Mail Merge số liệu giữa Word và Excel: Xin giúp đỡ

Liên hệ QC
Đường dẫn trong file Merge.doc của minhlev là C:\data.xls. Khi bạn giải nén xong và chạy file doc thì nó sẽ hỏi đường dẫn đến data.xls, bạn tìm đến vị trí thư mục Merge mới giải nén và load lại file data.xls.
 
Phiền bạn chỉ giúp cách thực hiện (mình dùng Office 2003). thanks
 
Hi! Coc, coc, coc! Chao ca nha!

--=-- Hi! Tại hạ là 1 nhân mới toe, xin được gửi lời chào đến toàn thể các huynh đệ. Nghe đến cái anh chàng mail merge, đề tài khá thú vị em cũng muốn góp vui tí.
Mail merge theo em hiểu thì nó là một công cụ Link giữa word và excel khá hữu hiệu. Nó vừa giúp chúng ta quản lí theo dõi được một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất danh sách các trường trên excel, đồng thời giúp chúng ta giảm thiểu được thời gian tạo văn bản trên word đối với những mẫu văn bản giống nhau, và có thể lưu các văn bản đó thống nhất trên một trang. Nói chung công dụng của mail merge là rất đáng kể, đặc biệt trong việc quản lý hành chính.
Cách sử dụng mail merge rất đơn giản như sau:
- Bước 1: Tạo các trường trên bảng tính excel (các trường này sẽ được tạo tương ứng với các thông tin cần điền bên bản word)
- Bước 2: Điền các thông tin tương ứng vào các trường (lưu ý: vì sẽ dùng bảng excel này nhiều lần, mỗi khi fát sinh một yêu cầu mới nên ở các cột a1 đến i1, j1,...chúng ta nên đặt kí hiệu tương ứng cho mỗi cột, chẳng hạn: f1, f2,...fn,... để link cho dễ). Sau khi điền xong thông tin thì save và đóng bản excel lại.
- Bước 3: Mở bản word đã định dạng tương ứng với bản excel ra (lưu ý bản word này để trống những fần cần điền thông tin ra). Vào Tools/Letters and Mailings/Mail Merge. Và đi tuần tự theo các bước hướng dẫn (từ bước 1 đến bước 6). Cụ thể:
+ Step 1 of 6: thông thường ta chọn letters --> chuyển sang step 2
+ Step 2 of 6: chọn use the current document
+ Step 3 of 6: chọn browse rồi conect với tài liệu excel tương ứng
+ Step 4 of 6: lựa chọn fần nào cần insert từ excel vào word
+ Step 5 of 6: Insert những thông tin từ các trường trong bản excel vào những chỗ trống trong bản word ( ví dụ: Phần họ tên trong word sẽ được insert tương ứng với cột f1: cột mà có thông tin về ngày sinh)
+Step 6 of 6: Hiển thị kết quả: tất cả những kí tự f1,...fn sẽ được chuyển thành những thông tin tương ứng, fù hợp
Đọc đến đây, chắc nhiều bạn thắc mắc là cần gì fải làm như thế cho fức tạp, điền luôn vào word cho nhanh. Nhưng đó chỉ là lần đầu tiên. Còn những lần tiếp theo khi fát sinh một bản word có cấu trúc tương tự, chỉ thay đổi thông tin về các trường thì mọi việc sẽ rất đơn giản, bạn chỉ việc nhập thông tin vào bảng excel, save và đóng nó lại. Mở bản word lúc trước ra nó sẽ tự động hiển thị thông tin vừa nhập ở bên excel. Rất nhanh và tiện lợi. Đặc biệt tài liệu liên quan chỉ việc lưu trên 1 bản excel và 1 bản word, ko lo bị thất lạc thông tin>
Xin chào và chúc các bạn thành công!}}}}}
 
Hi all,
Help me.
Mình tạo file excel, có cột ngày. PC thì đã thiết lập hiển thị kiểu Việt Nam, tức là ngày/tháng/năm. Khi trộn file sang word thì nó lại hiển thị kiểu tháng/ngày/năm. Không biết làm thế nào?? Xin các đại cao thủ giúp đỡ.
Thank.
email: bvkhank@gmail.com
 
bvkhank đã viết:
Hi all,
Help me.
Mình tạo file excel, có cột ngày. PC thì đã thiết lập hiển thị kiểu Việt Nam, tức là ngày/tháng/năm. Khi trộn file sang word thì nó lại hiển thị kiểu tháng/ngày/năm. Không biết làm thế nào?? Xin các đại cao thủ giúp đỡ.
Thank.
email: [EMAIL="bvkhank@gmail.com"]bvkhank@gmail.com[/EMAIL]

Bạn không đọc post4 của SG thì hỉu rùi

thử cách này xem sao, ở MsWORD

Có 2 cách làm như sau:
C1. Gõ trực tiếp: {=tên field\#"dd/mm/yyyy"}

C2. Bạn click chuột phải, chọn edit field.
Ở hộp thoại field name chọn formular.
Click nút fomular bên tay phải.
Ở hộp thoại formular, bạn gõ =tên field
Ở hộp thoại number format, bạn gõ: dd/mm/yyyy
Click ok là xong.

.
 
không hiểu sao không làm được, các bạn chỉ dẫn cụ thể hơn cho mình không, vì trình độ vi tính của mình là "con gà" mà. Cám ơn nhìu
 
bvkhank đã viết:
không hiểu sao không làm được, các bạn chỉ dẫn cụ thể hơn cho mình không, vì trình độ vi tính của mình là "con gà" mà. Cám ơn nhìu

Bạn xem file và làm theo nhé, cẩn thận 2 chữ MM nhé (phải in hoa).

Cú pháp cho field dạng date time là:
{MERGEFIELD "NamSinh" \@ "dd/MM/yyyy"}


Date-Time Picture (\@) field switch

Specifies the display of a date or time. This switch is called a "picture" switch because you use symbols to represent the format of the field result (field results: Text or graphics inserted in a document when Microsoft Word carries out a field's instructions. When you print the document or hide field codes, the field results replace the field codes.).

For example, the switch \@ "dddd, MMMM d, yyyy" in the field { DATE \@ "dddd, MMMM d, yyyy" } displays "Friday, November 24, 2000." Combine the following date and time instructions — day (d), month (M), and year (y); hours (h) and minutes (m) — to build a date-time picture. You can also include text, punctuation, and spaces.
Date instructions

Month (M)

The letter "M" must be uppercase to distinguish months from minutes.

M
Displays the month as a number without a leading 0 (zero) for single-digit months. For example, July is "7".
MM
Displays the month as a number with a leading 0 (zero) for single-digit months. For example, July is "07".
MMM
Displays the month as a three-letter abbreviation. For example, July is "Jul".
MMMM
Displays the month as its full name.

Day (d)

Displays the day of the month or the day of the week. The letter "d" can be either uppercase or lowercase.

d
Displays the day of the week or month as a number without a leading 0 (zero) for single-digit days. For example, the sixth day of the month is displayed as "6".
dd
Displays the day of the week or month as a number with a leading 0 (zero) for single-digit days. For example, the sixth day of the month is displayed as "06".
ddd
Displays the day of the week or month as a three-letter abbreviation. For example, Tuesday is displayed as "Tue".
dddd
Displays the day of the week as its full name.

Year (y)

Displays the year as two or four digits. The letter "y" can be either uppercase or lowercase.


yy
Displays the year as two digits with a leading 0 (zero) for years 01 through 09. For example, 1995 is displayed as "95", and 2006 is displayed as "06".
yyyy
Displays the year as four digits.

Time instructions

Hours (h)

A lowercase "h" bases time on the 12-hour clock. An uppercase "H" bases time on the 24-hour, or military, clock; for example, 5 P.M. is displayed as "17".
Picture items

h or H
Displays the hour without a leading 0 (zero) for single-digit hours. For example, the hour of 9 A.M. is displayed as "9".
hh or HH
Displays the hour with a leading 0 (zero) for single-digit hours. For example, the hour of 9 A.M. is displayed as "09".

Minutes (m)

The letter "m" must be lowercase to distinguish minutes from months.
Picture items

m
Displays minutes without a leading 0 (zero) for single-digit minutes. For example, { TIME \@ "m" } displays "2".
mm
Displays minutes with a leading 0 (zero) for single-digit minutes. For example, { TIME \@ "mm" } displays "02".

AM/PM and other text and punctuation

Displays A.M. and P.M. in one of four formats. To change the A.M. and P.M. symbols for Microsoft Windows, change the regional settings in Windows Control Panel.

Picture items for A.M. and P.M. display

AM/PM
Displays A.M. and P.M. as uppercase. For example, { TIME \@ "h AM/PM" } displays "9 AM" or "5 PM".
am/pm
Displays A.M. and P.M. as lowercase. For example, { TIME \@ "h am/pm" } displays "9 am" or "5 pm".
A/P
Displays A.M. and P.M. as abbreviated uppercase. For example, {} displays "9 A" or "5 P". TIME \@ "h A/P"
a/p
Displays A.M. and P.M. as abbreviated lowercase. For example, {} displays "9 a" or "5 p". DATE \@ "h a/p"

Picture items for other text display

'text'
Any specified text in a date or time. Enclose the text in single quotation marks. For example, { TIME \@ "HH:mm 'Greenwich mean time' " } displays "12:45 Greenwich mean time".
character
Includes the specified character in a date or time, such as a : (colon), - (hyphen), * (asterisk), or space. For example, { DATE \@ "HH:mm MMM-d, 'yy" } displays "11:15 Nov-6, '95".
`numbereditem`
Includes in a date or time the number of the preceding item that you numbered by using the Caption command on the Insert menu (Reference submenu), or by inserting a SEQ field. Enclose the item identifier, such as "table" or "figure," in grave accents (`). Microsoft Word displays the sequential number in arabic numerals. For example, { PRINTDATE \@ "'Table' `table` 'was printed on' M/d/yy" } displays "Table 2 was printed on 9/25/95".

Note Quotation marks are not required around simple date-time pictures that do not include spaces or text — for example, { DATE \@ MM/yy }. For more complex date-time pictures and those that include spaces or text, enclose the entire date-time picture in quotation marks, for example, {}. Microsoft Word adds quotation marks to date-time picture switches if you insert a field by using the Date and Time command or the Field command (Insert menu).

DATE \ @ "dddd MMMM d, yyyy', at' h:mm"

TP.
 

File đính kèm

  • MailMerge DateTime.zip
    911 KB · Đọc: 1,580
Cám ơn cả nhà,
Vấn đề ở chỗ edit field phải cho ký tự @ chứ không phải #, mình đã hiển thị được ngày/tháng/năm
Phải bảo sếp thưởng Tết mới được
 
bvkhank đã viết:
Cám ơn cả nhà,
Vấn đề ở chỗ edit field phải cho ký tự @ chứ không phải #, mình đã hiển thị được ngày/tháng/năm
Phải bảo sếp thưởng Tết mới được

Đúng rùi, @ - tigertiger nhầm
 
E có vấn đề này, các bác chỉ giúp:
Một số dữ liệu từ Excel của em giá tri ko hiện (tức là = 0)
Khi sang word nó hiện = 0.
Nhưng em ko muốn nó hiện số 0 nếu giá trị đó = 0 thì làm thế nào?
 
Có thấy gì đâu bác, giống cái bác gửi em mà.
E bây giờ chỉ còn mỗi vấn đề là : ko muốn hiện các giá trị 0 thôi
 
Nhờ các bác chỉnh giúp.
E ko muốn hiển thị số 0 ở trong bản word.
 

File đính kèm

  • Den bu GPMB.rar
    227.6 KB · Đọc: 201
Nhờ các bác chỉnh giúp.
E ko muốn hiển thị số 0 ở trong bản word.

Có thấy số 0 nào trong file bạn đâu mà giúp. Mà mình cũng thử rối, bỏ trống ô trong excel thì qua word nó cũng cho giá trị là rỗng chứ có để là số 0 đâu cà.
 

File đính kèm

  • boyxin xoa so 0 khi Excel Merge to Word.rar
    114.1 KB · Đọc: 612
Lần chỉnh sửa cuối:
Trời ơi.
Cảm ơn bác boyxin nhiều lắm lắm.


Nhưng mà giá như bác giải thích cho em cách chỉnh thế nào thì tốt :D

E còn câu hỏi nữa, cái này chắc là lần cuối cùng.
Làm thế nào để file word ko hỏi file excel mỗi khi mở? Sao nó ko tự cập nhập mỗi khi file excel cập nhập? (file excel và file word luôn để cùng 1 thư mục)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
bạn xem lại cách xây dựng văn bản trộn, file excel không nên đặt password
 
Tôi đã làm theo cách hướng dẫn của Thơm nhưng vẫn không merge được. Các cao thủ có thể giúp tôi được không ? Những chỗ highlight xanh là những chỗ cần chèn. Cảm ơn cả nhà trước.
 

File đính kèm

  • Data.xls
    18.5 KB · Đọc: 91
  • Cover Letter.doc
    30.5 KB · Đọc: 82
Tôi đã làm theo cách hướng dẫn của Thơm nhưng vẫn không merge được. Các cao thủ có thể giúp tôi được không ? Những chỗ highlight xanh là những chỗ cần chèn. Cảm ơn cả nhà trước.

hoacomay xem đã được chưa ?
 

File đính kèm

  • Cover Letter.rar
    14.9 KB · Đọc: 207
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom