Hỏi nhanh - đáp nhanh

Liên hệ QC
Status
Không mở trả lời sau này.
Cho mình hỏi chút,
- Mình dùng chức năng Filter để lọc kết quả, sau đó bôi đen và copy sang sheet khác.
- Làm sao để chỉ copy các kết quả từ filter mà không bị lẫn các kết quả khác k?

Thanks,
 
Cho mình hỏi chút,
- Mình dùng chức năng Filter để lọc kết quả, sau đó bôi đen và copy sang sheet khác.
- Làm sao để chỉ copy các kết quả từ filter mà không bị lẫn các kết quả khác k?

Thanks,
Sau khi filter, bạn tô khối, nhấn tổ hợp phím Alt+; copy dán sang chổ khác thử nhé.
 
Cho mình hỏi cái này dùng hàm nào mới được! hepl me
mình có 3 bảng sheet trong 1 file excel: sheet1,sheet2,sheet3. ở ô A1 sheet1 có thể chọn các text: sheet1, sheet2, sheet3. ô A2 có đoạn text: !A1:A4. Làm sao tính được Max của A1:A4 theo lựa chọn của ô A1. mình thử làm như sau : =Max(A1&A2) thì excel không hiểu. Mong mấy bác giúp đỡ! thank!
 
Cho mình hỏi cái này dùng hàm nào mới được! hepl me
mình có 3 bảng sheet trong 1 file excel: sheet1,sheet2,sheet3. ở ô A1 sheet1 có thể chọn các text: sheet1, sheet2, sheet3. ô A2 có đoạn text: !A1:A4. Làm sao tính được Max của A1:A4 theo lựa chọn của ô A1. mình thử làm như sau : =Max(A1&A2) thì excel không hiểu. Mong mấy bác giúp đỡ! thank!
Bạn dùng công thức
nhé
 
Hàm countifs ?

 

File đính kèm

  • Book2.xlsx
    9.4 KB · Đọc: 8


em muốn dùng công thức COUNTIFS thì có được không ạh?
 
Đặt hộ mình công thức cho bảng tính

các bạn giúp mình đặt công thức trong sheét và sheet2 với.thanks(mình đã comment trong đó rồi)-+*/!$@!!!$@!!!$@!!
 

File đính kèm

  • Book1.xlsx
    73.2 KB · Đọc: 10
rất cảm ơn bạn ,nhưng bạn có thể giúp mình tại "PC3" được không bởi vì nó có 3 tài khoản trong đó (Nợ 133,nợ 6422 ,có 111 = N133+N6422)và đặt công thức cho sheet1 cột "I" điều kiện ở cột "I" đó là tại cột "B" có giá trị thì nó sẽ hiển thị là "PT" và "giá trị" đó và tương tự tại cột "C" thì sẽ là "PC"&"giá trị".
 
Làm sao để liên kết chữ và số thành một câu!

Các anh em giúp mình vụ này gấp nha:
Mình đang làm biên bản nghiệm thu trong bảng excel gồm 02 sheet:
sheet 1: Thông số ban đầu
Sheet 2: Nội dung biên bản
ở sheet 1 tại A10: mình nhập một dòng là số 10, Tại A12: Mình nhập LÀ 05
ở cột A12 sheet 2 mình định liên kết với thành câu: Số: 10/NTNB và nghiệm thu số 05 (cùng một dòng)
Do 10 và số 05 mình phải thay đổi tùy theo biên bản có thể là 11,12,13. Mình muốn giữ câu Số: ...../NTNB và nghiệm thu....... và thay số vào cho các biên bản khác thì mình phải sủ dụng thế nào. Mình không rành mấy về excel mong anh em giúp đở. Mình sử dụng ="Số: "&liên kết sheet 1 ở dòng A10 thì nó ra là Số: 10, còn tiếp theo để nó /NTNB và nghiệm thu số 05 thì mình không biết làm.
VD: khi mình thay 02 số 10 và 05 bằng 11 và 06 ở sheet 1 thì bên sheet 2 sẽ tự thay đổi là Số: 11/NTNB và nghiệm thu số 06.
Rất mong anh em chỉ cho mình.
Do không biết cách post trên diễn đàn nếu sai mong admin đừng xóa trong 2 ngày dùm!
Mình gửi kèm file để anh em giúp trong file cho mình luôn.
 

File đính kèm

  • file nho giup.xls
    48 KB · Đọc: 8
Các anh em giúp mình vụ này gấp nha:
Mình đang làm biên bản nghiệm thu trong bảng excel gồm 02 sheet:
sheet 1: Thông số ban đầu
Sheet 2: Nội dung biên bản
ở sheet 1 tại A10: mình nhập một dòng là số 10, Tại A12: Mình nhập LÀ 05
ở cột A12 sheet 2 mình định liên kết với thành câu: Số: 10/NTNB và nghiệm thu số 05 (cùng một dòng)
Do 10 và số 05 mình phải thay đổi tùy theo biên bản có thể là 11,12,13. Mình muốn giữ câu Số: ...../NTNB và nghiệm thu....... và thay số vào cho các biên bản khác thì mình phải sủ dụng thế nào. Mình không rành mấy về excel mong anh em giúp đở. Mình sử dụng ="Số: "&liên kết sheet 1 ở dòng A10 thì nó ra là Số: 10, còn tiếp theo để nó /NTNB và nghiệm thu số 05 thì mình không biết làm.
VD: khi mình thay 02 số 10 và 05 bằng 11 và 06 ở sheet 1 thì bên sheet 2 sẽ tự thay đổi là Số: 11/NTNB và nghiệm thu số 06.
Rất mong anh em chỉ cho mình.
Bạn đã biết sử dụng toán tử & để nối chuỗi thì việ này có gì khó đâu. Công thức là như vầy nè:
="Số : "&'Thong tin ban đầu'!B3&"/NTNB/HT"&'Thong tin ban đầu'!E3&"/TN"
 
Cho mình hỏi, mình có bảng dữ liệu như sau:
Ten
B
B
A
A
A
C

Mình muốn sắp xếp theo số lần xuất hiện của cột tên để cho kết quả ra như sau thì làm thế nào nhỉ?
Ten
A
A
A
B
B
C
 
Cho mình hỏi, mình có bảng dữ liệu như sau:
Ten
B
B
A
A
A
C

Mình muốn sắp xếp theo số lần xuất hiện của cột tên để cho kết quả ra như sau thì làm thế nào nhỉ?
Ten
A
A
A
B
B
C
Cách đơn giản nhất phù hợp với mọi trình độ:
Tạo cột phụ, sort theo cột phụ, xóa cột phụ.
|
A​
|
B​
|
C​
|
1​
|
A​
|
2​
|
B1=COUNTIF($A$1:$A$10;A1)​
|
2​
|A|
2​
| |
3​
|C|
4​
| |
4​
|C|
4​
| |
5​
|C|
4​
| |
6​
|C|
4​
| |
7​
|B|
3​
| |
8​
|B|
3​
| |
9​
|B|
3​
| |
10​
|F|
1​
| |
Ở đây cột phụ là cột B.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trong phần môn thi lại nó yêu cầu hiển thị môn dưới năm điểm, nếu mình dùng hàm if liệt kê từng trường hợp thì cũng ra nhưng mà dài cực kì, chỉ giúp mình dùng hàm gì để giải ra với.
 

File đính kèm

  • Book1.xls
    26 KB · Đọc: 6
Bạn dùng công thức này nè:

=IF(H4="Thi lai",INDEX($D$3:$F$3,MATCH(MIN(D4:F4),D4:F4,0)),"")
 
xin diễn đàn giải thich hàm: IF(COUNTIF(INDIRECT("TKB_"&C$1), "*"&$A5)>0,TEXT(COUNTIF(C$3:C4, "??"&RIGHT($A5,2))+1,"00")&RIGHT($A5,2),"-"&TEXT(COUNTIF(C$3:C4, "-??"&RIGHT($A5,2))+1,"00")&RIGHT($A5,2)) ,xin cảm ơn
 
Hàm trong excel

Em thấy một số file excel có công thức em không hiểu là: sau dấu = là dấu +, như vậy có ý nghĩa gì và dấu + do mình đánh hay phải tạo từ đâu?
Trong file em muốn tạo một ô có chứa sẵn nhiều mục để mình chọn khi in trên cùng 1 sheet thì mình phải làm như thế nào?
Vd: trong file em muốn tạo sheet thẻ kho, trên sheet có ô là mã hàng, làm cách nào để em tạo ô đó có sẵn mã hàng để chọn khi muốn in hoặc xem 1 mã hàng nào đó ma không dùng macro.
Mong các anh chị giải đáp giùm. Cảm ơn nhiều +-+-+-+
 
Em thấy một số file excel có công thức em không hiểu là: sau dấu = là dấu +, như vậy có ý nghĩa gì và dấu + do mình đánh hay phải tạo từ đâu?
Trong file em muốn tạo một ô có chứa sẵn nhiều mục để mình chọn khi in trên cùng 1 sheet thì mình phải làm như thế nào?
Vd: trong file em muốn tạo sheet thẻ kho, trên sheet có ô là mã hàng, làm cách nào để em tạo ô đó có sẵn mã hàng để chọn khi muốn in hoặc xem 1 mã hàng nào đó ma không dùng macro.
Mong các anh chị giải đáp giùm. Cảm ơn nhiều +-+-+-+


- Dấu "+" là do mình gõ vào, mình ví dụ:
Tại ô A1: có giá trị là 8
Tại ô B4: có giá trị là 2
Cấn tính tổng giá trị của ô A1 và ô B1, giả sử tại ô B5 bạn có thể viết công thức:
=A1+B4
hoặc:
+A1+B4 (cái này khi enter, bạn click chọn lại ô chứa kết quả sẽ thấy: =+A1+B4).

- Ý thứ 02, không biết có phải bạn muốn lọc theo mã hàng không, nếu vậy thì bạn làm như thế này:
. Insert một dòng dưới dòng tiêu đề.
. Sau đó vào Data --> Filter --> Autofilter.
. Sẽ xuất hiện các dấu mũi tên xuống. Bạn ckick vào dấu mũi tên ở cột mà bạn cần lọc và chọn mã cần xem.
 
Lần chỉnh sửa cuối:

Vd: trong file em muốn tạo sheet thẻ kho, trên sheet có ô là mã hàng, làm cách nào để em tạo ô đó có sẵn mã hàng để chọn khi muốn in hoặc xem 1 mã hàng nào đó ma không dùng macro.
Mong các anh chị giải đáp giùm. Cảm ơn nhiều +-+-+-+
Bạn hãy tham khảo những bài liên quan đến Validation để tạo mục chọn mã hàng và những bài về lọc dữ liệu, bạn có thể đưa file đính kèm lên, mọi người sẽ giúp bạn hiểu thêm hơn!
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom