Hỏi nhanh - đáp nhanh (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter saturn
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Status
Không mở trả lời sau này.
Chào các Bạn
Các Bạn làm ơn cho Tôi hỏi : Tôi muốn cố định chiều rộng của một ( hoặc nhiều ) cột, Cố định chiều cao của một ( hoặc nhiều )hàng thì phải làm thế nào ?
Xin cảm ơn mọi ý kiến chỉ dẫn
Bạn nhấn nút phải chuột (right-click) vào những cột hoặc hàng mà bạn muốn định kích thước, rồi chọn lệnh Column Width (cho cột) hoặc lệnh Row Height (cho hàng), nhập con số kích thước vào đó. Và nhấn Enter. Có thể làm cho nhiều hàng hoặc nhiều cột bằng cách chọn nhiều hàng (hoặc nhiều cột) trước khi chọn lệnh định kích thước.

Để kích thước này không bị thay đổi, bạn Protect Sheet lại.
 
Bạn thử record Macro thay đổi độ rộng hoặc cao của hàng thử xem. Rồi khi giá trị cột, hàng đã bị thay đổi thì chạy lại Macro đó xem có ưng ý chưa. Nếu ưng ý rồi thì bạn thử cho nó chạy 1 cách tự động xem, tức là nêu ai hay bất kì điều gì làm ảnh hưởng đến cột (hàng) đó thì nó lặp tức trở lại như củ vậy là đã cố định được rồi đó. Code do mình phải tự kích hoạt thì nằm trong Module (Nhấn Alt + F11, nhìn vào bên trái sẽ thấy cái Module mình mới vừa tạo ra), còn code chạy tự động thì phải nằm trong Sheet1, Sheet2,..., và nằm trong ThisWorkbook đó bạn. Ví dụ: Tôi muốn cố định cột D với thông số là 10 thì trong module tôi viết code:
Mã:
Sub cotD() Columns("D:D").ColumnWidth = 10 End Sub
Tôi muốn nó luôn cố định trong Sheet1 thì code đặt trong Sheet1 sẽ viết thêm như sau:
Mã:
Private Sub Worksheet_SelectionChange(ByVal Target As Range) Call cotD End Sub
Vậy thôi, nếu khi bạn giỏi rồi thì gộp chúng lại 1 nơi thôi! Tức là chỉ có code trong Sheet1 thôi:
Mã:
Private Sub Worksheet_SelectionChange(ByVal Target As Range) Columns("D:D").ColumnWidth = 10 End Sub
Bạn từ từ nghiên cứu thì sẽ học nhanh hơn. Chúc bạn sớm thông thạo VBA.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
mình đã giải bài này nhưng đến phần tính toán số lựong hàng bán trong từng tháng thì không biết làm thế nào, mong các bạn giúp đỡ. cám ơn nhiều. Xem file đính kèm
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
mình đã giải bài này nhưng đến phần tính toán số lựong hàng bán trong từng tháng thì không biết làm thế nào, mong các bạn giúp đỡ. cám ơn nhiều. Xem file đính kèm
Tại B20 bạn nhập
=SUMPRODUCT((MONTH($D$4:$D$9)=$B20)*1)
Tại C20 bạn nhập
=SUMPRODUCT((MONTH($D$4:$D$9)=$B20)*$I$4:$I$9)
sau đó kéo fill xuống
 
Tại B20 bạn nhập
=SUMPRODUCT((MONTH($D$4:$D$9)=$B20)*1)
Tại C20 bạn nhập
=SUMPRODUCT((MONTH($D$4:$D$9)=$B20)*$I$4:$I$9)
sau đó kéo fill xuống
Vậy đúng ra số lượng TV bán trong tháng 1 phải là 100 + 150 = 250 mới đúng chứ! Đằng này theo cách của bạn mình thấy KQ ra bằng 2 mà! Nhưng khi tính tổng thành tiền thì lại đúng. Bạn có thể giải thích giúp không?
 
Vậy đúng ra số lượng TV bán trong tháng 1 phải là 100 + 150 = 250 mới đúng chứ! Đằng này theo cách của bạn mình thấy KQ ra bằng 2 mà! Nhưng khi tính tổng thành tiền thì lại đúng. Bạn có thể giải thích giúp không?
đúng vậy, mình nhầm,
Tại B20 bạn nhập
=SUMPRODUCT((MONTH($D$4:$D$9)=$B20)*$E$4:$E$9)
 
Tìm số trung vị

Xin chào tất cả các bạn trong diễn đàn, mình có vấn đề này xin các bạn chỉ giúp. Trong 1 cột có 3 số liệu thứ tự bất kỳ (như: 2;15;9 hay 11;4;7 hay 3;6;19). Hỏi làm sao để lấy giá trị các số nằm giữa (số trung vị) của số max và min trong dãy (như các dãy số trên ta chọn được các số 9, 7, 6). Cảm ơn nhiều!
 
Xin chào tất cả các bạn trong diễn đàn, mình có vấn đề này xin các bạn chỉ giúp. Trong 1 cột có 3 số liệu thứ tự bất kỳ (như: 2;15;9 hay 11;4;7 hay 3;6;19). Hỏi làm sao để lấy giá trị các số nằm giữa (số trung vị) của số max và min trong dãy (như các dãy số trên ta chọn được các số 9, 7, 6). Cảm ơn nhiều!

CÓ PHẢI THẾ NÀY KHÔNG?
 

File đính kèm

Xin chào tất cả các bạn trong diễn đàn, mình có vấn đề này xin các bạn chỉ giúp. Trong 1 cột có 3 số liệu thứ tự bất kỳ (như: 2;15;9 hay 11;4;7 hay 3;6;19). Hỏi làm sao để lấy giá trị các số nằm giữa (số trung vị) của số max và min trong dãy (như các dãy số trên ta chọn được các số 9, 7, 6). Cảm ơn nhiều!
Nếu trong một cột có ba số thì bạn chỉ cần dùng hàm large hay small là được
= large(dayso,2)
= small(dayso,2)
 
Xin chào tất cả các bạn trong diễn đàn, mình có vấn đề này xin các bạn chỉ giúp. Trong 1 cột có 3 số liệu thứ tự bất kỳ (như: 2;15;9 hay 11;4;7 hay 3;6;19). Hỏi làm sao để lấy giá trị các số nằm giữa (số trung vị) của số max và min trong dãy (như các dãy số trên ta chọn được các số 9, 7, 6). Cảm ơn nhiều!

Excel có sẵn hàm để tìm số trung vị mà: Hàm MEDIAN()

Ví dụ:
MEDIAN(2,15,9) = 9
MEDIAN(11,4,7) = 7​
Nếu sử dụng Excel 2003 trở về trước, thì bạn chỉ tìm được trung bình vị của một tập số có tối đa là 30 số (dayso của bạn chỉ có 3 số thôi, càng dễ!)
Còn nếu dùng Excel 2007 thì bạn có thể dùng MEDIAN để tìm trung bình vị của một tập số có tối đa 255 số.
 
Hi all,cho tớ hỏi tớ muốn xóa một dòng hay một cột mà ko phải dùng chuột chỉ dùng bàn phím thì làm như thế nào? Bình thường tớ xóa 1 dòg xong rùi ấn F4 nếu muốn dòng tiếp theo. Tớ thử dùng phím Ctrl + D nhưng ko đc. Với lại tớ ko biết bôi đen cả 1 dòng hay cột bằng key như thế nào?? Mong mọi người giúp đỡ!!
 
Hi all,cho tớ hỏi tớ muốn xóa một dòng hay một cột mà ko phải dùng chuột chỉ dùng bàn phím thì làm như thế nào? Bình thường tớ xóa 1 dòg xong rùi ấn F4 nếu muốn dòng tiếp theo. Tớ thử dùng phím Ctrl + D nhưng ko đc. Với lại tớ ko biết bôi đen cả 1 dòng hay cột bằng key như thế nào?? Mong mọi người giúp đỡ!!
- Xóa dòng:
+ Di chuyển đến ô bất kỳ trong dòng cần xóa
+ Bấm Shift + Space
+ Bấm Ctrl + - (dấu trừ)
- Xóa cột (tương tự):
+ Di chuyển đến ô bất kỳ trong cột cần xóa
+ Bấm Ctrl + Space
+ Bấm Ctrl + - (dấu trừ)
 
- Xóa dòng:
+ Di chuyển đến ô bất kỳ trong dòng cần xóa
+ Bấm Shift + Space
+ Bấm Ctrl + - (dấu trừ)
- Xóa cột (tương tự):
+ Di chuyển đến ô bất kỳ trong cột cần xóa
+ Bấm Ctrl + Space
+ Bấm Ctrl + - (dấu trừ)

Không cần ấn Shift +Space luôn bạn.

Tại cell bất kỳ: ấn Ctrl + "-". Sau đó ấn phím R để delete dòng chứa cell đó, ấn phím C để delete Cột chứa cell đó.


Nguyên văn bởi mipug:
Với lại tớ ko biết bôi đen cả 1 dòng hay cột bằng key như thế nào?? Mong mọi người giúp đỡ!!
Muốn bôi đem dòng hay cột thì bạn làm theo cách của huycuongxd:
Shift + Space: chiếu sáng (bôi đem) dòng
Ctrl+Space: Chiếu sáng (bôi đem) cột.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hi all,cho tớ hỏi tớ muốn xóa một dòng hay một cột mà ko phải dùng chuột chỉ dùng bàn phím thì làm như thế nào? Bình thường tớ xóa 1 dòg xong rùi ấn F4 nếu muốn dòng tiếp theo. Tớ thử dùng phím Ctrl + D nhưng ko đc. Với lại tớ ko biết bôi đen cả 1 dòng hay cột bằng key như thế nào?? Mong mọi người giúp đỡ!!

Nếu muốn tìm hiểu về phím tắt, thì bạn tải file này về tha hồ mà vọc nhé. Có đủ cho tất cả ứng dụng văn phòng của MS và vân vân... File .chm này của Bác Trần Quang Hải, đã có post trên diễn đàn GPE mình rồi.

Bên lề: Trong tất cả ứng dụng, có nghĩa khi bạn ngồi trước máy tính để làm việc hay giải trí, bạn thử tập thói quen chỉ dùng phím tắt, không dùng chuột, thú vị lắm đó... Ngày xưa mình thỉnh thoảng đổi chức năng chuột trái thành chuột phải, chuột phải thành chuột trái, lúc đầu ngượng tay, nhưng hay hay và ngộ lắm. Cũng vui, chỉ đơn giản đổi chuột vậy thôi mà nếu anh nào không biết ngồi vào máy tính mình dùng là nổi điên liền ;;;;;;;;;;;, mà có biết rồi, sử dụng không quen tay cũng nổi khùng... Nếu bạn đang rảnh, thử đi, biết liền...)(&&@@
 

File đính kèm

Tìm một cách làm thông minh, đơn giản và dễ nhìn hơn

Các bạn giúp mình nhe !
Đây là bảng theo dõi hàng nhập - xuất của mình, tuy đã ổn ổn nhưng các công thức và cách làm của mình chưa đc hoàn thiện cho lắm, rất mong các anh tài cùng chỉ giúp !
Pass: 123
Many thanks !
 

File đính kèm

giải thích dùm đoạn code sau:

.[b65432].end(xlup)(2,1)...(2,1) nghĩa la thế nào? nhơ các bạn gt hộ.
 
2: tức là từ vị trí cuối cùng của cột B đó bạn xuống 1 dòng tính luôn từ dòng đó. Ví dụ như ô cuối vùng của cột B là B5 thì số 2 ở đây chỉ ô B6. 1: tức là qua phải 0 cột. Ví dụ là cột B thì 1 nó đã chỉ chính cột B đó rồi. Bạn chạy thử code sao và tự thay các số khác nhau đi sẽ biết!
Mã:
Sub thu() [b65432].End(xlUp)(3, 2) = "21354" End Sub
Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
2: tức là từ vị trí cuối cùng của cột B đó bạn xuống 1 dòng tính luôn từ dòng đó. Ví dụ như ô cuối vùng của cột B là B5 thì số 2 ở đây chỉ ô B6.
1: tức là qua phải 0 cột. Ví dụ là cột B thì 1 nó đã chỉ chính cột B đó rồi.
Bạn chạy thử code sao và tự thay các số khác nhau đi sẽ biết!
Mã:
Sub thu()
[b65432].End(xlUp)(3, 2) = "21354"
End Sub
Thân.
Trời hôm trước. Tôi muốn tìm dòng cuối của 1 cột tôi viết thế này mà nó kg hiểu:
HTML:
dong=sheets(Sh).range(cells(1,cot),cells(6000,cot).end(xlup).row

Trong đó:
- Sh là biến tên Sheet kiểu string/ cot là biến chỉ số cột (cột 1/2/3...) nhạn được khi tôi nhập vào trên form
Hàm trên luôn cho kết quả dong=1
Bạn thấy tôi viết vậy có gì sai không.
 
Bạn nhập thiếu 1 dấu ")" của Range nên nó sai thôi
dong=sheets(Sh).range(cells(1,cot),cells(6000,cot)).end(xlup).row
 
Tớ muốn nhập dữ liệu trong 1 cột mà không trùng thì phải làm sao nhỉ? Ai biết chỉ giùm tớ với nghe!
Thanks nhìu nhìu!
 
Mình trộn dữ liệu từ Excel sang Word bằng Mail Merge, khi ra kết quả thì Font chữ trên word lại thay đổi.
Xin các bạn giúp đỡ. Cám ơn nhiều
 
Bạn gửi 2 cái file word và excel lên thì mọi người mới dễ đoán bệnh được.
 
Vẽ biểu đồ

Chào mọi người
Em muốn vẽ một biểu đồ có 3 hàng giá trị : Target, Actual, Buget trên 2 cột, cột thứ 2 thể hiện giá trị Actual và Budget cộng dồn nhưng thử mọi cách mà không được. Xin mọi người giúp em, em đang cần gấp. Em đính kèm file chi tiết.
 

File đính kèm

Chào mọi người
Em muốn vẽ một biểu đồ có 3 hàng giá trị : Target, Actual, Buget trên 2 cột, cột thứ 2 thể hiện giá trị Actual và Budget cộng dồn nhưng thử mọi cách mà không được. Xin mọi người giúp em, em đang cần gấp. Em đính kèm file chi tiết.
bạn xem cách vẽ này có được không? hy vọng nó có thể giúp được cho bạn
 

File đính kèm

Xem thêm biểu đồ này. Thêm 1 trục giả để Xlabel nằm đúng giữa 2 cột
 

File đính kèm

Xin lỗi em không biết pót bài ở đây có đúng không ;nếu không đúng xin admin chuyển giùm em!
0 2 3 4 5
1 3 4 5 6
2 4 5 6 7
5 7 8 9 10
Vấn đề 1:Cho em hỏi giả sử ta đã nhập được các số liệu ở hàng 1 là 0,2,3,4,5 và cột 1 là 0,1,2,5 ;còn các vị trí như (2,2) là 3=2+1;(5,3) là 7=5+2 thì ta phải tính.Thay vì dùng lệnh sum cho từng vị trí thì có cách nào để chỉ cần tính 1 vị trí như (2,2) và các vị trí khác sẽ được tính tự động.
Vấn đề 2:Giả sử ta đã tính được bảng số liệu như trên.Lúc này,ta tìm các giá trị min của các đường chéo /: (4,4);(5,5,7),(6,6,8);(7,9) của ma trận nhỏ.Rồi làm cách nào để ta gán giá trị min tìm được vào 1 name A nào đó để khi cần thì chỉ gõ A vào thì nó sẽ cung cấp giá trị của hàng 1 và cột 1 tương ứng
3 4 5 6 Ví dụ: min(5,5,7)=5 sẽ tương ứng với hàng 2 và cột 4 là (1,4) hoặc hàng 3 và
4 5 6 7 cột 3 là (2,3)
7 8 9 10
-+*/ vấn đề 2 thật là nan giải
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin lỗi em không biết pót bài ở đây có đúng không ;nếu không đúng xin admin chuyển giùm em!
0 2 3 4 5
1 3 4 5 6
2 4 5 6 7
5 7 8 9 10
Vấn đề 1:Cho em hỏi giả sử ta đã nhập được các số liệu ở hàng 1 là 0,2,3,4,5 và cột 1 là 0,1,2,5 ;còn các vị trí như (2,2) là 3=2+1;(5,3) là 7=5+2 thì ta phải tính.Thay vì dùng lệnh sum cho từng vị trí thì có cách nào để chỉ cần tính 1 vị trí như (2,2) và các vị trí khác sẽ được tính tự động.
Vấn đề 2:Giả sử ta đã tính được bảng số liệu như trên.Lúc này,ta tìm các giá trị min của các đường chéo /: (4,4);(5,5,7),(6,6,8);(7,9) của ma trận nhỏ.Rồi làm cách nào để ta gán giá trị min tìm được vào 1 name A nào đó để khi cần thì chỉ gõ A vào thì nó sẽ cung cấp giá trị của hàng 1 và cột 1 tương ứng
3 4 5 6 Ví dụ: min(5,5,7)=5 sẽ tương ứng với hàng 1 là(1,4);(2,3)
4 5 6 7
7 8 9 10

Trả lời câu 1:
Giả sử bảng tính của bạn như thế này:
|
A​
|
B​
|
C​
|
D​
|
E​
|
1​
|
0​
|
2​
|
3​
|
4​
|
5​
|
2​
|
1​
|
3​
|
4​
|
5​
|
6​
|
3​
|
2​
|
4​
|
5​
|
6​
|
7​
|
4​
|
5​
|
7​
|
8​
|
9​
|
10​
|
Bạn chọn hết khối ô B2:E4 (là khối ô bạn cần có phép tính đã nói trên), nhập vào công thức:
=B$1+$A2
Xong bạn nhấn Ctrl+Enter (để nhập một phát cho tất cả những ô đang chọn)
 
có ai biết cách tính giá trị cao nhất,trung bình, thấp nhất không nói rõ giùm mình mình mới tiếp xúc excel thôi giải thích ngắn gọn thoi nha mình cảm ơn
 
có ai biết cách tính giá trị cao nhất,trung bình, thấp nhất không nói rõ giùm mình mình mới tiếp xúc excel thôi giải thích ngắn gọn thoi nha mình cảm ơn

Bạn sử dụng các hàm sau:
Max()
Average()
Min()


Ví dụ;
- Tìm giá trị cao nhất trong vùng A1:A50: = Max(A1:A50)
- Tìm giá trị trung bình trong vùng A1:A50: = Average(A1:A50)
- Tìm giá trị nhỏ nhất trong vùng A1:A50: = Min(A1:A50)
 
cho tôi hỏi tự nhiên không thể di chuyển chuột đến ô mình cần khi nhấn phím Tab hoặc các phím mũi tên ? nó chỉ di chuyển nhưng con trỏ chuột ko ở ô nào cả rất bất tiện , có ai chỉ giúp tôi với !

thanks
 
cho tôi hỏi tự nhiên không thể di chuyển chuột đến ô mình cần khi nhấn phím Tab hoặc các phím mũi tên ? nó chỉ di chuyển nhưng con trỏ chuột ko ở ô nào cả rất bất tiện , có ai chỉ giúp tôi với !

thanks

Bạn hãy tắc nút Scroll Lock trên bàn phím đi là xong.
 
được rồi , nhưng đó là chỉ đối với máy tính để bàn , có phím Scroll Lock ... còn đối với cái Laptop thì không có , làm sao để khắc phục hả bạn ?
 
được rồi , nhưng đó là chỉ đối với máy tính để bàn , có phím Scroll Lock ... còn đối với cái Laptop thì không có , làm sao để khắc phục hả bạn ?
Laptop nào cũng có cả bạn à. hãy để ý kỹ các phím bên góc phải phía trên, và thường có chữ khác màu với các phím thông thường. Thông thường muốn sử dụng chức năng của phần chữ khác màu trên phím thì ấn kèm với phím Fn (hoặc phím tương đương, tùy theo máy).
 
làm định dạng này như thể nào?

Tôi không biết phải đặt tựa đề như thế nào, tôi có một file ví dụ. Mở file ví dụ các bác sẽ thấy là ở bên cạnh nó có các dấu, - hoặc + kích vào đó nó sẽ dấu hoặc hiện dòng ra như là explore trong window, không biết làm cách nào mà được hay vậy mong các cao thủ chỉ giáo
 

File đính kèm

Bạn vào data>group and outline
attachment.php

(File cuả bạn có name rác, nên xoá hết name rác đi bạn ạ)
 

File đính kèm

  • Untitled-1 copy.jpg
    Untitled-1 copy.jpg
    65.8 KB · Đọc: 118
Các Bác cho em hỏi
Trong Mail Merge, trong file dữ liệu em sử dụng hàm Day để tách ngày (1/10/1975), kết quả = 1
Nhưng em muốn hiển thị trong Merge là 01 (02 hoặc 03, 04....) thì phải làm thế nào?
 
Các Bác cho em hỏi
Trong Mail Merge, trong file dữ liệu em sử dụng hàm Day để tách ngày (1/10/1975), kết quả = 1
Nhưng em muốn hiển thị trong Merge là 01 (02 hoặc 03, 04....) thì phải làm thế nào?
bạn vào format cells...chọn mục custom nhập 0# vào phần type nhấp OK là xong
 
Tìm tất cả các cell sử dụng dữ liệu từ 1 cell?

Cho mình hỏi làm sao để biết tất cả các cell sử dụng dữ liệu từ 1 cell?
 
Help me

Mình đang có hai vấn đề nhỏ muốn được các bạn chỉ giúp: làm thế nào có được chữ m2(số 2 nhỏ ở phía trên) trong costom. Và làm thế nào để một ô trong excel tự động chuyển sang màu vàng khi nhận giá trị 0. Rất mong được sự giúp đỡ của các thành viên.
My+-+-+-+
 
Cho mình hỏi làm sao để biết tất cả các cell sử dụng dữ liệu từ 1 cell?
Một cách khác nữa:

Ví dụ, trong hình sau, những ô E2:E6 có công thức là =$B$12, những ô G11:G27 có công thức là =$B$12-1, những H5:H13 có công thức =$B$12*2... Hay nói cách khác, tất cả các ô đó đều sử dụng dữ liệu từ B12.
001-24.gif

Bây giờ, giả sử bạn không biết những ô nào đang sử dụng dữ liệu từ ô B12, bạn đứng tại ô B12, và gọi lệnh Trace Dependents trong menu Tools | Formula Auditing:
000-104.gif

Kết quả bạn sẽ có được giống như ở hình đầu tiên.
 
Mình đang có hai vấn đề nhỏ muốn được các bạn chỉ giúp: làm thế nào có được chữ m2(số 2 nhỏ ở phía trên) trong costom. Và làm thế nào để một ô trong excel tự động chuyển sang màu vàng khi nhận giá trị 0. Rất mong được sự giúp đỡ của các thành viên.
My+-+-+-+
1. Bôi đen số 2, nhấn Ctrl+1, đánh dấu vào Superscript, nhấn OK:
000-105.gif


2. Chọn dãy ô muốn áp dụng định dạng (có màu vàng khi nhận giá trị 0), ví dụ tôi chọn A1:A30, rồi gọi lệnh Conditional Formatting... từ menu Format:
000-106.gif

Trong hộp thoại mở ra, chọn equal to (xem hình):
001-25.gif

Gõ số 0 vào trong ô bên phải của equal to, rồi nhấn nút Format..., chọn tab Patterns, rồi chọn màu vàng:
002-14.gif
Nhấn OK 2 lần.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình đang có hai vấn đề nhỏ muốn được các bạn chỉ giúp: làm thế nào có được chữ m2(số 2 nhỏ ở phía trên) trong costom. Và làm thế nào để một ô trong excel tự động chuyển sang màu vàng khi nhận giá trị 0. Rất mong được sự giúp đỡ của các thành viên.
My+-+-+-+
Bạn có thể tham khảo add-Ins đã có trên diễn đàn tại đây nhé! Dùng phím tắt để làm nhanh hơn, có thể chọn và thao tác cho nhiều ô cùng lúc!

http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=11230
 
Công thức này sai ở đâu - Xin chỉ giúp

chào các bác,
em đang lập 1 bản tính, ở cột tô màu vàng
em định dùng hàm Vlookup để tự động điền giá trị hệ số
nhưng công thức không cho kết quả như mong muốn.
Nhờ các bác xem file và chỉ giúp em với
Thanks
 

File đính kèm

chào các bác,
em đang lập 1 bản tính, ở cột tô màu vàng
em định dùng hàm Vlookup để tự động điền giá trị hệ số
nhưng công thức không cho kết quả như mong muốn.
Nhờ các bác xem file và chỉ giúp em với
Thanks
Muốn tìm chính xác, bạn nên dùng tham số thứ tư của VLOOKUP là 0.
Cụ thể, công thức của bạn:
=VLOOKUP(D5,'bang ky hieu va he so quy doi'!$E$2:$F$67,2,1)​
Bạn hãy sửa lại thành:
=VLOOKUP(D5,'bang ky hieu va he so quy doi'!$E$2:$F$67,2,0)​
 
Tôi muốn trừ ngày tháng thì dùng hàm gì ???
ví du: A1 = 01/01/2001
B1 = 10/12/2008

Tôi muốn trừ B1 - A1 = ??? (bao nhiêu ngày và bao nhiêu tháng )
 
Tôi muốn trừ ngày tháng thì dùng hàm gì ???
ví du: A1 = 01/01/2001
B1 = 10/12/2008

Tôi muốn trừ B1 - A1 = ??? (bao nhiêu ngày và bao nhiêu tháng )

Hàm DATEDIF

Chức năng : Hàm DATEDIF trả về một giá trị, là số ngày, số tháng hay số năm giữa hai khoảng thời gian theo tùy chọn.

Cấu trúc : DATEDIF(firstdate,enddate,option)

- firstdate : là Ngày bắt đầu của khoảng thời gian cần tính toán
- Enddate : là Ngày kết thúc của khoảng thời gian cần tính toán
- Option : là tùy chọn, xác định kết quả tính toán sẽ trả về trong công thức. Các tùy chọn theo sau :
+ "d" : Hàm sẽ trả về số ngày giữa hai khoảng thời gian.
+ "m" : Hàm sẽ trả về số tháng (chỉ lần phần nguyên) giữa hai khoảng thời gian.
+ "y" : Hàm sẽ trả về số năm (chỉ lần phần nguyên) giữa hai khoảng thời gian.
+ "yd" : Hàm sẽ trả về số ngày lẻ của năm (số ngày chưa tròn năm) giữa hai khoảng thời gian.
+ "ym" : Hàm sẽ trả về số tháng lẻ của năm (số tháng chưa tròn năm) giữa hai khoảng thời gian.
+ "md" : Hàm sẽ trả về số ngày lẻ của tháng (số ngày chưa tròn tháng) giữa hai khoảng thời gian.

Trường hợp của bạn:
Số tháng = DATEDIF(A1,B1,"m")
và số ngày = DATEDIF(A1,B1,"md")
 
Tôi muốn trừ ngày tháng thì dùng hàm gì ???
ví du: A1 = 01/01/2001
B1 = 10/12/2008

Tôi muốn trừ B1 - A1 = ??? (bao nhiêu ngày và bao nhiêu tháng )
Nếu chỉ muốn xem có bao nhiêu tháng và bao nhiêu ngày:
=DATEDIF(A1,B1,"m") & " tháng " & DATEDIF(A1,B1,"md") & " ngày" (95 tháng 9 ngày)​
Nếu muốn xem đầy đủ có bao nhiêu năm, bao nhiêu tháng, bao nhiêu ngày:
=DATEDIF(A1,B1,"y") & " năm " & DATEDIF(A1,B1,"ym") & " tháng " & DATEDIF(A1,B1,"md") & " ngày" (7 năm 11 tháng 9 ngày)​
 
Giải thích công thức

Tôi muốn sử dụng công thức vlookup để tạo thành số nhưng khi sử dụng thì toàn bị mắc lỗi, xin diễn đàn giải pháp giúp tôi sử dụng công thức nạy một cách thành thạo tôi xin cảm ơn
 
Tôi muốn sử dụng công thức vlookup để tạo thành số nhưng khi sử dụng thì toàn bị mắc lỗi, xin diễn đàn giải pháp giúp tôi sử dụng công thức nạy một cách thành thạo tôi xin cảm ơn
Bạn xem ở đây: Hàm VLOOKUP()
Bạn có thể nói rõ hơn: "tạo thành số" là tạo cái gì không ?
 
Tôi có format 1 cell như sau: ví dụ Cell A1 và merge B1
"Ngay" dd "thang" mm "nam" yy
Kết quả của A1 là từ công thức Vlookup. Tôi dùng để lấy ngày trên phiếu Thu, Chi.
Khi tôi lấy khỏan 50 phiếu trở lên thì định dạng trên không thể hiện mà phải vào A1 nhấn F2 và thóat thì mới OK.
Nhưng khi xóa định dạng trên và thay = công thức "Ngày " & day(...) thì luôn OK.
Nhờ các bạn giải thích. Hiện giờ chưa làm được ví dụ giống vậy.
Xin cám ơn!
 
Cho mình hỏi một câu nhỏ: Mình dùng chức năng add-in, nhưng bây giờ muốn gỡ 1 chức năng add-in đi thì làm thế nào nhỉ?
 
Viết Macro Sum If

Em muốn tính sumif của sheet data. Dùng công thức thì dơn giản rồi, em thử viết macro "cùi bắp" để tự động tính,cũng đã thành công. Nhưng với 1000 dòng thì file của em chạy chậm quá. Mong các anh xem và góp ý cho em nên viết lại như thế nào để file chạy nhanh hơn ạ.

Em cám ơn nhiều
Mã:
Sub LOC()
Dim n As Integer
Application.ScreenUpdating = False
    BaoCao.Range("A5:A10000").ClearContents
    BaoCao.Range("B6:H10000").ClearContents
        Application.Goto Reference:="DL"
        Selection.AdvancedFilter Action:=xlFilterCopy, _
        CopyToRange:=Range("BaoCao!A5"), Unique:=True
        BaoCao.Select
        Range("A1").Select
 
    BaoCao.Select
    Range("A5:B5").Select
    Range(Selection, Selection.End(xlToRight)).Select
    Range(Selection, Selection.End(xlDown)).Select
    Range(Selection, Selection.End(xlDown)).Select
    Selection.Sort Key1:=Range("A6"), Order1:=xlAscending, Header:=xlGuess, _
        OrderCustom:=1, MatchCase:=False, Orientation:=xlTopToBottom, _
        DataOption1:=xlSortNormal
BaoCao.Select
n = Application.WorksheetFunction.CountA(Range("A6:A65000")) + 4
    If n > 0 Then
        Range("B6").Select
        ActiveCell.Value = "=SUMIF(Data!$A$2:$G$65536,BaoCao!$A6,Data!$B$2:$B$65536)"
        Selection.Copy
        Range("B7:B" & n + 1).Select
        ActiveSheet.Paste
        Application.CutCopyMode = False
 
        Range("C6").Select
        ActiveCell.Value = "=SUMIF(Data!$A$2:$G$65536,BaoCao!$A6,Data!$C$2:$C$65536)"
        Selection.Copy
        Range("C7:C" & n + 1).Select
        ActiveSheet.Paste
        Application.CutCopyMode = False
 
        Range("D6").Select
        ActiveCell.Value = "=SUMIF(Data!$A$2:$G$65536,BaoCao!$A6,Data!$D$2:$D$65536)"
        Selection.Copy
        Range("D7:D" & n + 1).Select
        ActiveSheet.Paste
        Application.CutCopyMode = False
 
        Range("E6").Select
        ActiveCell.Value = "=SUMIF(Data!$A$2:$G$65536,BaoCao!$A6,Data!$E$2:$E$65536)"
        Selection.Copy
        Range("E7:E" & n + 1).Select
        ActiveSheet.Paste
        Application.CutCopyMode = False
 
 
        Range("F6").Select
        ActiveCell.Value = "=SUMIF(Data!$A$2:$G$65536,BaoCao!$A6,Data!$F$2:$F$65536)"
        Selection.Copy
        Range("F7:F" & n + 1).Select
        ActiveSheet.Paste
        Application.CutCopyMode = False
 
        Range("G6").Select
        ActiveCell.Value = "=SUMIF(Data!$A$2:$G$65536,BaoCao!$A6,Data!$G$2:$G$65536)"
        Selection.Copy
        Range("G7:G" & n + 1).Select
        ActiveSheet.Paste
        Application.CutCopyMode = False
 
 
        Range("B6:G" & n + 1).Value = Range("B6:G" & n + 1).Value
    End If
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Thân!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em muốn tính sumif của sheet data. Dùng công thức thì dơn giản rồi, em thử viết macro "cùi bắp" để tự động tính,cũng đã thành công. Nhưng với 1000 dòng thì file của em chạy chậm quá. Mong các anh xem và góp ý cho em nên viết lại như thế nào để file chạy nhanh hơn ạ.
Bạn có file kèm theo không? Để mình dễ hình dung Sheet Data của bạn ấy mà! Bạn gửi kẻm thêm file nhé!
 
Em muốn tính sumif của sheet data. Dùng công thức thì dơn giản rồi, em thử viết macro "cùi bắp" để tự động tính,cũng đã thành công. Nhưng với 1000 dòng thì file của em chạy chậm quá. Mong các anh xem và góp ý cho em nên viết lại như thế nào để file chạy nhanh hơn ạ.

