Chào tất cả anh, chị, em trong diễn đàn,
Hàng tháng mình được bộ phận kế toán kết chuyển cho 5 file Excel (mình có đính kèm 1 file mẫu), sau đó mình thực hiện các công đoạn sau với từng file:
- Mở file
- Tìm đến các cột: BG BW BX BY CA CD CE tô màu đánh dấu để phân biệt đây là những cột mình cần.
- Xóa các cột không tô màu để còn lại gồm 07 cột trên thôi
- Đánh dấu nội dung của 07 cột
- Copy sang 1 sheet khác và lưu trữ
Do file excel có quá nhiều cột nên mỗi lần tìm 07 cột mình cần rất mất thời gian, sau đó phải thực hiện xóa và copy các cột đó qua sheet khác (vẫn phải giữ nguyên Sheet gốc) nên mình ước chi những công việc này được làm tự động thì hay biết mấy. Anh chị có giải pháp hay hoặc viết giúp 1 macro giùm mình thực hiện các công đoạn trên với từng file được không?
Xin chân thành cám ơn tất cả!
PS: File Excel này chẵng hiểu thế nào mà ban đầu mình đánh dấu 07 cột xong ấn ctrl+C để qua sheet thứ 02 Past vào cho nhanh thế mà nó ko cho nên mình phải chọn hạ sách như những gì mình mô tả bên trên.
Hàng tháng mình được bộ phận kế toán kết chuyển cho 5 file Excel (mình có đính kèm 1 file mẫu), sau đó mình thực hiện các công đoạn sau với từng file:
- Mở file
- Tìm đến các cột: BG BW BX BY CA CD CE tô màu đánh dấu để phân biệt đây là những cột mình cần.
- Xóa các cột không tô màu để còn lại gồm 07 cột trên thôi
- Đánh dấu nội dung của 07 cột
- Copy sang 1 sheet khác và lưu trữ
Do file excel có quá nhiều cột nên mỗi lần tìm 07 cột mình cần rất mất thời gian, sau đó phải thực hiện xóa và copy các cột đó qua sheet khác (vẫn phải giữ nguyên Sheet gốc) nên mình ước chi những công việc này được làm tự động thì hay biết mấy. Anh chị có giải pháp hay hoặc viết giúp 1 macro giùm mình thực hiện các công đoạn trên với từng file được không?
Xin chân thành cám ơn tất cả!
PS: File Excel này chẵng hiểu thế nào mà ban đầu mình đánh dấu 07 cột xong ấn ctrl+C để qua sheet thứ 02 Past vào cho nhanh thế mà nó ko cho nên mình phải chọn hạ sách như những gì mình mô tả bên trên.