Hỏi nhanh - đáp nhanh

Liên hệ QC
Status
Không mở trả lời sau này.

File đính kèm

  • GPE(2).rar
    17 KB · Đọc: 13
Ah ý mình là copy toàn bộ những dữ liệu của cột b2 qua cột a2. Với điều kiện là cột c2 có tính chất giống nhau (filter cùng tính chất). Nếu cột filter có tính chất giống nhau mà cột a2<>b2 thì lấy giá trị của cột a2 gán bằng giá trị cột b2.
 
Ah ý mình là copy toàn bộ những dữ liệu của cột b2 qua cột a2. Với điều kiện là cột c2 có tính chất giống nhau (filter cùng tính chất). Nếu cột filter có tính chất giống nhau mà cột a2<>b2 thì lấy giá trị của cột a2 gán bằng giá trị cột b2.
Chon A2:A30, "quánh" =B2 ==> Ctrl + Enter
Muốn bỏ công thức thì copy rồi paste value nó
Thân
 
@ concogia: Mình làm theo cách của bạn concogia thì ok nhưng chỉ mỗi có cái copy và paste value thì nó không chịu. Giải quyết thế nào đây bạn?

@ dat_butmuc : Đúng là ý mình như bạn nói vậy! Nhưng làm sao để được như thế bạn? Cho mình đáp án nhé
http://www.giaiphapexcel.com/forum/member.php?u=57544
 
Trong word có một thể làm cho chữ co chiều ngang lại ( bao nhiêu % ) để chữ có thể thanh hoặc béo tùy thích.
Vậy có bạn nào biết trong Excel có cách nào làm tương tự được không?
cảm ơn các bạn1
 
@ concogia: Mình làm theo cách của bạn concogia thì ok nhưng chỉ mỗi có cái copy và paste value thì nó không chịu. Giải quyết thế nào đây bạn?
Bạn phải xả cái thằng Fiter đi chứ , chọn nút fiter ở cột C ==> all , chọn cột A ==> copy ==>........ là ok thôi
Thân
 
minh muon hoi moi nguoi lam cach nao tinh dc thhoi gian di lam cua bagn nay, 8h sang, 12h nghi trua, 1.30 lam chieu den 5h30,con lai gio lam them ,moi nguoi cho minh cong thuc tinh thoi gian di lam ngay hom nay voi cam on ca nha!
Giờ đến Giờ về Nghỉ trưa 8:00:00 AM 5:45:00 PM 1:30:00 PM
 
Trong word có một thể làm cho chữ co chiều ngang lại ( bao nhiêu % ) để chữ có thể thanh hoặc béo tùy thích.
Vậy có bạn nào biết trong Excel có cách nào làm tương tự được không?
cảm ơn các bạn1

Bạn vào Format Cells/Alignment, chọn Shrink to fit trong phần Text Control
 
Xử lý cộng ngày tháng trong Excel

Mình có file excel cần xử lý đính kèm. Mọi người xem và cho mình giải pháp nhé. Cám ơn rất nhiều !
 

File đính kèm

  • GPE.xls
    33 KB · Đọc: 10
Để dịnh dạng ngày tháng của bạn thành dạng chuẩn bạn dùng 1 cột phụ với công thức sau
=IF(CELL("format",A2)="D1",A2,DATE(2000+RIGHT(A2,2),--MID(A2,LEN(A2)-3,2),--LEFT(A2,LEN(A2)-4)))
sau đó copy cột phụ này và paste đè lên dữ liệu gốc. bạn xem file đính kèm nhé!
 

File đính kèm

  • GPE.xls
    40 KB · Đọc: 13
Để dịnh dạng ngày tháng của bạn thành dạng chuẩn bạn dùng 1 cột phụ với công thức sau
sau đó copy cột phụ này và paste đè lên dữ liệu gốc. bạn xem file đính kèm nhé!
=IF(CELL("format",A2)="D1",A2,DATE(2000+RIGHT(A2,2 ),--MID(A2,LEN(A2)-3,2),--LEFT(A2,LEN(A2)-4)))
Nhưng mình vẫn không hiểu tại sao lại là
. Nó có ý nghĩa gì vậy bạn, nếu mình không cho nó là D1 mà là một giá trị khác thì thế nào???
Mong bạn giải thích gõ để mình hiểu hơn!
 
em vừa vào diễn đàn không biết làm thế nào để gửi câu hỏi, ,mà em muốn hỏi xem có ai biết mẫu lập Tiến độ thi công trong xây dựng không (bằng excell) thì giúp em zới! em cảm ơn nhiều
 
Bạn ơi , bạn pro về OFFICE word - EXEL cho mình hỏi 1 chút :

khi mình làm báo giá hàng ngày bằng bằng EXEL (có file exel đính kèm)
nhưng mình lại không thể in được A3 như ở Word ( in A4 nhưng ở khổ A3
để tạo thành 1 quyển báo giá - nên mình phải copy báo giá từ EXEL ra
word khi ấy 1 tờ A3 sẽ có 4 mặt A4 và đc đánh số thứ tự 1,60 - 2,59; 3,58 - 4,57.. (
ví dụ bản word có 60 trang)


bạn có thể chỉ giúp mình :

1- có cách nào để EXEL in được trong khổ A3 như Word ko? ( ko phải
phóng to ra khổ A3 mà là 1 trang A3 có 4 mặt A4 để tạo thành quyển báo
giá) và có thể in được theo cách trên ( 1 tờ A3 sẽ có 4 trang A4 lần lượt là: 1,60 - 2,59; 3,58 - 4,57.. (
ví dụ bản word có 60 trang)

2- nếu không có cách nào thì giúp mình cái word : khi mình copy từ
EXEL sang word thì số lượng trang lớn gấp rưỡi ( như file đính kèm :
81 trang) mình thường phải co ngắn lại cho vừa đủ 60 trang - làm thủ
công nên rất lâu và mất thời gian. Vậy có cách nào cho nó co tự động
vào được không bạn ( như mình co thử mấy cái ô bên trên rồi đấy)


Cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn 1 ngày tốt lành
 
Khách sạn A có tất cả 200 phòng,số phòng cho thuê được ở tháng cao nhất là 80% phòng/ngày,ở mức này chi phí hoạt động bình quân là 100.000đ/phòng-ngày.tháng thấp nhất trong năm tỷ lệ phòng thuê chỉ đạt 50%.Tổng số chi phí hoạt động trong tháng này là 354.000.000đ
Yêu cầu ;1/ Xác định biến phí của mỗi phòng trong ngày .
2/ Xác định tổng định phí hoạt động trong tháng .
3/ Xây dựng công thức dự toán chi phí ,nếu trong tháng dự kiến số phòng được thuê là 65% ,cho biết chi phí hoạt động dự kiến chi là bao nhiêu ?
4/ Xác định chi phí hoạt động bình quân cho mỗi phòng/ngày ở các mức độ hoạt động là 80%,65%,50% căn cứ trên tổng số phòng của khách sạn. giải thích nguyên nhân sự biến đông chi phí hoạt động bình quân được xác định ở 3 mức hoat động trên.(*) (chủ yếu là câu này nè)
GIÚP TUI ZỚI NHA .THANKS !
 
http://s639.photobucket.com/albums/u...Bia-Sach-1.jpg

Bác nào biết chỉ em với được không? em không biết hỏi ai nữa, chữ trong ảnh " PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH QUAN HỆ CẤU TRÚC - HOẠT TÍNH VÀ CẤU TRÚC - TÍNH CHẤT ĐƯỢC VIẾT BẰNG FONT CHỮ NÀO VẬY À.
Thêm nữa là em muốn trình bày trang bìa cho luận văn tốt nghiệp của mình thì nên dùng font chứ nào sao cho chữ khỏe, cứng, mạnh, gọn gàng ạ. Em xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ của mọi người, em không biết nhiều về excel nên không đóng góp đc gì cho diễn đàn cả, hix, mọi ng thông cảm cho em nhé.
 
help me !!!
Tôi có một bản excel không thực hiện được lệnh copy paste giữa các sheet với nhau. Bản excel này lúc đầu không bị lỗi như vậy, gần đây đột nhiên bị mà không biết nguyên nhân. Không biết đây là lỗi trong excel hay là do virut hay là do ấn nhầm gì đó.
Tôi đang rất cần khắc phục lỗi này, ai biết làm ơn chỉ cho mình với !
Cảm ơn rất nhiều !
(Nếu có thể thì gửi cho mình sự trợ giúp theo hòm thư : honghaihl@gmail.com)
 
Xin hỏi anh em thế này nhé: Em có một cột dữ liệu khoảng 1000 rows và em tô khối từ A1:A1000 lúc này con trỏ chuột đang ở A1000. Có cách nào chúng ta di chuyển con trỏ chuột và màn hình làm việc hiện hành về ô đầu tiên A1 nhanh nhất mà không phải kéo thanh cuộn bằng cách thủ công ( kéo từ A1000 về A1).

Xin cám ơn!
 
Xin hỏi anh em thế này nhé: Em có một cột dữ liệu khoảng 1000 rows và em tô khối từ A1:A1000 lúc này con trỏ chuột đang ở A1000. Có cách nào chúng ta di chuyển con trỏ chuột và màn hình làm việc hiện hành về ô đầu tiên A1 nhanh nhất mà không phải kéo thanh cuộn bằng cách thủ công ( kéo từ A1000 về A1).

Xin cám ơn!
nếu bạn đang ở ô A1000 thì bạn nhấn đông thời 2 phím: Ctr+phím mũi tên lên
 
Bạn tạo một cái nút, và tạo hyperlink bằng cách nhấn phải chuột tại nút đó.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom