Cách tạo Pivot Table và các vấn đề liên quan

Liên hệ QC
Thân chào tất cả mọi người,
Do mới biết đến pivot table là 1 công cụ mạnh để phân tích số liệu, em đã cố sử dụng thử nhưng tiếp cập được.
Em có 3 file số liệu đổ ra từ phần mềm
1 ./ tổng hợp số liệu 6 tháng cùng kỳ năm 2013 & 2014 cả công ty
2 ./ tổng hợp số liệu 6 tháng cùng kỳ năm 2013 & 2014 của hệ thống Metro
3./ tổng hợp số liệu 6 tháng cùng kỳ năm 2013 & 2014 của hệ thống BigC
Mong mọi người hỗ trợ làm mẫu giúp em
Cám ơn mọi người,
Trân trọng
mới tham gia lần đầu mà đưa file chóng mặt quá
bạn liên hệ thầy này nhá
 

File đính kèm

  • ptm.jpg
    ptm.jpg
    9.1 KB · Đọc: 292
Bạn click chuột phải vào trong bảng Pivotable chọn Table Option.
Nếu muốn excel tự động format lại các cột, dòng thì chọn Autoformat table, nếu không thì bỏ chọn.


Nếu muốn excel tự động format lại toàn bộ layout (kể cả màu sắc, kiểu chữ in đậm/in thường thì bỏ chọn Preserve formatting, nếu không muốn excel làm việc này thì chọn Preserve formatting.
Hix....kiếm mãi trên diễn đàn giờ thì thấy rùi !
Nhưng chỉ giữ lại định dạng màu nền và chữ thôi còn các đường kẻ thì không giữ lại được vậy làm sao giữ lại các đường kẻ ?
Cảm ơn bạn rất nhiều !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào mọi người

Tôi đang bối rối về cách giải quyết cho file dữ liệu của mình, cần mọi người chỉ giúp.

File dữ liệu bao gồm nhiều sheet, Mỗi sheet tương ứng công việc của mỗi người trong team, tôi muốn lọc dữ liệu của 1 loại công việc của mỗi sheet để tạo pivot.
Tôi chưa biết giải pháp như thế nào?
1. Tạo sheet tổng hợp rồi từ đó lọc ra bảng pivot, nhưng như vậy thì có nhiều dữ kiện thừa quá à có cách nào tạo sheet tổng hợp có điều kiện không?
2. Tạo bảng pivot từ nhiều sheet, nhưng tôi lại không nắm xử lý dữ liệu như thế nào để ra đúng bảng như mình mong muốn.
Tôi gửi kèm file mô tả theo đây. Mong mọi người giúp đỡ nhé
Vì vẫn còn lơ ngơ nhiều lắm, nên nếu có gì chưa phải, mọi người hướng dẫn mình với nhé.
 

File đính kèm

  • cv.xlsx
    55.1 KB · Đọc: 23
Lần chỉnh sửa cuối:
Có ai giúp mình với ạ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào mọi người

Tôi đang bối rối về cách giải quyết cho file dữ liệu của mình, cần mọi người chỉ giúp.

File dữ liệu bao gồm nhiều sheet, Mỗi sheet tương ứng công việc của mỗi người trong team, tôi muốn lọc dữ liệu của 1 loại công việc của mỗi sheet để tạo pivot.
Tôi chưa biết giải pháp như thế nào?
1. Tạo sheet tổng hợp rồi từ đó lọc ra bảng pivot, nhưng như vậy thì có nhiều dữ kiện thừa quá à có cách nào tạo sheet tổng hợp có điều kiện không?
2. Tạo bảng pivot từ nhiều sheet, nhưng tôi lại không nắm xử lý dữ liệu như thế nào để ra đúng bảng như mình mong muốn.
Tôi gửi kèm file mô tả theo đây. Mong mọi người giúp đỡ nhé
Vì vẫn còn lơ ngơ nhiều lắm, nên nếu có gì chưa phải, mọi người hướng dẫn mình với nhé.
hướng dẫn ở đây
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...-được-tổng-hợp-từ-2-sheet&p=556441#post556441
 
chào mọi người, mình mới tập tành về PVT. Vấn đề mình thắc mắc là làm sao có thể hiển thị ngày đông khách nhất của từng cửa hàng được? mình làm thử nhưng chỉ hiển thị max của customer thôi. Làm sao để hiển thị ra Store và ngày đông khách nhất
 

File đính kèm

  • SportingGoodsRawData.xlsx
    10.3 KB · Đọc: 29
Mình muốn tổng hợp của nhiều sheet lại thì có dùng pivot table được không ạ?
Xin chỉ giáo giùm
 
các ac ơi làm cách nào để có thể lọc (Filter) được cột Grand Total ạ?
 
chào mọi người, mình mới tập tành về PVT. Vấn đề mình thắc mắc là làm sao có thể hiển thị ngày đông khách nhất của từng cửa hàng được? mình làm thử nhưng chỉ hiển thị max của customer thôi. Làm sao để hiển thị ra Store và ngày đông khách nhất

Không biết có đúng ý của bạn ko vì mình cũng mới bập bẹ biết về pvt.

Đang đi tìm hiểu về cách refresh dữ liệu từ bảng gốc sang bảng phân tích mà chưa biết cách đây, có ai chỉ giúp tôi với???
 

File đính kèm

  • SportingGoodsRawData (1).xlsx
    15.7 KB · Đọc: 9
Đây ạ, các cao thủ xem giúp với
 

File đính kèm

  • hoi.xlsm
    793.4 KB · Đọc: 14
Thanks bác nhiều, mới học về pivot nên vọc quá
 
Pivot table 2003

Cả nhà cho em hỏi 1 chút ạ, e vẫn đang dùng excel 2003 em có 1 File nhập liệu Pivot table ra mã khách hàng nó lại ở ô màu xanh nhưng em muốn mã nó nằm ở ô màu xanh chuyển xuống ô màu tím khi mình Pivot table. Không biết có được thế không ạ?
 

File đính kèm

  • Book1.xls
    469 KB · Đọc: 17
Em thử Pivot cái này mà nó không ra được số nào cả.
Anh chị nào giúp em với
Mục đích của em là dồn mấy hàng giống nhau về 1 cái. Em đã nhìn lòi mắt được mấy hàng giống nhau và bôi màu.

Help me please
 

File đính kèm

  • thai binh 2 - MODIFIED.xlsx
    84.1 KB · Đọc: 18
1. M

Mình cũng đang sử dung pivot table để phân tích chi phí từng bộ phận theo từng tháng nhưng gặp vấn đề là làm sao làm công thức tháng trước trừ tháng sau trên pivot table sẵn. Mỗi lần làm công thức trừ trên pivot mình không copy kéo thả tự động được mà phải làm từng dòng. Nhờ bạn chỉ them.

Xin cảm ơn
 
Cả nhà cho em hỏi 1 chút ạ, e vẫn đang dùng excel 2003 em có 1 File nhập liệu Pivot table ra mã khách hàng nó lại ở ô màu xanh nhưng em muốn mã nó nằm ở ô màu xanh chuyển xuống ô màu tím khi mình Pivot table. Không biết có được thế không ạ?

Bỏ sub total của tên thì chỉ còn subtotal của mã.

Em thử Pivot cái này mà nó không ra được số nào cả.
Anh chị nào giúp em với
Mục đích của em là dồn mấy hàng giống nhau về 1 cái. Em đã nhìn lòi mắt được mấy hàng giống nhau và bôi màu.

Help me please
Pivot cai này là Pivot cái nào? Bạn đang có cả chục sheet mà không biết cái nào là nguồn cái nào là kết quả.
Duy nhất 1 sheet có dữ liệu nhiều 1 chút, thì không đúng chuẩn dữ liệu: có tới 2 dòng tiêu đề
 
Mình cũng đang sử dung pivot table để phân tích chi phí từng bộ phận theo từng tháng nhưng gặp vấn đề là làm sao làm công thức tháng trước trừ tháng sau trên pivot table sẵn. Mỗi lần làm công thức trừ trên pivot mình không copy kéo thả tự động được mà phải làm từng dòng. Nhờ bạn chỉ them.

Xin cảm ơn
Dùng chức năng Show value as Different from previous
 
cảm ơn bạn, mình đã làm được rồi, cảm ơn rất nhiều
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom