Cách tạo Pivot Table và các vấn đề liên quan

Liên hệ QC
Xin hỏi cách sắp xếp trong Pivottable

E có bài tập về Pivottable, mà làm hoài ko giống dc cách sắp xếp giống trong hình đính kèm bên dưới.
Cột Hãng Sx kế tên sản phẩm, và tổng 2 cột số lượng, đơn giá nằm như vậy ko bít làm seo
Xin các pro chỉ giúp
 

File đính kèm

  • Pivottable.rar
    130.2 KB · Đọc: 46
E có bài tập về Pivottable, mà làm hoài ko giống dc cách sắp xếp giống trong hình đính kèm bên dưới.
Cột Hãng Sx kế tên sản phẩm, và tổng 2 cột số lượng, đơn giá nằm như vậy ko bít làm seo
Xin các pro chỉ giúp
ko biết ý của bạn phải thế này ko???
hình như file số 2 của bạn này có vấn đề (file số 2 nằm ở sheet 2)
 

File đính kèm

  • 1.xlsx
    22.3 KB · Đọc: 26
ko biết ý của bạn phải thế này ko???
hình như file số 2 của bạn này có vấn đề (file số 2 nằm ở sheet 2)

ko bít máy mình có thiếu gì ko seo có tiếng tàu trong khung tổng số lượng, thành tiền, với lại mình cần cái bảng tổng thành tiền và đơn nằm ngang giống hình đó
 
mọi người cho mình hỏi về pivottable

mình có 2 file như thế này. mình muốn lấy số liệu từ sheet 4 của file nguồn sng file sang thì làm như thế nào nhir? mình dùng hàm vlookup mà không được.tiện thể mình muốn hỏi làm sao dùng công thức để lấy dữ liệu từ pivottable sang 1 file khác được nhỉ?
 

File đính kèm

  • sang.xls
    13.5 KB · Đọc: 6
  • nguon.xls
    10 KB · Đọc: 7
Xin chào các anh chị và các bạn trên diễn đàn,

Em mới học cách sử dụng Pivot và còn rất lơ mơ. Hiện em đang phải thống kê lương của xí nghiệp gồm 600 người và có vấn đề này chưa làm được, mong mọi người giúp đỡ.

1. Em cần tính lương bình quân của từng nhóm chức danh. Lương bình quân = Q2/Số người. Em đã kéo được Q2 và số lượng người nhưng không biết cách dùng calculate field vì số người của em là count of Họ tên chứ không phải là các hàm cộng trừ đơn thuần.

2. Em cần sắp xếp từng người theo thứ tự lương tăng dần trong từng nhóm chức danh thì làm như thế nào ạ? Em đã dùng hàm sort nhưng chỉ đúng cho 1 nhóm chức danh chứ ko đúng cho tất cả bảng dữ liệu được.

Em gửi file ví dụ ở đây (em dùng Excel 2003 ạ) mong mọi người chỉ giúp em. Càng chi tiết cách làm càng tốt ạ. Em xin cảm ơn nhiều.
 

File đính kèm

  • ThongKePivot.xls
    16 KB · Đọc: 27
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn chỉ cần đổi field setting từ Sum thành Average.
 
pv.jpg
Xin chào các anh chị và các bạn trên diễn đàn,

Em mới học cách sử dụng Pivot và còn rất lơ mơ. Hiện em đang phải thống kê lương của xí nghiệp gồm 600 người và có vấn đề này chưa làm được, mong mọi người giúp đỡ.

1. Em cần tính lương bình quân của từng nhóm chức danh. Lương bình quân = Q2/Số người. Em đã kéo được Q2 và số lượng người nhưng không biết cách dùng calculate field vì số người của em là count of Họ tên chứ không phải là các hàm cộng trừ đơn thuần.

2. Em cần sắp xếp từng người theo thứ tự lương tăng dần trong từng nhóm chức danh thì làm như thế nào ạ? Em đã dùng hàm sort nhưng chỉ đúng cho 1 nhóm chức danh chứ ko đúng cho tất cả bảng dữ liệu được.

Em gửi file ví dụ ở đây (em dùng Excel 2003 ạ) mong mọi người chỉ giúp em. Càng chi tiết cách làm càng tốt ạ. Em xin cảm ơn nhiều.
làm theo hình là được
pv.jpg
 

Bạn chỉ cần đổi field setting từ Sum thành Average.

Em cảm ơn các anh ạ. Em thử với Q2 đã được rồi.
Em muốn hỏi thêm là khi thử tính lương bình quân của tổng Q2 và Q3 thì em ko thể đổi field setting từ sum thành average được do Excel đã che lại ko cho chọn. Vậy phải làm như thế nào ạ?
PIVOT.JPG
Ngoài ra, như câu hỏi thứ 2 trong post trước của em, em cần sắp xếp tăng dần nữa ạ. Các anh chỉ giúp em với.
 
Em cảm ơn các anh ạ. Em thử với Q2 đã được rồi.
Em muốn hỏi thêm là khi thử tính lương bình quân của tổng Q2 và Q3 thì em ko thể đổi field setting từ sum thành average được do Excel đã che lại ko cho chọn. Vậy phải làm như thế nào ạ?

Ngoài ra, như câu hỏi thứ 2 trong post trước của em, em cần sắp xếp tăng dần nữa ạ. Các anh chỉ giúp em với.

1. Bạn nên tạo 1 cột tổng bên Data rồi thả vào Pivot tính trung bình
2. chọn 1 ô trong field muốn sort, Nhấn nút sort bình thường, hoặc nhấn chuột phải vào field muốn sort, chọn sort
 
lọc và đếm số conts

các anh chị giúp em lọc chuỗi nhé, em đính kèm file luôn
Cảm ơn các anh các chị
Em cần gấp quá.
 

File đính kèm

  • New folder.rar
    48.1 KB · Đọc: 20
Lần chỉnh sửa cuối:
nếu xài office 2010 thì trong phần layout, chọn Repeat all Item labels
Thầy ơi Không hiểu sao chức năng Repeat all Item labels trong Excel2010 ở File này lại không thực hiện được
Em muốn số HĐ lặp lại ở những dòng trống
 

File đính kèm

  • A2.jpg
    A2.jpg
    20.4 KB · Đọc: 25
  • File_vidu.xls
    15.5 KB · Đọc: 23
Lần chỉnh sửa cuối:
Ofice của bạn bị sao ấy.
Pivot.JPG
 
Field data của pivot table

Mình tạo 1 pivot cho mảng A:D
khi thêm cột dữ liệu, mình muốn pivot đó thêm cột này (dữ liệu pivot của mảng A:E) thì sửa field data ở đâu? Hồi xưa excel 97 mình chỉ cần chuột phải thì có thể đổi mảng va refresh là xong nhưng excel 2010 tìm mà ko thấy. Nhờ các bác chỉ giúp
 
Nó ở trên ribbon, tab option của pivot table
 
Em chào cả nhà. Đây là lần đầu em đăng bài trên diễn đàn, mong mọi người giúp đỡ ạ.
Em đang sử dụng Excel 2010. Em đã tạo được Pivot table nhưng lại không xuất hiện mục "Drop Report Filter Fields Here", chỉ xuất hiện bảng như trong hình thôi ạ. Mọi người xem giúp em với ạ
Untitled.jpg

quần áo trẻ em | quan ao tre em | quần áo sơ sinh | quần áo bé trai | quần áo bé gái | bodysuit carter | quan ao so sinh | quan ao tre em nhap khau
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em chào cả nhà. Đây là lần đầu em đăng bài trên diễn đàn, mong mọi người giúp đỡ ạ.
Em đang sử dụng Excel 2010. Em đã tạo được Pivot table nhưng lại không xuất hiện mục "Drop Report Filter Fields Here", chỉ xuất hiện bảng như trong hình thôi ạ. Mọi người xem giúp em với ạ
Vẫn câu hỏi cũ, vậy thì câu trả lời sẽ như cũ: đánh dấu chọn field trong cái field list bên phải. Giả sử sau khi đánh dấu có sự thay đổi gì đó trong nguyên cái field list đó mà kết quả không như ý muốn, thì thử dùng chuột lôi nó đi lung tung, biết đâu sẽ thấy cái lung tung đó thay cho cái "here" trong phiên bản 2003.
 
Thân chào tất cả mọi người,
Do mới biết đến pivot table là 1 công cụ mạnh để phân tích số liệu, em đã cố sử dụng thử nhưng tiếp cập được.
Em có 3 file số liệu đổ ra từ phần mềm
1 ./ tổng hợp số liệu 6 tháng cùng kỳ năm 2013 & 2014 cả công ty
2 ./ tổng hợp số liệu 6 tháng cùng kỳ năm 2013 & 2014 của hệ thống Metro
3./ tổng hợp số liệu 6 tháng cùng kỳ năm 2013 & 2014 của hệ thống BigC
Mong mọi người hỗ trợ làm mẫu giúp em
Cám ơn mọi người,
Trân trọng
 

File đính kèm

  • BC TONG HOP 6 THANG SV CUNG KI.xls
    236 KB · Đọc: 35
  • BC TONG HOP 6 THANG SV CUNG KI BIG C.XLS
    24.3 KB · Đọc: 16
  • BC TONG HOP 6 THANG SV CUNG KI METRO .XLS
    25.1 KB · Đọc: 17
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom