Cách tạo Pivot Table và các vấn đề liên quan

Liên hệ QC
excel 2007
Nếu muốn thêm một trường mới( cột mới) vào P. table cũ thì không thêm được , ví dụ P. table cũ có 4 cột bây giờ muốn thêm 1 cột nữa mà không chạy lại P.T
Nhờ các bác hướng dẫn cách tạo name động luôn đi
Cách tạo insert calculation filed trong P.T như thế nào ?
To: Anh Mỹ
Cám ơn cuốn sách của anh Mỹ, đọc xong rồi có một số cái không biết làm

Chào bạn vhh !
Tôi cũng đã "mò mẫm" mãi mới tạm hiểu đươc công cụ pivotTable. Có thể nói đây là công cụ rất hứu dụng cho mọi người cần tổng hợp, phân tích số liệu. Excel đã tích hợp ở công cụ này nhiều "tuyệt chiêu", càng tìm hiểu càng thấy lý thú. Chia sẻ với thắc mắc của bạn, mình gửi bạn file word hướng dẫn chi tiết cách tạo thêm cột tính toán số liệu (calculated Field) bạn xem qua sẽ hiểu ngay cách thêm cột tính toán cho pivotTable trong excel 2007(xem file word kèm theo). Về name động cho pivotTable bạn học thêm trên diễn đàn GPE, khoản này mình đang tập áp dụng, chưa hiểu sâu nên chưa giúp bạn được. Mong bạn thông cảm ! Thân ái !
 

File đính kèm

  • hd ve pivot.docx
    148.7 KB · Đọc: 254
Còn 1 vấn đề nữa là cách chọn multi consolidation range, ở excel 2007 thì không biết chọn mục này ở đâu.
Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ.
 
Còn 1 vấn đề nữa là cách chọn multi consolidation range, ở excel 2007 thì không biết chọn mục này ở đâu.
Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ.
Trong Excel 2007 chức năng này vẫn còn nhưng bị ẩn, nên lúc cần thì:

Gõ tổ hợp phím Alt+D+P
 
Anh ptmo412 ơi em đang sử dụng pivottable để theo dõi công nợ, em muốn không thể hiện các chữ bank cột trống được không ạ, và em muốn sum ở dòng số lượng thì phải làm sao ạ, em đã refress rôi nhưng kích vào fitter thì lại thấy dữ liệu cũ mặc dù em chưa nhập dữ liệu mới vào. Anh giải thích giúp em với. Cám ơn anh nhiều.
 
Em đưa file và mô tả kỹ hơn xem: blank là cột/ dòng nào muốn ẩn, sum số lượng ở ô nào dòng nào,
thấy dữ liệu cũ mặc dù em chưa nhập dữ liệu mới vào
chưa nhập dữ liệu mới thì chỉ có dữ liệu cũ thì là đúng rồi chứ?
 
pivot table

Chào các anh, chị
Em có một file dữ liệu được xuất từ phần mềm ra Excel. Em sử dụng pivottable để tổng hợp dữ liệu ở cột KH và Chênh lệch nhưng làm hoài ko được. Em sử dụng Subtotal cũng ko được. Có phải dữ liệu lấy từ phần mềm thì ko làm được.
Anh, chị nào biết cách chỉ dùm em với. Phần line màu vàng là dữ liệu em cần lọc
Em cảm ơn nhiều
Em gửi file đính kèm
 

File đính kèm

  • Hanh.xls
    53 KB · Đọc: 66
Xin cho em hỏi :mình có thể dùng pivottable để tổng hợp lại các dữ liệu ở bảng nhập chi tiết hằng ngày với nhiều khách hàng lấy nhiều sản phẩm và nhiều giá được không ạ,xin các bác chỉ giúp em.cám ơn nhiều.
 
Xin cho em hỏi :mình có thể dùng pivottable để tổng hợp lại các dữ liệu ở bảng nhập chi tiết hằng ngày với nhiều khách hàng lấy nhiều sản phẩm và nhiều giá được không ạ,xin các bác chỉ giúp em.cám ơn nhiều.
Bạn đang ở trong mục PivotTable mà. Đã có nhiều ví dụ về tổng hợp số liệu từ các bảng số liệu rất hữu ích, chắc bạn chưa xem qua ? Về yêu cầu của bạn thì PivotTable chỉ "chớp mắt" là có bảng tổng hợp theo yêu cầu. Bạn nên gửi file lên diễn đàn, mọi người sẽ giúp đỡ bạn.
 
Chỉnh sửa trong pivot table

Em dùng pivot table trong excel 2007, ở cột B ĐVT em muốn nó thể hiện đơn vị tính là lít, bao... nhưng nó chỉ thể hiện là count of ĐVT loay hoay mãi mà không sửa được. Nhờ mọi người giúp đỡ, em cảm ơn nhiều.
 

File đính kèm

  • vat tu son.xls
    38 KB · Đọc: 60
Em dùng pivot table trong excel 2007, ở cột B ĐVT em muốn nó thể hiện đơn vị tính là lít, bao... nhưng nó chỉ thể hiện là count of ĐVT loay hoay mãi mà không sửa được. Nhờ mọi người giúp đỡ, em cảm ơn nhiều.

E~2007 vẫn làm bình thường.
Bạn xem file ha ?
 

File đính kèm

  • vat%20tu%20son(1).xlsx
    18.2 KB · Đọc: 89
Bạn kéo trường Đơn vị từ vùng Data thả vào vùng Row. Hide sub total nếu nó hiện ra.
 
Em chưa từng dùng PivotTable, vấn đề em quan tâm là nó có tự Update được số liệu như công thức không ạh
 
Nếu vùng dữ liệu bạn chọn thay đổi thì nó có chức năng tự cập nhật

Thanh công cụ của Pivot table có nút refesh, hoặc bạn click chuột phải và chọn refesh data, như vậy là dự liệu trong báo cáo sẽ được thay đổi theo dữ liệu nguồn
Không biết đấy có phải là điều bạn cần ko.
 
Mình là thành viên mới lại mới tập học excel, mong các bạn chỉ giúp mình với. Mình có đọc file PivotTable của bạn ptm0412 thấy khi bấm chọn một ô thấy có một ô bên cạnh và khi mình bấm vào đó thì có 1 dòng đổ xuống với các dữ liệu có trong cột mà mình không biết làm như thế nào. Có bạn nào chỉ giúp mình với. Mình cảm ơn nhiều!!!
 
Hồi nãy định up lên 1 file có sẵn, nhưng dữ liệu chỉ có thể phân tích 2 kiểu nên phải làm 1 file khác có thể phân tích nhiều kiểu hơn.
File này phân tích mẫu 4 kiểu, thực sự nếu hoán vị và kết hợp đủ kiểu thì vài chục kiểu
Ghi chú: có thể không cần kéo trường nào vào "page" nếu dữ liệu không phức tạp.
Em mới nghiên cứu được mấy hôm chưa được thạo cái này lắm, em xin được hỏi em mở file ra không thấy công cụ PivotTable Field List ở đâu cả? Em phải làm thế nào để nó xuất hiện? (Em dùng Office2007).
 
Phải có Pivot table thì mới có field list. Excel 2003 thì tạo Pivot table trong menu data, Excel 2007 - 2010 thì trong tab insert, ngoài cùng bên trái. Tạo xong mới có field list.
 
Cho em xin một File đơn giản về Pivot Table 2007

Em mới đụng đến Pivot Table 2007 nên những ví dụ phức tạp em chưa hiểu được, có bác nào có ví dụ đơn giản Post nên cho em học với (đặc biệt nếu là file Video về Pivot table 2007 thì càng tốt). Em xin cảm ơn mọi người.
 
Dùng file mẫu bài số 2, mở bằng 2007, thì sẽ là 2007. Nếu tôi đưa file mẫu làm thí dụ lên cũng sẽ làm như thế thôi.
 
bạn ơi cho mình hỏi, khi mình chọn 1 mục nao f đó trong Data để xem thi luc quay ra no mat het cac du lieu khac la sao
Vi minh làm tổng hợp rất nhiều chỉ tiêu, mà nhiều khi giám đốc chỉ muốn xem ít và in ít một thôi.
 
Đối với các trường tổng hợp hoặc phân tích (row field, column field, page field), khi bạn chọ xem thì nó là filter, nhưng trường dữ liệu ("datafield") thì lại là tháo gỡ. Bạn phải add trở vô lại thôi. Muốn tự động thêm vào bớt ra thì dùng VBA điều khiển việc này.
Xem cách dùng VBA tại đây: http://www.giaiphapexcel.com/forum/...g-VBA-vào-Pivot-table-để-lập-báo-cáo-theo-mẫu
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom