Bạn sẽ quyết định vấn đề như thế nào nếu bạn là VIP?

Liên hệ QC
[thongbao]
1. Làm sao để các con đường của nước ta không bị hư hỏng xuống cấp như bây giờ
2. Làm sao để giảm ùn xe, ùn tắc giao thông, kẹt đường???????
[/thongbao]

3. Làm sao để kéo giản tai nạn giao thông, nhất là tai nạn làm chết nhiều người?

1. xxx Luôn đứng đường và làm đúng chức trách, không tham lam thì đố ai dám phóng nhanh vượt ẩu.
2. Xem lại tình trạng đường xá và các chữ "tham......."
3. Ý thức giáo dục văn hóa giao thông, đừng có giáo một đường và làm một nẻo........
 
SV006: Tại sao số CMND mới fải là 12 ký số chứ không fải là khác?

Trong khi đó kí số chỉ có là 10 đơn vị; ký tự là 24 (Nếu chấp nhận như biển số xe, sẽ là 26) hay gộp chung sẽ là 36 (hay 38)

Lúc đó thay vì 12 số, ta chỉ cần 7 hay 5 ký tự (hoặc 3 ký tự thêm vài ký số là đủ); Ai cũng dễ nhớ.

Các bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?
 
Trong khi đó kí số chỉ có là 10 đơn vị; ký tự là 24 (Nếu chấp nhận như biển số xe, sẽ là 26) hay gộp chung sẽ là 36 (hay 38)

Lúc đó thay vì 12 số, ta chỉ cần 7 hay 5 ký tự (hoặc 3 ký tự thêm vài ký số là đủ); Ai cũng dễ nhớ.

Các bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

Dùng như thế để tiếp tục khẳng định: "Chúng ta chưa thể bỏ chế độ hộ khẩu"
 
Trong khi đó kí số chỉ có là 10 đơn vị; ký tự là 24 (Nếu chấp nhận như biển số xe, sẽ là 26) hay gộp chung sẽ là 36 (hay 38)

Lúc đó thay vì 12 số, ta chỉ cần 7 hay 5 ký tự (hoặc 3 ký tự thêm vài ký số là đủ); Ai cũng dễ nhớ.

Các bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

Bác HYén7 hỏi câu này hơi căng, nát óc mà cũng chẳng có câu trả lời cho đúng. Theo nhìn nhận riêng của em về vần đề này một cách đơn giản là:
1. Phân tích theo hướng logic một tí là nếu với 12 chữ số thì con số tối đa sẽ là 999,999,999,999 (1 nghìn tỉ dân tính cả luôn mọi người đã chết sau khi được cấp CMND) tính từ khi chúng ta bắt đầu phát hành giấy CMND. Hiện tại nếu không lầm thì con số đầu tiên đã bắt đầu bằng số 2 (nếu nói sai mong mọi người thông cảm) và giả định cho rằng CMND phát hành từ 1945 thì nếu để sử dụng hết 12 chữ số đó thì phải qua hơn 300 năm (khoảng thời gian khá dài để cho mọi việc có sự thay đổi)
2. Nói theo một cách phiếm diện (ko vì mục đích công kích hay đả phá CP): Việt Nam không muốn làm giống bất kỳ quốc gia nào trên thế giới về mọi hệ thống quản lý (sổ hộ khẩu; biển số xe mới với 5 số và một chấm...)

Theo như ý bác HYên17, em đồng ý hoàn toàn về việc rút ngắn các con số xuống nhưng cũng không ít quá số và quá nhiều chữ cái. Vì như thế cũng có thể tạo nên sự khó nhớ cho người dân. Theo như ý kiến của em thì 8 số sẽ là đẹp và kết hợp với 3 chữ cái theo dạng như sau AA12345678A. Theo dạng số này thì chúng ta sẽ có được số lượng người được cấp CMND ko thua gì 12 con số cũ cũng như giúp người dân dễ nhớ số CMND của mình hơn.
 
Số CMND hiện thời là 9 ký số, ký số đầu đã lên con 2, không có nghĩa là đã cấp 200 000 000 giấy cho 200 triệu người.

1 tỷ số từ 0 đến 999 999 999 sẽ cấp cho 60 tỉnh thành, mỗi tỉnh dăm ba triệu, thành phố lớn vài chục triệu, thí dụ vậy. Tuy nhiên tỉnh này xài ít, tỉnh kia xài nhiều, thành phố cấp nhiều cũng vẫn mau hết hơn. Do đó 200 triệu kia không phải đã cấp cho 200 triệu người

Số xe cũng thế thôi.
 
Các bạn cho biết ý kiến:

(1) Nguyên nhân vì sao tồn kho lớn đến vậy?

(2) Hướng giải quyết của bạn?

Chúc các bạn vui khỏe!

Vấn đề về Bất động sản là một trong những vấn đề có thể bàn bạc nhiều kỳ và khó có thể tìm kiếm được câu trả lời làm vừa lòng mọi người. Nhưng ráng bám theo để thử sức mình ra sao:

Ai cũng có thể biết được rằng thị trường bất động sản nói chung cũng như giá bất động sản và các quy hoạch về bất động sản Việt Nam là một trong những thị trường được gọi là "Thị trường bong bóng". Giá cả bất động sản được các giới đầu tư bơm thổi một cách quá đáng kèm theo thiếu mất đi sự quản lý chặt của chính quyền đã làm cho quả bóng quá căng phòng đến mức khó có thể chấp nhận được. Về giá cả của bất động sản, nếu so sánh về thu nhập bình quân theo đầu người của người dân Việt Nam thì chỉ số giá đó không thể nào chấp nhận được. Việt Nam là một trong những nước được liệt kê vào loại đang phát triển mà giá nhà ở thì thuộc hàng Top của các nước. Đây là điều bất hợp lý và khó có thể chấp nhận được. VD: một công nhân với lương 1 tháng 7tr thì bao nhiêu lâu họ có thể mua được căn nhà dành cho người thu nhập thấp với giá là 600tr??? Đây là nói về giá.

Thiếu sự quy hoạch tổng thể một cách hợp lý kèm theo hiệu ứng cộng đồng cũng chính là một nhân tố góp phần quan trong việc đẩy số lượng hàng tồn kho đã vượt tầm kiểm soát. Các nhà đầu tư đều đổ xô vào xây dựng hàng loạt các dự án nhà chung cư cao cấp, căn hộ cao cấp, biệt thự.... cũng như nhà ở cho người thu nhập thấp nhưng giá không hề thấp. Với số lượng cung như thế thì đối với một đất nước đang phát triển như Việt Nam sẽ được bao nhiêu % của tất cả các dự án đó được hoàn tất (cung = cầu)????

Hướng giải quyết cho vấn đề này là một bài toán nan giải giành cho chính phủ việt nam. Cần phải có sự quản lý chặt chẽ về giá nhà đất và phải có một khung giá hợp lý dành cho mọi người và mọi nơi để tránh trường hợp giá được nâng lên một cách bất hợp lý. Kèm theo cần đó những quy hoạch chính xác hơn, kiểm soát vấn đề cung cầu của mọi tầng lớp nhân dân để tránh dân không có nhà để ở mà nhà đầu tư thì nhà không bán được... VD: quỹ nhà đất đã được bán hoàn tất tối thiểu được hơn 60% thì mới cấp phép cho dự án mới để nhập vào quỹ nhà đất hiện tại nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong tương lai gần...
 
Số CMND hiện thời là 9 ký số, ký số đầu đã lên con 2, không có nghĩa là đã cấp 200 000 000 giấy cho 200 triệu người.

1 tỷ số từ 0 đến 999 999 999 sẽ cấp cho 60 tỉnh thành, mỗi tỉnh dăm ba triệu, thành phố lớn vài chục triệu, thí dụ vậy. Tuy nhiên tỉnh này xài ít, tỉnh kia xài nhiều, thành phố cấp nhiều cũng vẫn mau hết hơn. Do đó 200 triệu kia không phải đã cấp cho 200 triệu người

Số xe cũng thế thôi.

Nhờ thầy mà em mới biết được số CMND được phân theo từng tỉnh. Em cứ nghĩ rằng nó quy chung cho cả nước mà thôi. Hix hix mà em cũng chẵng nhớ số CMND của em luôn.
 
Nhờ thầy mà em mới biết được số CMND được phân theo từng tỉnh. Em cứ nghĩ rằng nó quy chung cho cả nước mà thôi. Hix hix mà em cũng chẵng nhớ số CMND của em luôn.

Thế nhóc nghĩ ngày xưa làm cách nào để quản việc quận này và quận kia không cấp trùng, nói gì đến tỉnh này và tỉnh kia?

HCM: Alô, hôm nay tui cấp số 020113456, có ai cấp số này chưa?
HN: Chưa
Huế: Chưa
...
SaPa: Chưa
...
Biên Hòa: Tui cấp rồi cha nội! Cấp cho ông ndu!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thế nhóc nghĩ ngày xưa làm cách nào để quản việc quận này và quận kia không cấp trùng, nói gì đến tỉnh này và tỉnh kia?

HCM: Alô, hôm nay tui cấp số 020113456, có ai cấp số này chưa?
HN: Chưa
Huế: Chưa
...
SaPa: Chưa
...
Biên Hòa: Tui cấp rồi cha nội! ông ndu!

Em cứ nghĩ họ có hệ thống nhập liệu bằng máy nên số không trùng nhau được. Mà nhờ thầy nói ra em mới nghĩ tới mấy chục năm trước lấy đâu ra máy để mà nhập hehe. Em ngu quá....
 
Cũng như biển số xe; Ông Nhà nước sẽ fân khúc đầu số cho các tính thành, vùng miền theo số lượng dân cư hiện thời.

(Như ông nào gần 10^7 dân thì được 3*10^8 chẳng hạn,. . . )

Nhưng nếu như biển số xe, ta cho xài 2 ký tự mỗi CMND để biểu thị tỉnh thành, vùng miền, thỉ số các ký số đem xài sẽ giảm đáng kể; Từ đó tiết kiệm bao là điện & nước ấy chứ!

(Điện thì khỏi nói rồi; Còn nước ư? Để làm ra giấy rất cần nhiều nước đó các nhà "Lãnh đạo" à!)

Chúc vui!
 
Mạn phép đặt ra vấn đề SV007: Bạn hãy nhận định về tình trạng "Thừa thầy thiếu thợ" của nguồn lao động hiện nay và hướng giải quyết tích cực cho vấn đề trên. Thân
 
Kiểu đào tạo của ta không theo hình chóp, mà theo hình trống

"Tình bằng có cái trống cơm, khen ông/Bà GD khéo vổ, nó nên bông, nên bông!

Như mình thì mình sẽ hạn chế số lượng nguời được đi thi Đại học hàng năm!

Chuyện này không fải là nhân quyền, hay là cái thá gì khác, mà là điều chỉnh để khỏi tốn tiền của cho xã hội nói chung.

Theo mình chỉ nên cho số lượng học sinh cỡ gấp 3 hay 4 lần số lượng cần lấy vô ĐH đi thi mà thôi!

Căn cứ thì là kết quả học tập 12 năm của học sinh; Còn như hiện nay thì ngành giáo dục đang tự vả vô mặt mình trong quá trình dạy các em học sinh.
 
Mạn phép đặt ra vấn đề SV007: Bạn hãy nhận định về tình trạng "Thừa thầy thiếu thợ" của nguồn lao động hiện nay và hướng giải quyết tích cực cho vấn đề trên. Thân

Với thực tế quản lý của NN & tư duy suy nghĩ của người dân:

1, Cần phân bổ nguồn lực lao động và sử dụng lao động hợp lý. Xem xét lại mục đích sử dụng lao động và các tiêu chuẩn về tuyển dụng.
2, Cải cách giáo dục đào tạo theo nhu cầu thực tế của thị trường lao động, chuyên môn hóa và hiện đại hóa.
3, Cần theo kịp và có tư duy về việc phát triển của con người Việt Nam từng giai đoạn để có những điều chỉnh hợp lý hơn. Em bé Việt Nam ngày xưa và ngày nay có sự thay đổi rất lớn về thể chất và tư duy.
4, Cần tổ chức tuyên truyền rộng rãi để người dân nhìn nhận và hiểu rõ hơn về nhu cầu sử dụng lao động của các cơ quan, doanh nghiệp hiện nay. Tránh việc một số lượng lớn người dân chạy theo hư danh mà hoàn toàn không tiếp cận được những thông tin về thị trường lao động trong nước. Ép con cái phải vào được cao đẳng đại học để rồi sau đó tỉ lệ đi làm trái nghề, trái chuyên môn ngày cần tăng (ví dụ đào tạo kỹ sư điện ra điều khiển cái cày với con trâu). Tuy nhiên điều này không dễ vì liên quan đến vấn đề lớn và rất lớn của dân tộc Việt Nam &&&%$R
5, Cần phân bổ các vùng kinh tế hợp lý hơn để tạo điều kiện cho người lao động và người sử dụng lao động có cơ hội tiếp cận nhau nhiều hơn
6, Xóa bỏ tiêu cực trong văn hóa xin việc (tập trung nhiều ở nhóm các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước)

Lạm bàn 1 chút như vậy chắc không ảnh hưởng đến nội quy của diễn đàn.
 
SV008: Nên chuyển ngành Cảnh sát giao thông sang Bộ Nội Vụ, Các bạn thấy nên không?

--=0 :=\+:=\+ }}}}} }}}}} :=\+:=\+ --=0
 
SV009: Lấy chuyện cũ để soi chuyện mới

Chuyện cũ là gì?
Đó là chuyện thu fí tại cầu Cỏ May, trên đường ra Vũng tàu;
Vấn đề ở đây là ra thành fố Vùng tàu chỉ có thể bằng cách qua cầu nêu trên;

Nhưng những thiết kế tài ba vẫn làm mỗi bên 4 làn thu fí.

Tại sao ta không làm 5 làn thu fí, nhưng chỉ 1 chiều đi hay về mà thôi?

Lúc đó sẽ tiết kiệm cho đất nước bao là thứ, như:

Đất sử dụng do giảm được 3 làn xe;
Tốc độ xe lưu thông tăng lên hơn gấp đôi do chỉ dừng ở 1 chuyến đi hay về;
Giấy in vé thu fí sẽ giảm đi một nữa; Chuyện thanh toán ở các cơ quan cho các lái xe cũng giảm đi fần nào
Nhân viên trạm thu fí cũng có thể giảm được 1/3

Chuyện mới: Không biết trên lãnh thổ VN có bao nhiêu trạm thu fí kiểu này đang hiện hành;

(Không rõ trạm thu fí Cầu Bãi Cháy có vậy không?)





 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Mình mở đề mục này để các bạn thể hiện khả năng làm sếp, lãnh đạo xã hội này tốt hơn.

Các bạn có thể nêu sự việc hay nêu các quyết định để giải quyết sự việc đó; cũng như các bạn có thể bình luận, trao đổi hay mổ xẻ các quyết định của các "Sếp" khác về vấn đề nào đó.



Mình xin nêu sự việc đầu tiên:

"Hiện nay có không ít cơ quan (CQ) chỉ làm nữa ngày thứ bảy."

Sao ta không qui định:

(Mã SV001)

"Các CQ như vậy chỉ đi làm thứ bảy, nếu nó là ngày chẵn hay ngày lẽ?"

Xin mời các bạn gần xa cho í kiến & thảo luận thêm.

Chúc mọi người vui & tránh sa đà!

Có cách này:
1, Quy định việc thanh toán: Lương ,Phụ phí "Nói chung là các vấn đề về tiền" vào chiều thứ bẩy.
2, Tất cả cuộc họp quan trọng "Nếu đợi được" phải đợi đến chiều thứ bẩy mới họp.
3, Các cấp trên xuống thăm và làm việc với các cấp dưới cũng nhằm vào chiều thứ bẩy.
Nếu làm được như vậy ,mà ko thành công thì mình chịu đi đầu xuống đất từ Lào về đến Hà Nội để dự sinh nhật GPE lần thứ 7.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom