Hỏi nhanh - đáp nhanh

Liên hệ QC
Status
Không mở trả lời sau này.
dinh_huu_phuong đã viết:
la mot "con ga" Excel, bac nao giup em voi. Em dang gap van de trong viec copy gia tri cua mot o ma gia tri cua no duoc tao ra co lien quan den cac hang va cot khac. Khi copy sang o khac thi gia tri do tat nhien bi thay doi. Co ai biet cach lam nhu the nao de khi sao luu gia tri khong doi khong ?
Cam on !
Chào bạn.
Lần sau bạn đánh chữ Việt có dấu dùm nhé !
1/ Bạn có thể dùng công thức mang địa chỉ tuyệt đối (VD: =$A$2+$B$2) như vậy bạn có thể copy đi đâu cũng được.
2/ Bạn select ô muốn copy, bấm Ctrl-C, đi chuyển đến vị trí mới, click phải chuột và chọn Paste Special, chọn Paste Values.
Chúc bạn thành công !
 
Tiet kiem thep trong xay dung

Co ai biet co chuong trinh nao ho tro viec tinh toan cat thep sao cho tiet kiem khong!Vi du : thep cay thuong dai L=11.7m Trong khi do minh co 1,2,3,...rat nhieu hinh dang thep khac nhau.Thi lua chon cat nhu nao la hop ly va tan dung dc het cac ban nhi!!! Cam on rat nhieu!Mong cac cao thu giup do.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trao đổi thêm về cách post bài

ducexcel đã viết:
Co ai biet co chuong trinh nao ho tro viec tinh toan cat thep sao cho tiet kiem khong!Vi du : thep cay thuong dai L=11.7m Trong khi do minh co 1,2,3,...rat nhieu hinh dang thep khac nhau.Thi lua chon cat nhu nao la hop ly va tan dung dc het cac ban nhi!!! Cam on rat nhieu!Mong cac cao thu giup do.

Hình như các bạn đã quen với việc thường xuyên phải nhắn tin ngắn trên điện thoại di động rồi thì phải. Nhưng ở đây là các nội dung khá dài. Nếu các bạn không bỏ dấu thì những thắc mắc của các bạn sẽ không tránh khỏi những tình trạng sau:
1. Người đọc sẽ ngại đọc và sẽ bỏ qua các thông tin của bạn.
2. Người đọc không hiểu hết ý tứ mà bạn đang muốn trình bày nên sẽ có những phản hồi không mong muốn cho chính bạn.

Có thể bạn chưa rành lắm (xin lỗi chỉ phán đoán 1 tình huống mà có thể bạn đang gặp khó khăn mà thôi) thì bạn hãy:
Click vào các biểu tượng của các chương trình tiện ích như Vietkey, Unikey,.... và chọn cách gõ Unicode thì sẽ bỏ được dấu dễ dàng nhé!

Ngoài ra, mình cũng đề nghị nên hạn chế viết tắt. Việc viết tắt chỉ nên dùng cho 1 số trường hợp cần thiết thôi. Tuyệt đối không nên dùng các tiếng "lóng" của "ngôn ngữ chat" đang bị lên án rất nhiều hiện nay.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Với bạn Kasonal: Bạn nói đúng, nếu bạn cho sửa file thì cũng đồng nghĩa bạn cho người ta xóa file luôn. Vì thế nếu bạn muốn chia sẽ file trên mạng LAN mả vẫn đạt dc mục đích thì cách đơn giản nhất là bạn chia file ấy ra làm nhiều file. Bạn chỉ Share file mà bạn muốn ngưòi ta nhập nội dung vào thôi (File chứa công thức ko Share). Lở như người ta vô tình xóa mất file nội dung thì cũng giãm bớt thiệt hại...
 
skyonline đã viết:
Cái này thì bác làm như thế này. Mở file excel ra sau đó nhấn Alt F11 để hiện cửa sổ visual basic editor . Trong đó bác chú ý mục Insert chọn Insert userform . Một cái form hiện ra với thuộc tính name là :UserForm1 . Trên cái form đó bác tạo ra các laber "chào mừng gì đó:"
Sau đó nhấp đôi vào mục thisworkbook và cho đoạn này vào.
Private Sub Workbook_Open()
UserForm1.Show
End Sub
sau đó lưu lại và mở thử . đây chỉ là bước đầu làm cho bác làm quen với VBA. Chúc vui.
File mẫu :

Cái này hay quá. Vậy xin bác chỉ giáo làm thế nào để trên cái form đó có hai nút. Một nút Yes để tiếp tục công việc và nút No thì sẽ thoát khỏi excel hoặc đóng tập tin đó lại. Và khi thoát khỏi excel cũng có một cái form xuất hiện như vậy?
 
Bạn thử chạy đoạn mã này xem sao !
Mã:
Private Sub CommandButton11_Click()
Cancel = True
    Anser = MsgBox("Da lam xong BAO CAO TANG LAO DONG - Bay gio ban co muon in khong ?", vbDefaultButton2 + vbQuestion + vbYesNo, "Chuong Trinh Quan Tri Nguon Nhan Luc")
    If Anser = vbYes Then
        Sheets("BC_LD").Select
        Range("A1").Select
        ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1
    End If
End Sub

Đây là một đoạn mã theo kiểu mà bạn hỏi !
...

Mã:
Private Sub CommandButton11_Click()
Cancel = True
    Anser = MsgBox("Da lam xong BAO CAO TANG LAO DONG - Bay gio ban co muon in khong ?", vbDefaultButton2 + vbQuestion + vbYesNo, "Chuong Trinh Quan Tri Nguon Nhan Luc")
    If Anser = vbYes Then
        Sheets("BC_LD").Select
        Range("A1").Select
        ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1
    End If
End Sub
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Thường khi Userform được gọi ra, thì việc xử lý trên bảng tính hiện hành không thực hiện được. Có cách nào để vẫn hiện Userform mà vẫn họat động nhập liện trực tiếp trên WS. Nhờ các Anh - Chị chỉ giúp
 
Bạn điều chỉnh thuộc tính Showmodel = false sẽ làm được điều đó.
 
Cho mình hỏi tí.
Mình muốn khoá cột(dòng) có nghĩa là ẩn đi và không ai có thể cho hiện ra đc(tất nhiên chỉ có mình mới biết) nếu ai biết xin gửi mail cho tôi vuduytuan@gmail.com hoặc nhắn vào YM vuduytuan911 vì mình không có nhiều thời gian vào mạng, mình chỉ tranh thủ đc thôi.
Rất mong nhận đc sự giúp đỡ của các bạn
 
Bạn chọn vùng dữ liệu cần làm việc sau đó vào format cell bỏ thuộc tính lock. Sau đó chọn cột hay dòng cần ẩn rùi vào Tools - protection - protection sheet nhập pass vào.
 
tuanvd đã viết:
Cho mình hỏi tí.
Mình muốn khoá cột(dòng) có nghĩa là ẩn đi và không ai có thể cho hiện ra đc(tất nhiên chỉ có mình mới biết) nếu ai biết xin gửi mail cho tôi vuduytuan@gmail.com hoặc nhắn vào YM vuduytuan911 vì mình không có nhiều thời gian vào mạng, mình chỉ tranh thủ đc thôi.
Rất mong nhận đc sự giúp đỡ của các bạn

Bạn ơi, khóa (lock) khác với ẩn (hide)
Trong Excel có các khả năng làm được yêu cầu của bạn dễ và nhanh nhất:

1. Bạn có thể chọn chức năng hide (bằng cách trỏ phải chuột vào cột (hoặc dòng) muốn dấu rồi chọn Hide, các cột (hoặc dòng) sẽ ẩn đi. Tuy nhiên, để có thể chỉ mình bạn biết và mở được thì bạn phải dùng thêm chức năng protect sheet.

2. Bạn có thể chọn vùng cần khóa (hoặc ẩn hoặc vừa khóa, vừa ẩn) rồi chọn Cells từ menu Tools, chọn trang protection, bấm chọn vào nút hình vuông có chữ Locked nếu muốn khóa 1 hoặc tất cả các cell của sheet hoặc bấm chọn vào mục Hided, OK>

Sau đó bạn phải protect sheet.

Ắt sẽ được.

(Không biết có đúng như ý bạn muốn hỏi không nữa? Nếu không đúng thì bỏ qua đi nhé!)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các bác giúp em với

- Cột A dùng để làm cột thứ tự

- Cột B dùng để điền tên

Đặt công thức thế nào để khi em thêm tên vào cột B (b1, b2,....) thì bên cột A tự động nhảy số thứ tự

Chỉ giùm em với ạ

Xin cảm ơn anh chị nhiều
 
Chào bạn
tại ô A2, bạn dùng công thức này, rồi copy xuống các ô còn lại
=IF(B2="","",COUNTA($B$2:B2))

TDN
 
violetdylan đã viết:
Các bác giúp em với

- Cột A dùng để làm cột thứ tự

- Cột B dùng để điền tên

Đặt công thức thế nào để khi em thêm tên vào cột B (b1, b2,....) thì bên cột A tự động nhảy số thứ tự

Chỉ giùm em với ạ

Xin cảm ơn anh chị nhiều

Mình cũng có 1 cách (dùng hàm ROW()).
Bạn tải về xem thử nhé.
Nhưng nếu họ tên điền không liên tục thì hổng được đâu, cách của tedaynui hay hơn đấy.
 

File đính kèm

  • STT tudong.xls
    18 KB · Đọc: 35
Lần chỉnh sửa cuối:
Thêm một cách nữa để bạn tham khảo !
Giả sử: Dòng thứ nhất (A1) là tiêu đề; thì:
Công thức tại ô A2=IF(B2="","",1)
Công thức tại ô A3 =IF(B3="","",MAX($A$2:A2)+1) \ Copy công thức của ô A3 xuống các dòng bên dưới.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
vungoc đã viết:
Thêm một cách nữa để bạn tham khảo !
Giả sử: Dòng thứ nhất (A1) là tiêu đề; thì:
Công thức tại ô A2=IF(B2="","",1)
Công thức tại ô A3 =IF(B3="","",MAX($A$2:A2)+1) \ Copy công thức của ô A3 xuống các dòng bên dưới.

cách hay đó, cũng gần như của tedaynui.

A2 vẫn duy trì công thức đó không sao đâu. Max của Excel tự hiểu rằng nếu ký tự thì bỏ qua và coi như rỗng.
Tức là : A2 =IF(B2="","",MAX($A$1:A1)+1)

Thân!
 
Chính xác... tôi vẫn thường làm theo cách này...
Lúc trước đễ chắc ăn tôi cho cell tiêu đề =0, còn muốn nó hiện ra chử cũa tiêu đề thì vào Format cell\Custom.... ("STT" chẳng hạn)... Sau đó tôi bỏ luôn số 0 này thấy cũng chẳng việc gì...
ANH TUẤN
 
Em có chút khó khăn mong các anh chị giúp đỡ
Em có một cột dữ liệu ( từ A1 tới A10) mang các giá trị lần lượt là 1,2, 3......,10
Em muốn copy sang 1 cột dữ liệu khác (giả dụ là từ B1 tới B10) mang các giá trị đảo ngược của cột A1:A10 tức là 10, 9, 8.......1.
Em kô biết cách. Mong các anh chị giúp đỡ.Thanks alot.
 
Cần gì copy... B1 gõ công thức:
=10-A1+1... rồi kéo fill xuống
 
có lẽ là do em chưa nói rõ. Cái ví dụ trên chỉ là tượng trưng thôi. Ý em muốn hỏi là làm thế nào để chuyển dữ liệu từ cột A sang cột B mà dữ liệu đảo lộn ngược lại.
Ví dụ em ở cột A em có 5 row: A1 = 2, A2= 6, A3 =15,A 4= 19, A5=8...
Em muốn chuyển dữ liệu của cột A này sang cột B với thứ tự là B1=8, B2=19, B3=15,B4 = 6, B5= 2... Anh giúp em với. Tks
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom