Hỏi nhanh - đáp nhanh

Liên hệ QC
Status
Không mở trả lời sau này.
Hôm trước bạn em mới cho một ctrình kế toán sử dụng, em mở ra thấy cảnh báo như vậy nên không giám dùng, hôm nay mạnh dạn để Macro ở Medium em thử nhập số liệu thấy kết quả ok, chắc là chạy được rồi.

Em là dân kế toán nhưng bây giờ mới bắt đầu học excel, mong nhận được sự chỉ giáo của các Bác, Em muốn tìm tài liệu hướng dẫn cụ tỉ về vấn đề này (hướng dẫn chi tiết từ những cái cơ bản nhất về excel và các ứng dụng của nó trong kế toán) có bác nào biết không chỉ giúp em.

Em cám ơn các bác.
 
Có phải là cái này (Webketoan), sao mà chạy o được.
Nhờ xem lại hộ. Cám ơn

Sub DeleteRangeNames()
Dim nName As Name: Dim lReply As Long

For Each nName In Names
lReply = MsgBox("Delete name: " & nName.Name & _
" which refers to: " & nName.RefersToRange.Address & " in " & _
nName.Parent.Name, vbYesNoCancel, "Ozgrid")

If lReply = vbCancel Then
Exit Sub
ElseIf lReply = vbYes Then
nName.Delete
End If
Next nName

End Sub
 
Xin hỏi diễn đàn : Mình muốn hiểu cụ thể về file XLA trong Excel thì tìm tài liệu nào (Tài liệu tiếng việt nhé)Cảm ơn các bạn
 
Làm sao để khi mở file excel thì tự động xuất hiện cái bảng này vậy mong các bác chỉ giúp và cách bỏ cái đó đi?

attachment.php
 

File đính kèm

  • untitled.JPG
    untitled.JPG
    14.2 KB · Đọc: 468
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Cái này thì bác làm như thế này. Mở file excel ra sau đó nhấn Alt F11 để hiện cửa sổ visual basic editor . Trong đó bác chú ý mục Insert chọn Insert userform . Một cái form hiện ra với thuộc tính name là :UserForm1 . Trên cái form đó bác tạo ra các laber "chào mừng gì đó:"
Sau đó nhấp đôi vào mục thisworkbook và cho đoạn này vào.
Private Sub Workbook_Open()
UserForm1.Show
End Sub
sau đó lưu lại và mở thử . đây chỉ là bước đầu làm cho bác làm quen với VBA. Chúc vui.
File mẫu :
 

File đính kèm

  • lam hien form.xls
    23 KB · Đọc: 98
kasonal đã viết:
Có ai biết rành về cách chia sẻ file trong mạng nội bộ không vậy ? Đại khái là tui có 1 thư mục gồm nhiều file excel ,các file này là các báo cáo của các phân xưởng sx , các file đó tui đã protect hết lại chỉ chừa những cell cho nhập số liệu thôi , Nhưng nếu tui cho sửa thì cũng đồng nghĩa với việc cho xoá luôn cái file này . Có cách nào chia sẻ file excel trên mạng lan mà chỉ cho thêm sửa dữ liệu vào các cell không lock ,nhưng không cho xoá cái file này không các bác ? (Ổ đĩa của tui format NTFS )

Nhờ các cao thủ chỉ dùm !

Nếu bạn là Administrator thì bạn hoàn toàn có thể làm được việc này.
Cách làm như sau:
Trước tiên vào My Computer, rồi mở đến thư mục chứa các file cần chia sẻ. Nhấn Tools/Folder Options, chọn Tab View rồi bỏ tuỳ chọn "Use simple file sharing (Recommend)". Nhấn OK.
Nhấn phải chuột vào thư mục (hoặc file) cần chia sẻ, chọn Sharing and Security, chọn tiếp tab Security.

.........................
Security.jpg


Trong phần Group or user names bạn Remove hết các Account mà bạn không muốn cho sử dụng, chỉ để lại Account của bạn và những Account bạn cho phép làm việc với thư mục này (hoặc file này) thôi.
Nhấn vào từng Account đó, trong phần Permissions for Everyone bạn bỏ hết các tuỳ chọn chỉ đánh dấu vào tuỳ chọn Read, Write (ở bên dưới Allow) thôi. Còn Account của bạn thì phải chọn Full Control rồi.
(Chú ý: Allow là cho phép làm, Deny là không cho phép làm).
Cuối cùng là nhấn Apply trước khi nhấn OK.
 
Adm. ơi giúp mình với.
Mình hiện đang dùng add-ins của đọc số thành chữ =USD(A1). Nhưng hiện nay mình muốn chỉnh sửa nó thành EUR, mình không biết làm như thế nào mình cũng không biết gì về add-ins. Adm. hay các mod. biết được hoặc có sẵn thì cho mình xin. Mình đang cần gấp lắm. Cám ơn mọi người giúp đỡ.
 
Mở file addIns mà có hàm USD(...) ra sau đó nhấn Alt F11 để hiện cửa sổ visual basic, vì phần lẻ USD hay EUR đều là Cents (hình như là vậy).
Bạn copy hết Function USD(....) và đến End Sub bạn dán thêm 1 func và thay đổi USD(...) = EUR(...)
Tìm những chữa US Dollar dùng Ctr F và thay thế thành EURO trong Func EUR
Nhớ lại,
 
Mọi người cho em hỏi tí nha, dữ liệu trong ô em đã chọn font chữ và cả màu nền là trắng hết để in ra kg thấy nhưng sao lúc in ra vẫn thấy? giờ làm sao em mới kg cho nó" hiện hồn " lên lúc in ra nữa ạ?
 
Trong trường hợp Saturn chọn tùy chọn black and white phần page setup (tab sheet) thì khi in tất cả các màu đểu bị reset thành màu trắng và màu đen (nền trắng chữ đen). Saturn xem lại nhé.
 
Cho tôi xin hỏi:
tôi đang làm công tác quản lý nhân sự, do đó hàng ngày tôi gặp rất nhiều trường hợp sau: Tính số Năm - Tháng - Ngày làm việc của một nhân viên (từ khi vào hợp đồng cho đến khi kết thúc)
Vd: thời gian làm việc của một người là 2 năm 3 tháng 15 ngày chẳng hạn.
Rất cám ơn các góp ý củ các bạn.
 
Ngày kết thúc - (trừ) ngày vào hợp đồng. Nhớ định dạng là number. OK.
 
- Bạn định dạng cột A, B là Date, rồi nhập ngày ký hợp đồng, ngày kết thúc hợp đồng)
- Các cột C, D, E định dạng là General, sau đó đánh công thức lần lượt cho các cột là (giả sử số liệu bạn nhập ở dòng thứ 2):
Mã:
=YEAR(B2-A2)-1900
=MONTH(B2-A2)-1
=DAY(B2-A2)
 
Chuyển các ghi chú Note sang thành dữ liệu text ở ô bên cạnh

Tôi muốn chuyển các ghi chú nếu có ở tất cả các ô trên 1 cột sang thành text ở cột bên cạnh thì làm thế nào ? Dĩ nhiên là làm tự động.
 
Bạn copy cột có ghi chú, sau đó chuyển sang cột muốn chuyển qua. Bạn vào edit->Paste Special...->Comments...OK
Chú ý : Những comments cũ của cột mới sẽ bị xóa hết.
 
Đọc chưa kỹ mà đã trả lời, cứ tưởng là copy comment nhưng thực ra là chuyển comment thành text. Quê quá.
Chuyển comment sang text mình chưa thấy nhưng mình nghĩ là cho hiện hết comment : Tools->Option->View->Commment & Indicator
Sau đó thực hiện copy thôi. (hơi chuối)
Còn muốn tự động thì phải nhờ các cao thủ VBA thôi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn thử code sau:
Mã:
Option Explicit
Sub Copy_Comment()
Dim i As Long, j As Long
Dim rngData As Range
Set rngData = Selection
Dim Comment_1
For i = 1 To rngData.Rows.Count
    For j = 1 To rngData.Columns.Count
           Set Comment_1 = rngData.Cells(i, j).Comment
           If Not Comment_1 Is Nothing Then
               rngData.Cells(i, j + 1) = Comment_1.Text
           End If
    Next j
Next i
End Sub
Cách sử dụng:
Chọn vùng rồi chạy Macro trên.
 
Bạn có thể tham khảo tại đây

http://giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=432&highlight=comment
Gồm các mục:

Chép các chú thích vô ô bên phải liền kề
Tạo lời chú thích là value của cột bên trái liền kề
Tạo lời chú thích tương ứng với giá trị tại ô trên nó hai ô
Tác động lên kích cỡ của comment mới tạo
Tạo 1 comment là file hình ( loại *.JPG) khi vùng dữ liệu cột B có trị rỗng
Tạo các Comment là files hình ảnh dạng “*.jpg”

Đoạn mã này sẽ tìm đến thư mục tại D:\Picture\ và copy toàn bộ các ảnh có trong nò. Sau đó đem tới Sheet hiện hành của excel và dán lên như là thành tố Comment của các ô bắt đầu từ A1
 
có ai biết trang web nào chỉ học ngữ pháp của maro mà bằng tiếng việt
sinh chỉ hộ mình với!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT
Back
Top Bottom