- Tham gia
- 30/5/06
- Bài viết
- 2,693
- Được thích
- 15,089
Từ ngày bắt đầu làm việc tới nay tôi nhận được nhiều thủ thuật Excel, có cái tôi chẳng bao giờ dùng tới, nhưng vẫn thấy hay, biết đâu nó lại có ích cho người khác. Ngoài ra tôi cũng nhận được một số thủ thuật từ một trang web khác. Nay tôi xin gởi lên đây những thủ thuật mà tôi nhận được.
Tất nhiên cách làm với thủ thuật này có thể không phải là cách làm tốt nhất nhưng biết đâu được chúng ta lại tìm thấy mộo cách làm thích hợp cho trường hợp của mình và để chúng ta cùng nhau bàn luận về nó.
Thủ Thuật số 1: Xóa dòng trống
Cách 1:
1. Chọn toàn bộ vùng dữ liệu
2. Sort theo những tiêu chi mà bạn cho là nếu ô ở cột này mà trống thì tất cả những ô còn lại trên cùng một dòng cũng trống.
Kết quả: Sau khi sort lại thì tất cả nhũng ô trống sẽ bị đưa xuống dưới và như vậy coi như xong.
Cách 2:
1. Chọn toàn bộ vùng dữ liệu
2. Khởi động chế độ autofilter: chọn menu Data --> Filter --> Autofilter
3. Trong Combobox sổ xuống trên các dòng tiêu đề chọn trong danh sách sổ xuống chữ "Blank"
4. Xóa tất cả những dòng trống sau khi filter này.
Kết quả: tất cả những ô trống đã bị xóa.
Cách 3:
..
Còn tiếp, đang cập nhật
Tất nhiên cách làm với thủ thuật này có thể không phải là cách làm tốt nhất nhưng biết đâu được chúng ta lại tìm thấy mộo cách làm thích hợp cho trường hợp của mình và để chúng ta cùng nhau bàn luận về nó.
Thủ Thuật số 1: Xóa dòng trống
Cách 1:
1. Chọn toàn bộ vùng dữ liệu
2. Sort theo những tiêu chi mà bạn cho là nếu ô ở cột này mà trống thì tất cả những ô còn lại trên cùng một dòng cũng trống.
Kết quả: Sau khi sort lại thì tất cả nhũng ô trống sẽ bị đưa xuống dưới và như vậy coi như xong.
Cách 2:
1. Chọn toàn bộ vùng dữ liệu
2. Khởi động chế độ autofilter: chọn menu Data --> Filter --> Autofilter
3. Trong Combobox sổ xuống trên các dòng tiêu đề chọn trong danh sách sổ xuống chữ "Blank"
4. Xóa tất cả những dòng trống sau khi filter này.
Kết quả: tất cả những ô trống đã bị xóa.
Cách 3:
..
Còn tiếp, đang cập nhật