Hỏi nhanh - đáp nhanh (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter saturn
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Status
Không mở trả lời sau này.
Phá đám bác "Già" chơi, dùng cái này tại D4 (ctrl+shift+enter):
PHP:
=MAX(IF($C$4:$C$22=C4,$B$4:$B$22))
fill xuống ô dưới (khỏi cần gõ C hay T).

Hoặc:
PHP:
=LARGE(IF($C$4:$C$22=C4,$B$4:$B$22),1)
với ctrl+shift+enter.
Bài này dùng hàm DMAX sẽ cho tốc độ nhanh nhất
 
Bài này dùng hàm DMAX sẽ cho tốc độ nhanh nhất
Rất đồng ý với quan điểm này. Xin phép minh họa thêm tí:
attachment.php
Muốn tìm giá trị lớn nhất trong CotB theo giá trị trong CotC là T hay C, chỉ việc gõ chữ "T" hay chữ "C" vào trong ô F8, kết quả sẽ thấy ngay ở ô E10.
 
Giúp mình với --=0, mình mới mó tay vào cái excel lần đầu không biết làm cái này ! **~**
Sài Vlookup(), Hlookup(), Index()
 

File đính kèm

  • excel01.jpg
    excel01.jpg
    17.1 KB · Đọc: 23
  • excel01.GIF
    excel01.GIF
    54.1 KB · Đọc: 14
Lần chỉnh sửa cuối:
Lấy dữ liệu theo tên Sheet

Mình muốn ở ô B1 mình gõ vào tên sheet (ví dụ: Sheet2), thì ở ô B2 sẽ hiện ra giá trị của ô Sheet2!A1.
vậy ở ô B2 mình cần dùng công thức gì, mọi người chỉ dùm nha, cám ơn nhiều.
 

File đính kèm

Mình muốn ở ô B1 mình gõ vào tên sheet (ví dụ: Sheet2), thì ở ô B2 sẽ hiện ra giá trị của ô Sheet2!A1.
vậy ở ô B2 mình cần dùng công thức gì, mọi người chỉ dùm nha, cám ơn nhiều.
Dùng công thức này bạn à:
PHP:
=INDIRECT("'"&B1&"'!A1")
 
Mình muốn ở ô B1 mình gõ vào tên sheet (ví dụ: Sheet2), thì ở ô B2 sẽ hiện ra giá trị của ô Sheet2!A1.
vậy ở ô B2 mình cần dùng công thức gì, mọi người chỉ dùm nha, cám ơn nhiều.
Dùng hàm sau:
=INDIRECT(B1 & "!A1")
 
hiển thị số 0 trước số khác trong cel

khi em đánh một số 0 trước các số khác trong cell thì nó bị mất khi enter (02 ->2, 05->5), làm sao để nó hiện được các bác. thanks
 
Vấn đề lọc dữ liệu trong Excel

Xin cho hỏi: Tôi có môt tài liệu gồm rất nhiều dữ liệu giống nhau, mỗi dữ liệu trên một ô địa chỉ riêng biệt khác hàng và cột. Bây giờ tôi muốn lọc bỏ tất cả các dữ liệu đó chỉ để lại một dữ liệu trong một ô chỉ định (hay ghi dữ liệu vào một ô chỉ định khác). Vậy tôi phải làm như thế nào?
 

File đính kèm

cho em hỏi, em định dạng m2 trong Formatcell-->custom là:0 "m2", vậy bây giờ em muốn số 2 nó nhảy lên trên thì làm sao vậy?nhờ các anh chỉ giúp với!
 
Các bạn cho minh hỏi van de nay nhe ! Minh muốn lấy "ngày đầu tiên trong tháng hiện tại" thì công thức như thế nào?
 
Các bạn cho minh hỏi van de nay nhe ! Minh muốn lấy "ngày đầu tiên trong tháng hiện tại" thì công thức như thế nào?
Bạn ơi, ngày đầu tiên của bất kỳ tháng nào, không riêng gì "tháng hiện tại", luôn luôn là NGÀY 1 .
 
cho em hỏi em có 1 danh sách như sau:
A
A
A
A
B
B
B
B
C
C
bây giờ có cách nào lấy kết quả ra là:
A
B
C
nghĩa là trong cột đó có xuất hiện ai thì lấy ra, ko quan tâm người đó xuất hiện nhiều hay ít!nhờ các anh giúp dùm em!
 
Bạn ơi, ngày đầu tiên của bất kỳ tháng nào, không riêng gì "tháng hiện tại", luôn luôn là NGÀY 1 .

Mình cũng hiểu ý của bạn. nhưng mình muốn như thế này : ví dụ hôm nay là ngày 7/5/2010. nhưng đề bài của mình yêu cầu là điền ngày đầu tiên của tháng 5 (tức là 01/05/2010) sau đó mỗi ô phía dưới, thì ngày được tăng lên 2 (tức là ô A2 sẽ có ngày là 03/05/2010, A3 sẽ là ngày 5/5/2010....) mong chi giup nhé !
 
cho em hỏi, em định dạng m2 trong Formatcell-->custom là:0 "m2", vậy bây giờ em muốn số 2 nó nhảy lên trên thì làm sao vậy?nhờ các anh chỉ giúp với!

bạn chỉ cần bôi đen số 2 rồi vào format\cell\thẻ font\ đánh dấu vào mục superscript là xong. còn muốn đánh dạng công thức hóa học thì đánh Súpcript nhé. chuc ban hoc tot
 
Mình cũng hiểu ý của bạn. nhưng mình muốn như thế này : ví dụ hôm nay là ngày 7/5/2010. nhưng đề bài của mình yêu cầu là điền ngày đầu tiên của tháng 5 (tức là 01/05/2010) sau đó mỗi ô phía dưới, thì ngày được tăng lên 2 (tức là ô A2 sẽ có ngày là 03/05/2010, A3 sẽ là ngày 5/5/2010....) mong chi giup nhé !
Bạn muốn thế à? Dễ lắm.
Ô A1, bạn nhập 01/5/2010
Ô A2, bạn nhập 03/5/2010
Rồi bạn chọn 2 ô này, xong nắm cái FillHandle (cái cục vuông bé tí nằm ở góc dưới bên phải của 2 ô được chọn), kéo cái rẹt xuống, xem ô A3, A4... nó ra cái gì, nhé.
 
cho em hỏi em có 1 danh sách như sau:
A
A
A
A
B
B
B
B
C
C
bây giờ có cách nào lấy kết quả ra là:
A
B
C
nghĩa là trong cột đó có xuất hiện ai thì lấy ra, ko quan tâm người đó xuất hiện nhiều hay ít!nhờ các anh giúp dùm em!

Bạn thêm vào cột bên cạnh dãy số 0 hoặc một số bất kỳ nào đó cho hết danh sách.
Sau đó chọn 1 vị trí để bắt đầu cho kết quả bạn cần -> Vào Data -> Consolidate -> Mục reference thì đánh dấu khối dữ liệu trên bao gồm cả dữ liệu số mới thêm vào -> Click vào Left column -> OK
=> Thế là có kết quả như ý muốn
 
bạn chỉ cần bôi đen số 2 rồi vào format\cell\thẻ font\ đánh dấu vào mục superscript là xong. còn muốn đánh dạng công thức hóa học thì đánh Súpcript nhé. chuc ban hoc tot
Cách của bạn chỉ làm được khi m2 là một cái mà bạn gõ vào trong ô. Còn khi m2 là cái được định dạng cho ô, thì đố mà bạn dùng cách như bạn nói.
Khi định dạng cho ô là 0 m2, nhìn vào ô, ví dụ bạn thấy là 2 m2, nhưng bạn click vào ô thì chỉ có con số 2 thôi, làm gì có m2 cho bạn sửa?

cho em hỏi, em định dạng m2 trong Formatcell-->custom là:0 "m2", vậy bây giờ em muốn số 2 nó nhảy lên trên thì làm sao vậy?nhờ các anh chỉ giúp với!
Muốn làm thế, sau khi bạn nhập 0 "m, bạn nhấn phím Alt rồi gõ tiếp 4 con số 0178 (bằng bàn phím số bên tay phải), rồi đóng dấu móc kép (") lại. Bạn sẽ có cái bạn muốn.
Khi đó, trong cái ô Type của Format Cell Custom sẽ là cái này: 0 "m²"
 
Chuyển dữ liệu cột thành hàng khi ô đã bị Merge cell

Em có 1 vấn đề không biết giải quyết như thế nào mong anh chị các bạn giúp đỡ. Ví dụ em có dữ liệu từ A1: A10 bây giờ em muốn chuyển sang dữ liệu của chúng sàng dòng C2:V2 với C:D được mergecell lại thành một Ô cứ thế tiếp tục được Merge thành 1 Ô v.v.v.v e đã dùng copy paste transpose mà không được mong các bạn chỉ giúp công thức. Cảm ơn nhiều
 
Mình cũng hiểu ý của bạn. nhưng mình muốn như thế này : ví dụ hôm nay là ngày 7/5/2010. nhưng đề bài của mình yêu cầu là điền ngày đầu tiên của tháng 5 (tức là 01/05/2010) sau đó mỗi ô phía dưới, thì ngày được tăng lên 2 (tức là ô A2 sẽ có ngày là 03/05/2010, A3 sẽ là ngày 5/5/2010....) mong chi giup nhé !
A1 =TODAY()-DAY(TODAY())+1
A2 = A1 + 2
Kéo fill A2 xuống
 
Em có 1 vấn đề không biết giải quyết như thế nào mong anh chị các bạn giúp đỡ. Ví dụ em có dữ liệu từ A1: A10 bây giờ em muốn chuyển sang dữ liệu của chúng sàng dòng C2:V2 với C:D được mergecell lại thành một Ô cứ thế tiếp tục được Merge thành 1 Ô v.v.v.v e đã dùng copy paste transpose mà không được mong các bạn chỉ giúp công thức. Cảm ơn nhiều

Với dữ liệu của bạn thì dùng:
PHP:
=INDEX($A$1:$A$10,INT(COLUMN(A1)/2)+1,)
Rồi fill sang phải
 
Mình có một vấn đề mong các bạn giúp đỡ, là khi làm báo cáo xong muốn tạo biểu đồ, nhưng khi kích chọn biểu đồ thì file excel hiện nên một cảnh báo là "recover excel file" nếu kích vào thì nó tự thoát excel. Ko biết có phải do Office bi lỗi không ? cái này không thỉnh thoảng lại xảy ra, nhưng nhiều khi ảnh hưởng đến công việc, vì khi xảy ra rồi, chẳng may chưa kịp save thì lại phải làm lại từ đầu.
 
Cú pháp hàm And() là And(Dk1, Dk2) chứ không phải Dk1 And Dk2, cũng không phải Dk1 (And, Dk2)
 
Tạo Bảng Mới

Nhờ mọi người giải quyết dùm. vấn đề là từ bảng 1 nhờ mọi người đặt công thức hộ để thêm được cột màu vàng. Thanks!
 

File đính kèm

Hỏi nhanh - Đáp nhanh


Chào mọi người.

Mình có một file excel cần mọi người giúp đỡ. Những điều cần giúp đỡ mình đã comment trong file excel ở sheet Use và sheet Payment. Mình đang cần gấp rất mong sớm nhận được hồi âm từ tất cả các bạn.
Thanks everyone.
 

File đính kèm


Chào mọi người.

Mình có một file excel cần mọi người giúp đỡ. Những điều cần giúp đỡ mình đã comment trong file excel ở sheet Use và sheet Payment. Mình đang cần gấp rất mong sớm nhận được hồi âm từ tất cả các bạn.
Thanks everyone.
Bạn chịu khó sửa lại hết những cái "ngày" trong bảng tính, thì mới có thể giúp bạn được.

Chính vì bạn chỉ cho hiển thị là mm/yy, cho nên bạn không thấy cái ngày trong những ô đó.

Bạn xem lại nha, lúc thì nó là ngày 26, lúc thì 27, lúc thì 28, lúc 29, lúc 30... trong khi ngày của cái Name Months chỉ duy nhất là ngày 26, thì làm sao mà xài cái kết quả của cái DataValidation cho cái Sum ở dưới được?
 
Bạn xài macro sự kiện sau

PHP:
Option Explicit
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
 If Not Intersect(Target, [D6]) Is Nothing Then
   Dim sRng As Range
   Set sRng = [B9].Offset(1, Month(Target.Value)).Resize(4)
   Target.Offset(1).Value = Application.WorksheetFunction.Sum(sRng)
 End If
End Sub
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hỏi nhanh - Đáp nhanh

PHP:
Option Explicit
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
If Not Intersect(Target, [D6]) Is Nothing Then
Dim sRng As Range
Set sRng = [B9].Offset(1, Month(Target.Value)).Resize(4)
Target.Offset(1).Value = Application.WorksheetFunction.Sum(sRng)
End If
End Sub

Mình không hiểu phần Marco đấy phải chạy thế nào? Bạn hướng dẫn mình được không?
 
Hỏi nhanh - Đáp nhanh

Bạn chịu khó sửa lại hết những cái "ngày" trong bảng tính, thì mới có thể giúp bạn được.

Chính vì bạn chỉ cho hiển thị là mm/yy, cho nên bạn không thấy cái ngày trong những ô đó.

Bạn xem lại nha, lúc thì nó là ngày 26, lúc thì 27, lúc thì 28, lúc 29, lúc 30... trong khi ngày của cái Name Months chỉ duy nhất là ngày 26, thì làm sao mà xài cái kết quả của cái DataValidation cho cái Sum ở dưới được?

Mình sửa lại hết rồi. Bạn xem và làm giúp mình nhé.
 

File đính kèm

File đính kèm

Các anh giúp em với

Em có một file không thể nào save được. Cứ save nó tắt luôn và hiện lên 1 file nữa không phải là file excel . máy của em chỉ bị lỗi đúng file đó thôi còn các file khác bình thường. Nó help là " Allow or correct a circular reference " mà em chỉnh hết các Circular lỗi mà vẫn không được . Dùng phần mềm officefix sửa có được không vậy ,mà em thì không có key của phần mềm đó
 
Em có một file không thể nào save được. Cứ save nó tắt luôn và hiện lên 1 file nữa không phải là file excel . máy của em chỉ bị lỗi đúng file đó thôi còn các file khác bình thường. Nó help là " Allow or correct a circular reference " mà em chỉnh hết các Circular lỗi mà vẫn không được . Dùng phần mềm officefix sửa có được không vậy ,mà em thì không có key của phần mềm đó
Bạn thử click vào cell A1 rồi gõ công thúc sau: =A1+A1 enter xem nhé, lỗi xuất hiện?
Nếu báo đúng lỗi với lỗi của bạn thì bạn có thể suy luận ra.
Cách khắc phục với nó là bạn click help nhé
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình không hiểu phần Marco đấy phải chạy thế nào? Bạn hướng dẫn mình được không?

Trước tiên bạn dùng chuột tô chọn toàn bộ nội dung macro;
Copy vô bộ nhớ trung gian của máy tính;

Trên thanh SheetName (Ở dưới cùng bên trái màn hình) ta bấm nút fải chuột vô ngăn có tên Payment;
Trong danh sách vừa xuất hiện ta chơn dòng cuối để mở cửa sổ VBE
Ta dán macro trong bộ nhớ trung gian vô CS này;

Để kiểm nghiệm ta thay chọn vài trị trong ô [D6] xem sao!

Chúc thành công.
 
các bạn giúp mình công thức VLOOKUP với.
Không hiểu công thức Vlookup ủa mình thế nào mà nó không hiểu thị gì cả.
Hay là do kiểu dữ liệu không đồng nhất. Mình loay hoay mãi mà không được.
Sheet1 là file gốc của mình.
Sheet2 là file bên BHXH export ra cho công ty mình từ phần mềm của BHXH.
Mục đích của mình bây giờ là điền thông tin chức danh công việc từ sheet1 vào sheet2.
Mình sử dụng hàm VLOOKUP để tìm thông tin những người có cùng số sổ (có nghĩa là cùng một người) để lấy giá trị chức danh công việc.
Nhưng công thức đúng là có vấn đề gì đó.
Giúp mình nhé
cám ơn các bạn nhiều
 

File đính kèm

Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
hôm nay 11:55 AM
hoaloaken
các bạn giúp mình công thức VLOOKUP với.
Không hiểu công thức Vlookup ủa mình thế nào mà nó không hiểu thị gì cả.
Hay là do kiểu dữ liệu không đồng nhất. Mình loay hoay mãi mà không được.
Sheet1 là file gốc của mình.
Sheet2 là file bên BHXH export ra cho công ty mình từ phần mềm của BHXH.
Mục đích của mình bây giờ là điền thông tin chức danh công việc từ sheet1 vào sheet2.
Mình sử dụng hàm VLOOKUP để tìm thông tin những người có cùng số sổ (có nghĩa là cùng một người) để lấy giá trị chức danh công việc.
Nhưng công thức đúng là có vấn đề gì đó.
Giúp mình nhé
cám ơn các bạn nhiều​
Bạn kiểm tra lại vùng tham chiếu của bạn lại nhé, nguyên nhân sai ở đó đó.
- cái này này: Sheet1!A5:E10 bạn sửa lại thành :
=VLOOKUP(A2;Sheet1!$C$5:$E$10;3;0) rùi fill xuống (chú ý : máy bạn có thể phải đổi dấu ";" thàh dấu ","
 
Thắc mắc k biết mình sai chỗ nào

các anh chị cho em hỏi bài trong file đính kèm nha
mục điểm ưu tiên , cho em biết em sai chỗ nào mà nó báo #N/A)(&&@@
hàm là =VLOOKUP(RIGHT(C6,1),$G$12:$H$15,2,0)
 

File đính kèm

các anh chị cho em hỏi bài trong file đính kèm nha
mục điểm ưu tiên , cho em biết em sai chỗ nào mà nó báo #N/A)(&&@@
hàm là =VLOOKUP(RIGHT(C6,1),$G$12:$H$15,2,0)
chỉ cần thêm như sau

=VLOOKUP(--RIGHT(C6,1),$G$12:$H$15,2,0)
hoặc
=VLOOKUP(value(RIGHT(C6,1)),$G$12:$H$15,2,0)
do bạn dùng hàm right lấy ra 1 ký tự thì 1 ở đây đang là text do vậy cần chuyển đổ thành số thì mới dò tìm được
 
các anh chị cho em hỏi bài trong file đính kèm nha
mục điểm ưu tiên , cho em biết em sai chỗ nào mà nó báo #N/A)(&&@@
hàm là =VLOOKUP(RIGHT(C6,1),$G$12:$H$15,2,0)

Bảng tham chiếu (cột dùng tham chiếu - mã ưu tiên) của bạn đang là number, giá trị tham chiếu là Text => lỗi.
Vì vậy nên dùng:
PHP:
=VLOOKUP(--RIGHT(C6),$G$12:$H$15,2,0)
Hoặc:
PHP:
=VLOOKUP(1*RIGHT(C6),$G$12:$H$15,2,0)
Hoặc:
PHP:
=VLOOKUP(value(RIGHT(C6)),$G$12:$H$15,2,0)
 
ai chỉ em 1 chút về bài tập này nha

em đang bí câu 6 file đính kèm , ai xem giùm em dùng hàm countif có đúng không ạ .
 

File đính kèm

em đang bí câu 6 file đính kèm , ai xem giùm em dùng hàm countif có đúng không ạ .
COUNTIF thì phải có một vùng để nó đếm chứ bạn, sao bạn chỉ dùng =COUNTIF(D1,LEFT(A6,2)), cái vùng để đếm chỉ có mỗi 1 ô, vậy đếm làm gì?

Nhưng có lẽ nếu để thống kê số lượng đã bán, bạn dùng SUMIF có lý hơn, SUM = tổng những sản phẩm đã bán ra.

Bạn dùng công thức này cho ô G18 (rồi copy xuống đến G22) nhé:
=SUMIF($A$6:$A$13, F18&"*", $D$6)
 
COUNTIF thì phải có một vùng để nó đếm chứ bạn, sao bạn chỉ dùng =COUNTIF(D1,LEFT(A6,2)), cái vùng để đếm chỉ có mỗi 1 ô, vậy đếm làm gì?

Nhưng có lẽ nếu để thống kê số lượng đã bán, bạn dùng SUMIF có lý hơn, SUM = tổng những sản phẩm đã bán ra.

Bạn dùng công thức này cho ô G18 (rồi copy xuống đến G22) nhé:
=SUMIF($A$6:$A$13, F18&"*", $D$6) hàm của bạn rất đúng mihf hơi khó hiểu
bạn có thể giải thích rõ cho mình tại sao ra như vậy đc không ?
chỗ mà F18&"*",$D$6
 
=SUMIF($A$6:$A$13, F18&"*", $D$6) hàm của bạn rất đúng mihf hơi khó hiểu
bạn có thể giải thích rõ cho mình tại sao ra như vậy đc không ?
chỗ mà F18&"*",$D$6
Dấu * đại diện cho bất kỳ thứ gì đứng sau lưng cái đang có ở F18.

Ví dụ, F18 là HD, thì SUMIF sẽ đi tìm hết trong $A$6:$A$13, lôi cổ hết mấy em HD1, HD2, HD3..... ra mà tính tổng của nó ở bên cột D.
 
đặt công thức này cho
F18=SUM(IF(LEFT($A$6:$A$13,2)=$F18,$D$6:$D$13))
Nếu đặt như thế này, phải nhấn Ctrl+Shift+Enter thì nó mới chạy, vì đó là công thức mảng.

Nhưng có cần phải dùng đến công thức mảng không? Nếu thích dùng dạng như thế, thì dùng SUMPRODUCT để chỉ cần nhấn Enter thôi:
=SUMPRODUCT((LEFT($A$6:$A$13,2)=F18)*$D$6:$D$13)
 
anh chị ai giúp em câu 10 và câu 12 trong file đc k ạ , em chẳng hiểu gì hết .
 

File đính kèm

anh chị ai giúp em câu 10 và câu 12 trong file đc k ạ , em chẳng hiểu gì hết .
Câu 10: Là câu trích lọc dùng Advanced Filter để lọc.
Câu 12: Vẽ biểu đồ dựa trên số liệu thống kê của câu 11.
Bạn xem file nhé! Có hướng dẫn cách làm.
 

File đính kèm

bài này đề câu 10 hình như là nhầm vì tất cả các thí sinh dự thi này đều thi khối A ( Toán ,lý, hoá) nếu trích lọc ra thí sinh dự thi có mã ngành là A thì hợp lý hơn
 
Câu 10: Là câu trích lọc dùng Advanced Filter để lọc.
Câu 12: Vẽ biểu đồ dựa trên số liệu thống kê của câu 11.
Bạn xem file nhé! Có hướng dẫn cách làm.
bạn ơi sao mình làm bảng advanced theo chỉ dẫn của bạn mà nó quét rồi copy lại y hệt tất cả các khối ABC luôn
 
Đặt điều kiện để ra kết quả tại 1 cell

Lời đề nghị giúp đỡ em viết trong file đính kèm. Các bác rảnh vào giúp em. Em cảm ơn nhiều
 

File đính kèm

Cho mình hỏi muốn khóa 1 vùng dữ liệu ( một vài cell) trong 1 sheet thì làm ntn ?
Thanks
 
Cho mình hỏi muốn khóa 1 vùng dữ liệu ( một vài cell) trong 1 sheet thì làm ntn ?
Thanks
Bấm Ctrl+A -> Phải chuột chọn Format cell -> Trong thẻ Protections bỏ dấu tick ở ô Locked -> OK
Chọn những ô muốn khóa -> Phải chuột chọn Format cell -> Trong thẻ Protections chọn dấu tick ở ô Locked -> OK
-> Vào Tool -> Đặt pass cho nó
 
chào mọi người, cho mình hỏi về sự khác nhau giữa 2 câu lệnh này:
1/ HLOOKUP(0+MID(B4,2,2),$A$27:$F$29,2,TRUE)
2/ HLOOKUP(MID(B4,2,2),$A$27:$F$29,2,TRUE)

Vì lúc đầu khi mình viết giống cái thứ 2 thì nó báo N/A, nhưng khi viết giống cái thứ 1 thì nó lại báo tìm đc :( Cái này có phải do lỗi của excel k hả mọi người??
 
chào mọi người, cho mình hỏi về sự khác nhau giữa 2 câu lệnh này:
1/ HLOOKUP(0+MID(B4,2,2),$A$27:$F$29,2,TRUE)
2/ HLOOKUP(MID(B4,2,2),$A$27:$F$29,2,TRUE)

Vì lúc đầu khi mình viết giống cái thứ 2 thì nó báo N/A, nhưng khi viết giống cái thứ 1 thì nó lại báo tìm đc :( Cái này có phải do lỗi của excel k hả mọi người??

khác nhau ở chỗ :

0+MID(B4,2,2) : là một số
MID(B4,2,2) : là một chuỗi.

chuỗi và số nhìn thì giống nhau nhưng khi dùng để tính toán hay tìm kiếm thì lại khác nhau. nếu dữ liệu của bạn có dạng số thì phải dùng công thức 1 mới tìm thấy.
 
làm sao để khi vlookup nó không trả kết quả là #N/A mà là 0 (Zero) khi không tìm thấy dữ liệu?
 
Lọc các ký tự số trong chuỗi

Cho các mã xuất: QB102S,QT9L,DT55L làm thế nào để lọc các ký tự số trong mã xuất ra vậy?
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Em có 2 câu hỏi:

1/ 1 dãy bao gồm rất nhiều chuỗi có 3 ô liên tiếp: "số tiền nhận, ngày nhận, ngân hàng nhận". Làm sao để cộng tổng số tiền nhận được trong cả dãy đó?
2/ Có lệnh subtotal if không các bác? Tức là em dùng Filter, nếu dùng hàm Sumif thì nó sẽ cộng cả dãy đã bị hide đi, em chỉ muốn nó cộng các dãy hiện lên sau khi Filter thôi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em có 2 câu hỏi:

1/ 1 dãy bao gồm rất nhiều chuỗi có 3 ô liên tiếp: "số tiền nhận, ngày nhận, ngân hàng nhận". Làm sao để cộng tổng số tiền nhận được trong cả dãy đó?
2/ Có lệnh subtotal if không các bác? Tức là em dùng Filter, nếu dùng hàm Sumif thì nó sẽ cộng cả dãy đã bị hide đi, em chỉ muốn nó cộng các dãy hiện lên sau khi Filter thôi.
-trả lời ý hai:
sao bạn ko dùng hàm =SUBTOTAL(...) như bạn đã nêu ở trên? hàm này đáp ứng được nhu cầu cho bạn đó
- ý 1 thì chưa hiểu ý đồ tác giả lắm
Tỉm hiểu SUBTOTAL ở đường Link dưới đây:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?7186-H%C3%A0m-Subtotal
 
Dear các anh chị,
Em làm bên kỹ thuật, có một vấn đề này muốn hỏi:
Em có một lịch trịch đặt ra trước (theo từng tháng) để kiểm tra các máy móc. Giờ em muốn là cứ gần đến ngày phải kiểm tra trong tháng, thì ngày đó sẽ hiện lên cảnh bảo trước, đồng thời một email sẽ được gửi tự động đến người sẽ thực hiện công việc đó để thông báo.

Cảm ơn anh/chị rất nhiều.
 
Em có 2 câu hỏi:

1/ 1 dãy bao gồm rất nhiều chuỗi có 3 ô liên tiếp: "số tiền nhận, ngày nhận, ngân hàng nhận". Làm sao để cộng tổng số tiền nhận được trong cả dãy đó?
2/ Có lệnh subtotal if không các bác? Tức là em dùng Filter, nếu dùng hàm Sumif thì nó sẽ cộng cả dãy đã bị hide đi, em chỉ muốn nó cộng các dãy hiện lên sau khi Filter thôi.
thử dùng hàm subtotal(109,,,,,) xem
cái này không cộng những dòng bị ẩn
 
Chào các bạn, mình có bài toán đặt ra như sau, tìm kiếm giá trị bị trùng và lấy giá trị cuối cùng của giá trị bị trùng đó.
VD:
Sắt 10000
Kẽm 20000
Đồng 30000
Kẽm 60000
Nhôm 40000

Mình muốn lấy giá trị của kẽm sau cùng là 60000. (Hàm VLOOKUP chỉ tìm thấy Kẽm = 20000 thôi) Giúp mình gấp nha các bạn. Thanks!
 
Chào các ban ! Cho mình hỏi cách đặt tên sheet này qua sheet khác trong cùng 1 file mà không cần quét vùng giá trị tuyệt đối khi dùng hàm Vlookup
 
Chào các ban ! Cho mình hỏi cách đặt tên sheet này qua sheet khác trong cùng 1 file mà không cần quét vùng giá trị tuyệt đối khi dùng hàm Vlookup

Thì Quét vùng dữ liệu, sau đó nhấn Ctrl+F3 rồi đặt cho nó cái tên (giả sử là DATA)
Sau đó mỗi lần dùng nó thì gọi DATA là ra
 
Em chưa học tới hàm Vlookup anh nào biết chỉ giáo em với, sử dụng hàm Vlookup sao vậy ?

==============
Lần sau nhớ viết Tiếng Việt có dấu nha bạn
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Hi cả nhà...Mình đang có một vấn đề cần tư vấn:

Đề bài :

Stt------A-------B-------C
-1-------a1------b1------c1
-2-------a2------b2------c2
-3-------a3------b3------c3
-4-------a4------b4------c4
........

Mình muốn lặp các hàng 3 lần nhưng chưa biết cách:

Kết quả như sau :
Stt-------A---------B-------C
1--------a1---------b1------c1
2--------a1---------b1------c1
3--------a1---------b1------c1
4--------a2---------b2------c2
5--------a2---------b2------c2
6--------a2---------b2------c2
7--------a3---------b3------c3
8--------a3---------b3------c3
9--------a3---------b3------c3
..........

Dữ liệu rất lớn...nếu nhiều cột thì chắc vẫn giải quyết được nhỉ.
Mong hồi âm./.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hi cả nhà...Mình đang có một vấn đề cần tư vấn:

Đề bài :

Stt------A-------B-------C
-1-------a1------b1------c1
-2-------a2------b2------c2
-3-------a3------b3------c3
-4-------a4------b4------c4
........

Mình muốn lặp các hàng 3 lần nhưng chưa biết cách:

Kết quả như sau :
Stt-------A---------B-------C
1--------a1---------b1------c1
2--------a1---------b1------c1
3--------a1---------b1------c1
4--------a2---------b2------c2
5--------a2---------b2------c2
6--------a2---------b2------c2
7--------a3---------b3------c3
8--------a3---------b3------c3
9--------a3---------b3------c3
..........

Dữ liệu rất lớn...nếu nhiều cột thì chắc vẫn giải quyết được nhỉ.
Mong hồi âm./.

Thì Copy & Paste nó thêm 2 lần nữa. Sau đó sort lại thôi...
 
anh chị cho e hỏi :
khi lọc dữ liệu từ 1 sheet tổng hợp ra 2 sheet NV và CN
khi nhập ở sheet tổng hợp 5 dòng đầu là dữ liệu của NV 5 dòng sau là của CN
qua sheet NV thì 5 dòng đầu thỏa mãn dk nó hiện ra đủ thông tin
qua sheet CN thì 5 dòng đầu ko thỏa mãn dk nên nó hiện ra #NA , 5 dòng tiếp theo mới thỏa mãn dk
Vậy , làm thế nào khi ko thỏa mãn dk thì sheet CN nó sẽ ko hiện ra 5 dòng #NA mà lại hiện thông tin của CN ngay 5 dòng đầu , làm sao khi lọc mà dữ liệu ko thỏa dk thì nó sẽ ko hiện , chỉ hiện dk thỏa thôi

đây anh , mong anh em giúp đỡ
Anh em tạo giùm code ở sheet 3 khi chọn tên chi nhánh nào thì nó tự động tạo 1 sheeet mang đầy đủ thông tin của chi nhánh đó
thanks anh em nhiều

cái này là file đầy đủ anh em tham khảo
em chỉ muốn 2 thứ:
làm làm sao mà khi lọc dk riêng mỗi chi nhánh mà nó ko bị khoảng trống #NA
- từ bảng lọc chi nhánh , khi em chọn 1 chi nhánh thì nó sẽ tạo ra 1 sheet chi nhánh mang đầy đủ thông tin
nhớ cho em sữa lại giao diện của bảng công nợ nhé
thanks!!
 

File đính kèm

Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bạn xem file có gần đúng ý chưa nhé! Do dòng tiêu đề bị Merge nên không thể dùng AutoFilter được, đành dùng thêm 1 cột phụ ở sheet Data, lập công thức ở sheet Lọc sau đó dùng code để copy công thức dòng trên.
 

File đính kèm

phần bạn làm cho mình chỉ là phần nhập :( phần xuất ko có
mình muốn phần xuất và nhập hiện song song với nhau để mình dễ tính công nợ
sheet 2 mà bạn đổi lại là sheeet lộc đó mình miêu tả nó như 5 dòng đầu bên phần xuất đúng 5 dòng đầu bên phần nhập ko có , mình muốn nó hiện như bên sheet 3 đó bạn
giúp mình lần nữa nha, công thức đơn giản thôi để mình còn hiểu nữa bạn làm pro quá
 
xin cho e hỏi công thức theo ngày của từng sheet, ví dụ trong file excel e có tổng cộng 30 sheet tượng trưng cho ngày 1.8 đến 30.8, xin chỉ e công thức chỉ cần nhập ngày 1 vào ô A thì những sheet kế tiếp sẽ cũng hiểu là ngày 2 và 3 theo sheet 2 và sheet 3 luôn. Cảm ơn nhiều ạ
 
Anh chị chỉ giùm em cách cài pass của excel 2007 nhé.
Thanks
 
Chào các anh, em có một vấn đề muốn hỏi, trong bảng tính của em có một số hàng được format background màu xanh, nằm rải rác, em muốn chọn tất cả các hàng màu xanh đó cùng một lúc thay vì phải ấn ctrl và chọn thủ công thì phải làm như thế nào ạ, hãy giúp đỡ em!
 
Chào các bác em, em là lính mới, mong các bác chỉ giúp.
Em trót gửi file có chứa hàm vlookup cho một số đồng nghiệp. sau khi gửi em mới biết là với vlookup, người nhận được file có thể có tất cả thông tin từ file nguồn của em mặc dù em đã xóa luôn cả file nguồn. có cách nào cứu em với. Cảm ơn các bác nhìu :)
 
Chào các bác em, em là lính mới, mong các bác chỉ giúp.
Em trót gửi file có chứa hàm vlookup cho một số đồng nghiệp. sau khi gửi em mới biết là với vlookup, người nhận được file có thể có tất cả thông tin từ file nguồn của em mặc dù em đã xóa luôn cả file nguồn. có cách nào cứu em với. Cảm ơn các bác nhìu :)
Yên tâm đi! Dù hàm VLOOKUP có cái hay là tự cập nhật ngay cả file nguồn bị xóa... nhưng muốn khôi phục toàn bộ dữ liệu của file nguồn chỉ nhờ vào VLOOKUP thì cũng đâu phải chuyển dễ ---> Tay nghề thật cứng như Nguyễn Duy Tuân chắc cũng phải vả mồ hôi
 
Các anh chị cho em hỏi, Em bị lỗi " microsoft excel cannot paste the data" khi chụp ảnh màn hình và paste vào file excel
Hôm qua còn làm được, hôm nay không.
Insert thì vẫn được.
Chụp qua word rồi copy sang thì vẫn được.
(mở file mới vẫn bị).
Các a/ chị cao thủ giúp em.
 
tìm kiếm và tham chiếu điều kiện giữa 2 sheet

Các pro giúp mình vấn đề này với.
MÌnh có 2 sheet, số cột và số hàng tương đương. Sheet 1 là bảng hệ số tương quan. Sheet 2 là giá trị P% tương ứng. Mình muốn đánh dấu các ô ở sheet 1 mà có giá trị P% tương ứng ở sheet 2 <= 10% (ở đây các giá trị >10% là --, không tính toán là X) thì làm thế nào? Mình ko biết gì về lập trình nên nếu ko phải dùng VBA thì càng tốt nhé.
Cảm ơn các pro nhiều.
 

File đính kèm

lại bí tiếp 1 câu nữa

bài này cũng bí ỡ câu 3**~**!$@!!
 

File đính kèm

  • 2.xls
    2.xls
    19.5 KB · Đọc: 16
Em có 1 bảng như sau
FormatCell.jpg

Em muốn giá trị của dòng 13 là tỉ lệ làm ca 1,2,3 của các nhân viên trên.
VD: Thứ 2 ngày mùng 1,có 2 nhân viên làm ca 1.không có ai làm ca 2,có 2 nhân viên làm ca 3, thì giá trị của ô C13 sẽ là 2/0/2.Vậy em phải viết viết hàm và format cell kiểu gì ạ?Vì bảng tính của em có khá nhiều nhân viên.nếu em cứ ngồi đếm chay thì mệt quá.

Em cám ơn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em có 1 bảng như sau
View attachment 55050

Em muốn giá trị của dòng 13 là tỉ lệ làm ca 1,2,3 của các nhân viên trên.
VD: Thứ 2 ngày mùng 1,có 2 nhân viên làm ca 1.không có ai làm ca 2,có 2 nhân viên làm ca 3, thì giá trị của ô C13 sẽ là 2/0/2.Vậy em phải viết viết hàm và format cell kiểu gì ạ?Vì bảng tính của em có khá nhiều nhân viên.nếu em cứ ngồi đếm chay thì mệt quá.

Em cám ơn.
công thức này cho c13 nhé
PHP:
c13 =COUNTIF(C$7:C$12,1)&"/"&COUNTIF(C$7:C$12,2)&"/"&COUNTIF(C$7:C$12,3)
 
Hàm dò tìm và liệt kê nếu phát hiện trùng


Mình có hai file excel có dữ liệu trùng nhau nhưng mình dùng hàm Vlookup thì nó chỉ trả về kết quả chỉ 1 result thôi. Mình muốn kết quả của nó là liệt kê tất cả những dữ liệu trùng nhau. Mình gửi kèm file bên dưới mong anh em kiểm tra dùm mình nhé.

Cám ơn nhiều!​
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Không hiểu sao mình thực hiện như bạn hướng dẫn mà vẫn không được nhỉ?
 
Cách đếm các dòng dữ liệu trùng lặp trong excel?
Mình muốn đếm các dòng dữ liệu trùng lặp trong đó. Vì file excel của mình có hơn 30.000 dòng( Có rất nhiều dòng dữ liệu trùng lặp nhau) nên dùng cách thủ công chắc phải hết tuần. Bạn nào biết thì giúp mình nhé. Thxx nhiều!
 
Cách đếm các dòng dữ liệu trùng lặp trong excel?
Mình muốn đếm các dòng dữ liệu trùng lặp trong đó. Vì file excel của mình có hơn 30.000 dòng( Có rất nhiều dòng dữ liệu trùng lặp nhau) nên dùng cách thủ công chắc phải hết tuần. Bạn nào biết thì giúp mình nhé. Thxx nhiều!

Cho dữ liệu cần đểm của bạn ở cột B, dùng:
PHP:
=SUM(IF(B1:B30000<>"",1/COUNTIF(B1:B30000,B1:B30000)))
Kết thúc với Ctrl+Shift+Enter
 
cách chuyển từ rad sang độ

các bạn cho mình hỏi làm cách nào để chuyển góc từ rad sang độ trong excel.
cám ơn các bạn nhiều.
 
Xin hỏi mọi người: Tôi có 1 bảng gồm các cột tên, ngày sinh, địa chỉ và số tiền nợ. Nhưng do bảng được gộp từ nhiều bảng khác nhau nên bây giờ tôi muốn tìm tổng số người nợ thì xảy ra hiện tượng bị trùng lặp. Hỏi làm sao để tính đúng được dựa vào 2 cột tênđịa chỉ.
 
làm sao để rút ngắn công thức này?

= choose($A$1,R.1,R.1+R.2,R.1+R.2+R.3,R.1+R.2+R.3+R.4,R.1+R.2+R.3+R.4+R.5,R.1+R.2+R.3+R.4+R.5+R.6,R.1+R.2+R.3+R.4+R.5+R.6+R.7)
VỚI : R.1=SUMIF(C2:C100,B5,D2:D100)
R.2=SUMIF(C101:C200,B5,D101:D200)
R.3=SUMIF(C201:C300,B5,D201:D300)
........
R.7=SUMIF(C1000:C2000,B5,D1000:D2000)
THEO VÍ DỤ TRÊN THÌ CÓ CÔNG THỨC NÀO NGẮN GỢN HƠN ĐỂ TA DỄ NHÌN VÀ GỌN GÀNG, VÌ FILE CỦA TÔI CÓ ĐẾN TỪ R.1 ĐẾN R.12 (TỨC LÀ CÓ ĐẾN 12 THÁNG)
 
Tự động tìm kiếm và điền giá trị vào cells đã được ấn định

]
exelrq.jpg


Bảng 6.1 trên hình vẽ là bảng giá trị sử dụng để nội suy, ô H9 là ô mà PA tính toán được (cũng chính là giá trị cần nội suy), ô H11 là ô Kết quả nội suy.​

PA muốn hỏi các bạn là, sau khi ô H9 nhận 1 giá trị nào đó thì có cách nào để exel tự động tìm kiếm và điền giá trị nội suy trước ở ô F9, giá trị nội suy sau ở ô G9 (có nghĩa là dò giá trị nhỏ hơn H9 ở trong hàng số 4 để điền vào F9 và giá trị lớn hơn để điền vào ô G9) và kết quả trước ở ô F11 , Kết quả sau ở ô G11 ( lấy tương ứng với giá trị trước trước và giá trị sau) để quá trình nội suy có thể diễn ra 1 cách tự động không?

Cám ơn các bạn rất nhiều.​
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom