Cách nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo

Liên hệ QC

thaibinh_excel

Thành viên hoạt động
Tham gia
18/10/07
Bài viết
127
Được thích
29
Nghề nghiệp
Bán Hàng
Các bạn giúp mình nhé,

Mình có 1 Form số liệu mà nếu nhập bằng cách trực tiếp thì rất dài và mất thời gian, còn nếu dùng lệnh Form của Excel thi nó không thể hiện hết nổi các sheet và phải dùng Tab mới chuyển được.

Mình muốn tạo 1 Form riêng để nhập số liệu tiết kiệm thời gian hơn bằng cách hễ mình nhập trong Form của mình là nó sẽ tự cập nhật qua sheet tổng hợp, nhập xong mình xóa đi nhập dữ liệu khác là nó tự động xuống 1 hàng để chuyển tiếp dữ liệu mà không mất đi dữ liệu của mình. Mình có đính kèm file để các bạn xem thử ?

Không biết Excel có làm được cái này không nhỉ? Các bạn xem và giúp mình nhé.

Cảm ơn các bạn nhiều
 

File đính kèm

  • Sample.xls
    20 KB · Đọc: 8,096
Em muốn tạo một nút thêm để coppy một hàng sang một sheet mới
 

File đính kèm

  • coppy hang sang 1 sheet moi.xls
    47 KB · Đọc: 39
Upvote 0
Chào bạn,
Mã CT tức là Mã Khách Hàng đó bạn, ở mục mình bôi vàng. Vì khác hàng có thể mua có hóa đơn hoặc không hóa đơn, nên mình muốn note là có hoặc không đó bạn
bạn trả lời chưa đầy đủ, còn thêm cột HÓA ĐƠN tại sheet TH_PXK thì lấy số liệu ở đâu bên sheet PXK
 
Upvote 0
bạn trả lời chưa đầy đủ, còn thêm cột HÓA ĐƠN tại sheet TH_PXK thì lấy số liệu ở đâu bên sheet PXK
Cảm ơn bạn đã quan tâm.
Mục Hóa đơn ý mình ở chỗ các điều khoản của PXK, điều 3 là có xuất HD GTGT hay không, có một số khách yêu cầu không xuất, nên có thể mình ghi :"c" là có, hoặc "k" là không.
Không biết bạn còn thắc mắc gì không
Cảm ơn bạn nhiều
 
Upvote 0
Cảm ơn bạn đã quan tâm.
Mục Hóa đơn ý mình ở chỗ các điều khoản của PXK, điều 3 là có xuất HD GTGT hay không, có một số khách yêu cầu không xuất, nên có thể mình ghi :"c" là có, hoặc "k" là không.
Không biết bạn còn thắc mắc gì không
Cảm ơn bạn nhiều
- bạn tải file đính kèm, cho chạy Macro
- nhập thông tin đầy đủ và click nút Nhập xem thử nhé !
 

File đính kèm

  • PXK - Copy (2).xlsm
    28.6 KB · Đọc: 110
Upvote 0
Xin chào mọi người !
Công việc của mình cũng giống như chủ thớt, nhưng khác ở chỗ số dòng nhập liệu mỗi lần khác nhau (có lúc 7 dòng, có lúc 15 dòng một lần), mong mọi người giúp đỡ , xin cảm ơn nhiều !
 
Upvote 0
- bạn tải file đính kèm, cho chạy Macro
- nhập thông tin đầy đủ và click nút Nhập xem thử nhé !
Cảm ơn bạn rất nhiều, mình có sửa mốt số chỗ mà sao không được nhỉ, bạn kiểm tra giúp mình được không
Rất mong nhận được thông tin của bạn
Cảm ơn bạn
 

File đính kèm

  • PXK - Copy (2).xlsm
    30.7 KB · Đọc: 33
Upvote 0
Cảm ơn bạn rất nhiều, mình có sửa mốt số chỗ mà sao không được nhỉ, bạn kiểm tra giúp mình được không
Rất mong nhận được thông tin của bạn
Cảm ơn bạn
Chào các bạn,
Hiện tại mình có file đính kèm, muốn nhờ các bạn sửa lại như yêu cầu mình đã nêu trong đó.
Mình xin gửi các bạn 2 card 200k để tỏ lòng cảm ơn, đây không phải là chi phí gì hết, mà là tấm lòng của mình, coi như tiền caphe các bạn đã bỏ công ra ngồi viết đoạn code cho mình
Các bạn cứ gửi lại file ở đây để các bạn khác cần thì tham khảo nhé

Cho mình hỏi thêm, vì tổng hợp 3file về lâu dữ liệu sẽ rất lớn, các bạn nghĩ có nên tạo ra file mới không.


p/S: Cảm ơn bạn HyperLink đã giúp đỡ mình rất nhiều, bạn cho mình sdt, mình xin gửi tặng bạn 1 card 100k để làm quen bạn nhé

Số tiền tuy nhỏ nhưng mình nghĩ đây là tình cảm, vì đây là diễn đàn để thảo luận nên mình không dám đưa chi phí vào để nhờ người làm

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn
 

File đính kèm

  • All.xlsm
    151.8 KB · Đọc: 102
Upvote 0
Chào bạn XuanThanh

Cảm ởn về câu trả trở lời và file attachment của bản. Cho mình hỏi thêm.
Ở code bản gửi: Nhấn nút "Nhap Lieu", dử liệu từ form sẽ tự động chuyển sang Sheet Tổng hợp
Nhưng mình muốn sau khi nhấn nút "Nhap Lieu", dử liệu từ form của bạn sẽ tự động chuyển sang một sheet trong file excel khác đang đóng, thì thay đổi code thế nào?

Bạn giúp mình nha!

Thanks
Q.Nhi
 
Upvote 0
mình muốn sửa nút có tên là "nhap lieu "thành "Nhập dữ liệu" thì làm thế nào bạn, có dấu nhé
 
Upvote 0
Hi các bạn,

File này rất hay, nhưng có vài điểm mình muốn hoàn thiện hơn mọi người nghiên cứu giúp mình với.
- Có một số thông tin của nhân viên chưa đầy đủ THÔNG TIN mình cần Update thêm thì như thế nào vì khi sửa (thêm) thông tin rồi nhấn nút "THEM" thì hệ thống lại chèn một dòng mới như vậy sẽ trùng lặp (có 2 MSNV giống nhau), ý mình là muốn nó Update dự theo MSNV. Nếu trùng MSNV thì chèn đè lên luôn (update thêm thông tin), không trùng thì chèn dòng mới.
 

File đính kèm

  • QLNS (1).rar
    357.4 KB · Đọc: 176
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
[WARNING1][WARNING1][WARNING1][/WARNING1][/WARNING1][/WARNING1]Hi các bạn,

File này rất hay, nhưng có vài điểm mình muốn hoàn thiện hơn mọi người nghiên cứu giúp mình với.
- Có một số thông tin của nhân viên chưa đầy đủ mình cần Update thêm thì như thế nào vì khi sửa (thêm) thông tin rồi nhấn nút "THEM" thì hệ thống lại chèn một dòng mới như vậy sẽ trùng lặp (có 2 MSNV giống nhau), ý mình là muốn nó Update dự theo MSNV. Nếu trùng MSNV thì chèn đè lên luôn (update thêm thông tin), không trùng thì chèn dòng mới.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Hi các bạn,

File này rất hay, nhưng có vài điểm mình muốn hoàn thiện hơn mọi người nghiên cứu giúp mình với.
- Có một số thông tin của nhân viên chưa đầy đủ mình cần Update thêm thì như thế nào vì khi sửa (thêm) thông tin rồi nhấn nút "THEM" thì hệ thống lại chèn một dòng mới như vậy sẽ trùng lặp (có 2 MSNV giống nhau), ý mình là muốn nó Update dự theo MSNV. Nếu trùng MSNV thì chèn đè lên luôn (update thêm thông tin), không trùng thì chèn dòng mới.

Phải thêm chức năng chọn nhân viên nó hiện ra cái hình của người đó thì mới hay.

Bạn muốn sửa các gì thì vào sheet Data mà sửa rồi xem kết quả thế nào.
 
Upvote 0
Phải thêm chức năng chọn nhân viên nó hiện ra cái hình của người đó thì mới hay.

Bạn muốn sửa các gì thì vào sheet Data mà sửa rồi xem kết quả thế nào.

Ý mình là: Ví dụ nhân viên "C101306" đang thiếu thông tin NƠI SINH, vậy mình muốn thêm vào thông tin này từ form thì phải làm sao.!? Vì không có chức năng Update thêm mà chỉ có THÊM MỚI thôi.
 
Upvote 0
Ý mình là: Ví dụ nhân viên "C101306" đang thiếu thông tin NƠI SINH, vậy mình muốn thêm vào thông tin này từ form thì phải làm sao.!? Vì không có chức năng Update thêm mà chỉ có THÊM MỚI thôi.

Form QUẢN LÝ NHÂN SỰ tác giả đã xóa nút SỬA rồi (nằm giữa nút NEXT và nút XÓA) vì vậy muốn sửa thì phải thêm nút SỬA và thêm code vào.

Bạn chờ chủ Topic giúp cho, vì đây là ý định của Tác giả nên tôi không chen vào.
 
Upvote 0
Mong các bac có thể giúp được không:
1.Them dữ liệu ở bảng "input record" & ấn save thì dữ liệu sẽ ăn vào sheet Master Data
2.Có thể search lại dữ liệu dựa vào số hieu xe và ngày tháng để ra lại toàn bộ giữ liệu từ file Master

Mong cả nhà giúp cho, ngồi làm mãi mà khong ra kết quả...
Xin chân thành cám ơn
 

File đính kèm

  • Bang theo doi hang thang.xlsx
    74.9 KB · Đọc: 50
Upvote 0
Mong các bac có thể giúp được không:
1.Them dữ liệu ở bảng "input record" & ấn save thì dữ liệu sẽ ăn vào sheet Master Data
2.Có thể search lại dữ liệu dựa vào số hieu xe và ngày tháng để ra lại toàn bộ giữ liệu từ file Master

Mong cả nhà giúp cho, ngồi làm mãi mà khong ra kết quả...
Xin chân thành cám ơn

Bạn nên mở Topic mới với tiêu đề "dùng sheet Form để nhập liệu và truy vấn dữ liệu".

Sau đó giải thích rõ:

- Dùng sheet Input report để nhập liệu vào sheet Master record.
- Dùng sheet Search Report để truy vấn dữ liệu từ sheet Master record.

Thì sẽ được các thành viên giúp được tập trung hơn.

Lưu ý:

- Từng Cell của sheet Input report bạn cần Link thử số liệu sheet Master record của 1 dòng để người giúp xem cho dễ, đối với những thành viên không kiên nhẫn chỉ xem qua và bỏ đi mà không dò từng Cell chi cho mệt, vì vậy cơ hội để giúp bạn là rất ít.
- Sheet Search Report bạn cũng làm tương tự.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Mình đã sửa lại một số thứ từ file bạn gửi: - Định dạng ngày (dd/mm/yyyy), làm xuất hiện thông tin trong ô Nơi sinh... Thêm cái list sổ xuống chổ Dân tộc.
Tuy nhiên cái khó nhất vẫn là cập nhật thông tin. Hiện tại vẫn chưa mò ra. Đã tham khảo trên GPE rồi nhưng mình vẫn chưa tìm được cái có thể ứng dụng vào file này được. Chắc có lẽ trình độ của mình còn non quá.
Nếu được thì bạn giúp mình làm cái cập nhật luôn nha. Chỉ cần làm theo kiểu hướng dẫn rồi tự mình mò trong code cũng được.
Thân!!

Mình đang nghiên cứu phần nhập form dữ liệu này với file QLNS.xls nhưng đọc đến đoạn code này thì không hiểu lắm bạn nào giải thích giúp mình đoạn này với:
Private Sub Ma_Change()If Ma = "" Then Exit Sub
ch = Me.Ma.ListIndex + 4
Me.txtms = Sheet3.Range("b" & ch)
Me.txtname = Sheet3.Range("c" & ch)
Me.txtngaysinh = Sheet3.Range("d" & ch)
Me.txtnoisinh = Sheet3.Range("e" & ch)
Me.txtquequan = Sheet3.Range("f" & ch)
Me.txtAdd = Sheet3.Range("g" & ch)
Me.txtDienThoai = Sheet3.Range("h" & ch)
Me.txtCMND = Sheet3.Range("i" & ch)
Me.txtNgayCapCMND = Sheet3.Range("j" & ch)
Me.coNoiCap = Sheet3.Range("k" & ch)
Me.coGioiTinh = Sheet3.Range("l" & ch)
Me.coDanToc = Sheet3.Range("m" & ch)
Me.coTonGiao = Sheet3.Range("n" & ch)
Me.coVanHoa = Sheet3.Range("o" & ch)
Me.coNgheNghiep = Sheet3.Range("p" & ch)
Me.coHocVan = Sheet3.Range("q" & ch)
Me.txtChungChi = Sheet3.Range("r" & ch)
Me.coAnhVan = Sheet3.Range("s" & ch)
Me.coTinHoc = Sheet3.Range("t" & ch)
Me.coChucDanh = Sheet3.Range("u" & ch)
Me.coDonVi = Sheet3.Range("v" & ch)
Me.txtPhanXuong = Sheet3.Range("w" & ch)
Me.txtBacTho = Sheet3.Range("x" & ch)
Me.txtHeSoLuong = Sheet3.Range("y" & ch)
Me.txtThoiGianThuViec = Sheet3.Range("ab" & ch)
Me.txtBHXH = Sheet3.Range("ba" & ch)
Me.txtNgayCapBHXH = Sheet3.Range("bb" & ch)
 
Upvote 0
Sub NhapLieu()
Sheets("Form").Select
Ten = Range("B3").Value
DiaChi = Range("B4").Value
Phone = Range("B5").Value
Sheets("Bang Tong Hop").Select
n = Range("F1").Value- n=range("f1").value là bằng 0, như vậy offset(n+3) sẽ xác định = ô B4 sao dữ liệu lại chạy được vào ô B5 và biến n không thay đổi nhưng sao lại tự động xuống được các ô B5, b6, b7 được thế các anh- em không hiểu lắm, ai giải thích giúp em vơi+-+-+-+
Range("B1").Select
ActiveCell.Offset(n + 3, 0).Value = Ten
ActiveCell.Offset(n + 3, 1).Value = DiaChi
ActiveCell.Offset(n + 3, 2).Value = Phone
Sheets("Form").Select
Range("B3:B5").Select
Selection.ClearContents
Range("B3").Select
End Sub
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom