♪♫♪ ~ Thư Giãn Với Âm Nhạc ~ ♫♪♫

Liên hệ QC
Young Thug trong Havana hay Young Thug trong Heatstroke thì em chưa nghe thầy ạ, để bữa nào lên Youtube tìm nghe xem nó thế nào, chắc là hay lắm thầy nhỉ! Thầy thích nhiều nhạc tiếng Anh thế thầy có thích mấy bản nhạc bất hủ không (All Stars Back To Past) chẳng hạn như Close to you/Top of the world (Carpenters), Goodbye/All out of love/Even the nights are better (Air Supply), Boulevard (Dan Byrd), We love to love (P.M.Sampson), Everything I do I do it for you (Bryan Adams), Unbreak my heart (Toni Braxton), Endless love (Diana Ross ft. Lionel Richie), I'll make love to you (Boyz II Men)... không nghe mấy bản bất hủ này thì hơi uổng, hay cực thầy ạ. Nghe thử đi, em nghĩ chắc thầy sẽ thích đó.
Chưa nghe, chả biết là có hay không???
Tôi không quan tâm vụ Việt hay Mỹ hay Tàu. Nói chung cái gì "ngon" thì tôi xài. Tiền của tôi, cuộc sống của tôi mà!
Em kết câu này của thầy - Tiền của tôi, cuộc sống của tôi mà! Nhưng thầy đừng quên là đôi khi người ta sẽ không vừa lòng với cách thầy sống đâu nghe, coi chừng sẽ có ngày có người phán xét cay độc là cách sống của thầy chủ yếu là để người khác chú ý, đặng bu lấy thầy là chính. Lúc đó đừng ngơ ngác, thẩn thờ... nghen vì em đã cảnh báo với thầy rồi. Lòng người khó chiều lắm, đôi khi muốn sống thật với chính mình nhưng mà họ không có cho đâu thầy ạ, họ chỉ muốn thầy phải sống theo cách họ muốn thầy phải sống thôi. Đời không ai nói được chữ ngờ cả, hôm nay có thể vui vẻ là bạn là bè, ngày mai có thể quay lưng ra nhục mạ thầy thậm tệ, cay nghiệt... mà thầy chả lường trước được đâu. Lúc ấy thì chỉ biết nghẹn ngào, thốt không ra lời!!!

:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,

Anything may happen!!!
 
Thầy thích nhiều nhạc tiếng Anh thế thầy có thích mấy bản nhạc bất hủ không
Nhạc bất hủ là "ruột" của tôi đó. Ngày trước thích Tứ quái, Eagles, Scorpions. Sau này thích thêm Michael Jackson từ khi nghe được bài Heal the World... vân... vân...
Tuy nhiên thời thế đổi thay, bây giờ nhạc sĩ và tác phẩm cả rừng, không cập nhật thì tụt hậu, nên cũng phải nghe cho biết. Vậy đấy!
Tôi nghe nhạc "ngộ" lắm: không quan tâm ca sĩ ấy nỗi tiếng hay tai tiếng về cái gì, miễn nhạc hắn hay thì tôi nghe
 
Trình âm nhạc quốc tế của tôi dừng lại ở mức chỉ biết mỗi bài "Hello" của Lionel Messi.
Nhạc việt thì Bolero, một vài bài nhạc đỏ. Thích tự hát tự nghe. Lâu lâu thu âm tự sướng.
 
Đây là lần thứ 3 trong hơn 3 tháng mình tham gia diễn đàn GPE thì mình bị những người mà mình yêu thương chân thành đạp 1 phát thẳng từ trên trời rớt xuống địa ngục luôn. Lần đầu tiên là người con gái mà mình quý trọng, lần thứ 2 là người mà luôn message riêng kiên nhẫn, tỉ mỉ... chỉ Excel cho mình & hôm nay là người em gái mà mình rất yêu thương. Vị chi là 1 tháng sẽ bị đạp 1 lần, đang ở tháng thứ 4 tham gia diễn đàn nên đang hồi hộp, hớn hở chờ bị đạp 1 phát nữa từ ai đó mà mình cũng rất quý mến ở GPE. --=0--=0--=0 Sắp tới sẽ là ai vậy ta??? _)()(-_)()(-_)()(-
Mình cứ ngây thơ tưởng rằng họ quan tâm mình chân thành, vậy mà không phải. Họ có thể dùng những từ ngữ rất nặng nề để phỉ báng, nhục mạ, mạt sát... mình 1 cách không nao núng, không đắn đo... Cứ ngỡ là họ tốt với mình nhưng lại không phải vậy. Lòng người thật khó lường, tưởng vậy nhưng không phải vậy. Ai đó đã từng nói thế này "Đôi khi không phải là 1 người nào đó đã thay đổi, chỉ là mặt nạ của họ đã rơi xuống mà thôi", có lẽ là đã đến lúc cái mặt nạ giả tạo của họ rớt xuống rồi chăng??? Mà thôi, tự nhủ lòng mình rằng không nên nhỏ mọn chấp nhất làm gì, vì Chúa nhân từ còn bị đóng đinh trên Thập Giá mà, thì sá gì một lời nói như gió thoảng mây bay của 1 con người tội lỗi. Quan trọng là cái tâm phải chính đáng, thì hành động & lời nói mới chính đáng. Còn ai mạt sát người khác thì họ tự hạ thấp giá trị của chính bản thân họ mà thôi.

Sự thật này quá đắng cay, không thể chấp nhận nổi, chỉ biết nấc nghẹn, cố gắng tự lừa dối lòng mình rằng chắc là họ rất yêu mình nên muốn tạo scandal gây sự chú ý với mình vậy mà để mình quan tâm, để ý tới họ nhiều hơn hay là muốn người khác ghét bỏ mình để họ còn có cơ hội yêu thương mình. Mình đang điên thì phải khi phải lừa gạt bản thân bằng cách suy nghĩ nhảm nhí này nhưng sự thật vượt khỏi sự chấp nhận của mình, chỉ biết nấc nghẹn mà không thể nói được câu nào!!! :.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,:.,

Ối!!! Lòng người. Nhìn vậy nhưng không phải vậy. Ông bà ta nói quả chẳng sai "Dò sông dò biển dễ dò, nào ai lấy thướt mà đo lòng người". :(:(:(
Ối!!! Nhân tình thế thái. Mình mang con tim của mình ra yêu thương họ chân thành nhưng lại được đáp lại bằng sự phản bội lòng tin & tình yêu thương. Nỗi đau chắc chắn sẽ theo thời gian phôi pha nhưng ký ức về sự nhục mạ này sẽ còn đọng lại mãi mãi trong con tim & tâm hồn mình.
Ối!!! Những con người 2 mang, độc ác, giả dối... Tay phải thì bắt tay mình làm bạn, tay trái thì cầm dao đâm lấy mình. Quá là thất vọng về nhân cách con người. Sao bây giờ đi đâu cũng thấy người giả dối, 2 mang hết vậy ta, đang là mốt à???
Có ai biết cách nào giúp mình có thể chấp nhận sự thật phũ phàng, cay đắng, đớn đau... này không, giúp mình chấp nhận sự thật rằng mặt nạ hiền lành của họ đã rớt xuống rồi, đừng níu kéo, đừng nuối tiếc cái mặt nạ giả tạo ấy nữa vì mình vẫn không tin đây lại là sự thật. Mình tin rằng chỉ là hiểu lầm mà đã là hiểu lầm thì cứ coi như phấn trên bảng, xóa sạch 1 phát là xong tất cả như chưa từng có gì xảy ra. Ước chi mình chưa từng quen biết những con người 2 mặt đó, ước chi mình chưa từng mang con tim mình ra để yêu thương họ chân thành, ước chi...............................
Tuy nhiên cũng phải cám ơn những con người giả tạo ấy, nhờ họ mà mình thêm trân trọng những mối quan hệ chân thành khác, yêu thương hơn những người sự thật quan tâm mình 1 cách chân thành. Trong cái đau cũng có cái may mắn. Âu cũng là ý trời!!! Có lẽ ý ông trời muốn họ làm vậy để mình yêu thương người bên cạnh mình hơn chăng!!? Có lẽ là vậy.
Nói ít hiểu nhiều → câu này làm mình nhớ tới người thầy đầu tiên của mình ở GPE (Ý toại ngôn ngoại). Rõ ràng là 2 con người khác nhau mà sao lại có tư tưởng giống nhau thế nhỉ??? Ý trời chăng??? _)()(-_)()(-_)()(-
Viết xong cái post này mới nhớ tới lời của họ "cũng thích tạo thêm bài ra để người khác chú ý, đặng bu lấy mình là chính". Tự hỏi lòng mình rằng ai bu lấy mình, ai chú ý mình vậy nhưng vẫn không tìm ra câu trả lời. +-+-+-++-+-+-++-+-+-+ Mình thì cứ ngỡ là thành viên GPE rất ghét mình, vì người thì chê bai, người thì xài xể, lên lớp, người thì nhục mạ, mạt sát, người thì tạt cả lu nước lạnh vào mặt mình... vậy ai bu lấy mình, ai chú ý mình đây??? Vậy ra là không phải mình bị ghét bỏ à, vậy là mình rất được yêu thương, chú ý sao. Cám ơn nhé, nhờ vậy mà mình cũng biết là có rất nhiều bu quanh mình đấy, không thì cũng chả biết là mình được nhiều thành viên vây quanh mình đâu. THANK YOU VERY MUCH!!! :):):)

Họ thì cứ khăng khăng cho rằng bài trả lời của mình cho câu hỏi của chủ topic là rác rưởi, xàm & nhầy nhụa. Lên án rằng mình không phải học hỏi chân thật. Lạ nhỉ, mình không hề có ý định muốn học??? Tự họ bịa ra cái ý nghĩ đó & ép mình phải theo ý nghĩ tự bịa của họ rồi sau đó mạt sát, nhục mạ, lên án... mình vì điều chưa hề tồn tại. Không lẽ họ cho rằng cái kiến thức Finance mà mình đã học bao năm ở đại học Sydney đều là rác rưởi, vất hết đi à??? Trình độ giáo sư trường đại học Sydney không truyền đạt nổi kiến thức Finance cho mình sao mà mình phải chờ học hỏi ở họ chứ nhỉ??? Vậy thì họ quá tự tin rồi, nên đi làm giáo sư của giáo sư trường mình cho nó khỏi uổng phí tài năng. Mình vào chủ yếu là muốn giúp chủ topic tìm ra câu trả lời, không phải là muốn học. Ý định ban đầu của mình là dùng calculator tính kết quả dựa theo công thức có sẵn nhưng vì chả người nào có calculator nên mới nhờ người khác thiết lập công thức Excel có lũy thừa mà thôi. Mình chưa hề có ý định học lại kiến thức Finance, mình vào GPE là để học Excel, 2 cái kiến thức này khác nhau quá mà, đọc khác nhau, đánh vần khác nhau, tên khác nhau, tầm vực khác nhau, công thức khác nhau... Vậy mà cũng mạt sát, hạ nhục, chửi mắng, lên án... mình thậm tệ nào là xàm, là nhầy nhụa, là không có ý định học chân thật, là lên GPE để kiếm chác, là ngu như heo, là không biết tự trọng... Thua!!!
Nếu mình có khả năng toan tính tài giỏi giống như họ chụp mũ thì mình sẽ toan tính là chưa từng quen biết những con người 2 mang, độc ác, giả dối... ấy cho nó lành.
Họ chửi đúng 1 câu - ngu như heo. Đúng là chỉ có người óc heo mới kết bạn với loại giả dối, 2 mang như vậy. Đúng là óc heo!!!

Vì mình biết tự trọng nên loại người này tự hứa với lòng là từ này sẽ tránh xa như cùi hủi, hễ thấy họ hoặc tìm đường trốn trước cho nó lành hoặc là quăng cục lơ cho khỏi phải bẩn người không thôi lại tiếp tục bị họ hạ nhục, mạt sát, xài xể, lên lớp... là không biết tự trọng nữa cũng không biết chừng.
Bây giờ bắt đầu nhớ lại mới thấy thấm thấm câu nói của Ca Điền Tâm bởi vì ở tuổi đó thì không thể nào nói được những câu thâm thúy đến vậy. Đáng lẽ hằng ngày phải cắp sách đến trường học chứ thay vì la cà suốt cả ngày trên GPE. Học sinh cấp 3 thời này học đến xịt máu mũi luôn mà vẫn không đủ thời gian học nhưng họ vẫn có thời gian la cà GPE, giải bài hướng dẫn thành viên... Vậy không đi học à??? Vậy không học bài à??? Nếu không học thì làm sao mà giỏi Excel đến thuộc hàng thượng thừa thế nhỉ???
16 tuổi làm được công thức mảng excel Hề hề ,hổng phải 16 đâu. Cũng phải là mười sáu nhân ba :)
Thật chất họ là ai??? _)()(-_)()(-_)()(-
Thua!!!
Mình không thích xàm, không thích nhầy nhụa & có tự trọng nên từ giây phút này, chính thức khai tử mối quan hệ giả dối với họ.
9:27 PM 23 Feb 2018
~ THE END~
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đây là lần thứ 3 trong hơn 3 tháng mình tham gia diễn đàn GPE thì mình bị những người mà mình yêu thương chân thành đạp 1 phát thẳng từ trên trời rớt xuống địa ngục luôn. Lần đầu tiên là người con gái mà mình quý trọng, lần thứ 2 là người mà luôn message riêng kiên nhẫn, tỉ mỉ... chỉ Excel cho mình & hôm nay là người em gái mà mình rất yêu thương. Đang ở tháng thứ 4 tham gia diễn đàn nên hồi hộp, hớn hở chờ bị đạp 1 phát nữa từ ai đó mà mình cũng rất quý mến ở GPE. --=0--=0--=0 Sắp tới sẽ là ai vậy ta???
Đang dzui tự dưng có vụ gì đây?
 
Trình âm nhạc quốc tế của tôi dừng lại ở mức chỉ biết mỗi bài "Hello" của Lionel Messi.
Nhạc việt thì Bolero, một vài bài nhạc đỏ. Thích tự hát tự nghe. Lâu lâu thu âm tự sướng.
cha này giống tôi nè
 
Nhạc bất hủ là "ruột" của tôi đó. Ngày trước thích Tứ quái, Eagles, Scorpions. Sau này thích thêm Michael Jackson từ khi nghe được bài Heal the World... vân... vân...
Nhạc của The Beatles thì em chưa nghe nhiều & cũng không thích lắm, nói tới Eagles thì phải nói tới Hotel California, nói tới Scorpions thì phải nói tới Still loving you, thế thầy có nghe bài Earth Song của Michael Jackson chưa thế? Nghe thử đi, rất hay thầy ạ.
Tôi nghe nhạc "ngộ" lắm: không quan tâm ca sĩ ấy nỗi tiếng hay tai tiếng về cái gì, miễn nhạc hắn hay thì tôi nghe
Em cũng vậy thầy ạ, nghe nhạc chủ yếu là vì giai điệu & ca từ mà thôi, không phải vì sự nổi tiếng của ca sĩ.
Bài Hello của Lionel Messi thì em chưa nghe nhưng anh lại nhắc em nhớ tới bài Hello của Lionel Richie, bài hát này từng là bài hát ruột của em năm lớp 10 đấy. Được thầy giáo tiếng Anh tặng cho, thích mê mẩn nghe đến nỗi cái băng bị nhão luôn, anh làm em nhớ đến thời "sửu nhi" của em quá hà, nhớ luôn người thầy ấy, không biết bây giờ thầy sống ra sao rồi, đã có vợ con gì chưa??? Nhờ bài hát Hello này mà em đâm nghiện nhạc tiếng Anh luôn & bắt đầu nghe nhạc Anh từ đó. Phải nói là bài Hello này gắn liền với ký ức 1 thời trẻ trâu của em. Ôi!!! Những năm tháng ấy... :kiss1::kiss1::kiss1:
Anh đúng là nhắc gì không nhắc, nhắc ngay bài hát gắn liền với tuổi trẻ của em. Nếu ngày xưa anh hỏi em thích nhất bài nhạc tiếng Anh nào nhất thì em sẽ chắc nịch trả lời không phân vân cho anh là Hello của Lionel Richie. Anh chưa có nghe thì nghe thử đi cho biết vì sao bài này đã ngấm vào máu của em như 1 chất nghiện, hễ rảnh phút nào là lại lôi cái Walkman ra nghe bài này phút ấy, nghe đến nỗi thuộc làu làu lời luôn, lên giường ngủ còn đút 2 tai nghe vô cho đến khi ngủ thiếp đi thì thôi. Ôi!!! Ngày xưa ơi... :kiss1::kiss1::kiss1:

:heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart:
:heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart::heart:
Nhạc việt thì Bolero, một vài bài nhạc đỏ.
Em cứ nghe người ta nhắc đến nhạc Bolero, nhạc đỏ, nhạc vàng mà chả biết tí tẹo gì về chúng nó cả, anh giải thích cho em nghe với mấy thể loại nhạc này là nhạc gì thế anh???

Thích tự hát tự nghe. Lâu lâu thu âm tự sướng.
Anh ơi, post mấy bản anh tự thu âm hát lên diễn đàn cho em nghe với, em muốn thưởng thức giọng ca của hiệp sĩ của lòng em. Post nghen anh, năn nỉ mà. ;););) Em hứa sẽ nghe bằng tất cả tâm hồn của mình, không cười đâu. Hứa danh dự đó, nếu gian thì bị phạt. Hy vọng sắp được thưởng thức giọng hát của ai đó. :):):)
Đang dzui tự dưng có vụ gì đây?
Chả có gì cả thầy ạ, chỉ là khôn ra thêm thôi, được học thêm nhiều điều mới mẻ, hay ho ấy mà. :D:D:D
Vậy còn không biết post nhạc của mình hát lên GPE cho bà con thưởng thức nữa. :D:D:D
 
Nghĩ sao mà nói là tui non choẹt vậy trời
Chả non choẹt mà người ta mới "không hẹn không hò..." mà đã đổ như sung. Treo ảnh của ny nên đây xem nào, hay lại e ngại theo gió trôi, sẽ có một vài kịch bản:
+Không có để treo->Quá non, cấp 0
+Kiếm một lý do thật thuyết phục để không phải treo->Non cấp 5
+Kiếm đại một cái để treo-> Mặt đã dày hơn chút-> Non cấp 7
+Im lặng->Ngại "bỏ mẹ".
 
- Anh đâu có gì, ngoài hai bàn tay trắng đành để buồn cho em - không có gì thì phải lấy tình yêu để làm động lực kiếm tiền. Phải mơ tới ngày mình sánh bước chung đôi với người mình yêu mà vất vả làm việc. Bàn tay trắng & sức lao động chính là tiền của anh trong tương lai đó, ngân hàng còn đang giữ dùm anh, anh chưa rút ra được mà phải chờ tới ngày anh công thành danh toại thì mới được deposit vào account của anh để anh rút ra mà có tiền rước nàng về dinh. Understand???
Cái lý ý rõ rồi, chỉ là nàng lương chục củ thì nói nó nhẹ bức chứ:
"
Thằng bé âm thầm đi vào ngõ nhỏ
Tuổi ấu thơ đã mang nhiều âu lo
Ngày nó sống kiếp lang thang
Ngẩn ngơ như chim xa đàn
Nghĩ mình tủi thân muôn vàn "

Tớ còn đang phải ngày đêm đánh vật với cái gọi là miếng ăn, người ta than lại còn trọc quê người ta. Có thuê tôi giúp việc cả đời không? Ngày 3 bữa không cần lương, phục vụ 24/7. Xem hào khí của nàng tới đâu nào?
 
[QUOTE="Đỗ Tú Anh,

Vậy còn không biết post nhạc của mình hát lên GPE cho bà con thưởng thức nữa. :D:D:D
[/QUOTE]
tôi không có phòng thu chỉ nghêu ngao bằng cái samsung J7 prime
bạn thử vào GG gõ như hình.vô tình vừa phát hiện ra họ lấy nhạc của tôi mới ghê chứ
 

File đính kèm

  • thu am.png
    thu am.png
    47.9 KB · Đọc: 6
Chả non choẹt mà người ta mới "không hẹn không hò..." mà đã đổ như sung. Treo ảnh của ny nên đây xem nào, hay lại e ngại theo gió trôi, sẽ có một vài kịch bản:
+Không có để treo->Quá non, cấp 0
+Kiếm một lý do thật thuyết phục để không phải treo->Non cấp 5
+Kiếm đại một cái để treo-> Mặt đã dày hơn chút-> Non cấp 7
+Im lặng->Ngại "bỏ mẹ".
Muốn biết em ra sao thì qua trang Wordpress của em mà coi. Hình em bên ấy đấy, bên này không thích nên không đưa vô, thế thôi!!! Đừng hỏi em trang Wordpress của em ở đâu, anh tự kiếm đi vậy, anh ha!!!
Em có nói "không hẹn không hò" mà đã đổ như sung hồi nào đâu??? Em chỉ nói là ai mà si tình em thì em đổ như sung mà. 2 khái niệm này khác nhau mà anh.
Tớ còn đang phải ngày đêm đánh vật với cái gọi là miếng ăn, người ta than lại còn trọc quê người ta.
Em nào dám chọc quê anh, xin lỗi nếu làm anh buồn, em vô ý quá. :(:(:( Tại em thấy anh cứ than thở mà không chịu hành động nên mới nói vậy để anh hành động ấy mà. Em lo là anh mà không lo tỏ tình với chị thì thằng khác nó cướp chị mất, lúc đó anh trắng tay thì buồn & thảm hơn ấy mà. Thành thật xin lỗi, vô ý quá ạ!!! :(:(:(
Có thuê tôi giúp việc cả đời không? Ngày 3 bữa không cần lương, phục vụ 24/7. Xem hào khí của nàng tới đâu nào?
Không cần anh ạ, em dọn nhà em gọn gàng, sạch sẽ & ngăn nắp lắm rồi ạ vì em bị bệnh sạch sẽ mà. Nấu cơm canh cũng không tệ nên hiện tại không có nhu cầu thuê người giúp việc đâu anh ạ. Để em hỏi tụi bạn em cho, nếu ai có nhu cầu thì em nói cho anh biết ha. Mà anh làm việc lao lực thế anh, làm 24/7 à, không có thời gian nghỉ ngơi luôn sao??? Làm kiểu đó mai mốt tiền thuốc gấp 10 lần tiền lương của anh cho coi, đúng là lỗ lã quá. Giữ gìn sức khỏe chứ anh. Chuyện gì cũng phải điều độ - ăn uống, ngủ nghỉ, làm việc, học tập... quá độ thì sẽ vô bệnh viện ngay. Trẻ thì còn sức khỏe, cơ thể còn mạnh thì có thể lướt qua chứ có tuổi 1 chút là nằm liệt giường liền, tin em đi, em không có gạt anh đâu. Lúc đó, không có vợ con thì lấy ai ra mà chăm sóc cho anh???

tôi không có phòng thu chỉ nghêu ngao bằng cái samsung J7 prime
bạn thử vào GG gõ như hình.vô tình vừa phát hiện ra họ lấy nhạc của tôi mới ghê chứ
:clap::clap2::<>:clap::clap2::<>:clap::clap2::<>
 
upload_2018-2-24_11-32-45.png
.Nơi Ấy Bình Yên ~ Lam Trường
 
Bài Hello của Lionel Messi thì em chưa nghe nhưng anh lại nhắc em nhớ tới bài Hello của Lionel Richie,
Đùa tí thôi, vì trùng tên "Lionel" thôi, và mình hâm mộ cả hai

Untitled.png

Hồi xưa hay ngêu ngao bài Hello, vì bài này dễ nghe, dễ thuộc, nội dung thì quá hay.

Tú Anh cho hỏi, đoạn cuối bài Hello có phần đối thoại của 2 nhân vật, em nghe hết không, dịch giúp xem? Nhân vật nữ mù sao nặn được tượng của ông Richie, phải chăng là yêu bằng con tim mới làm được như vậy?

Cám ơn trước.
 
Đừng hỏi em trang Wordpress của em ở đâu
Non cấp 5, khỏi cần phải tìm nữa.
mà đã đổ như sung hồi nào đâu
Đọc lại các bài viết là rõ ngay mà.
Không cần anh ạ, em dọn nhà em gọn gàng, sạch sẽ & ngăn nắp lắm rồi ạ vì em bị bệnh sạch sẽ mà. Nấu cơm canh cũng không tệ nên hiện tại không có nhu cầu thuê người giúp việc đâu anh ạ. Để em hỏi tụi bạn em cho, nếu ai có nhu cầu thì em nói cho anh biết ha. Mà anh làm việc lao lực thế anh, làm 24/7 à, không có thời gian nghỉ ngơi luôn sao??? Làm kiểu đó mai mốt tiền thuốc gấp 10 lần tiền lương của anh cho coi, đúng là lỗ lã quá. Giữ gìn sức khỏe chứ anh. Chuyện gì cũng phải điều độ - ăn uống, ngủ nghỉ, làm việc, học tập... quá độ thì sẽ vô bệnh viện ngay. Trẻ thì còn sức khỏe, cơ thể còn mạnh thì có thể lướt qua chứ có tuổi 1 chút là nằm liệt giường liền, tin em đi, em không có gạt anh đâu. Lúc đó, không có vợ con thì lấy ai ra mà chăm sóc cho anh???
Thì đấy, đã rõ cái con đường đi nó có bằng phẳng đâu, ai chả muốn sướng. Phải chấp nhận làm việc dại đấy, ai hiểu lòng tui đây.
 
Đùa tí thôi, vì trùng tên "Lionel" thôi, và mình hâm mộ cả hai
View attachment 191783
Hồi xưa hay ngêu ngao bài Hello, vì bài này dễ nghe, dễ thuộc, nội dung thì quá hay.
Tú Anh cho hỏi, đoạn cuối bài Hello có phần đối thoại của 2 nhân vật, em nghe hết không, dịch giúp xem? Nhân vật nữ mù sao nặn được tượng của ông Richie, phải chăng là yêu bằng con tim mới làm được như vậy?
Cám ơn trước.
Trong Music Video, Lionel Richie đóng vai 1 thầy giáo dạy nhạc yêu nữ sinh viên bị mù & tình yêu này lúc đầu ngỡ là 1 mối tình si đơn phương không được hồi đáp. Nhưng đến đoạn sau của MV thì hóa ra đấy là 1 tình yêu có sự đồng điệu từ cả 2 phía vì cô nữ sinh mù này nặn 1 bức tượng giống với Lionel Richie đến lạ lùng.
Theo em được hiểu thì ý đồ mượn hình tượng cô gái mù trong MV là vì con gái đôi khi không thấy được tình cảm của người con trai yêu thương mình. Nhưng việc cô gái mù nặn cái đầu giống y hệt người đàn ông yêu cô chính là muốn nói lên dù cho cô gái ấy không nhận ra tình cảm của người đàn ông ấy nhưng vẫn có sợi dây thần giao cách cảm giữa 2 người chẳng hạn như dù không biết tình cảm của đối phương nhưng họ vẫn chia sẻ những điểm tương đồng với nhau 1 cách vô ý thức. Chính sợi dây tình cảm vô hình ấy trói buộc 2 con người ấy lại với nhau, dù cho có cách nhau xa xôi vạn dặm nhưng tâm vẫn luôn hướng về nhau đến nổi có thể cảm nhận được hình ảnh của đối phương rất rõ ràng trong tim mình dù có thể là chưa biết mặt của đối phương, đó chính là cả 2 yêu đối phương bằng cả con tim 1 cách vô ý thức. Bài hát này phải nghe bằng tất cả con tim của kẻ đang yêu thì mới hiểu hết ý nghĩa thâm thúy & thông điệp tình yêu sâu sắc mà những nhà sản xuất muốn gởi gắm. Anh đang yêu nên nghe chắc là hiểu rõ lắm đó. ;););)

Anh lấy bài này đi mà tỏ tình với chị anh yêu, chuẩn không cần chỉnh luôn đó nghen. Đảm bảo nghe xong rồi chị ấy đổ cái rầm quá mạng luôn, sau đó moi nguyên con tim của chị ấy ra đưa cho anh & thế là có người sắp sửa có… vợ, có tổ ấm của riêng mình & có những đứa trẻ con gọi họ là ba. Ha ha. :D:D:D
Lấy vợ xong thì cuộc đời anh hoàn hảo quá rồi còn gì, có công danh sự nghiệp, có vợ yêu, sau này sẽ là những đứa con kháu khỉnh. Tương lai là gia đình anh đầy ắp tiếng cười trẻ thơ luôn, trong khi đó thì phu thê luôn tương kính như tân & hình tượng trong mắt nhau lúc nào cũng mới mẻ, đẹp đẽ rạng ngời . Trời!!! Ganh tị chết mất đi cho rồi!!! :mad::mad::mad:

Hello ~ Lionel Richie
Transcript của MV
From 0:00 to 1:02
Reynolds: Listen up everybody. Tony Billy Boy has been in prison for 25 years, he’s only been out for three days. The last time you were a free man the Brooklyn Dodgers were still the Brooklyn Dodgers and Eisenhower was your President.
Reynolds: Laura, a man is intrigued with Billy Boy. Billy Boy ask Amanda for a date.
Billy Boy : We can go to the paramount, maybe?
Laura: There is no more Brooklyn Paramount, it’s been taken over by some College.
Billy Boy : Or the Alby?
Laura: That’s gone too. You’re a regular Rip Van Winkle what have you been doing in...
Billy Boy : It’s hard to explain.
Laura: It’s a long time since I’ve been on that day.

From 1:03 to 3:09
Sâu thẳm trong tâm trí anh chỉ có riêng em & anh (I’ve been alone with you inside my mind)
Và trong những giấc mơ của mình, anh đã khẽ hôn bờ môi em hàng vạn lần (And in my dreams I've kissed your lips a thousand times)
Đôi khi anh thấy em quẩn quanh bên cạnh anh (I sometimes see you pass outside my door)

Chào em, anh có phải là 1 nửa mà em đang kiếm tìm không? (Hello, is it me you’re looking for?)
Anh có thể đọc được điều ấy trong đôi mắt em…. qua mỗi nụ cười của em (I can see it in your eyes, I can see it in your smile)
Em là tất cả mộng ước của đời anh & vòng tay anh vẫn luôn rộng mở (You're all I've ever wanted & my arms are open wide)
Bởi em biết cần phải nói gì, làm gì ('Cause you know just what to say and you know just what to do)
Và anh thật sự muốn thổ lộ với em rất nhiều rằng anh yêu em (And I want to tell you so much, I love you)
Anh khao khát được thấy ánh ban mai vờn trên mái tóc em (I long to see the sunlight in your hair)
Và lặp đi lặp lại với em rằng anh quan tâm đến em nhiều lắm (And tell you time and time again how much I care)
Đôi khi trái tim anh như muốn vỡ tan ra (Sometimes I feel my heart will overflow)
Chào em, anh cần phải cho em biết (Hello, I've just got to let you know)
Bởi anh muốn biết em đang ở đâu & em đang làm gì ('Cause I wonder where you are and I wonder what you do)
Em đang cô đơn nơi nào phải không hay là có ai đó đang yêu em chăng? (Are you somewhere feeling lonely or is someone loving you?)
Hãy chỉ cho anh cách làm sao để chinh phục trái tim em vì anh chẳng có bất kỳ manh mối nào cả (Tell me how to win your heart for I haven't got a clue)
Nhưng hãy để anh bắt đầu bằng lời thổ lộ rằng anh yêu em (But let me start by saying I love you)

From 3:10 to 3:24
Laura: It isn’t worth it for you Billy Boy. Too many memories, too many ghosts.
Billy Boy: This’s what I know – this & the can.
Laura: We can go to Florida or we can go out West.
Billy Boy: What are you tellin’ me... when..

From 4:32 to 5:13
Classmate: Mr Reynolds, excuse me… but there’s something going on in the sculpture class. I think you ought to check it out.
Laura: I wanted you to see it so many times but I finally think it’s done. Tell me what you think of it?
Lionel: Oh, it’s wonderful.
Laura: This is how I see you.

From 5:14 to end
Chào em, anh có phải là 1 nửa mà em đang kiếm tìm không? (Hello, is it me you’re looking for?)
Bản nhạc Hello được phát hành năm 1984 & được xếp hạng 1 trong nhiều bản xếp hạng (Billboard music charts) thời đó như the pop chart (2 tuần), the R&B chart (3 tuần) và the adult comptemporary chart (6 tuần).
Bản nhạc Hello là bản hit vĩ đại nhất & Lionel Richie là ca sĩ nổi tiếng nhất của Motown. Bản nhạc Hello là bản nhạc đơn đầu tiên của Motown bán được hàng triệu bản tại UK & được xếp hạng 1 trong bản xếp hạng the UK Singles Chart trong 6 tuần. Trong MV, chính Richie chơi đàn piano cho bản nhạc.
Năm em 6 tuổi, mẹ em cũng cho em đi học đàn piano ở 1 cô giáo dạy đàn piano mà mẹ quen khi mẹ bán mỹ phẩm ở chợ, học đàn được thời gian vì do em lười học, lại không chịu siêng năng thực hành đàn nên chẳng tiến bộ gì cả do vậy cô không chịu dạy nữa. Sau đó thì mẹ lại cho em đi học piano với chị hàng xóm kế nhà, dạy được thời gian thì không học nữa vì dọn nhà sang chỗ mới. Thế là từ đó tời giờ chưa đụng lại cái đàn piano lần nào nữa luôn, chắc là không còn đàn piano được nữa đâu. Xấu hổ ghê!!! :(:(:(
Bản nhạc Hello này gắn liền với ký ức của 1 thời tuổi trẻ của em, thời mà cứ đầu giờ là nín thở cầu nguyện Chúa cho khỏi bị kêu lên bảng trả bài hay là cứ trông chờ tới thứ tối thứ 4 là nghe chương trình 10 ca khúc tiếng Anh hay nhất trong tuần của chị Ngọc Thủy trên đài FM99.9MHz., hay chương trình quà tặng âm nhạc vào tối CN…
Nói tới cuộc đời của em thì rất là thiếu sót nếu không nhắc đến bản nhạc Hello này, nó là 1 phần không thể tách rời của cuộc đời em, chính nó đã mở ra cánh cửa cho em đến với thế giới nhạc tiếng Anh đầy mê hoặc, thú vị & ảo diệu. ;););)
Ôi!!! Nhớ quá, tuổi trẻ của tôi ơi!!! Cho tôi xin 1 vé về tuổi trẻ!!! :snog::snog::snog:
 
Ai thích bài "Hallelujah" (Leonard Cohen) giơ tay lên?

Từ 2015 trở về trước mình thấy Alexandra Burke hát hay nhất, tuy nhiên sau này the Voice 2015 có Matthew Schuler hát thần sầu, mình thấy hay nhất từ trước tới giờ.


Lời bài hát có vẻ hơi xa lạ, đặc biệt với dân ngoại đạo, tuy nhiên khi cất tiếng hát lên với tất cả lòng thành kính dâng lên Đức chúa trời, thì bất kể ai cũng cảm thấy lâng lâng hạnh phúc.
HALLELUJAH
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom