Quản Lý Công Văn đi Và đến

Luu cong van

Thành viên mới
Tham gia ngày
12 Tháng chín 2017
Bài viết
11
Thích
0
Điểm
0
Thể theo yêu cầu của 1 số thành viên đã gửi tin nhắn cho tôi về việc góp ý và nêu 1 số vấn đề lỗi phát sinh, hôm nay tôi đã xử lý và khác phục một số lỗi, có bổ sung thêm 1 số chức năng theo yêu cầu của người sử dụng.

Đề nghị các thành viên, khi sử dụng nếu thấy chưa phù hợp với thực tế hoặc phát sinh thêm vấn đề gì nữa thì cho ý kiến, tôi sẽ hoàn thiện thêm theo khả năng của mình.

Lưu ý:
- File này sử dụng cho màn hình Led 21 Inch.
- Nếu sử dụng màn hình đời cũ 14 Inch (vuông) thì phải điều chỉnh lại Form (tôi cũng làm rồi nhưng sợ tốn dung lượng nên tôi không tải lên đây).
Em cảm Thầy vì phần mềm của Thầy rất hữu ích. Tuy nhiên em và mọt số bạn văn thư khác muốn thay đổi thứ tự cột nội dung theo công văn số 425/VTLTNN - NVTW cho phù hợp với nơi em làm, em làm ở trường THPT. Em mong Thầy có thể giúp em. Em chân thành cảm ơn !
 

be09

Biên Hòa - Đồng Nai
Tham gia ngày
9 Tháng tư 2011
Bài viết
7,316
Thích
7,064
Điểm
560
Tuổi
61
bạn ơi có thể thay đổi thứ tự cột nội dung theo đúng công văn số 425/VTLTNN - NVTW được không ạ ? mẫu chưa đúng nên còn gặp nhiều trở ngại, Cảm ơn bạn thật nhiều !
Tôi làm File trên là theo cách nghĩ của mình (không theo quy định nào cả), nếu bạn muốn làm theo quy định công văn số 425/VTLTNN - NVTWO, thì thiết kế mẫu rồi gửi File Excel lên đây, tôi xem có giúp ích gì được cho bạn không?????
 

Luu cong van

Thành viên mới
Tham gia ngày
12 Tháng chín 2017
Bài viết
11
Thích
0
Điểm
0
Tôi làm File trên là theo cách nghĩ của mình (không theo quy định nào cả), nếu bạn muốn làm theo quy định công văn số 425/VTLTNN - NVTWO, thì thiết kế mẫu rồi gửi File Excel lên đây, tôi xem có giúp ích gì được cho bạn không?????
Em xin cảm ơn Thầy đã hồi âm và đồng ý giúp em. Em có làm mẫu excel và xin gửi Thầy, mong Thầy giúp em. Chân thành cảm ơn Thầy !
 

File đính kèm

be09

Biên Hòa - Đồng Nai
Tham gia ngày
9 Tháng tư 2011
Bài viết
7,316
Thích
7,064
Điểm
560
Tuổi
61
Em xin cảm ơn Thầy đã hồi âm và đồng ý giúp em. Em có làm mẫu excel và xin gửi Thầy, mong Thầy giúp em. Chân thành cảm ơn Thầy !
Theo công văn số 425/VTLTNN - NVTWO của Bộ Nội vụ) có quy quy định loại công văn (thông thường, mật”, “Tối mật” hoặc “Tuyệt mật), nhưng lại ban hành cái mẫu trên không có cột này thì khi theo dõi văn bản đi làm sao tổng hợp báo cáo.
 

Luu cong van

Thành viên mới
Tham gia ngày
12 Tháng chín 2017
Bài viết
11
Thích
0
Điểm
0
Theo công văn số 425/VTLTNN - NVTWO của Bộ Nội vụ) có quy quy định loại công văn (thông thường, mật”, “Tối mật” hoặc “Tuyệt mật), nhưng lại ban hành cái mẫu trên không có cột này thì khi theo dõi văn bản đi làm sao tổng hợp báo cáo.
Dạ. Để em xem lại mẫu theo công văn. Nhưng công văn lưu ở trường em rất ít so với các ngành khác. em tìm hiểu thì thấy trong các mẫu theo quy định lại không bổ sung cột ghi chú loại văn bản thông thường, mật hoặc tuyệt mật. Mong Thầy góp ý và cho e xin thêm ý kiến !
 

be09

Biên Hòa - Đồng Nai
Tham gia ngày
9 Tháng tư 2011
Bài viết
7,316
Thích
7,064
Điểm
560
Tuổi
61
Dạ. Để em xem lại mẫu theo công văn. Nhưng công văn lưu ở trường em rất ít so với các ngành khác. em tìm hiểu thì thấy trong các mẫu theo quy định lại không bổ sung cột ghi chú loại văn bản thông thường, mật hoặc tuyệt mật. Mong Thầy góp ý và cho e xin thêm ý kiến !
Theo tôi, để thuận tiện trong việc tổng hợp và quản lý công văn theo loại thì nên thêm 2 cột:

1/ Cột loại công văn để chứa nội dung: Thông báo, giấy mời, quyết định, ....v........
2/ Cột phân loại công văn để chứa nội dung: Thông thường, mật”, “Tối mật” hoặc “Tuyệt mật.

