Hỏi nhanh - đáp nhanh

Liên hệ QC
Status
Không mở trả lời sau này.
Thì cũng gần giống thôi... Công thức ở B1 sẽ là:
=INDEX($A$1:$A$5,ROW($A$5)-ROW()+1,1)

Còn 1 công thức nữa cùng chức năng:
B1=OFFSET($A$1,COUNTA(A:A)-ROW(),0)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
mọi người ơi giúp tôi với! mỗi lần tôi copy từ excel sang word thường mắc phải lỗi là mất chử "ư" : Ví dụ Đường => Đờng. Giúp mình với
 
Đó chỉ là lỗi Font mà thôi... Bạn chú ý trước khi copy, bên Excel đang chọn Font nào thì khi psate sang Word, bạn cũng phải chọn đúng font ấy..
ANH TUẤN
 
Mình cũng đã từng gặp trường hợp khi cóp từ Excel sang Word thì bị mất chữ "ư" giống như bạn ductheo. Theo mình thì không thể dùng cách của bạn anhtuan1066 được.
Có thể khắc phục bằng cách sau:
Khi paste sang Word, bạn chọn Paste Special, sau đó chọn Paste (Paste thường thôi, không phải Paste Linh đâu), chọn Formatted Text (RTF).
Có lẽ như vậy là ổn rồi đó.
Bạn cũng có thể Copy - Paste theo nhiều định dạng trong Paste Special. Mình đã thử tìm hiểu và thấy rất thú vị. Chúc bạn làm việc tốt!
 
cho mình hỏi với: mình muốn quản lý dữ liệu tên công ty theo vần a b c trong bảng excel thì phải làm thế nào? VD: tìm tên 1 công ty thì tìm thế nào cho nhanh nhất.(trong bảng tính của mình khoảng 300 tên cty).
ai biết xin giúp mình nhé. rất cảm ơn!!!
 
Có một vấn đề cần mọi người giúp đỡ. Không hiểu sao máy tính của mình, mỗi khi mở một Workbook đã có sẵn để làm việc thì Excel luôn tạo ra một file đi kèm là book1. Mình rất khó chịu vì điều này, mọi người ai biết thì chỉ cho mình cách loại bỏ sự phiền tóai này nhé.
Many thanks!
 
excel và những vấn đề chung

mọi người ơi cho mình hỏi một tí, hiện nay chương trình excel của bạn mình có gặp một lỗi như sau: tên cột trên thanh tiêu đề cột không phải bắt đầu bằng A, B, C,.. mà là ngược lại, và thanh tiêu đề hàng cũng tương tự như vậy (không phải bắt đầu từ 1, 2, 3,.. như thông thường mà ngược lại). Giúp chúng tôi với :.,
moz-screenshot-2.jpg
moz-screenshot-3.jpg
 
vietnam_hanoi đã viết:
mọi người ơi cho mình hỏi một tí, hiện nay chương trình excel của bạn mình có gặp một lỗi như sau: tên cột trên thanh tiêu đề cột không phải bắt đầu bằng A, B, C,.. mà là ngược lại, và thanh tiêu đề hàng cũng tương tự như vậy (không phải bắt đầu từ 1, 2, 3,.. như thông thường mà ngược lại). Giúp chúng tôi với :.,
Bạn hãy vào Menu Tools / Option / Chọn Tab International và bỏ dấu chọn View current sheet right-to-left

TDN
 
Báo lỗi " cannot shift objects of sheet"

Bảng tính có nhiều cột khi dùng lệnh Hide thì xuất hiện bảng trên, tương tụ nếu dùng lệnh ínert , del cũng không được. bảng tính không có merge cell, và protection. Bay giờ tôi muốn dùng lệnh hide lại thì phải làm sao
 
vhh đã viết:
Bảng tính có nhiều cột khi dùng lệnh Hide thì xuất hiện bảng trên, tương tụ nếu dùng lệnh ínert , del cũng không được. bảng tính không có merge cell, và protection. Bay giờ tôi muốn dùng lệnh hide lại thì phải làm sao
Cái này mình chưa gặp, cũng có thể trong đó có vài cột có chứa Merge Cells. Nhưng nếu bị vậy thì mình nghĩ bạn có thể Hide làm nhiều lần. Nghĩa là thay vì Hide 1 lần 15 cột, thì bây giờ Hide làm 3 lần, mỗi lần 5 cột.

TDN
 
vhh đã viết:
Bảng tính có nhiều cột khi dùng lệnh Hide thì xuất hiện bảng trên, tương tụ nếu dùng lệnh ínert , del cũng không được. bảng tính không có merge cell, và protection. Bay giờ tôi muốn dùng lệnh hide lại thì phải làm sao

Cho mình hỏi trong các cột muốn hide có phải có Comment phải không? Nếu đúng thì xem bài sau:

http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=2914&highlight=comment

Nếu ít comment thì đặt lại thuộc tính bằng tay cho lẹ, còn nếu có quá nhiều Comment thì nên dùng đoạn Macro trong bài đó để đặt lại thuộc tính tự động.

TP.
 
Xin chào các bạn. Xin các bạn chỉ giúp vấn đề khó mà tôi làm hoài chưa được!
Tôi có 01 file excel. Trong đó có 2 sheet, sheet1 (Nhap) là bảng truy tìm mã khách hàng (gồm dùng mã số khách tìm mã PE, phiên lộ trình.
Sheet2 gồm có 2 bảng; bảng 1 là bảng PE1, bảng 2 là bảng PE2.
Tôi dùng công thức: =IF(OR($D4=0," ",VLOOKUP(D4,PE1,2,0)),VLOOKUP(D4,PE2,2,0)) để truy tìm mã khách hàng cho cả 2 bảng PE1 và PE2 nhưng bị báo lỗi #value!
Do đó tạm thời tôi dùng 2 dòng công thức để tìm riêng cho bảng PE1 và PE2. Mong các bạn chỉ giáo để nhập một mã khách sẽ tìm được cả 2 PE1 và PE2. xin cảm ơn!
Xin hỏi Ban Quản trị: có cách nào tìm đến câu hỏi và sự giải đáp dễ dàng, vì lần trước tôi có hỏi một lần và sau đó tìm bài hỏi và giải đáp nhưng không thấy, xin cảm ơn!
#VALUE!
#VALUE!
#VALUE!
 
Sao bạn ko post file lên có phải là dễ hiểu ko? Nói như thế này thì làm sao biết dc lỗi nằm ở đâu chứ...
Tuy nhiên nhìn vào công thức trên tôi chẳng hiểu bạn muốn nói cái gì cả.. OR($D4=0," "... là sao? Theo lý phải là OR($D4=0,$D4="".. thì logic hơn.. chỉ " " thôi thì ai biết cái gì rỗng.. nên tôi nghĩ có lẽ bạn đang muốn nói như thế này đây
=IF(OR($D4=0,$D4=""),VLOOKUP(D4,PE1,2,0),VLOOKUP(D4,PE2,2,0))
Còn như công thức của bạn, nó mà ko #VALUE! mới là lạ đó!
Xem lại có đúng ko?
ANH TUẤN
 
Giúp Công Thưc If

các bạn giúp mình xem công thức sai ở chỗ nào nhé
mà hình như vong lặp IF chỉ có giới hạn thôi thì phải, vậy mình phải làm công thức lại ntn?
Thank các bạn nhiều
 

File đính kèm

  • TEST.xls
    51.5 KB · Đọc: 19
Nếu Hoa loa kèn vẫn thích dùng if thì ô AN4 sửa lại như thế này
AN4==IF(AM4="A";950000;IF(AM4="B";870000;IF(AM4="C";830000;IF(AM4="D";800000;IF(AM4="E";790000;IF(AM4="F";760000;V4))))))
 
hỏi : làm sao để fill data auto trong column mà ko tăng number chỉ tăng ký tự A B C... (thông thường để fill data theo ký tự A B C thì dùng fill handle theo dòng) , mình muốn hỏi kéo dọc mà fill A B C ...
Vd như công thức =A1+A2 , mình muốn dòng dưới =B1+B2 ... và tiếp theo
Ko biết diễn tả vậy có dễ hiểu ko nữa !$@!!
Help me ...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hảy xem file đính kèm... kết quả nằm trong những cell màu vàng nhé
ANH TUẤN
 

File đính kèm

  • ColumnRowTranfer.xls
    13.5 KB · Đọc: 33
Các bạn ơi mình làm việc trên bảng tính sau đó không biết nhấn vào gi mà toàn bộ nội dung trong file biến mất . Giúp mình tìm lại với.Cảm ơn nhé
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom