Chia sẻ tâm tư, xả nỗi lòng

  • Thread starter Thread starter befaint
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC
Chỗ em gọi là thái chuối, băm bèo.
Dùng một con dao phay (gọi tên là vậy), giống loại dao thái của đầu bếp nhưng bản to và dài để không bị vướng thân cây chuối, nhất là mấy cây chuối hột thân rất to. Dao phay vừa thái vừa dùng băm rau được.
Chuối thái mỏng rồi băm nhỏ qua qua, cho vào nấu cùng cám gạo hoặc trộn sống với cám gạo đã nấu, chúng vẫn ăn ngon lành;
chỉ với đám lợn con mới cần cho vào cối đá giã nát và nấu.
Còn ủ lên men thì kỳ công quá, nhà nào có nấu rượu thì mới ủ chung với bã / bỗng rượu thôi.
Trong Nam, Với anh 2 loại dao sau nó gắn liền với tuổi thơ của anh mà anh không thể nào quên. Hình như là "Mác Vót"?

1610097666847.png
 
Trong Nam, Với anh 2 loại dao sau nó gắn liền với tuổi thơ của anh mà anh không thể nào quên.
Hồi bé em dùng nhiều thứ lắm: Dao tông, dao coắm, dao phay, liềm, xà beng, thuổng, cuốc, xẻng....
Chưa đi mẫu giáo đã vác cuốc xới cỏ rồi anh ạ. Bé thì chỉ có móc đất chơi thôi, bốc phân suốt ngày.

Sau này đi học có môn dụng cụ cắt, mới biết dao là thế nào: Dao phay, dao tiện, dao bào, dao chuốt. Trong mỗi loại dao đó lại chia nhiều loại (dao phay ngón, dao phay mặt đầu, dao phay cầu, dao tiện ngoài, dao tiện lỗ...), hiểu các góc của dao, độ cứng vật liệu dao, cách mài dao như nào.
Ai am hiểu về dao thì rất hứng thú về dao. :D :D
 
Mình đã hoàn chỉnh qui trình sản xuất thử nghiệm trà trùn; Những ai có nhu cầu mình sẽ chia sẽ vô tư!
 

File đính kèm

  • Trà Trùng.jpg
    Trà Trùng.jpg
    131.8 KB · Đọc: 16
Lần chỉnh sửa cuối:
Này thì chó vàng... chó sủa theo đàn.

==> Lên mẹt! :cool:

1611625044771.png
 
'Thọt' gậy bánh xe
Nếu gậy 'thọt' bánh xe tăng là banh gậy ngay. :-p

Nói không chịu nghe:
Nước đổ đầu vịt
Nước đổ lá khoai

... xưa rồi

Bây giờ là:
Nước sôi 100 độ Cờ dội cả con vịt
Súng phun nước xịt lá khoai

... đảm bảo ngon lành.
 
Tôi gặp một tình cảnh dở khóc dở cười quá các bác. Tôi có bình luân một câu thế này "mấy anh đưa ra cái "phát kiến" này chắc toàn 8x trở về trước". Nếu ai đã học xong môn tiếng Việt (nay là ngữ văn) cấp phổ thông thì sẽ thấy câu này có 2 vế:

[1]mấy anh đưa ra cái "phát kiến" này​
[2]chắc toàn 8x trở về trước.​

Đúng ra là theo logic tiếng Việt, câu tôi phải đọc từ trái qua phải bắt đầu từ vế [1] sau đó tới vế [2] thì mới hiểu đúng. Đằng này có bác lại cố ý đọc ngược từ phải qua trái từ vế [2] trước rồi mới đến vế [1] y như là đọc sách Hán văn cổ thành ra câu của tôi bị suy diễn lệch lạc (chắc toàn 8x trở về trước, [là] mấy anh đưa ra cái "phát kiến" này) theo kiểu đọc của bác ấy. Không biết có phải do ảnh hưởng Nho học còn sâu đậm ở thời bác ấy đi học tiếng Việt không hay là do bác ấy thiếu thiện cảm gì đó với tôi rồi tự suy luận chủ quan như vậy?

Bác nào hay bàn về tiếng Việt chuẩn lên tiếng giúp tôi vấn đề này nhé. Có phải là tôi diễn đạt bằng tiếng Việt sai hay là do bác ấy cố ý hiểu lệch lạc lời tôi?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Quý vị có biết cái cây bắt ruồi hôn? (Venus Flytrap)
Người ta nói "mật ngọt chết ruồi", nhưng không phải. Để dụ được ruồi, cái cây này phát ra mùi thúi hoắc.

1617266476280.png
 
'Thọt' gậy bánh xe
Nếu gậy 'thọt' bánh xe tăng là banh gậy ngay. :p

Nói không chịu nghe:
Nước đổ đầu vịt
Nước đổ lá khoai

... xưa rồi

Bây giờ là:
Nước sôi 100 độ Cờ dội cả con vịt
Súng phun nước xịt lá khoai

... đảm bảo ngon lành.
"Học là chuyện lớn, chơi là chuyện nhỏ" . Chuyện nhỏ còn chưa làm được thì sao tính đến chuyện lớn
Bài đã được tự động gộp:

Quý vị có biết cái cây bắt ruồi hôn? (Venus Flytrap)
Người ta nói "mật ngọt chết ruồi", nhưng không phải. Để dụ được ruồi, cái cây này phát ra mùi thúi hoắc.

View attachment 256450
Cài này cháu được xem trên VTV3, chương trình gì cháu quên mất tên rồi.Nó còn có loại hoa thúi khổng lồ cơ ạ.
 
Gandhi từng chịu nhiều khổ cực. Ông bị cầm tù nhiều lần và trong nhiều năm ở Nam Phi, nơi lần đầu tiên ông áp dụng phương pháp kháng cự dân sự với tư cách luật sư người nước ngoài, và cả ở Ấn Độ. Trong khoảng thời gian đó, ông dành thời gian viết ra những nguyên tắc chính của riêng mình. Trong số đó là:

1. Luật lệ của số đông không chạm được đến lương tâm con người.
2. Mọi bằng cấp và kiến thức bạn có về Shakespeare hay Wordsworth đều chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn không có cá tính riêng và làm chủ được suy nghĩ, hành động của mình.
3. Con người là kết quả của những suy nghĩ bên trong họ.
4. Anh sẽ trở thành người như anh nghĩ.
5. Bạo chúa duy nhất tôi khuất phục trên đời này chính là “giọng nói yếu ớt” bên trong con người mình.
6. Sức mạnh không xuất phát từ năng lực thể chất. Sức mạnh có được từ ý chí bất khuất.
7. Tôi không muốn dự đoán tương lai. Tôi quan tâm đến hiện tại nhiều hơn.

Sẽ tuyệt vời biết bao nếu tất cả chúng ta, trong cuộc sống tất bật hiện nay, có thể dành ra ít nhất vài giờ mỗi ngày để tĩnh tâm, dọn mình lắng nghe tiếng nói của sự thinh lặng khôn cùng.

Kinh nghiệm cho thấy, im lặng là một phần của việc rèn luyện tâm hồn biết tôn trọng sự thật. Xu hướng nói quá, nói giảm hay bóp méo sự thật, cho dù là khéo léo hay không, chính là điểm yếu của con người. Và sự im lặng chính là điều cần thiết để vượt qua điểm yếu đó. Một người ít nói sẽ hiếm khi buông ra những lời thiếu suy nghĩ. Anh ta sẽ cẩn trọng trong từng câu chữ.

Ta chỉ hạnh phúc thật sự khi ta khỏe mạnh thật sự, và ta chỉ khỏe mạnh thật sự khi ta kiểm soát được khẩu vị của mình. Tất cả giác quan khác sẽ tự động vâng lời nếu bạn làm chủ được những gì nạp vào cơ thể. Và người nào kiểm soát được ngũ quan của mình, thì người đó hẳn chinh phục được thế giới.

(Trích Trên cả sự giàu có - Alexander Green)
 
...
Ta chỉ hạnh phúc thật sự khi ta khỏe mạnh thật sự, và ta chỉ khỏe mạnh thật sự khi ta kiểm soát được khẩu vị của mình. Tất cả giác quan khác sẽ tự động vâng lời nếu bạn làm chủ được những gì nạp vào cơ thể. Và người nào kiểm soát được ngũ quan của mình, thì người đó hẳn chinh phục được thế giới.
...
Người phát biểu câu này:
- Nói về khoa học thì chưa biết gì về những chứng trời kêu ai nấy dạ. Điển hình là bệnh ung thư: làm chủ những gì nạp vào cơ thể họa may chỉ giảm bớt xác suất mang bệnh, tăng xác suất chữa bệnh nếu lỡ bị vướng.
- Nói về xã hội thì chủ quan và ích kỷ, chỉ biết chính mình. Những người chung quanh thì sao? Làm chủ được ngũ quan nghĩa là có khả năng bịt mắt bịt tai để khỏi phải nhìn phải nghe những cảnh khổ chung quanh?
- Nói về tâm linh thì phủ nhận triết lý đạo Phật và đạo Thiền.
 
(/ÒNG TRÒN GẠT MA . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
:D :D :D . . . . . . Bao la biển nước với mây trời
:D :D :D . . . . . . Đất nước lao đao bão có thôi
:D :D :D . . . . . . Tổ 2uốc linh thiêng ôm giữ chặt
:D :D :D . . . . . . Ngàn đời mãi giữ đất trong tôi.
 
Người trưởng thành không bao giờ phạm phải cùng một sai lầm lần nữa. Nhưng một người già đi thì cứ phạm cùng sai lầm lặp đi lặp lại mãi.
Người đó sống trong vòng tròn mà chẳng bao giờ học được cái gì. Bạn sẽ giận dữ hôm nay, bạn đã giận dữ hôm qua và hôm kia, và ngày mai bạn lại sẽ giận dữ và rồi ngày kia cũng thế. Bạn cứ lặp đi lặp lại giận dữ, lặp đi lặp lại ăn năn, lặp đi lặp lại quyết định sâu sắc rằng bạn sẽ không phạm điều đó lần nữa. Nhưng quyết định đó chẳng tạo ra thay đổi gì - bất kì khi nào bạn bị lúng túng thì cơn thịnh nộ lại chiếm lĩnh, bạn bị ám ảnh; cùng sai lầm ấy lại phạm phải. Bạn đang già đi.

Nếu bạn sống một kinh nghiệm về sự giận dữ một cách toàn bộ, bạn sẽ không bao giờ giận dữ lần nữa được. Một kinh nghiệm về giận dữ sẽ là đủ để dạy rằng điều đó là ngu xuẩn, điều đó là ngớ ngẩn, điều đó đơn giản ngu si - không phải nó là tội lỗi, nó đơn giản là ngu si. Bạn đang tự làm hại mình và làm hại người khác, chẳng để làm gì. Sự việc đó không xứng với nó. Thế thì bạn đang trưởng thành dần lên. Ngày mai tình huống này sẽ được lặp lại nhưng giận dữ sẽ không lặp lại nữa. Và người đang thu được sự trưởng thành đã không quyết định rằng mình sẽ không giận dữ lần nữa, không - đó là dấu hiệu về người còn chưa trưởng thành.

Người trưởng thành không bao giờ quyết định về tương lai; bản thân sự trưởng thành lo điều đó. Bạn sống hôm nay - chính việc sống đó sẽ quyết định ngày mai sẽ thế nào; ngày mai sẽ bắt nguồn từ hôm nay.
 
Xả nổi lòng hay giảng đạo vậy?
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom