Hỏi nhanh - đáp nhanh (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter saturn
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Status
Không mở trả lời sau này.
Bạn vào File/ Page setup/ Sheet:
Chọn As displayed on sheet trong mục Comments.
 
Giải pháp nào để để móc dữ liệu từ 1 bảng vào 1 bảng

Xin GPE tư vấn cho giải pháp móc dữ liệu từ 1 bảng có cấu trúc khác (các row cần lấy dữ liệu không liên tục) đến bảng dữ liệu (có các row chứa dữ liệu liên tục) - vì nhập công thức cho 1 hàng rồi chép sang các hàng khác không liên tục (hoặc dùng thủ thuật Ctrl+enter) thì công thức sẽ tự động cập nhật các địa chỉ truy cập tương ứng.
VD:
+ Sheet 1: Tôi cần lấy dữ liệu (của sheet 2) vào các ô có địa chỉ:
B1 (lấy dữ liệu của ô B1 của sheet 2)
B5 (lấy dữ liệu của ô B2 của sheet 2)
B10 (lấy dữ liệu của ô B3 của sheet 2)
B15 (lấy dữ liệu của ô B4 của sheet 2)
... ...........................
+ Sheet 2: Chứa dữ liệu (như trên)

Tôi đã áp dụng:
+ Ở sheet 1: Chọn cột A1= 1; A5= 2; A10= 3; ..... (có thể dùng các hàm phối hợp để đánh số cho các ô theo qui luật)
+ Ở sheet 2: Đánh thứ tự ở cột A (từ A1 trở đi)
Sau đó dùng hàm Vlookup để giải quyết.
Tuy nhiên cách làm này có vẻ vẫn còn thủ công lắm.

Mong GPE cho một cách làm khác được không ạ? (có thể lấy số liệu ở các cột C, D, E,.... nữa).
Xin hỏi thêm: Trong Excel, có cách nào để sử dụng địa chỉ tùy biến (được điều khiển bởi 1 điều kiện nhất định hay một biến nào đó) trong các công thức được không? (hình như câu hỏi này hơi ngây ngô. Mong các bạn thông cảm nhé!)
 
Bạn dùng hàm offset kết hợp cột A, nếu không kết hợp với hàm Row()
=IF(A5>0,OFFSET(Sheet2!A$1,A5-1,0),0)
hay là ==IF(A5>0,OFFSET(Sheet2!A$1,ROW()/5,0),0)
Đây là cách 5 dòng còn nếu thay đổi thì phải sửa lại
 
To dvu58:
Theo mình thì vấn đề cơ bản là phải biết được quy luật. Khi đã biết được quy luật rồi thì vận dụng các hàm (Index, Match, Row, Quotient...) là giải quyết được thôi.
+ Ở sheet 1: Chọn cột A1= 1; A5= 2; A10= 3; ..... (có thể dùng các hàm phối hợp để đánh số cho các ô theo qui luật)
+ Ở sheet 2: Đánh thứ tự ở cột A (từ A1 trở đi)
Bạn nhập 1 vùng gồm 2 cột:
Cột 1: có giá trị: {2, 3, 4, ....}
Cột 2: có giá trị: {5, 10, 15, ....} (đây chính là số dòng của ô bạn lấy giá trị).
Chọn vùng đó rồi vẽ đồ thị, Add-Trendline:
Tab Type: Bạn chọn một kiểu quan hệ
Tab Options: đánh dấu vào tuỳ chọn Display equation on chart và Display R-squared value on chart. Nhấp OK. Trên đồ thị bây giờ hiện phuong trình thể hiện mối quan hệ và hệ số R2. Bạn hãy thay đổi kiểu quan hệ để cho R2 = 1.
Như vậy quy luật sắp xếp của bạn là hàm số y = 5*x - 5
Vậy công thức sẽ là:
Mã:
=INDEX(Sheet1!A:A,5*ROW(A1)-5,1)
Copy xuống cho các ô còn lại!
 
Cảm ơn bạn nvson rất nhiều. Nhưng cho mình hỏi thêm một chút về insert picture vào commnent. Vì trong list công nhân của mình có hơn 1000 công nhân. Nếu mình insert hơn 1000 cái comment bằng picture thì lúc mình làm việc file đó có nặng quá không, có ảnh hưởng đến tốc độ xử lý file không.
Thanks for you
 
Một vấn đề này nữa mà tốn của mình rất nhiều thời gian khi làm tăng giảm BHXH hàng tháng. Số lượgn công nhân luôn biến động, người ra người vào, tăng lương giảm lương. Vì vậy, mình mong có ai giúp mình tìm ra giải pháp tiết kiệm thời gian. Khi mình có 2 sheet (mình gửi kèm theo), làm sao để so sánh giữa 2 sheet nếu có sự khác nhau về nội dung thì xuất sang một sheet khác. Hoặc đổi màu để mình có thể nhận biết được sự khác nhau đó.
Khả năng 1: tháng 1 có anh A Với mức lương là 710.000. Nhưng tháng 2 được tăng lên là 759.700 hoặc giảm lương.
Khả năng 2: tháng 1 có anh A, nhưng tháng 2 anh A nghỉ việc
Khả năng 3: tháng 1 không có anh A, nhưng tháng 2 anh A là nhân viên mới vào.

Cảm ơn các bạn nhiều/
 

File đính kèm

hoaloaken đã viết:
Cảm ơn bạn nvson rất nhiều. Nhưng cho mình hỏi thêm một chút về insert picture vào commnent. Vì trong list công nhân của mình có hơn 1000 công nhân. Nếu mình insert hơn 1000 cái comment bằng picture thì lúc mình làm việc file đó có nặng quá không, có ảnh hưởng đến tốc độ xử lý file không.
Thanks for you

1000 CN là 1000 hình ảnh như vậy chạy hơi bị mỏi mệt bạn ạ.

Thân!
 
Vậy bạn có phương án nào hay không? trong trường hợp với cơ sở dữ liệu của mỗi công nhân trong excel kèm theo là hình ảnh của họ.
Thanks
 
Quyền truy cập NTFS

Em tôi copy 1 số mẫu biểu từ máy Sếp về, sau khi tiến hành sửa đổi và lưu lại thì luôn nhận được thông báo không thể lưu được(Workbook not saved).
Tôi đoán file này được Sếp của em tôi cấp quyền truy cập NTFS nhưng không biết làm sao để phá quyền đó. Mọi người giúp đỡ nhé.
 
hoaloaken đã viết:
Cảm ơn bạn nvson rất nhiều. Nhưng cho mình hỏi thêm một chút về insert picture vào commnent. Vì trong list công nhân của mình có hơn 1000 công nhân. Nếu mình insert hơn 1000 cái comment bằng picture thì lúc mình làm việc file đó có nặng quá không, có ảnh hưởng đến tốc độ xử lý file không.
Thanks for you
Có lẽ yêu cầu của bạn có một chút giống với yêu cầu mà bạn Teady_Bear đã hỏi mình. Bạn hãy tham khảo file này và chỉnh sửa theo ý riêng của mình.
(P/s: Bạn chỉ cần quản lý CN theo mã số, tên file ảnh....)
 

File đính kèm

chm_ncc đã viết:
Em tôi copy 1 số mẫu biểu từ máy Sếp về, sau khi tiến hành sửa đổi và lưu lại thì luôn nhận được thông báo không thể lưu được(Workbook not saved).
Tôi đoán file này được Sếp của em tôi cấp quyền truy cập NTFS nhưng không biết làm sao để phá quyền đó. Mọi người giúp đỡ nhé.

Chào bạn,

Để lấy lại quyền của file hay thư mục bạn làm như sau:

1. Chép các tập tin đó vào 1 thư mục nào đó trên một phân vùng của máy tính của bạn có sử dụng định dạng NTFS (lưu ý bạn đang đăng nhập máy với Account có quyền thuộc nhóm Administrative)

2. Nhấp phải chuột lên thư mục chứa file đó và chọn Properties

3. Vào ngăn Security chọn Advance và chọn tiếp ngăn Owner

4. Chọn tên Account mà bạn đang sử dụng máy này và chọn thêm Replace Owner on subcontainers and object. Và OK

OwnerNTFS.jpg


5. Thử lại xem có lưu được không.

Good luck,
TP.
 
Như vậy điểm mấu chốt là phải đặt file đó vào Patition được định dạng là NTFS. Thảo nào mình loay hoay mãi. Vậy là làm được rồi. Cám ơn TTPhong2007 nhé!
 
xin chao tat ca cac ban. Minh la linh moi va co van de xin duoc chi giao
Van de la trong excell luon luon co dia chi o^ vi du nhu a1;b3;f18....luon xuat hien moi khi ta mo excell vay ma co cao thu lam mat duoc ca dia chi o^ luon thanh ra la man hinh khi vao excell luon trong tron khong thay xuat hien ra cac chu cai a,b,c....va so thu tu cac cot 1,2,3.... Vay xin hoi cac ban la lam nhu the nao ma no bien mat vay
Cac ban qua thuc la cac tai nang dat viet day
Xin cac cao thu giai dap giup nhe! Xin cam on
 
nguyen_vuong đã viết:
xin chao tat ca cac ban. Minh la linh moi va co van de xin duoc chi giao
Van de la trong excell luon luon co dia chi o^ vi du nhu a1;b3;f18....luon xuat hien moi khi ta mo excell vay ma co cao thu lam mat duoc ca dia chi o^ luon thanh ra la man hinh khi vao excell luon trong tron khong thay xuat hien ra cac chu cai a,b,c....va so thu tu cac cot 1,2,3.... Vay xin hoi cac ban la lam nhu the nao ma no bien mat vay
Cac ban qua thuc la cac tai nang dat viet day
Xin cac cao thu giai dap giup nhe! Xin cam on

Vào Tools->Option...->Row & Column Headers : Bỏ chọn

Thân!
 
Làm sao loại bỏ bảng thông báo khi mở file excel

Mình có 1 file excel khi mở ra luôn có một bảng thông báo (message box) của người tạo ra file, nay muốn bỏ đi thì phải làm sao, các cao thủ chỉ với.
 
terran đã viết:
Mình mở ra luôn có một bảng thông báo (message box) của người tạo ra file, nay muốn bỏ đi thì phải làm sao, các cao thủ chỉ với.
/
Khi mở bạn thử giử fím Shift xem sao, nha!//**/
Có khi trong Auto_Open() í!
 
đúng rồi Mr Okebap đã chỉ dẫn đúng như ý mình ( Vào tool -> option -> row & column Headers: Bỏ chọn) Xin cảm ơn nhé
À còn vấn đề này nữa xin hỏi các bạn là máy của mình không hiểu làm sao mà khi bấm vào sheet1 thì nó lại tự động vào sheet2 ; bấm vào sheet2 thì nó lại tự động vào sheet khác mà sheet này cũng không biết ở đâu ra nũa Nói tóm lại là không vào được excell ( tức là vào được cái bảng tính mình cần vào) Không biết là có phải bị virus không các bạn
Xin các cao thủ giải đáp dùm!
Xin cảm ơn!
 
nguyen_vuong đã viết:
đúng rồi Mr Okebap đã chỉ dẫn đúng như ý mình ( Vào tool -> option -> row & column Headers: Bỏ chọn) Xin cảm ơn nhé
À còn vấn đề này nữa xin hỏi các bạn là máy của mình không hiểu làm sao mà khi bấm vào sheet1 thì nó lại tự động vào sheet2 ; bấm vào sheet2 thì nó lại tự động vào sheet khác mà sheet này cũng không biết ở đâu ra nũa Nói tóm lại là không vào được excell ( tức là vào được cái bảng tính mình cần vào) Không biết là có phải bị virus không các bạn
Xin các cao thủ giải đáp dùm!
Xin cảm ơn!

File của bạn bị Macro

Bạn gửi File cho mình theo địa chỉ hieu1563@gmail.com. Mình sẽ giúp bạn giải đáp rõ hơn về vấn đề này.

Thân!
 
Kính chào các bạn. Tôi phải import dữ liệu từ excel sang access, do người thiết kế file access chỉ chấp nhận định dạng text, mà cột ngày tháng năm sinh lại do nhiều nguồn (có định dạng text, định dạng theo kiểu lotus có dấu ', định dạng custom ngày tháng năm), tôi phải tốn nhiều thời gian cho việc chuyển định dạng. Xin các bạn chỉ giáo tôi phải làm gì cho nhanh gọn.
 
co ai biet cach copy giatri ma khong copy conh huc di kem

la mot "con ga" Excel, bac nao giup em voi. Em dang gap van de trong viec copy gia tri cua mot o ma gia tri cua no duoc tao ra co lien quan den cac hang va cot khac. Khi copy sang o khac thi gia tri do tat nhien bi thay doi. Co ai biet cach lam nhu the nao de khi sao luu gia tri khong doi khong ?
Cam on !
 
dinh_huu_phuong đã viết:
la mot "con ga" Excel, bac nao giup em voi. Em dang gap van de trong viec copy gia tri cua mot o ma gia tri cua no duoc tao ra co lien quan den cac hang va cot khac. Khi copy sang o khac thi gia tri do tat nhien bi thay doi. Co ai biet cach lam nhu the nao de khi sao luu gia tri khong doi khong ?
Cam on !
Chào bạn.
Lần sau bạn đánh chữ Việt có dấu dùm nhé !
1/ Bạn có thể dùng công thức mang địa chỉ tuyệt đối (VD: =$A$2+$B$2) như vậy bạn có thể copy đi đâu cũng được.
2/ Bạn select ô muốn copy, bấm Ctrl-C, đi chuyển đến vị trí mới, click phải chuột và chọn Paste Special, chọn Paste Values.
Chúc bạn thành công !
 
Tiet kiem thep trong xay dung

Co ai biet co chuong trinh nao ho tro viec tinh toan cat thep sao cho tiet kiem khong!Vi du : thep cay thuong dai L=11.7m Trong khi do minh co 1,2,3,...rat nhieu hinh dang thep khac nhau.Thi lua chon cat nhu nao la hop ly va tan dung dc het cac ban nhi!!! Cam on rat nhieu!Mong cac cao thu giup do.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trao đổi thêm về cách post bài

ducexcel đã viết:
Co ai biet co chuong trinh nao ho tro viec tinh toan cat thep sao cho tiet kiem khong!Vi du : thep cay thuong dai L=11.7m Trong khi do minh co 1,2,3,...rat nhieu hinh dang thep khac nhau.Thi lua chon cat nhu nao la hop ly va tan dung dc het cac ban nhi!!! Cam on rat nhieu!Mong cac cao thu giup do.

Hình như các bạn đã quen với việc thường xuyên phải nhắn tin ngắn trên điện thoại di động rồi thì phải. Nhưng ở đây là các nội dung khá dài. Nếu các bạn không bỏ dấu thì những thắc mắc của các bạn sẽ không tránh khỏi những tình trạng sau:
1. Người đọc sẽ ngại đọc và sẽ bỏ qua các thông tin của bạn.
2. Người đọc không hiểu hết ý tứ mà bạn đang muốn trình bày nên sẽ có những phản hồi không mong muốn cho chính bạn.

Có thể bạn chưa rành lắm (xin lỗi chỉ phán đoán 1 tình huống mà có thể bạn đang gặp khó khăn mà thôi) thì bạn hãy:
Click vào các biểu tượng của các chương trình tiện ích như Vietkey, Unikey,.... và chọn cách gõ Unicode thì sẽ bỏ được dấu dễ dàng nhé!

Ngoài ra, mình cũng đề nghị nên hạn chế viết tắt. Việc viết tắt chỉ nên dùng cho 1 số trường hợp cần thiết thôi. Tuyệt đối không nên dùng các tiếng "lóng" của "ngôn ngữ chat" đang bị lên án rất nhiều hiện nay.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Với bạn Kasonal: Bạn nói đúng, nếu bạn cho sửa file thì cũng đồng nghĩa bạn cho người ta xóa file luôn. Vì thế nếu bạn muốn chia sẽ file trên mạng LAN mả vẫn đạt dc mục đích thì cách đơn giản nhất là bạn chia file ấy ra làm nhiều file. Bạn chỉ Share file mà bạn muốn ngưòi ta nhập nội dung vào thôi (File chứa công thức ko Share). Lở như người ta vô tình xóa mất file nội dung thì cũng giãm bớt thiệt hại...
 
skyonline đã viết:
Cái này thì bác làm như thế này. Mở file excel ra sau đó nhấn Alt F11 để hiện cửa sổ visual basic editor . Trong đó bác chú ý mục Insert chọn Insert userform . Một cái form hiện ra với thuộc tính name là :UserForm1 . Trên cái form đó bác tạo ra các laber "chào mừng gì đó:"
Sau đó nhấp đôi vào mục thisworkbook và cho đoạn này vào.
Private Sub Workbook_Open()
UserForm1.Show
End Sub
sau đó lưu lại và mở thử . đây chỉ là bước đầu làm cho bác làm quen với VBA. Chúc vui.
File mẫu :

Cái này hay quá. Vậy xin bác chỉ giáo làm thế nào để trên cái form đó có hai nút. Một nút Yes để tiếp tục công việc và nút No thì sẽ thoát khỏi excel hoặc đóng tập tin đó lại. Và khi thoát khỏi excel cũng có một cái form xuất hiện như vậy?
 
Bạn thử chạy đoạn mã này xem sao !
Mã:
Private Sub CommandButton11_Click()
Cancel = True
    Anser = MsgBox("Da lam xong BAO CAO TANG LAO DONG - Bay gio ban co muon in khong ?", vbDefaultButton2 + vbQuestion + vbYesNo, "Chuong Trinh Quan Tri Nguon Nhan Luc")
    If Anser = vbYes Then
        Sheets("BC_LD").Select
        Range("A1").Select
        ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1
    End If
End Sub

Đây là một đoạn mã theo kiểu mà bạn hỏi !
...

Mã:
Private Sub CommandButton11_Click()
Cancel = True
    Anser = MsgBox("Da lam xong BAO CAO TANG LAO DONG - Bay gio ban co muon in khong ?", vbDefaultButton2 + vbQuestion + vbYesNo, "Chuong Trinh Quan Tri Nguon Nhan Luc")
    If Anser = vbYes Then
        Sheets("BC_LD").Select
        Range("A1").Select
        ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1
    End If
End Sub
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Thường khi Userform được gọi ra, thì việc xử lý trên bảng tính hiện hành không thực hiện được. Có cách nào để vẫn hiện Userform mà vẫn họat động nhập liện trực tiếp trên WS. Nhờ các Anh - Chị chỉ giúp
 
Bạn điều chỉnh thuộc tính Showmodel = false sẽ làm được điều đó.
 
Cho mình hỏi tí.
Mình muốn khoá cột(dòng) có nghĩa là ẩn đi và không ai có thể cho hiện ra đc(tất nhiên chỉ có mình mới biết) nếu ai biết xin gửi mail cho tôi vuduytuan@gmail.com hoặc nhắn vào YM vuduytuan911 vì mình không có nhiều thời gian vào mạng, mình chỉ tranh thủ đc thôi.
Rất mong nhận đc sự giúp đỡ của các bạn
 
Bạn chọn vùng dữ liệu cần làm việc sau đó vào format cell bỏ thuộc tính lock. Sau đó chọn cột hay dòng cần ẩn rùi vào Tools - protection - protection sheet nhập pass vào.
 
tuanvd đã viết:
Cho mình hỏi tí.
Mình muốn khoá cột(dòng) có nghĩa là ẩn đi và không ai có thể cho hiện ra đc(tất nhiên chỉ có mình mới biết) nếu ai biết xin gửi mail cho tôi vuduytuan@gmail.com hoặc nhắn vào YM vuduytuan911 vì mình không có nhiều thời gian vào mạng, mình chỉ tranh thủ đc thôi.
Rất mong nhận đc sự giúp đỡ của các bạn

Bạn ơi, khóa (lock) khác với ẩn (hide)
Trong Excel có các khả năng làm được yêu cầu của bạn dễ và nhanh nhất:

1. Bạn có thể chọn chức năng hide (bằng cách trỏ phải chuột vào cột (hoặc dòng) muốn dấu rồi chọn Hide, các cột (hoặc dòng) sẽ ẩn đi. Tuy nhiên, để có thể chỉ mình bạn biết và mở được thì bạn phải dùng thêm chức năng protect sheet.

2. Bạn có thể chọn vùng cần khóa (hoặc ẩn hoặc vừa khóa, vừa ẩn) rồi chọn Cells từ menu Tools, chọn trang protection, bấm chọn vào nút hình vuông có chữ Locked nếu muốn khóa 1 hoặc tất cả các cell của sheet hoặc bấm chọn vào mục Hided, OK>

Sau đó bạn phải protect sheet.

Ắt sẽ được.

(Không biết có đúng như ý bạn muốn hỏi không nữa? Nếu không đúng thì bỏ qua đi nhé!)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các bác giúp em với

- Cột A dùng để làm cột thứ tự

- Cột B dùng để điền tên

Đặt công thức thế nào để khi em thêm tên vào cột B (b1, b2,....) thì bên cột A tự động nhảy số thứ tự

Chỉ giùm em với ạ

Xin cảm ơn anh chị nhiều
 
Chào bạn
tại ô A2, bạn dùng công thức này, rồi copy xuống các ô còn lại
=IF(B2="","",COUNTA($B$2:B2))

TDN
 
violetdylan đã viết:
Các bác giúp em với

- Cột A dùng để làm cột thứ tự

- Cột B dùng để điền tên

Đặt công thức thế nào để khi em thêm tên vào cột B (b1, b2,....) thì bên cột A tự động nhảy số thứ tự

Chỉ giùm em với ạ

Xin cảm ơn anh chị nhiều

Mình cũng có 1 cách (dùng hàm ROW()).
Bạn tải về xem thử nhé.
Nhưng nếu họ tên điền không liên tục thì hổng được đâu, cách của tedaynui hay hơn đấy.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Thêm một cách nữa để bạn tham khảo !
Giả sử: Dòng thứ nhất (A1) là tiêu đề; thì:
Công thức tại ô A2=IF(B2="","",1)
Công thức tại ô A3 =IF(B3="","",MAX($A$2:A2)+1) \ Copy công thức của ô A3 xuống các dòng bên dưới.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
vungoc đã viết:
Thêm một cách nữa để bạn tham khảo !
Giả sử: Dòng thứ nhất (A1) là tiêu đề; thì:
Công thức tại ô A2=IF(B2="","",1)
Công thức tại ô A3 =IF(B3="","",MAX($A$2:A2)+1) \ Copy công thức của ô A3 xuống các dòng bên dưới.

cách hay đó, cũng gần như của tedaynui.

A2 vẫn duy trì công thức đó không sao đâu. Max của Excel tự hiểu rằng nếu ký tự thì bỏ qua và coi như rỗng.
Tức là : A2 =IF(B2="","",MAX($A$1:A1)+1)

Thân!
 
Chính xác... tôi vẫn thường làm theo cách này...
Lúc trước đễ chắc ăn tôi cho cell tiêu đề =0, còn muốn nó hiện ra chử cũa tiêu đề thì vào Format cell\Custom.... ("STT" chẳng hạn)... Sau đó tôi bỏ luôn số 0 này thấy cũng chẳng việc gì...
ANH TUẤN
 
Em có chút khó khăn mong các anh chị giúp đỡ
Em có một cột dữ liệu ( từ A1 tới A10) mang các giá trị lần lượt là 1,2, 3......,10
Em muốn copy sang 1 cột dữ liệu khác (giả dụ là từ B1 tới B10) mang các giá trị đảo ngược của cột A1:A10 tức là 10, 9, 8.......1.
Em kô biết cách. Mong các anh chị giúp đỡ.Thanks alot.
 
Cần gì copy... B1 gõ công thức:
=10-A1+1... rồi kéo fill xuống
 
có lẽ là do em chưa nói rõ. Cái ví dụ trên chỉ là tượng trưng thôi. Ý em muốn hỏi là làm thế nào để chuyển dữ liệu từ cột A sang cột B mà dữ liệu đảo lộn ngược lại.
Ví dụ em ở cột A em có 5 row: A1 = 2, A2= 6, A3 =15,A 4= 19, A5=8...
Em muốn chuyển dữ liệu của cột A này sang cột B với thứ tự là B1=8, B2=19, B3=15,B4 = 6, B5= 2... Anh giúp em với. Tks
 
Thì cũng gần giống thôi... Công thức ở B1 sẽ là:
=INDEX($A$1:$A$5,ROW($A$5)-ROW()+1,1)

Còn 1 công thức nữa cùng chức năng:
B1=OFFSET($A$1,COUNTA(A:A)-ROW(),0)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
mọi người ơi giúp tôi với! mỗi lần tôi copy từ excel sang word thường mắc phải lỗi là mất chử "ư" : Ví dụ Đường => Đờng. Giúp mình với
 
Đó chỉ là lỗi Font mà thôi... Bạn chú ý trước khi copy, bên Excel đang chọn Font nào thì khi psate sang Word, bạn cũng phải chọn đúng font ấy..
ANH TUẤN
 
Mình cũng đã từng gặp trường hợp khi cóp từ Excel sang Word thì bị mất chữ "ư" giống như bạn ductheo. Theo mình thì không thể dùng cách của bạn anhtuan1066 được.
Có thể khắc phục bằng cách sau:
Khi paste sang Word, bạn chọn Paste Special, sau đó chọn Paste (Paste thường thôi, không phải Paste Linh đâu), chọn Formatted Text (RTF).
Có lẽ như vậy là ổn rồi đó.
Bạn cũng có thể Copy - Paste theo nhiều định dạng trong Paste Special. Mình đã thử tìm hiểu và thấy rất thú vị. Chúc bạn làm việc tốt!
 
cho mình hỏi với: mình muốn quản lý dữ liệu tên công ty theo vần a b c trong bảng excel thì phải làm thế nào? VD: tìm tên 1 công ty thì tìm thế nào cho nhanh nhất.(trong bảng tính của mình khoảng 300 tên cty).
ai biết xin giúp mình nhé. rất cảm ơn!!!
 
Có một vấn đề cần mọi người giúp đỡ. Không hiểu sao máy tính của mình, mỗi khi mở một Workbook đã có sẵn để làm việc thì Excel luôn tạo ra một file đi kèm là book1. Mình rất khó chịu vì điều này, mọi người ai biết thì chỉ cho mình cách loại bỏ sự phiền tóai này nhé.
Many thanks!
 
excel và những vấn đề chung

mọi người ơi cho mình hỏi một tí, hiện nay chương trình excel của bạn mình có gặp một lỗi như sau: tên cột trên thanh tiêu đề cột không phải bắt đầu bằng A, B, C,.. mà là ngược lại, và thanh tiêu đề hàng cũng tương tự như vậy (không phải bắt đầu từ 1, 2, 3,.. như thông thường mà ngược lại). Giúp chúng tôi với :.,
moz-screenshot-2.jpg
moz-screenshot-3.jpg
 
vietnam_hanoi đã viết:
mọi người ơi cho mình hỏi một tí, hiện nay chương trình excel của bạn mình có gặp một lỗi như sau: tên cột trên thanh tiêu đề cột không phải bắt đầu bằng A, B, C,.. mà là ngược lại, và thanh tiêu đề hàng cũng tương tự như vậy (không phải bắt đầu từ 1, 2, 3,.. như thông thường mà ngược lại). Giúp chúng tôi với :.,
Bạn hãy vào Menu Tools / Option / Chọn Tab International và bỏ dấu chọn View current sheet right-to-left

TDN
 
Báo lỗi " cannot shift objects of sheet"

Bảng tính có nhiều cột khi dùng lệnh Hide thì xuất hiện bảng trên, tương tụ nếu dùng lệnh ínert , del cũng không được. bảng tính không có merge cell, và protection. Bay giờ tôi muốn dùng lệnh hide lại thì phải làm sao
 
vhh đã viết:
Bảng tính có nhiều cột khi dùng lệnh Hide thì xuất hiện bảng trên, tương tụ nếu dùng lệnh ínert , del cũng không được. bảng tính không có merge cell, và protection. Bay giờ tôi muốn dùng lệnh hide lại thì phải làm sao
Cái này mình chưa gặp, cũng có thể trong đó có vài cột có chứa Merge Cells. Nhưng nếu bị vậy thì mình nghĩ bạn có thể Hide làm nhiều lần. Nghĩa là thay vì Hide 1 lần 15 cột, thì bây giờ Hide làm 3 lần, mỗi lần 5 cột.

TDN
 
vhh đã viết:
Bảng tính có nhiều cột khi dùng lệnh Hide thì xuất hiện bảng trên, tương tụ nếu dùng lệnh ínert , del cũng không được. bảng tính không có merge cell, và protection. Bay giờ tôi muốn dùng lệnh hide lại thì phải làm sao

Cho mình hỏi trong các cột muốn hide có phải có Comment phải không? Nếu đúng thì xem bài sau:

http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=2914&highlight=comment

Nếu ít comment thì đặt lại thuộc tính bằng tay cho lẹ, còn nếu có quá nhiều Comment thì nên dùng đoạn Macro trong bài đó để đặt lại thuộc tính tự động.

TP.
 
Xin chào các bạn. Xin các bạn chỉ giúp vấn đề khó mà tôi làm hoài chưa được!
Tôi có 01 file excel. Trong đó có 2 sheet, sheet1 (Nhap) là bảng truy tìm mã khách hàng (gồm dùng mã số khách tìm mã PE, phiên lộ trình.
Sheet2 gồm có 2 bảng; bảng 1 là bảng PE1, bảng 2 là bảng PE2.
Tôi dùng công thức: =IF(OR($D4=0," ",VLOOKUP(D4,PE1,2,0)),VLOOKUP(D4,PE2,2,0)) để truy tìm mã khách hàng cho cả 2 bảng PE1 và PE2 nhưng bị báo lỗi #value!
Do đó tạm thời tôi dùng 2 dòng công thức để tìm riêng cho bảng PE1 và PE2. Mong các bạn chỉ giáo để nhập một mã khách sẽ tìm được cả 2 PE1 và PE2. xin cảm ơn!
Xin hỏi Ban Quản trị: có cách nào tìm đến câu hỏi và sự giải đáp dễ dàng, vì lần trước tôi có hỏi một lần và sau đó tìm bài hỏi và giải đáp nhưng không thấy, xin cảm ơn!
#VALUE!
#VALUE!
#VALUE!
 
Sao bạn ko post file lên có phải là dễ hiểu ko? Nói như thế này thì làm sao biết dc lỗi nằm ở đâu chứ...
Tuy nhiên nhìn vào công thức trên tôi chẳng hiểu bạn muốn nói cái gì cả.. OR($D4=0," "... là sao? Theo lý phải là OR($D4=0,$D4="".. thì logic hơn.. chỉ " " thôi thì ai biết cái gì rỗng.. nên tôi nghĩ có lẽ bạn đang muốn nói như thế này đây
=IF(OR($D4=0,$D4=""),VLOOKUP(D4,PE1,2,0),VLOOKUP(D4,PE2,2,0))
Còn như công thức của bạn, nó mà ko #VALUE! mới là lạ đó!
Xem lại có đúng ko?
ANH TUẤN
 
Giúp Công Thưc If

các bạn giúp mình xem công thức sai ở chỗ nào nhé
mà hình như vong lặp IF chỉ có giới hạn thôi thì phải, vậy mình phải làm công thức lại ntn?
Thank các bạn nhiều
 

File đính kèm

Nếu Hoa loa kèn vẫn thích dùng if thì ô AN4 sửa lại như thế này
AN4==IF(AM4="A";950000;IF(AM4="B";870000;IF(AM4="C";830000;IF(AM4="D";800000;IF(AM4="E";790000;IF(AM4="F";760000;V4))))))
 
hỏi : làm sao để fill data auto trong column mà ko tăng number chỉ tăng ký tự A B C... (thông thường để fill data theo ký tự A B C thì dùng fill handle theo dòng) , mình muốn hỏi kéo dọc mà fill A B C ...
Vd như công thức =A1+A2 , mình muốn dòng dưới =B1+B2 ... và tiếp theo
Ko biết diễn tả vậy có dễ hiểu ko nữa !$@!!
Help me ...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hảy xem file đính kèm... kết quả nằm trong những cell màu vàng nhé
ANH TUẤN
 

File đính kèm

Các bạn ơi mình làm việc trên bảng tính sau đó không biết nhấn vào gi mà toàn bộ nội dung trong file biến mất . Giúp mình tìm lại với.Cảm ơn nhé
 
Có khi nào bạn chọn nhầm vào menu Window\Hide ko? Nếu đúng thế thì vào menu này và Unhide trở lại!...
Còn như thao tác sai làm xoá mất 1 phần dử liệu nào đó thì có thể Undo mà... trừ phi là bạn Save nó rồi...
ANH TUẤN
 
Cái anh Bill này không nhất quán. Trong W thì lưu xong vẫn có thể Un lại được, còn E thì ngược lại. Ngày cả động tác xóa Sheet cũng nỏ được Un.
 
Khi xem ở chế độ bình thường thì đủ 1 trang nhưng khi soi lên thì nó lại sang trang khác thì khắc phụ thế nào?
 
Chỉ cần canh lề lại cho trang in thôi. Canh lề - Print Preview làm vài lần, ưng ý thì thôi.
 
có ai giúp với! mình đang làm excel về phân tích hòa vốn bằng Goal seek, nhưng khi ép giá trị thì bị báo là (cell must certain a formula) như vậy phải làm sao đây? mình làm mấy lần mà vẫn không ra! hôm trước mình vẫn làm ra mà! mình đang cần gấp lắm, làm ơn giúp mình nha!
có hậu tạ sau!

mấy anh chị ơi giúp giùm với! huhhuhuhuh! chiều nay mà hỏng xong là tiêu đời luôn đó, hichichihcihic
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
xin các vị bằng hữu giang hồ giúp đỡ

mình có 1 file excel khi view thì cực kỳ chậm, có khi bị treo máy luôn. đã kiểm tra nhưng không có virus, không macro trong tập tin đó. tập tin đó khoảng 3M, đối với cáctập tin khác có dung lượng 25M thì khi view chạy rất nhanh.
 
Chào các bạn, gíup mình vơí. Ko hiểu trong lúc làm việc với Excel, mình táy máy gì đó mà bây giờ mình ko thể Hide Column được. Bây giờ mình phải in bài nhưng những thông tin ko cần thiết muốn dấu nhưng lại ko dấu được.Các bạn gíup mình với nha.
Urgent.
Cám ơn các bạn nhiều!
 
moon2003 đã viết:
Chào các bạn, gíup mình vơí. Ko hiểu trong lúc làm việc với Excel, mình táy máy gì đó mà bây giờ mình ko thể Hide Column được. Bây giờ mình phải in bài nhưng những thông tin ko cần thiết muốn dấu nhưng lại ko dấu được.Các bạn gíup mình với nha.
Urgent.
Cám ơn các bạn nhiều!

Có thể bạn đã chọn mục Protect Sheet. Để bỏ mục này, bạn vào menu Tools/Protection/ nếu có mục Unprotect Sheet thì nguyên nhân có thể là đây, bạn chọn nó, OK (có thể bạn phải nhập password mà bạn đã nhập vào lúc chọn protect).

Thân.
 
Tính số tuần theo tháng

Xin chào các anh chị. Mới nãy mình post bài mà không gõ dấu. Bây giờ mình làm lại đây.
Mình có một câu hỏi mà suy nghĩ hoài không ra : Mình dùng hàm weeknum() để tính tuần trong năm nhưng mình muốn quy định tuần đầu tiên của tháng 7 sẽ là tuần số 1, sau đó sẽ tăng dần theo tháng như tuần weeknum, cho đến cuối tháng 6. (nghĩa là 12 tháng)
Mong mọi người giúp mình với. Cám ơn rất nhiều.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dễ mà bạn dùng weeknum thì sẽ biết giá trị tuần đầu tháng 7 là x
Vậy thì Weeknum()-x +1 =>...
 
ThuNghi đã viết:
Dễ mà bạn dùng weeknum thì sẽ biết giá trị tuần đầu tháng 7 là x
Vậy thì Weeknum()-x +1 =>...
Cái này ko đơn giản như thế! Vì nếu dùng công thức này thì những ngày trước tháng 7 sô cho kết quả âm
Tôi nghĩ phải dùng cách khác!
ANH TUẤN
 
Lạ thật, không biết máy tính của em có cài thiếu không, Trong Function không có hàm Weeknum() nên test cứ bị báo lỗi #NAME?

TDN
 
tedaynui đã viết:
Lạ thật, không biết máy tính của em có cài thiếu không, Trong Function không có hàm Weeknum() nên test cứ bị báo lỗi #NAME?

TDN

Anh add-Ins thêm Analysis TookPak là có ngay.

LM
 
Bài viết số #215 thấy vậy chứ ko đơn giản... Các bạn có thể làm 1 bài toán khác tương tự như sau:
Như ta biết hàm WEEKDAY(cell) sẽ cho kết quả từ 1 đến 7, với 1 là CN, 2 là Thứ 2.... 7 là thứ 7... Vậy các bạn hảy dùng phương pháp biến đổi nào đó sao cho
Thứ năm có giá trị = 1
Thứ sáu có giá trị = 2
Thứ bảy có giá trị = 3
CN có giá trị = 4
Thứ hai có giá trị = 5
Thứ ba có giá trị = 6
Thứ tư có giá trị = 7
Cái này hao hao giống như hàm WEEKDAY() nhưng làm sao cho thứ năm dc xem là ngày bắt đầu ???
Tôi làm thử file này... nhờ các bạn kiểm tra thử, dựa vào thí nghiệm về Weekday đễ suy luận (thí nghiệm weekday trong cell màu vàng)
ANH TUẤN
 

File đính kèm

Các bạn cho mình hỏi. Khi mình lấy link giữa các sheet khi mà sửa số ở sheet gốc thì sheet lấy link không nhảy số theo số sửa.
Mình kô tiện gửi file. Các bạn biết nguyên nhân chỉ mình với. Mình đang còn học hỏi nhiêù mong mọi người giúp đỡ.thank all.
 
anhtuan1066 đã viết:
Bài viết số #215 thấy vậy chứ ko đơn giản... Các bạn có thể làm 1 bài toán khác tương tự như sau:
Như ta biết hàm WEEKDAY(cell) sẽ cho kết quả từ 1 đến 7, với 1 là CN, 2 là Thứ 2.... 7 là thứ 7... Vậy các bạn hảy dùng phương pháp biến đổi nào đó sao cho
Thứ năm có giá trị = 1
Thứ sáu có giá trị = 2
Thứ bảy có giá trị = 3
CN có giá trị = 4
Thứ hai có giá trị = 5
Thứ ba có giá trị = 6
Thứ tư có giá trị = 7
Cái này hao hao giống như hàm WEEKDAY() nhưng làm sao cho thứ năm dc xem là ngày bắt đầu ???
Tôi làm thử file này... nhờ các bạn kiểm tra thử, dựa vào thí nghiệm về Weekday đễ suy luận (thí nghiệm weekday trong cell màu vàng)
ANH TUẤN

Thì bác lấy WEEKDAY(cell) - 4 là được chứ gì ???

Nhưng nhìn chung em vẫn chưa hiểu lắm về cái việc tính tuần này.
Bác cho VD cụ thể hơn được không ??

Thân!
 
Thì bác lấy WEEKDAY(cell) - 4 là được chứ gì ???
Sao dc chứ... Nếu Weekday =2 thì hóa ra Weekday - 4 = -2 sao (số âm) hi.. hi...
Nói chung là cũng có người thích như thế đấy... Thích tuần bắt đầu từ thứ 5 cơ... Vậy Bắp làm cách nào đễ khi gặp thứ 5 thì nó cho kết quả =1, còn khi cell là thứ tư thì nó cho kết quả bằng 7... Nói chung cũng tuần hoàn giống Weekday nhưng khác ngày bắt đầu...
Tóm lại nếu theo như d/k tôi nêu ở trên mà dùng Weekday - 4 chỉ đúng từ thứ 5 đến thứ 7... còn Chủ nhật đến thứ 4 thì cho kết quả sai (số âm)
ANH TUẤN
 
anhtuan1066 đã viết:
Sao dc chứ... Nếu Weekday =2 thì hóa ra Weekday - 4 = -2 sao (số âm) hi.. hi...
Nói chung là cũng có người thích như thế đấy... Thích tuần bắt đầu từ thứ 5 cơ... Vậy Bắp làm cách nào đễ khi gặp thứ 5 thì nó cho kết quả =1, còn khi cell là thứ tư thì nó cho kết quả bằng 7... Nói chung cũng tuần hoàn giống Weekday nhưng khác ngày bắt đầu...
Tóm lại nếu theo như d/k tôi nêu ở trên mà dùng Weekday - 4 chỉ đúng từ thứ 5 đến thứ 7... còn Chủ nhật đến thứ 4 thì cho kết quả sai (số âm)
ANH TUẤN
Vậy thì làm 1 hàm mới :
=IF(WEEKDAY(A1)<5;7;0)+WEEKDAY(A1)-4

(Nhưng em vẫn chưa hiểu việc đếm tuần của các bác)
Thân!
 
Đại khái phải đạt dc yêu cầu như vầy đây:
Nếu WEEKDAY(cell) = 5... thì ta phải thu dc kết quả =1
Nếu WEEKDAY(cell) = 6... thì ta phải thu dc kết quả =2
Nếu WEEKDAY(cell) = 7... thì ta phải thu dc kết quả =3
Nếu WEEKDAY(cell) = 1... thì ta phải thu dc kết quả =4
Nếu WEEKDAY(cell) = 2... thì ta phải thu dc kết quả =5
Nếu WEEKDAY(cell) = 3... thì ta phải thu dc kết quả =6
Nếu WEEKDAY(cell) = 4... thì ta phải thu dc kết quả =7
Thay vì WEEDAY cho kết quả = 1 ở chủ nhật và = 7 ở thứ bảy thì tôi thích làm khác.. thích = 1 tại thứ năm.. = 7 tại thứ tư
Vậy theo Bắp thì làm thế nào đây? Tôi nghĩ công thức tôi hơi dở, nhưng tạm thời chưa nghĩ ra 1 công thức nào hay hơn!
Công thức của Bắp vẫn còn cho kết quả âm... Phải làm thế nào để nó cũng tuần hoàn như WEEKDAY nhưng phải bắt đầu số 1 tại ngày thứ năm
ANH TUẤN
 
Lần chỉnh sửa cuối:
anhtuan1066 đã viết:
Đại khái phải đạt dc yêu cầu như vầy đây:
Nếu WEEKDAY(cell) = 5... thì ta phải thu dc kết quả =1
Nếu WEEKDAY(cell) = 6... thì ta phải thu dc kết quả =2
Nếu WEEKDAY(cell) = 7... thì ta phải thu dc kết quả =3
Nếu WEEKDAY(cell) = 1... thì ta phải thu dc kết quả =4
Nếu WEEKDAY(cell) = 2... thì ta phải thu dc kết quả =5
Nếu WEEKDAY(cell) = 3... thì ta phải thu dc kết quả =6
Nếu WEEKDAY(cell) = 4... thì ta phải thu dc kết quả =7
Thay vì WEEDAY cho kết quả = 1 ở chủ nhật và = 7 ở thứ bảy thì tôi thích làm khác.. thích = 1 tại thứ năm.. = 7 tại thứ tư
Vậy theo Bắp thì làm thế nào đây? Tôi nghĩ công thức tôi hơi dở, nhưng tạm thời chưa nghĩ ra 1 công thức nào hay hơn!
Công thức của Bắp vẫn còn cho kết quả âm... Phải làm thế nào để nó cũng tuần hoàn như WEEKDAY nhưng phải bắt đầu số 1 tại ngày thứ năm
ANH TUẤN
Thì bác xem nhé :Công thức trên thôi :

Còn muốn thành 1 hàm thì làm 1 cái UF thôi mà (cái này thì quá dễ rồi)

Thân!
P/S : Âm ở TH nào bác nhỉ ???
 

File đính kèm

Hè hè... file này thì đúng rồi.. nhưng khác công thức hồi nảy nên tôi mới nói...
Bài #224 Bắp ghi công thức:
=IF(WEEKDAY(A1)<5,7,0)+WEEKDAY(A1)-4
Còn trong file này là:
=IF(WEEKDAY(A1)<5,WEEKDAY(A1)+7,B1)-4
Đâu có giống đâu!
 
anhtuan1066 đã viết:
Hè hè... file này thì đúng rồi.. nhưng khác công thức hồi nảy nên tôi mới nói...
Bài #224 Bắp ghi công thức:
=IF(WEEKDAY(A1)<5,7,0)+WEEKDAY(A1)-4
Còn trong file này là:
=IF(WEEKDAY(A1)<5,WEEKDAY(A1)+7,B1)-4
Đâu có giống đâu!

Nó tương đương nhau mà bác.

Bac xem nhé :
Thân!
 

File đính kèm

Nguyên văn bởi anhtuan1066
Đại khái phải đạt dc yêu cầu như vầy đây:
Nếu WEEKDAY(cell) = 5... => 1 ; Nếu WEEKDAY(cell) = 6... => 2
Nếu WEEKDAY(cell) = 7... => 3; Nếu WEEKDAY(cell) = 1... => 4
Nếu WEEKDAY(cell) = 2... => 5; Nếu WEEKDAY(cell) = 3... => 6
Nếu WEEKDAY(cell) = 4... => 7
Thay vì WEEDAY cho kết quả = 1 ở chủ nhật và = 7 ở thứ bảy thì tôi thích làm khác.. thích = 1 tại thứ năm.. = 7 tại thứ tư
Vậy theo Bắp thì làm thế nào đây? Tôi nghĩ công thức tôi hơi dở, nhưng tạm thời chưa nghĩ ra 1 công thức nào hay hơn!
Công thức của Bắp vẫn còn cho kết quả âm... Phải làm thế nào để nó cũng tuần hoàn như WEEKDAY nhưng phải bắt đầu số 1 tại ngày thứ năm
Hàm =CHOOSE( WEEKDAY( "b35");4; 5; 6; 7; 1; 2; 3)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Gộp dòng thông báo trong cell

Mình có một vấn đề nhờ các bạn trong diễn đàn chỉ giúp: Có cách nào thể hiện được dấu phân cách từng nhóm ( hàng trăm, triệu, ...) trong dãy số khi gộp 1 dòng thông báo và một dãy số ?
 
phonghapaco đã viết:
Mình có một vấn đề nhờ các bạn trong diễn đàn chỉ giúp: Có cách nào thể hiện được dấu phân cách từng nhóm ( hàng trăm, triệu, ...) trong dãy số khi gộp 1 dòng thông báo và một dãy số ?
Bạn dùng công thức sau:
="Gia tri: " & TEXT(123546,"#,###.00")
(Bỏ .00 đi - nếu cần)
 
Không biết có hiểu đúng ý bạn không, thế này :
+ Giá trị ô A1 = 123456789
+ Công thức ở ô A2 : ="Kết quả của ô A1 là "&TEXT(A1,"###,###,###")

TDN
 
Mình có một vấn đề nhờ các bạn trong diễn đàn chỉ giúp: Có cách nào thể hiện được dấu phân cách từng nhóm ( hàng trăm, triệu, ...) trong dãy số khi gộp 1 dòng thông báo và một dãy số ?
Vd :
- Dòng 1 : Số lượt người truy cập
- Dòng 2 : 123.456.789
- Dòng 3 : =E1&" :"&E2&" người" ( KQ là : Số lượt người truy cập 123456789 người
 
phonghapaco đã viết:
Mình có một vấn đề nhờ các bạn trong diễn đàn chỉ giúp: Có cách nào thể hiện được dấu phân cách từng nhóm ( hàng trăm, triệu, ...) trong dãy số khi gộp 1 dòng thông báo và một dãy số ?
Vd :
- Dòng 1 : Số lượt người truy cập
- Dòng 2 : 123.456.789
- Dòng 3 : =E1&" :"&E2&" người" ( KQ là : Số lượt người truy cập 123456789 người
Bạn dùng công thức sau :
=E1&" : "&TEXT(E2,"###,###,###)&" người"

TND
 
Gộp CT trong cell

Cám ơn bạn Tedaynui !
Mình đã làm theo hướng dãn của bạn nhưng không thu được KQ mong muốn, bạn xem lại dùm :
Ô E8 : Số lượt người truy cập
Ô E9 : 123.456.789
CT đưa vào : =E8&" :"&TEXT(E9;"###,###,###")&"người"
KQ thu về : Số lượt người truy cập :123456789,,người
KQ mong muốn : Số lượt người truy cập :123.456.789 người
Và tại ô E9 không phải nhập thủ công vào
 
=E8&" :"&TEXT(E9;"###.###.###")&" người"
Bạn phải vào Tool, International, sửa lại separator: ' thành. và chấm thành '.

Hay là dùng ct sau thì khỏi phải sửa Tool, Option.
=E8&" :"&SUBSTITUTE(TEXT(E9,"###,###,###"),",",".")&" người"
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Mình chỉ mới tập tành về Excel, sau khi tải các files của diễn đàn về xem thì hiện giờ mỗi lần mở Excel cũng như thao tác trên Excel là bị báo lỗi Component not correctly registered. Pro nào có thể giúp minh khắc phục? Thanks nhiều.
 
Các bác cho em hỏi với, trong excel làm thế nào để Replace ký tự "~" bằng ký tự khác, chẳng hạn thay bằng ký tự "-".
 
Tunguyen đã viết:
Các bác cho em hỏi với, trong excel làm thế nào để Replace ký tự "~" bằng ký tự khác, chẳng hạn thay bằng ký tự "-".

Vào Edit | chọn Replace... |

Find what: ~~
Replace with: -

LM
 
Các bác cho em hỏi chút
em gõ công thức =sum(D8:F8) thi excel không hiển thị kết quả mà giữ nguyên công thức như vậy? Các bác giúp em với
 
Có thể trước khi bạn gõ công thức đó thì ô hiện tại đang định dạng là text.
 
giai phap cho excel

Xin các chỉ dùm cách làm hàm " Dịch số " mình có total bằng số nhưng muốn dịch số ra bằng chữ . Xin cảm nơn trước
 
cho hỏi muốn định dạng một wordsheet chỉ có 100 hàng và 50 cột trong một trang thì làm ntn?
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom