Hỏi nhanh - đáp nhanh về công thức (phần 2)

Liên hệ QC
Status
Không mở trả lời sau này.
Cần giúp đỡ: VD tôi có 2 số: 1.272.000 và 135.200. Chỉ muốn lấy từ đơn vị trăm nghìn nhưng không làm tròn số.

P/S: Kết quả muốn lấy là 1.200.000 và 100.000. Mong các bạn giúp đỡ, thanks
Nếu số nằm cột A thì đặt công thức cột B:
Mã:
=ROUNDDOWN(A1,-5)
 
các bạn cho mình hỏi chút với, hiện tại mình có 2 cột (A và B) có giá trị tương ứng nhau, tại cell C1 mình làm 1 list chọn các giá trị từ cột A, cell C2 là list giá trị từ cột B.
Vậy làm thế nào để khi mình chọn 1 giá trị bất kỳ cho list C1 thì C2 sẽ tự động nhảy đến giá trị tương ứng và ngược lại ?
Cảm ơn các bạn nhiều !
 
các bạn cho mình hỏi chút với, hiện tại mình có 2 cột (A và B) có giá trị tương ứng nhau, tại cell C1 mình làm 1 list chọn các giá trị từ cột A, cell C2 là list giá trị từ cột B.
Vậy làm thế nào để khi mình chọn 1 giá trị bất kỳ cho list C1 thì C2 sẽ tự động nhảy đến giá trị tương ứng và ngược lại ?
Cảm ơn các bạn nhiều !

bạn đưa file lên đi, nhưng tôi nghĩ chắc fải dùng vba quá, chứ chứ cái vụ "ngược lại" này sẻ bị lổi tha chiếu vòng
 
các bạn cho mình hỏi chút với, hiện tại mình có 2 cột (A và B) có giá trị tương ứng nhau, tại cell C1 mình làm 1 list chọn các giá trị từ cột A, cell C2 là list giá trị từ cột B.
Vậy làm thế nào để khi mình chọn 1 giá trị bất kỳ cho list C1 thì C2 sẽ tự động nhảy đến giá trị tương ứng và ngược lại ?
Cảm ơn các bạn nhiều !

Sang đây tìm hiểu:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...ợ-nhập-liệu-dựa-vào-tác-dụng-cùa-TRA-CỨU-CHÉO
 
Mình cần giúp đỡ, hiện tại mình có 2 cột %TH/CT và %TH/NC,
1. các chỉ số % này mình muốn dùng hàm tự động: nếu =0% thì giữ nguyên màu mặc định, nếu >0 thì chữ hiện màu xanh, nếu <0 thì chữ hiện màu đỏ

xin cảm ơn sự giúp đỡ của các bạn!
 

File đính kèm

  • bieu do.xlsx
    12.3 KB · Đọc: 6
Mình cần giúp đỡ, hiện tại mình có 2 cột %TH/CT và %TH/NC,
1. các chỉ số % này mình muốn dùng hàm tự động: nếu =0% thì giữ nguyên màu mặc định, nếu >0 thì chữ hiện màu xanh, nếu <0 thì chữ hiện màu đỏ

xin cảm ơn sự giúp đỡ của các bạn!
Bạn định dạng vùng dữ liệu đó theo kiểu này:
Mã:
[Blue]0%;[Red]-0%;0%
 
Cảm ơn bạn, bạn có thể hướng dẫn cho mình chi tiết hơn được không, mình chưa hiểu lắm

Copy đoạn mã định dạng bên dưới
Mã:
[Blue]0%;[Red]-0%;0%
Quay lại file Excel của bạn
Chọn vùng G7:H12
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1
Ở tab Number chọn Custom ở mục Category:
Dán đoạn copy được vào Textbox của mục Type:
Nhấn OK
 
Copy đoạn mã định dạng bên dưới
Mã:
[Blue]0%;[Red]-0%;0%
Quay lại file Excel của bạn
Chọn vùng G7:H12
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1
Ở tab Number chọn Custom ở mục Category:
Dán đoạn copy được vào Textbox của mục Type:
Nhấn OK
Mình làm theo hướng dẫn của bạn, thành công rồi, cảm ơn bạn nhiều, cái này nhanh hơn dùng Conditional Formatting
 
Mình có cột A chứa các giá trị là thời gian là hh:mm:ss, bây giờ mình muốn làm như vầy: khi cột A có giá trị khác 0 thì cột B tự động lấy giá trị tương ứng đó và đếm ngược (giờ phút giây đếm ngược) về 0, mỗi lần B1, B2, B3 .... về tới 0 thì hiện lên thông báo B1 HẾT GIỜ, B2 HẾT GIỜ ....
MONG CÁC BẠN GIÚP ĐỠ, XIN CÁM ƠN NHIỀU
 
Không biết mình hỏi đây có đúng không nhưng mình có một câu hỏi cực hóc búa với mình nhờ các cao nhân chỉ giúp với.
View attachment FILE HOI.xlsx
File của mình có 2 sheet . sh1 mình nhập danh sách học sinh. ở sh2 mình muốn dùng hàm để danh sách tự động (không dùng Filter) sắp xếp lại tên học sinh theo khối, theo lớp, theo tên, theo họ của học sinh. mình suy nghĩ rất nhiều nhưng không tìm ra hướng giải quyết. vậy nhờ các cao nhân chỉ giúp.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Không biết mình hỏi đây có đúng không nhưng mình có một câu hỏi cực hóc búa với mình nhờ các cao nhân chỉ giúp với.
View attachment 119568
File của mình có 2 sheet . sh1 mình nhập danh sách học sinh. ở sh2 mình muốn dùng hàm để danh sách tự động sắp xếp lại tên học sinh theo khối, theo lớp, theo tên, theo họ của học sinh. mình suy nghĩ rất nhiều nhưng không tìm ra hướng giải quyết. vậy nhờ các cao nhân chỉ giúp.
Nếu bạn muốn chuyển dữ liệu qua sheet khác thì nghiên cứu PivotTable thử xem.
Đặt name động cho dữ liệu rồi đưa vào PivotTable, mỗi lần cập nhật chỉ cần Refresh All là được, PivotTable sẽ tự cập nhật theo khối, lớp, và sort theo họ tên.
Nếu không thì bạn dùng AutoFilter, Sort để thử hiện luôn trên sheet Dữ liệu.
 
Cám ơn bạn thật nhiều nha. Mình ko muốn sử dụng Filter vì trường mình học sinh cũng đông mà mỗi lần làm lại vụ này đau tim lắm. Vì dữ liệu thay đổi đau tim lắm. ^^. Bạn có thể hướng dẫn vụ PivotTable giúp mình với? (mà cám ơn bạn nhiều nha.leonguyenz)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Giúp em lập công thức cho bảng tính này với ạ:
Nếu lương mới = "same" thì lấy lương cũ + phụ cấp mới, nếu phụ cấp mới ="same" thì lấy lương mới + phụ cấp cũ, nếu lương mới và phụ cấp mới ="same" thì = tổng lương cũ
 
Hỏi nhanh công thức if

File đây ạ. các bác lập hàm giúp em với ạ.
 

File đính kèm

  • hoi GPE.xlsx
    9.4 KB · Đọc: 5
ok, cám ơn bạn. Trên này mình còn thiếu 1 phần nữa là lương cơ bản mới + phụ cấp mới.
Mình đã chỉnh được rồi.
Mình đặt công thức đk nhưng ko có value() cho giá trị đó nên ko cộng được và nó báo false. cám ơn bạn nhiều.
 
Cho mình hỏi chút , công thức trong phần lời giải là như này:
{=sum(if(($B$6:$B$12=$D18)*($C$6:$C$12=$C18),$D$6:$D$12,0))} nhưng khi mình tích vào lời giải thì 2 ngoặc {} này biến mất, trong phân giải của mình, mình cũng làm đúng như thế thì nó lại ko thành công thức nữa vì có ngoặc ở trước dấu =, mà mình cũng ko biết để 2 ngoặc đó mà lời giải vẫn ra được kết quả là sao???bạn nào có thể giải thích giúp mình với được không???
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT
Back
Top Bottom