Để khi cần tổng hợp bao nhiêu loại công văn hoặc trích lọc từng loại công văn thì có cái mà dùng đến (muốn in theo mẫu để báo cáo thì ẩn 2 cột này đi (còn làm y khuôn mẫu của ông bộ), khi cần tổng hợp hoặc in danh sách theo từng loại thì bó tay.
 

Luu cong van

Thành viên mới
Tham gia ngày
12 Tháng chín 2017
Bài viết
11
Thích
0
Điểm
0
Theo tôi, để thuận tiện trong việc tổng hợp và quản lý công văn theo loại thì nên thêm 2 cột:

1/ Cột loại công văn để chứa nội dung: Thông báo, giấy mời, quyết định, ....v........
2/ Cột phân loại công văn để chứa nội dung: Thông thường, mật”, “Tối mật” hoặc “Tuyệt mật.

Để khi cần tổng hợp bao nhiêu loại công văn hoặc trích lọc từng loại công văn thì có cái mà dùng đến (muốn in theo mẫu để báo cáo thì ẩn 2 cột này đi (còn làm y khuôn mẫu của ông bộ), khi cần tổng hợp hoặc in danh sách theo từng loại thì bó tay.
Vâng ạ. Em có thể hiểu được ý mà Thầy vừa góp ý rồi ạ. Như thế khi tổng hợp sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.
Ứng dụng Thầy viết có thể gọi là rất đầy đủ những thông tin cần có để theo dõi công văn và thuận tiện rất nhiều vào thực tế khi tra cứu. Rất hoàn thiện rồi ạ !
Nhưng nếu được Thầy điều chỉnh giúp em thứ tự các cột trong bảng thì có lẻ phù hợp với điều kiện thức tế của trường em hơn. Rất mong được Thầy giúp !
Em cảm ơn !
 
Tham gia ngày
11 Tháng tám 2015
Bài viết
554
Thích
280
Điểm
235
Dạ. Để em xem lại mẫu theo công văn. Nhưng công văn lưu ở trường em rất ít so với các ngành khác. em tìm hiểu thì thấy trong các mẫu theo quy định lại không bổ sung cột ghi chú loại văn bản thông thường, mật hoặc tuyệt mật. Mong Thầy góp ý và cho e xin thêm ý kiến !
Mình thì không biết trường cấp 3 lưu công văn như thế nào. Nhưng mình thiết nghĩ sổ lưu công văn đúng mẫu và hồ sơ sắp xếp khoa học là được. Còn trên máy thì thiết lập sao cho dễ tìm và thuận tiện với đơn vị của mình. Trên mạng cũng có phần mềm lưu công văn trực tuyến, bạn có thể lấy xuống bất cứ lúc nào cũng được.
 

Luu cong van

Thành viên mới
Tham gia ngày
12 Tháng chín 2017
Bài viết
11
Thích
0
Điểm
0
Mình thì không biết trường cấp 3 lưu công văn như thế nào. Nhưng mình thiết nghĩ sổ lưu công văn đúng mẫu và hồ sơ sắp xếp khoa học là được. Còn trên máy thì thiết lập sao cho dễ tìm và thuận tiện với đơn vị của mình. Trên mạng cũng có phần mềm lưu công văn trực tuyến, bạn có thể lấy xuống bất cứ lúc nào cũng được.
Nội dung lưu công văn ở các ngành tương đối là giống nhau. Nhưng ý mình là mong muốn đổi cột ghi tên, ký hiệu văn bản và ngày ban hành trong văn bản đi ra phía trước để thuận tiện hơn và phù hợp hơn thôi bạn.
 

be09

Biên Hòa - Đồng Nai
Tham gia ngày
9 Tháng tư 2011
Bài viết
7,316
Thích
7,064
Điểm
560
Tuổi
61
Nội dung lưu công văn ở các ngành tương đối là giống nhau. Nhưng ý mình là mong muốn đổi cột ghi tên, ký hiệu văn bản và ngày ban hành trong văn bản đi ra phía trước để thuận tiện hơn và phù hợp hơn thôi bạn.
Bạn xem lại phần nội dung văn bản đến thì sẽ hiểu.

Cấu trúc File trên tôi thiết kế phần đầu là tiếp nhận văn bản đến, phần kế tiếp là văn bản gửi đi (xử lý VB đến xong thì ký VB gửi đi), còn làm kiểu bạn thì phải làm riêng 2 sheet nó có cái bất tiện là bạn chỉ biết phần văn đi nhưng không biết văn bản đó mình xử lý văn bản nào của cấp trên (sẽ mất công tra lại sheet theo dõi văn bản đến).
 

Luu cong van

Thành viên mới
Tham gia ngày
12 Tháng chín 2017
Bài viết
11
Thích
0
Điểm
0
Bạn xem lại phần nội dung văn bản đến thì sẽ hiểu.

Cấu trúc File trên tôi thiết kế phần đầu là tiếp nhận văn bản đến, phần kế tiếp là văn bản gửi đi (xử lý VB đến xong thì ký VB gửi đi), còn làm kiểu bạn thì phải làm riêng 2 sheet nó có cái bất tiện là bạn chỉ biết phần văn đi nhưng không biết văn bản đó mình xử lý văn bản nào của cấp trên (sẽ mất công tra lại sheet theo dõi văn bản đến).
Dạ em hiểu rồi. và tạm thời nghe theo góp ý của Thầy e sẽ điều chỉnh mẫu trên excel và tạo thêm 2 cột ẩn khi in như Thầy nói để sử dụng trước. em cảm ơn Thầy !
 

be09

Biên Hòa - Đồng Nai
Tham gia ngày
9 Tháng tư 2011
Bài viết
7,316
Thích
7,064
Điểm
560
Tuổi
61
Dạ em hiểu rồi. và tạm thời nghe theo góp ý của Thầy e sẽ điều chỉnh mẫu trên excel và tạo thêm 2 cột ẩn khi in như Thầy nói để sử dụng trước. em cảm ơn Thầy !
Nếu bạn muốn làm 1 File chỉ theo dõi văn bản gửi đi thì cho ý kiến tôi sẽ làm giúp (lúc rảnh).
 

Luu cong van

Thành viên mới
Tham gia ngày
12 Tháng chín 2017
Bài viết
11
Thích
0
Điểm
0
Nếu bạn muốn làm 1 File chỉ theo dõi văn bản gửi đi thì cho ý kiến tôi sẽ làm giúp (lúc rảnh).
Em cảm ơn Thầy rất nhiều ! Rất mong nhận được sự hỗ trợ của Thầy. (Em vẫn cần lưu văn bản đến, Nhưng chỉ riêng phần văn bản đi là có khác 1 chút so với ứng dụng của Thầy thôi ạ). Mong nhận được hồi âm của Thầy !
 

be09

Biên Hòa - Đồng Nai
Tham gia ngày
9 Tháng tư 2011
Bài viết
7,316
Thích
7,064
Điểm
560
Tuổi
61
Em cảm ơn Thầy rất nhiều ! Rất mong nhận được sự hỗ trợ của Thầy. (Em vẫn cần lưu văn bản đến, Nhưng chỉ riêng phần văn bản đi là có khác 1 chút so với ứng dụng của Thầy thôi ạ). Mong nhận được hồi âm của Thầy !
Ý của bạn là muốn làm riêng 2 UserForm.
- 1 cái theo dõi CV đến.
- Và 1 cái theo dõi CV đi theo quy định của ông Bộ.

Hay như thế nào thì cần cụ thể.
 
Tham gia ngày
11 Tháng tám 2015
Bài viết
554
Thích
280
Điểm
235
Ý của bạn là muốn làm riêng 2 UserForm.
- 1 cái theo dõi CV đến.
- Và 1 cái theo dõi CV đi theo quy định của ông Bộ.

Hay như thế nào thì cần cụ thể.
Theo em nghĩ chắc bạn đó muốn làm theo quy định của ông Bộ hay ông Sở để khi nếu có kiểm tra thì mẫu đúng theo cấp trên.
 
Tham gia ngày
11 Tháng tám 2015
Bài viết
554
Thích
280
Điểm
235
Em cảm ơn Thầy rất nhiều ! Rất mong nhận được sự hỗ trợ của Thầy. (Em vẫn cần lưu văn bản đến, Nhưng chỉ riêng phần văn bản đi là có khác 1 chút so với ứng dụng của Thầy thôi ạ). Mong nhận được hồi âm của Thầy !
Bạn gửi mẫu thiết kế của bạn lên đi. Bạn nói mà không có mẫu khó cho người làm lắm. Người làm giùm đâu có làm trong đơn vị bạn đâu mà thiết kế, thiết kế lên không đúng bạn lại nhờ thiết kế lại nữa, tốn thời gian thêm. Thân chào bạn!
 

be09

Biên Hòa - Đồng Nai
Tham gia ngày
9 Tháng tư 2011
Bài viết
7,316
Thích
7,064
Điểm
560
Tuổi
61
Theo em nghĩ chắc bạn đó muốn làm theo quy định của ông Bộ hay ông Sở để khi nếu có kiểm tra thì mẫu đúng theo cấp trên.
Cái này tôi cũng thường góp ý cho các thành viên nhiều lần rồi.

- Ông Bộ hay ông Sở ban hành ra cái mẫu gì thì kệ ổng.
- Còn mình theo dõi kiểu gì là kệ mình (nhằm thuận tiện cho việc tổng hợp, báo cáo), còn nhập liệu đúng theo cái mẫu của ổng có nước mà chết.
- Nếu mấy ông đó cần báo cáo hay tổng hợp theo mẫu nào thì mình chỉ việc xuất cái mẫu theo quy địnnh để báo cáo là được rồi.
 
Tham gia ngày
11 Tháng tám 2015
Bài viết
554
Thích
280
Điểm
235
Cái này tôi cũng thường góp ý cho các thành viên nhiều lần rồi.

- Ông Bộ hay ông Sở ban hành ra cái mẫu gì thì kệ ổng.
- Còn mình theo dõi kiểu gì là kệ mình (nhằm thuận tiện cho việc tổng hợp, báo cáo), còn nhập liệu đúng theo cái mẫu của ổng có nước mà chết.
- Nếu mấy ông đó cần báo cáo hay tổng hợp theo mẫu nào thì mình chỉ việc xuất cái mẫu theo quy địnnh để báo cáo là được rồi.
Em cũng nghĩ như thầy vậy, nếu theo đúng mẫu Bộ hay mẫu Sở thì chủ yếu ở trên cuốn sổ mình thiết kế theo mẫu. Còn trên máy tính thì mình thiết kế sao cho dễ tìm được công văn, làm sao công việc linh động và trôi chảy là được rồi, đâu nhất thiết phải theo mẫu. (Chủ yếu là có lưu công văn trên sổ và công văn trên máy để đề phòng khi kiểm tra đột xuất là được rồi).
 

be09

Biên Hòa - Đồng Nai
Tham gia ngày
9 Tháng tư 2011
Bài viết
7,316
Thích
7,064
Điểm
560
Tuổi
61
Em cũng nghĩ như thầy vậy, nếu theo đúng mẫu Bộ hay mẫu Sở thì chủ yếu ở trên cuốn sổ mình thiết kế theo mẫu. Còn trên máy tính thì mình thiết kế sao cho dễ tìm được công văn, làm sao công việc linh động và trôi chảy là được rồi, đâu nhất thiết phải theo mẫu. (Chủ yếu là có lưu công văn trên sổ và công văn trên máy để đề phòng khi kiểm tra đột xuất là được rồi).
Thì mình dựa theo cái mẫu quy định, đồng thời thên cột cần để thuận tiện cho việc tổng hợp (nhất là việc cần lọc ra danh sách gì đó), cần in theo mẫu thì chỉ việc ẩn các cột đã thêm, tôi thấy thuận tiện cả đôi đường.
 

Luu cong van

Thành viên mới
Tham gia ngày
12 Tháng chín 2017
Bài viết
11
Thích
0
Điểm
0
Thì mình dựa theo cái mẫu quy định, đồng thời thên cột cần để thuận tiện cho việc tổng hợp (nhất là việc cần lọc ra danh sách gì đó), cần in theo mẫu thì chỉ việc ẩn các cột đã thêm, tôi thấy thuận tiện cả đôi đườn
Em cũng nghĩ như thầy vậy, nếu theo đúng mẫu Bộ hay mẫu Sở thì chủ yếu ở trên cuốn sổ mình thiết kế theo mẫu. Còn trên máy tính thì mình thiết kế sao cho dễ tìm được công văn, làm sao công việc linh động và trôi chảy là được rồi, đâu nhất thiết phải theo mẫu. (Chủ yếu là có lưu công văn trên sổ và công văn trên máy để đề phòng khi kiểm tra đột xuất là được rồi).
Vâng, có lẽ do em mới vào làm nên chưa hiểu rõ hết và chưa có kinh nghiệm. Trường em thì không ai hướng dẫn nên em cần tham khảo thêm ý kiến của các anh (chị) và quý Thầy (cô) có thâm niên trong nghề hướng dẫn thêm.
 
Top