Em cám ơn nhiều
Thân!

bạn dùng thử đoạn code này xem
PHP:
Sub GPE_SUMIF()
Dim Rng As Range, Tmp As Range, clls As Range
[A5].CurrentRegion.Offset(1).ClearContents
Application.ScreenUpdating = False
Set Rng = Data.[A1].CurrentRegion
    ActiveWorkbook.Names.Add name:="Rng", RefersToR1C1:=Rng.Resize(, 1)
    Rng.Resize(, 1).AdvancedFilter Action:=2, CopyToRange:=[A5], Unique:=True
Set Tmp = Range([a6], [a65535].End(xlUp))
For i = 1 To Rng.Columns.Count - 1
    ActiveWorkbook.Names.Add name:="sRng", RefersToR1C1:=Rng.Resize(, 1).Offset(, i)
    Tmp.Offset(, i).FormulaR1C1 = "=SUMIF(Rng,RC1,sRng)"
    Tmp.Offset(, i) = Tmp.Offset(, i).Value
Next
Application.ScreenUpdating = True
    ActiveWorkbook.Names("Extract").Delete
    ActiveWorkbook.Names("Rng").Delete
    ActiveWorkbook.Names("sRng").Delete
End Sub
 
Lần chỉnh sửa cuối:
bạn dùng thử đoạn code này xem
Anh Boyxin code của anh chay rất nhanh, nhưng file bị động anh à. Nếu tại sheet data em thêm cột 7 và ko muốn sumif cột 7. Nhưng code của anh vẫn sumif luôn. Và nếu như em chỉ muốn sumif cột 2,4,6 thôi.
Code của anh em đọc mà ko hiểu, nên ko sửa theo ý mình được.

Thân!
 
Anh Boyxin code của anh chay rất nhanh, nhưng file bị động anh à. Nếu tại sheet data em thêm cột 7 và ko muốn sumif cột 7. Nhưng code của anh vẫn sumif luôn. Và nếu như em chỉ muốn sumif cột 2,4,6 thôi.
Code của anh em đọc mà ko hiểu, nên ko sửa theo ý mình được.

Thân!
Hi, sửa chỗ này nè (sumif từ cột 1 đến ...)
For i = 1 To Rng.Columns.Count - 1 sửa thành: For i = 2 To 6 step 2
PHP:
Sub GPE_SUMIF()
Dim Rng As Range, Tmp As Range, clls As Range
[A5].CurrentRegion.Offset(1).ClearContents
Application.ScreenUpdating = False
Set Rng = Data.[A1].CurrentRegion
    ActiveWorkbook.Names.Add name:="Rng", RefersToR1C1:=Rng.Resize(, 1)
    Rng.Resize(, 1).AdvancedFilter Action:=2, CopyToRange:=[A5], Unique:=True
Set Tmp = Range([a6], [a65535].End(xlUp))
For i = 2 To 6 Step 2
    ActiveWorkbook.Names.Add name:="sRng", RefersToR1C1:=Rng.Resize(, 1).Offset(, i)
    Tmp.Offset(, i).FormulaR1C1 = "=SUMIF(Rng,RC1,sRng)"
    Tmp.Offset(, i) = Tmp.Offset(, i).Value
Next
Application.ScreenUpdating = True
    ActiveWorkbook.Names("Extract").Delete
    ActiveWorkbook.Names("Rng").Delete
    ActiveWorkbook.Names("sRng").Delete
End Sub
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Định dạng Dữ Liệu

Xin chào anh chị!
Em có 1 Form Tỷ Giá. Khi nhập và Click nút Save thì Dữ Liệu sẽ được truyền vào Bảng excel.
Nhưng dữ liệu lại là dạng text.
Cho em hỏi có cách nào để định dạng lại được không ạ.

Em xin gửi File anh xem và góp ý giúp em ạ
Em cám ơn rất nhiều.

Thân!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Theo mình thì nhân với 1 là được.

Range("C" & n + 2).Value = txtRoe * 1
 
Theo mình thì nhân với 1 là được.

Range("C" & n + 2).Value = txtRoe * 1
Thế còn Date thì sao anh? Range("A" & n + 2).Value = txtdate * 1 bị báo lổi
Cột A vẫn ở dạng text.

Thân!
 
Bạn dùng thử xem.
Mã:
        Range("A" & n + 2).Value = DateSerial(Year(txtDate), Month(txtDate), Day(txtDate)) 'From Mr ThuNghi
        Range("B" & n + 2).Value = txtCur
        Range("C" & n + 2).Value = txtRoe * 1
 
Icon Excel

Em đang tạo 1 số form có các nút lệnh. Em muốn gắn thêm các icon cho sinh động.
Cho em hỏi làm sao gắn icon vào button. Các icon của em excel ko đọc được (ko biết vì sao).
Anh chị nào có bộ icon thì cho em xin.
Em cám ơn!
 
sao mình đánh số vào excell 2007 thì k đánh đươc bình thường. Ví dụ: muốn đánh số 5 thì phải gõ là 50 thì no mới hiện ra số 5 còn gõ 5 thì nó hiện ra số 1. Giúp với thank you
 
sao mình đánh số vào excell 2007 thì k đánh đươc bình thường. Ví dụ: muốn đánh số 5 thì phải gõ là 50 thì no mới hiện ra số 5 còn gõ 5 thì nó hiện ra số 1. Giúp với thank you
Bạn vào excel options/advanced bỏ chọn mục automatically insert a decimal point đi hoặc chọn 0 là được.
 
Các anh chị ơi cho em hỏi chút xíu! trong một phần văn bản excel của em khi để bình thường thì không có chữ nhưng khi soi hoặc in ra lại có chữ ở chỗ đó! giúp em với!!!!
 
Trong Word, bạn right click vào trường số tiền lương, chọn Toggle Fieldcode, rồi bạn nhập thêm đoạn sau: "\# #,##0" vào cuối của Field đó, kết quả bạn sẽ thấy như thế này:
Mã:
{MERGEFIELD tienluong \# #,##0 }

bạn right click vào trường số tiền lương, chọn Toggle Fieldcode, bạn sẽ được số tiền với format như sau: 5,000,000
Bạn ơi cho mình hỏi, mình làm giống như cách bạn chỉ nhưng làm lần đầu thì mình làm ra, nhưng khi mình tắt mình làm lại lần hai nó không ra.
Bạn có thể gửi về Email cho mình nha: nguyenthithặm@gmail.com
 
Không mở được đường link từ Excel.
Mình tạo đường link trong Excel. Ví dụ: www.giaiphapexcel.com. Tuy nhiên, khi click vào đường link thì Excel báo lỗi là: Cannot download the information you requested.
Mình không hiểu lỗi này là do Excel của mình bị lỗi hay là do nguyên nhân nào khác (vì mạng vẫn vào được bình thường).
Bạn nào đã gặp vấn đề này thì tư vấn giúp mình với!
 
Không mở được đường link từ Excel.
Mình tạo đường link trong Excel. Ví dụ: www.giaiphapexcel.com. Tuy nhiên, khi click vào đường link thì Excel báo lỗi là: Cannot download the information you requested.
Mình không hiểu lỗi này là do Excel của mình bị lỗi hay là do nguyên nhân nào khác (vì mạng vẫn vào được bình thường).
Bạn nào đã gặp vấn đề này thì tư vấn giúp mình với!
Bình thường thì sẽ làm được. Bạn gửi file của bạn lên đi, nếu không thì không biết được nguyên nhân đâu bạn.
 
Có ai giúp mình với!
Mình tạo link trong excel nhưng khi mở nó báo " operations has been cancel due to restrictions"
ai sửa được báo lại email ahntuan77@yahoo.com. cám ơn anh em nhiều
 
Em là thành viên mới tinh đây: học tập Excel cũng đang bập bẹ, mong các anh chị chỉ giúp: EM có câu hỏi này: ah trong bảng tính của em có rất nhiều các ô đã được định nghĩa tên (Define name) Nhưng giờ em muốn xóa nó thì làm thế nào các anh chị nhỉ? em cũng đã vào trong hộp Insert/name/Define để xóa nhưng xóa mỗi lần chỉ được một tên thôi. Làm sao mà xóa một lần được hết được. Mong nhận được hướng dẫn từ các anh chị!
 
Em là thành viên mới tinh đây: học tập Excel cũng đang bập bẹ, mong các anh chị chỉ giúp: EM có câu hỏi này: ah trong bảng tính của em có rất nhiều các ô đã được định nghĩa tên (Define name) Nhưng giờ em muốn xóa nó thì làm thế nào các anh chị nhỉ? em cũng đã vào trong hộp Insert/name/Define để xóa nhưng xóa mỗi lần chỉ được một tên thôi. Làm sao mà xóa một lần được hết được. Mong nhận được hướng dẫn từ các anh chị!
Chào bạn,
Vấn đề bạn nêu ra đã có rất nhiều trên diễn đàn. Bạn chép đoạn Macro này vào Module:
PHP:
Sub XoaName()
Dim mName As Name
 On Error Resume Next
For Each mName In ActiveWorkbook.Names
  mName.Delete
Next
End Sub
Sau đó ấn Alt+F8 để kích Macro này chạy.

Lưu ý
: code sẽ xóa sạch tất cả cá Name đấy!

Các link để bạn tham khảo thêm:

http://www.google.com.vn/custom?dom...ode+xóa+name&sitesearch=www.giaiphapexcel.com
 
Bạn có thể tìm kiếm 1 bài trong này và copy code đó vào VBA rồi chạy chúng thì sẽ có thể xóa hết tất cả các Name trên. http://www.google.com.vn/custom?dom...m&q=xóa+name&sitesearch=www.giaiphapexcel.com Nếu bạn không biết cách copy code + chạy VBA như thế nào thì làm theo hướng dẫn sau: +Bạn copy đoạn code đó trước rồi vào file Excel cần xóa name +Nhấn Alt + F11, sau khi cửa sổ VBA hiện ra bạn nhấp phải chuột vào tên Sheet -> chọn Insert -> Module. +Sau khi 1 trang trắng hiện ra -> bạn Paste đoạn code vào đó. +Tiếp theo trở lại cửa sổ Excel (cửa sổ bảng tính Excel ấy!) nhấn Alt + F8 -> Chọn tên Macro vừa Paste lúc nãy -> chọn Run để thực thi lệnh. Xong. Chúc thành công.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn có thể tìm kiếm 1 bài trong này và copy code đó vào VBA rồi chạy chúng thì sẽ có thể xóa hết tất cả các Name trên.
http://www.google.com.vn/custom?dom...m&q=xóa+name&sitesearch=www.giaiphapexcel.com
Nếu bạn không biết cách copy code + chạy VBA như thế nào thì làm theo hướng dẫn sau:
+Bạn copy đoạn code đó trước rồi vào file Excel cần xóa name
+Nhấn Alt + F11, sau khi cửa sổ VBA hiện ra bạn nhấp phải chuột vào tên Sheet -> chọn Insert -> Module.
+Sau khi 1 trang trắng hiện ra -> bạn Paste đoạn code vào đó.
+Tiếp theo trở lại cửa sổ Excel (cửa sổ bảng tính Excel ấy!) nhấn Alt + F8 -> Chọn tên Macro vừa Paste lúc nãy -> chọn Run để thực thi lệnh.
Xong.
Chúc thành công.
Uh chân thành cảm ơn nhiều! Các anh trả lời nhanh quá! và hướng dẫn cũng rất tỷ mỉ nữa. Chắc còn phiền các anh chị nhiều!
 
Mình hỏi cái này 1 chút:
Mình tạo 1 bảng CSDL trong excel bảng dữ liệu này có số tiền có dấu cách (12,000đ) mình qua word để mail merge nó lại,nó in ra là (12000đ),có cách nào khi merge thì là (12,000đ) không?
Mình cám ơn !!!
 
Có ai biết trường hợp khi mở file từ thư mục, thì trên cửa sổ word và excel không hiện lên bảng tính hoặc văn bản. Chỉ khi từ cửa sổ word và excel, dẫn file đó từ thư mục vào thì mới hiện lên bảng tính hoặc văn bản. Trường hợp đó xử lý như thế nào? mong mọi người hướng dẫn tôi cách xử lý, cảm ơn mọi người trước.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Advanced filter

Các anh ơi chỉ giúp cho em với!
Thứ nhất trong công cụ Advanced filter không có dạng link với dữ liệu. vậy thì có thể bằng cách nào đó có thể link khi dữ liệu thay đổi không? Sau đây em thử có ví dụ cùng file em gửi, các anh giúp em tý nhé!
Thứ 2 trong exell khi in chỉ lặp lại được hàng tại vị trí đầu (Page setup/sheet/rows to repeat at top) Sao lại không có rows to repeat at bottom nhỉ? Vậy phải làm thế nào được các anh nhỉ? Vừa repeat được cả trên và dưới ( Vào header và footer em cũng chả thấy đâu cả)
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Anh chi nào cho e hỏi chút: Làm thế nào cài được solver trong excel ạ? Em mua đĩa cài về, set up, vào tool--> add in nhưng không được do thiêu một file nào đó.
 
Anh chi nào cho e hỏi chút: Làm thế nào cài được solver trong excel ạ? Em mua đĩa cài về, set up, vào tool--> add in nhưng không được do thiêu một file nào đó.
Nếu bạn cài từ đĩa "đàng hoàng", không bị lỗi, và cài đầy đủ (hoặc chọn chế độ Setup mặc định), thì Addin Solve phải có:
000-157.jpg
Nếu bạn không thấy nó, thì chỉ có cách cài lại.
 
Nếu bạn cài từ đĩa "đàng hoàng", không bị lỗi, và cài đầy đủ (hoặc chọn chế độ Setup mặc định), thì Addin Solve phải có:
000-157.jpg
Nếu bạn không thấy nó, thì chỉ có cách cài lại.
Vụ này tôi vừa mới gặp cách đây 2 ngày trên 3 máy tính khác nhau:
- Office 2003 cài mới "ken"
- Windows mới vừa cài xong và chưa cài bất cứ phần mềm nào (trừ Office)
Nhưng Add-Ins cho Excel thì chẳng cài được cái nào, cứ báo lổi Invalid file PRO11.MSI ---> Điều này thật lạ, vì nếu file PRO11.MSI bị hư thì làm gì có cửa cài được Office
Còn nữa: Dù có cho đĩa vào hoặc copy source vào máy tính cũng không ăn thua (trong khi 1 vài máy tính khác lại cài được bình thường)
Đến nổi bước đường cùng, tôi copy nguyên thư mục Library ở máy khác vào mà nó vẫn hoàn toàn không nhận biết được các Add-Ins
Tôi vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân đây là lỗi gì
Ai từng thấy lỗi tương tự thế không?
 
Vụ này tôi vừa mới gặp cách đây 2 ngày trên 3 máy tính khác nhau:
- Office 2003 cài mới "ken"
- Windows mới vừa cài xong và chưa cài bất cứ phần mềm nào (trừ Office)
Nhưng Add-Ins cho Excel thì chẳng cài được cái nào, cứ báo lổi Invalid file PRO11.MSI ---> Điều này thật lạ, vì nếu file PRO11.MSI bị hư thì làm gì có cửa cài được Office
Còn nữa: Dù có cho đĩa vào hoặc copy source vào máy tính cũng không ăn thua (trong khi 1 vài máy tính khác lại cài được bình thường)
Đến nổi bước đường cùng, tôi copy nguyên thư mục Library ở máy khác vào mà nó vẫn hoàn toàn không nhận biết được các Add-Ins
Tôi vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân đây là lỗi gì
Ai từng thấy lỗi tương tự thế không?

mình thì cài được Add-Ins Solver. nhưng khi cài xong thì
attachment.php


Trong khi vào Insert \ Name \ Define lại trống trơn
attachment.php


Không hiểu là thế nào nữa
 

File đính kèm

  • Solver.JPG
    Solver.JPG
    26.2 KB · Đọc: 163
  • Define.JPG
    Define.JPG
    15.9 KB · Đọc: 159
Theo tôi nghĩ thì giữa Solver Addin và Name, như Boyxin nói, chẳng liên quan gì đến nhau cả.
 
Máy tính của tôi bị một lỗi rất lạ. Đó là trong Excel khi tôi đánh số 1 thì nó nhảy thành số 0. còn khi tôi gõ số 132 thì nó thành 13,2 . Các bạn giúp tôi nhé
 
Máy tính của tôi bị một lỗi rất lạ. Đó là trong Excel khi tôi đánh số 1 thì nó nhảy thành số 0. còn khi tôi gõ số 132 thì nó thành 13,2 . Các bạn giúp tôi nhé
File excel nào cũng bị như vậy hay chỉ có một file bị thôi vậy bạn!?
 
Bạn thử vào Tools -> Options -> chọn thẻ Edit -> bỏ chọn mục Fix Decimal -> OK xem sao. Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Máy tính của tôi bị một lỗi rất lạ. Đó là trong Excel khi tôi đánh số 1 thì nó nhảy thành số 0. còn khi tôi gõ số 132 thì nó thành 13,2 . Các bạn giúp tôi nhé
Nếu dùng Excel 2003, bạn vào Tools > Options > Edit rồi bỏ đánh dấu cái Fixed decimal đi.
000-159.gif


Nếu dùng Excel 2007, bạn vào Excel Options > Advanced, rồi bỏ đánh dấu ở tùy chọn Automatic insert a decimal point
000-160.gif
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bạn!
Tôi là thành viên mới
Xin các bạn vui lòng giúp tôi giải quyết vấn đề khó khăn này với
Hiện nay đang đang thiết kế một cái mẫu trong excel có một ô mà trong lần sử dụng này thì chọn giá trị này trong lần sử dụng khác thì chọn giá trị khác
Tôi muốn khi di chuyển tới ô đó có một thanh sổ xuống tôi có liệt kê tất cả các giá trị tôi lựa chọn, khi nhìn thì các lựa chọn đó có cả số ở đầu và nội dung theo sau nhưng khi đã được chọn vào mẫu chỉ thể hiện số không thôi.
Ví dụ khi Nhi tôi nhập tên hàng ở ô số 1, di chuyển tới ô số 2 để nhập mã hàng, nhưng rất nhiều mã hàng tôi không nhớ nổi nên tôi muốn liệt kê trong một cái bảng sao đó chọn vào ô số 2 thì nó hiện ra danh mục mã hàng gồm có số ở đầu và tên hàng ở phía sau để mình lựa chọn, khi được chọn nó chỉ hiện mã hàng thôi
Xin các bạn vui lòng chỉ giùm tôi với, tôi xin cảm ơn và hậu tạ
 
Bạn gửi file có 1 bảng gồm mã và tên kèm theo cần hiển thị. Và chỉ ra vị trí cần đặt 1 nút lệnh xổ xuống như vậy. Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
mình thì cài được Add-Ins Solver. nhưng khi cài xong thì
attachment.php


Trong khi vào Insert \ Name \ Define lại trống trơn
attachment.php


Không hiểu là thế nào nữa

Vấn đề về các addin XLL tạo ra các name để xử lý trung gian (lưu giá trị, công thức, tham chiếu,...) khi không dùng nữa thì cần được xoá. Như thông báo trên thì addin này đã không xoá name, việc tạo name trong xll và xoá chúng gặp lỗi không xoá hẳn được, Microsoft cũng đã công bố điều này trong tài liệu lập trình addin XLL, Office 2007 cũng vẫn bị lỗi này. Mình sẽ xem xét lại vấn đề này, có thể bỏ qua việc kiểm tra name của một số addin mà nguồn của chúng từ Microsoft hoặc của loại addin XLL.
 
mình thì cài được Add-Ins Solver. nhưng khi cài xong thì
attachment.php


Trong khi vào Insert \ Name \ Define lại trống trơn
attachment.php


Không hiểu là thế nào nữa

Đây là các Name đã bị ẩn đi.
bác cho nó hiện lại thì lại thấy ngay thôi mà.

Thân!
 
Xin chào GPE!

Cho em hỏi công thức nào để làm được việc sau:

Ta có các Cell Từ A1 đến A20: Cho số chạy Random từ 1 đến 20 nhưng không được trùng nhau.
Mong anh chị hướng dẫn em

Thân!
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom