Cách nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo

Liên hệ QC

thaibinh_excel

Thành viên hoạt động
Tham gia
18/10/07
Bài viết
127
Được thích
29
Nghề nghiệp
Bán Hàng
Các bạn giúp mình nhé,

Mình có 1 Form số liệu mà nếu nhập bằng cách trực tiếp thì rất dài và mất thời gian, còn nếu dùng lệnh Form của Excel thi nó không thể hiện hết nổi các sheet và phải dùng Tab mới chuyển được.

Mình muốn tạo 1 Form riêng để nhập số liệu tiết kiệm thời gian hơn bằng cách hễ mình nhập trong Form của mình là nó sẽ tự cập nhật qua sheet tổng hợp, nhập xong mình xóa đi nhập dữ liệu khác là nó tự động xuống 1 hàng để chuyển tiếp dữ liệu mà không mất đi dữ liệu của mình. Mình có đính kèm file để các bạn xem thử ?

Không biết Excel có làm được cái này không nhỉ? Các bạn xem và giúp mình nhé.

Cảm ơn các bạn nhiều
 

File đính kèm

  • Sample.xls
    20 KB · Đọc: 8,096
Nhờ các anh/chị giúp đỡ

Em download file nhaplieu ở trang đầu. Giờ em muốn sửa thêm vào như file dưới đây

https://www.dropbox.com/s/dmv04095uev1wna/Nhaplieu.xls

Trong đó cột số điện thoại và số phiếu phải hiện đủ số 0 đằng trước thì làm thế nào.

Trong đoạn lệnh sau em chưa hiểu

Sub NhapLieu()
Sheets("Form").Select
Ten = Range("B3").Value
DiaChi = Range("B4").Value
Phone = Range("B5").Value
Sheets("Bang Tong Hop").Select
n = Range("F1").Value /////////////////////////////////// Dòng này F1 có vai trò gì trong khi F1=COUNTA(D1:D5000)
Range("B1").Select
ActiveCell.Offset(n + 3, 0).Value = Ten ////////////////////////// phần này tính dòng và cột như thế nào
ActiveCell.Offset(n + 3, 1).Value = DiaChi
ActiveCell.Offset(n + 3, 2).Value = Phone
Sheets("Form").Select
Range("B3:B5").Select
Selection.ClearContents
Range("B3").Select
End Sub

Cảm ơn anh/chị
 
Upvote 0
Nhờ các anh/chị giúp đỡ

Em download file nhaplieu ở trang đầu. Giờ em muốn sửa thêm vào như file dưới đây

https://www.dropbox.com/s/dmv04095uev1wna/Nhaplieu.xls

Trong đó cột số điện thoại và số phiếu phải hiện đủ số 0 đằng trước thì làm thế nào.

Trong đoạn lệnh sau em chưa hiểu



Cảm ơn anh/chị
Dùng code sau:

Mã:
Sub NhapLieu()
Application.ScreenUpdating = False
With Sheet1.[B3:B9]
    .Copy
    Sheet2.Range("B65000").End(xlUp).Offset(1).PasteSpecial Transpose:=True
    .ClearContents
End With
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Phần thêm số 0 trước số điện thoại và số phiếu thì bạn định dạng cell trên form nhập liệu về dạng text là ok.
 

File đính kèm

  • Nhaplieu.rar
    24.9 KB · Đọc: 261
Upvote 0
Cảm ơn Hai lúa miền tây đã giúp đỡ. Nhưng em còn thắc mắc nữa là phần số thứ tự được điền là do hàm nào qui định. Vì khi em nhập liệu sai vào bên sheet 2 xóa hết đi và nhập lại từ đầu thì phần STT không tự điền được nữa. Mong Hai lúa miền tây giải quyết vấn đề này giùm.

Trân trọng cảm ơn !
 
Upvote 0
Cảm ơn Hai lúa miền tây đã giúp đỡ. Nhưng em còn thắc mắc nữa là phần số thứ tự được điền là do hàm nào qui định. Vì khi em nhập liệu sai vào bên sheet 2 xóa hết đi và nhập lại từ đầu thì phần STT không tự điền được nữa. Mong Hai lúa miền tây giải quyết vấn đề này giùm.

Trân trọng cảm ơn !
Đó là file của bạn mà, hàm là do bạn tạo ra.
Có thể dùng hàm Row() để đánh số TT, khi xóa dòng thì nó sẽ đánh số lại.

Sheet [Bang Tong Hop] cell A5 gõ =ROW()-4, kéo xuống nhé.
 
Upvote 0
Khi đi làm mình có làm 1 file nhập dữ liệu (File đính kèm) nhưng ko hiểu sao khi nhập tới KH thứ 40 thì ko lưu đc trong khi khách hàng từ 1-39 lưu bình thường. Có bạn nào có thể sửa dùm mình đc ko ạ. Chân thành cảm ơn anh/chị/em nhiều thật nhiều :D View attachment NHAP KH.rar
 
Upvote 0
Khi đi làm mình có làm 1 file nhập dữ liệu (File đính kèm) nhưng ko hiểu sao khi nhập tới KH thứ 40 thì ko lưu đc trong khi khách hàng từ 1-39 lưu bình thường. Có bạn nào có thể sửa dùm mình đc ko ạ. Chân thành cảm ơn anh/chị/em nhiều thật nhiều :D View attachment 105950

Bạn hỏi mà nêu ý kiến không cụ thể, mặc dù có kèm File, nhưng trong File Thiết kế không khoa học, bảng tính thì chứa quá nhiều cột.

Bạn muốn nội dung gì thì cần nêu cụ thể nội dung mình cần làm và tốt nhất là đưa dữ liệu thật lên, còn tên khách hàng nếu muốn giữ bí mật thông tin thì bạn gõ đại 1 tên giả định nào đó, thì mọi người mới hiểu mà giúp bạn hoặc có thể thiết kế lại biểu cho gọn gàng hơn.

Ví dụ: Thông tin về tài sản từ 1 đến 5 chỉ cần làm 1 cái là được vì nó cấu trúc giống nhau, sau đó thêm 1 cột sử dụng Validation chứa thông tin về tài sản từ 1 đến 5 và chỉ chọn 1 trong 5 thứ đó là đáp ứng yêu cầu, nếu thiết kế kiểu này thì bảng tính của bạn đã giảm đến khoảng 80 cột.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Dùng code sau:

Mã:
Sub NhapLieu()
Application.ScreenUpdating = False
With Sheet1.[B3:B9]
    .Copy
    Sheet2.Range("B65000").End(xlUp).Offset(1).PasteSpecial Transpose:=True
    .ClearContents
End With
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Phần thêm số 0 trước số điện thoại và số phiếu thì bạn định dạng cell trên form nhập liệu về dạng text là ok.

Bạn Hai lúa có thể giúp mình thêm 1 chút nữa được không ? Mình muốn tạo 1 nút SAVE để mỗi khi nhấn vào thì bảng tổng hợp sẽ được copy thành 1 sheet mới và đổi tên thành ngày tháng hiện tại trên máy tính
 
Upvote 0
Bạn Hai lúa có thể giúp mình thêm 1 chút nữa được không ? Mình muốn tạo 1 nút SAVE để mỗi khi nhấn vào thì bảng tổng hợp sẽ được copy thành 1 sheet mới và đổi tên thành ngày tháng hiện tại trên máy tính
Bạn chạy code sau:

Mã:
Sub CopySheet()
Sheets("Bang Tong Hop").Copy After:=Sheets(2)
ActiveSheet.Name = Format(Now(), "dd-mm-yyyy h-m-s")

End Sub
 
Upvote 0
Bạn chạy code sau:

Mã:
Sub CopySheet()
Sheets("Bang Tong Hop").Copy After:=Sheets(2)
ActiveSheet.Name = Format(Now(), "dd-mm-yyyy h-m-s")

End Sub
Tìm mải thấy có chủ đề form,e cũng đang muốn tạo form hoặc nhờ các bác tư vấn dùm tạo form cho nhập liệu theo bảng tính của e.xin xem file đính kèm,file e sử dung tính năng TABLE nhưng nếu protect file thì tính năng này không sử dụng được.mà không protect thì hay bị xóa dữ liệu. vvà nhiều lúc ko chỉ nhập liệu riêng lẽ từng sheet mà có khi nhập group 2-3 sheet cùng nhóm lại nhập cùng dữ liệu. E muốn tạo form nhập liệu mà có cell ghi tên sheet để đánh dấu kiểm vào. đánh dấu kiểm vào tên sheet nào thì nhập liệu vào shêt đó. file gui kèm với pass :GPE. vì sợ file năng gửi lên ko được đành để trống.các bác tùy tiện xem nhập vào dữ liệu bất kì tư vấn e với. NEW FORM.rar
 
Upvote 0
Nhờ lập from nhap du lieu

Nhờ mọi người lập cho minh cái from nhật dự liệu
Chân thành cám ơn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Theo mình nghĩ mình dùng = user form để nhập liệu cho nó dể nhập hơn, file của bạn có tất cả 7 danh mục bảo hiểm thì mình tạo 7 cái tab trong form, mỗi 1 tab là 1 danh mục, bạn muốn nhập danh mục nào thì nhấn vào danh mục đó cho nó đở rối.
Bạn tham khảo trong file đính kèm của mình nhé
Thân
Bạn cho mình hỏi một vài vấn đề được không? Vấn đề nhập liệu trên Form và tổng hợp lại từ các form con.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Upvote 0
Em ghép thêm lệnh tự động nhập Form không cần nút lệnh luôn. Cái này sẽ tăng tốc cho quá trình nhập dữ liệu cho mọi người luôn. ha. .ha.. .

Bạn ơi bạn có thể thêm mấy dòng thông tin như sau vào file Nhaplieu của bạn giúp mình ko, mình đang cần cái này mà ko biết nhiều về VBA, tks bạn
 

File đính kèm

  • Nhaplieu them.rar
    26.6 KB · Đọc: 76
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0

File đính kèm

  • Nhaplieu them.rar
    27.1 KB · Đọc: 180
Upvote 0

File đính kèm

  • Nhaplieu them.rar
    24.3 KB · Đọc: 153
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom