Chào cả nhà, e đc thừa hưởng từ 1 người bạn làm cùng ngành nghề cái file excel giúp hỗ trợ về quy trình sử dụng hóa chất trong sản xuất. Bây giờ e muốn từ đó trích xuất ra bảng thống kê về các loại hóa chất trong sản xuất nhưng chưa nghĩ ra cách làm, mong các cao thủ giúp đỡ.
1. Đầu tiên e có bảng excel như sau:
Chỉ cần nhập vào ô bên trái nhưng dữ liệu như tên KH ( trong trường hợp này là Phước Thúy), mã chảo, loại hàng, số cây, số KG thì bên cột bên phải sẽ tự động nhảy từng loại hóa chất cần sử dụng ( muối, soda, cầm màu v.v....)
Tuy nhiên đây chỉ là cái form Quy Trình để em in ra rồi đính kèm theo từng mẻ hàng sản xuất rồi xong xong đó sẽ xóa cột bên trái đi để lại tiếp tục nhập của người khác.
2. Xóa tên KH và các dữ liệu thì sẽ k còn hiện gì:
3. Thừ nhập tên KH khác :
4.Bây giờ e muốn lập 1 bảng thống kê như sau:
Dữ liệu của bảng thống kê này tất nhiên sẽ đc lấy từ cái form Quy Trình ở phía trên, tuy nhiên do form Quy Trình đc xóa đi rồi gõ lại từng tên KH, mã chảo, số kg v.v....... nên bảng thông kê sẽ k đc lưu lại, e muốn hỏi cách làm sao có thể lưu lại giữ liệu trên bảng thông kê cho dù mình xóa đi dữ liệu ở form Quy Trình. Có cách nào thêm tab OK kế bên mỗi mẻ hàng ( như hình trên có 2 mẻ H-001 và H-002) để mỗi khi mình nhấn OK thì bàng Thống Kê sẽ tự lưu lại dữ liệu, còn k thì sẽ k lưu vì đôi khi nhập liệu sẽ có sai sót, nếu để tự động lưu hết thì sẽ lưu luôn cả dự liệu sai.
E đã cố gắng diễn tả theo cách dễ dàng nhất, các cao nhân chưa rõ chỗ nào thì cứ thoải mái ạ. Em có file đính kèo theo luôn ạ. Chân thành cảm ơn.
https://www.dropbox.com/s/4b23zkuaq2vn1zo/mới.xls
1. Đầu tiên e có bảng excel như sau:
Chỉ cần nhập vào ô bên trái nhưng dữ liệu như tên KH ( trong trường hợp này là Phước Thúy), mã chảo, loại hàng, số cây, số KG thì bên cột bên phải sẽ tự động nhảy từng loại hóa chất cần sử dụng ( muối, soda, cầm màu v.v....)
Tuy nhiên đây chỉ là cái form Quy Trình để em in ra rồi đính kèm theo từng mẻ hàng sản xuất rồi xong xong đó sẽ xóa cột bên trái đi để lại tiếp tục nhập của người khác.
2. Xóa tên KH và các dữ liệu thì sẽ k còn hiện gì:
3. Thừ nhập tên KH khác :
4.Bây giờ e muốn lập 1 bảng thống kê như sau:
Dữ liệu của bảng thống kê này tất nhiên sẽ đc lấy từ cái form Quy Trình ở phía trên, tuy nhiên do form Quy Trình đc xóa đi rồi gõ lại từng tên KH, mã chảo, số kg v.v....... nên bảng thông kê sẽ k đc lưu lại, e muốn hỏi cách làm sao có thể lưu lại giữ liệu trên bảng thông kê cho dù mình xóa đi dữ liệu ở form Quy Trình. Có cách nào thêm tab OK kế bên mỗi mẻ hàng ( như hình trên có 2 mẻ H-001 và H-002) để mỗi khi mình nhấn OK thì bàng Thống Kê sẽ tự lưu lại dữ liệu, còn k thì sẽ k lưu vì đôi khi nhập liệu sẽ có sai sót, nếu để tự động lưu hết thì sẽ lưu luôn cả dự liệu sai.
E đã cố gắng diễn tả theo cách dễ dàng nhất, các cao nhân chưa rõ chỗ nào thì cứ thoải mái ạ. Em có file đính kèo theo luôn ạ. Chân thành cảm ơn.
https://www.dropbox.com/s/4b23zkuaq2vn1zo/mới.xls
Lần chỉnh sửa cuối: