TuanVNUNI đã viết:Ngày trước em cũng nghĩ làm theo cách của bác nhưng em nghĩ các chức năng sẽ có rất nhiều (>255), nếu bố trí theo cột sẽ mất nhiều,
Nhiều hơn mình tưởng tượng. nhưng mình nghĩ cũng sẽ có cách. Sơ bộ thì ý tưởng thế này:
1. level như cũ và gồm tối đa 5 level bình quân cho 4 bộ phận = 20. Thí dụ Bộ phận Kế toán gồm các level: KT trưởng, phó, KT tổng hợp,(nhiều khi 3 level này là 1), 5 NormalUser 1, 2, 3, 4, 5. Các Normal User khác nhau ở phân công chứ không khác ở chức vụ. Sale ít hơn, Tiếp thị còn ít hơn nữa.
2. Mỗi level gồm tối đa 10 chức năng con thí dụ Kế toán tiền mặt: Form thu chi, báo cáo Quỹ, báo cáo nhanh, sổ cái tiền mặt, Report phiếu thu chi, In Phiếu thu chi. Cái này mình gom lại trên 1 form của Kế toán thu chi. nghĩa là khi level là NormalUserCash, thì chỉ mở được 1 form, từ form đó làm được đủ các việc cần thiết của Cash như mở form con nhập liệu, lập báo cáo, in báo cáo.
Tương tự KT kho, level là NormalUserInventory chỉ mở được 1 form kho, trên form đó sẽ có đủ nhập liệu nhập kho xuất kho, in phiếu nhập xuất, báo cáo tồn kho chi tiết và tổng hợp.
KT kho không mở được form của KT tiền mặt thì đương nhiên sẽ không mở được các thứ khác nằm trong form đó.
Mỗi nhân viên đực mở form nào, KTTH được phép mở mấy form, Kế toán phó được phép mở mấy form, xác định bởi các AccFunc1, 2, 3 . . .
3. Các bộ phận khác cũng tương tự như vậy.
Tóm lại là do cơ cấu tổ chức chung, phối hợp giữa cấu trúc Database, cấu trúc tổ chức form, cấu trúc tổ chức Report.
Chắc mình không dám làm nhiều hơn vì chưa làm bao giờ. Chỉ có file của bài 19, nhưng sợ các cao thủ cười cho. VìKhi nào bác làm file demo xong thì gửi lên dây anh em cùng học hỏi thêm
Bạn đã nghĩ thì cũng đã biết làm, mình chen vào đây lại là múa rìu qua mắt thợ nữa. Hìii, thôi cũng không sợ xấu, đưa lên luôn.Ngày trước em cũng nghĩ làm theo cách của bác
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối: