nếu xài office 2010 thì trong phần layout, chọn Repeat all Item labelsKhông có tùy chọn nào trong PivoTable có thể bố trí lại như yêu cầu của bạn cả
nếu xài office 2010 thì trong phần layout, chọn Repeat all Item labelsKhông có tùy chọn nào trong PivoTable có thể bố trí lại như yêu cầu của bạn cả
ko biết ý của bạn phải thế này ko???E có bài tập về Pivottable, mà làm hoài ko giống dc cách sắp xếp giống trong hình đính kèm bên dưới.
Cột Hãng Sx kế tên sản phẩm, và tổng 2 cột số lượng, đơn giá nằm như vậy ko bít làm seo
Xin các pro chỉ giúp
ko biết ý của bạn phải thế này ko???
hình như file số 2 của bạn này có vấn đề (file số 2 nằm ở sheet 2)
làm theo hình là đượcXin chào các anh chị và các bạn trên diễn đàn,
Em mới học cách sử dụng Pivot và còn rất lơ mơ. Hiện em đang phải thống kê lương của xí nghiệp gồm 600 người và có vấn đề này chưa làm được, mong mọi người giúp đỡ.
1. Em cần tính lương bình quân của từng nhóm chức danh. Lương bình quân = Q2/Số người. Em đã kéo được Q2 và số lượng người nhưng không biết cách dùng calculate field vì số người của em là count of Họ tên chứ không phải là các hàm cộng trừ đơn thuần.
2. Em cần sắp xếp từng người theo thứ tự lương tăng dần trong từng nhóm chức danh thì làm như thế nào ạ? Em đã dùng hàm sort nhưng chỉ đúng cho 1 nhóm chức danh chứ ko đúng cho tất cả bảng dữ liệu được.
Em gửi file ví dụ ở đây (em dùng Excel 2003 ạ) mong mọi người chỉ giúp em. Càng chi tiết cách làm càng tốt ạ. Em xin cảm ơn nhiều.
Bạn chỉ cần đổi field setting từ Sum thành Average.
Em cảm ơn các anh ạ. Em thử với Q2 đã được rồi.
Em muốn hỏi thêm là khi thử tính lương bình quân của tổng Q2 và Q3 thì em ko thể đổi field setting từ sum thành average được do Excel đã che lại ko cho chọn. Vậy phải làm như thế nào ạ?
Ngoài ra, như câu hỏi thứ 2 trong post trước của em, em cần sắp xếp tăng dần nữa ạ. Các anh chỉ giúp em với.
các anh chị giúp em lọc chuỗi nhé, em đính kèm file luôn
Cảm ơn các anh các chị
Em cần gấp quá.
Thầy ơi Không hiểu sao chức năng Repeat all Item labels trong Excel2010 ở File này lại không thực hiện đượcnếu xài office 2010 thì trong phần layout, chọn Repeat all Item labels
Ofice của bạn bị sao ấy.
View attachment 112627
Vẫn câu hỏi cũ, vậy thì câu trả lời sẽ như cũ: đánh dấu chọn field trong cái field list bên phải. Giả sử sau khi đánh dấu có sự thay đổi gì đó trong nguyên cái field list đó mà kết quả không như ý muốn, thì thử dùng chuột lôi nó đi lung tung, biết đâu sẽ thấy cái lung tung đó thay cho cái "here" trong phiên bản 2003.Em chào cả nhà. Đây là lần đầu em đăng bài trên diễn đàn, mong mọi người giúp đỡ ạ.
Em đang sử dụng Excel 2010. Em đã tạo được Pivot table nhưng lại không xuất hiện mục "Drop Report Filter Fields Here", chỉ xuất hiện bảng như trong hình thôi ạ. Mọi người xem giúp em với ạ