Hỏi nhanh - đáp nhanh

Liên hệ QC
Status
Không mở trả lời sau này.
Mình ko hiểu cái Sheet nhập liệu làm gì? Để lấy dữ liệu cần in mà dữ liệu đó có ở Sheet DS rồi?
Ở trong file em gửi là có 3 sheet
1. Sheet Don: là khi em copy dữ liệu từ Sheet DS Vào Sheet Nhap_lieu thì tất cả dữ liệu sẽ được hiển thị ở Sheet Don để đua ra in
2. Sheet Nhap_lieu: Dùng để nhạp dữ liệu từ Sheet DS vào
3. Sheet DS: Là số liệu mình thu thập từ hiện trường để làm thủ tục cho các hộ gia đình đó.
- Công việc em muốn là: Mọi ngày khi em thu thập được số liệu sau đó nhập vào Sheet DS sau đó dùng lệnh Copy từng người một vào Sheet Nhap_lieu để in thì nó lâu
- Giờ em muốn mọi người giúp đỡ nghiên cứu xem có cách nào để mình không phải copy thủ công từ Sheet DS sang Sheet Nhap_lieu mà nó sẽ điền tự động cho mình từng người từng người một theo số thứ tự đến hết khi mà DS nó có 100 - 1000 hộ gia đình để in
VD Ở Sheet Nhap_lieu
"
|
A​
|
B​
|
C​
|
D​
|
E​
|
F​
|
G​
|
H​
|
I​
|
J​
|
K​
|
L​
|
M​
|
N​
|
O​
|
1​
|
STT​
|
Xã​
|
Họ Và tên​
|
Địa chỉ​
|
TK​
|
K​
|
Lo​
|
∑​
|
Đất trống​
|
Rừng trồng​
|
RTN​
|
Số CMND​
|
Năm sinh​
|
Ngày cấp​
|
Nơi cấp​
|
2​
|
2​
|Dương Hưu|Dương Văn Bình|Đồng Làng|
153​
|
8​
|
2​
|
3.464,5​
|
3.464,5​
| | |
120.915.614​
|/1966|
12/23/2008​
| |
"
ở đây là 1 hộ cần làm đơn cho họ thì bao gồm các thông tin như trên và có STT là 1 và khi nhập hộ này rồi và thực hiện lệnh in xong và xóa hộ này đi ở vùng nhập liệu ở Sheet Nhap_lieu và lại tiếp tục đến hộ thứ 2 ... cho đến hết."
Mong mọi người nghiên cứu giúp đỡ để phương án của em được hoàn thành
Thanks
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cả nhà cho em hỏi chút!

Trong sheet của em có dùng hàm Vlookup; tuy nhiên em muốn tìm dữ liều dùng (ctrl+F) thì không tìm được được, không trả kết quả. Trong khi ấy dữ liệu đó thì vẫn tồn tại trong Sheet.

Giúp em với!
 
Bạn vào phần options của hộp thoại Find and Replace. Ở dòng look in chọn Values sau đó nhấn tìm là ok.

Chúc vui
 
Ở trong file em gửi là có 3 sheet
1. Sheet Don: là khi em copy dữ liệu từ Sheet DS Vào Sheet Nhap_lieu thì tất cả dữ liệu sẽ được hiển thị ở Sheet Don để đua ra in
2. Sheet Nhap_lieu: Dùng để nhạp dữ liệu từ Sheet DS vào
3. Sheet DS: Là số liệu mình thu thập từ hiện trường để làm thủ tục cho các hộ gia đình đó.
- Công việc em muốn là: Mọi ngày khi em thu thập được số liệu sau đó nhập vào Sheet DS sau đó dùng lệnh Copy từng người một vào Sheet Nhap_lieu để in thì nó lâu
- Giờ em muốn mọi người giúp đỡ nghiên cứu xem có cách nào để mình không phải copy thủ công từ Sheet DS sang Sheet Nhap_lieu mà nó sẽ điền tự động cho mình từng người từng người một theo số thứ tự đến hết khi mà DS nó có 100 - 1000 hộ gia đình để in
...
ở đây là 1 hộ cần làm đơn cho họ thì bao gồm các thông tin như trên và có STT là 1 và khi nhập hộ này rồi và thực hiện lệnh in xong và xóa hộ này đi ở vùng nhập liệu ở Sheet Nhap_lieu và lại tiếp tục đến hộ thứ 2 ... cho đến hết."
Mong mọi người nghiên cứu giúp đỡ để phương án của em được hoàn thành
Thanks
Mình xin lỗi chủ topic nhưng theo ý mình thì Sheet nhập liệu chẳng làm gì cả! Mình xóa nó đi, bạn thử chọn theo ý mình xem có đúng ko? Chứ theo ý mình là bạn muốn lấy các thông tin của từng cá nhân trong Sheet DS để in thôi đúng ko? Vậy tại cell AD1 của Sheet Don bạn chọn STT muốn in xem đúng ko?
 

File đính kèm

  • Bai_hoi.xls
    26 KB · Đọc: 8
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
T muốn thêm "..." vào sau 1 dòng kí tự trong 1 file có nhiều dòng cần thêm như thế thì làm thế nào
 
Với A1 tới A10 chứa dữ liệu:
B1 = A1&"..."
Copy xuống.
 
em xin lỗi đã hỏi vấn đề này ở đây, nhưng post bên topic kia không ai trả lời

mọi người hướng dẫn giúp em chuyển khung search trong file excel của anh tuấn sang file excel khác với. file em đã đính kèm bên dưới
 

File đính kèm

  • utf-8__Timkiem_1.zip
    16.6 KB · Đọc: 11
em xin lỗi đã hỏi vấn đề này ở đây, nhưng post bên topic kia không ai trả lời

mọi người hướng dẫn giúp em chuyển khung search trong file excel của anh tuấn sang file excel khác với. file em đã đính kèm bên dưới

Đây là file định dạng có điều kiện (Conditional Formatting). Bạn chỉ cần mở nó ra và chép công thức này vào: =SEARCH("*"&$F$1&"*",A6,1)

Xem Video để dễ thực hiện hơn, bạn cũng có thể tự làm được như vậy:

[video=youtube;mPoCo_47Tgw]http://www.youtube.com/watch?v=mPoCo_47Tgw[/video]

Chỉ có File của Thầy AnhTuan1066 là có những bài tuyệt chiêu "quái kiệt" như vậy thôi!
 
em dùng tiện ích tiếng việt của tác giả Phạm Văn Trung. hôm trước sắp xếp thứ tự tên theo chữ cái thì không sao. hôm nay thi máy báo lỗi là run time error 1004. có bác nào biết thì giúp em với
 
Lần chỉnh sửa cuối:
hỏi về liên kết về word vs excel

Mình mới dung Office,có vấn đề này mình muốn hỏi
Mình có số tiền ở bảng tính excel
Mình làm đề nghị thanh toán ở trên word
Mình dùng paste link liên kết giữa 2 cái để tự động nhảy số tiền trong word
1.Nhưng giờ mình muốn biết có cách nào mà lưu được những tờ đề nghị thanh toán ở trong word mà mình đã làm không?Vì khi thay đổi số liệu trong excel thì trang word cũng thay đổi luôn
2.Có cách nào khi chèn thêm 1 dòng số tiền trong excel,ví dụ như dòng 1 đề nghị thanh toán t8,dòng 2 đề nghi thanh toán t9,thì khi điền những số liệu mới trong excel thì Word tự động thêm trang và tự động link số tiền trong cột dự liệu mới chèn không
Cám ơn các bạn
 
Cho em hỏi BT nay với. em co cột các chức vụ: 1GĐ, 2PGĐ,3TP, 4TP, 5PP, 6PP, 7NV, 8NV, 9NV, 10NV, 11BV, 1BV.
Bây giờ điền cột phụ cấp : nếu GĐ: 20. PGĐ: 15, TP :10, pp:5, can lai thi 0.
các anh chị giúp em với. Em cảm ơn.
 
Dùng hàm IF nhé, nếu cột A chứa chức danh:
Mã:
=IF(A1="GĐ",20,IF(A1="PGĐ",15,IF(A1="TP",10,IF(A1="PP",5,0))))
 
Nhưng cột chức danh bao gồm cả chữ và số cơ.
1GD
2PGD
3TP
......
10NV
11BV
 
cho em hỏi cách lam tròn lên số chẵn lớn hơn ko ạ
vd kết quả ra 8.3 thì nó lên thành 10
kết quả ra 11 thi no thành 12
em xin cảm ơn ạ
 
cho em hỏi cách lam tròn lên số chẵn lớn hơn ko ạ
vd kết quả ra 8.3 thì nó lên thành 10
kết quả ra 11 thi no thành 12
em xin cảm ơn ạ
Giả sử số nằm tại A1. Khi đó, công thức cần dùng là =CEILING(A1,2) hoặc =EVEN(A1)
 
Em gưỉ fire lên anh chị giúp em điền cột Phụ cấp cv với.
Em cảm ơn!
 

File đính kèm

  • bai1.xls
    14.5 KB · Đọc: 7
Em gưỉ fire lên anh chị giúp em điền cột Phụ cấp cv với.
Em cảm ơn!

Trời ơi, mã công việc của bạn tức cười quá! hoặc là số hoặc là chữ, hoặc cả hai nhưng có cấu trúc giống nhau chẳng hạn XXYYY , XXYY, XXXX, YYYY , XXXYYY,... chứ lúc thì 3 ký tự, lúc 4 ký tự, lộn xộn thế này việc sort cũng gặp khó khăn huống chi hàm!

Bạn làm như vầy đi: =VLOOKUP(SUBSTITUTE(D4,B4,""),$B$16:$C$21,2,0)

Với $B$16:$C$21 là bạn tạo bảng 1 cột là mã chức danh, cột kia là tiền phụ cấp.
 

File đính kèm

  • Copy of bai1.xls
    25.5 KB · Đọc: 7
Lần chỉnh sửa cuối:
Vâng. Em cảm ơn. Tại em đang thực hành excel gặp bài ntn chứ khi lam thì đâu có tạo rắc rối vậy.
-\\/.
 
Bác nào giúp em bai nay với.
Em nghĩ là dùng sumproduct() nhưng lam mai ma ko dc.vì đằng trước có hoà ô.nên khi kéo công thức nó không cho kết quả đúng.
 

File đính kèm

  • Book1.xls
    14.5 KB · Đọc: 9
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom