Tạo danh sách đổ xuống biến đổi theo cột (1 người xem)

Người dùng đang xem chủ đề này

duocsituan

Thành viên chính thức
Tham gia
10/4/09
Bài viết
52
Được thích
0
Mình có các cột như sau
Đợt nhập hàng (A) - Dữ liệu (B) - Hạn dùng (C)
Làm thế nào tạo đợt nhập A là 1 danh sách đổi xuống biến đổi theo hạn dùng C. Ví dụ click vào danh sách đổ đợt nhập 1 để nhập hạn dùng 1, đợt nhập 2 để nhập hạn dùng 2,....
Trong đó cột dữ liệu B vẫn giữ nguyên.
 
Đây là file đính kèm, bạn xem giúp giùm mỉnh với. Nói rõ lại. Mình muốn tạo 1 cột đợt nhập (a) là 1 danh sách đổ xuống từng hàng là đợt 1,2,3. Tức là ở tại ô A2 là đợt 1,2,3..., tại ô A3 là đợt 1,2,3,.... và ô đợt nhập này sẽ thay đổi dữ liệu tương ứng với cột C2,C3,....
 

File đính kèm

Đây là file đính kèm, bạn xem giúp giùm mỉnh với. Nói rõ lại. Mình muốn tạo 1 cột đợt nhập (a) là 1 danh sách đổ xuống từng hàng là đợt 1,2,3. Tức là ở tại ô A2 là đợt 1,2,3..., tại ô A3 là đợt 1,2,3,.... và ô đợt nhập này sẽ thay đổi dữ liệu tương ứng với cột C2,C3,....
Cụ thể là thay đổi theo điều kiện như thế nào? Bạn phải nói rõ chứ
 
Đơn giản lắm. bạn down file về là hiểu liền. ví dụ cột B của mình có các dữ liệu như sau
B2: panadol
B3: dialtalvic
B4: maalox
thì dữ liệu cột B là không thay đổi. Cột A sẽ có đợt nhập 1 thì cột C là hạn dùng 1, cũng mặt hàng đó nhưng đợt nhập 2 thì phải là hạn dùng 2. Tức là tạo danh sách đổ xuống ở cột A như thế nào để dữ liệu cột C thay đổi tương ứng với điều kiện.
 
Đơn giản lắm. bạn down file về là hiểu liền. ví dụ cột B của mình có các dữ liệu như sau
B2: panadol
B3: dialtalvic
B4: maalox
thì dữ liệu cột B là không thay đổi. Cột A sẽ có đợt nhập 1 thì cột C là hạn dùng 1, cũng mặt hàng đó nhưng đợt nhập 2 thì phải là hạn dùng 2. Tức là tạo danh sách đổ xuống ở cột A như thế nào để dữ liệu cột C thay đổi tương ứng với điều kiện.
Đơn giản là đơn giản với bạn thôi (vì bạn hiểu file của bạn)... Chứ tôi down về rồi cũng chả hiểu hạn dùng 1 là cái gì và đợt nhập 1 là cái chi chi cả!
 
Hic, làm ơn hiểu 1 tí đi. Tức là dữ liệu cột B là hàng hoá, có rất nhiều hàng hoá, mỗi hàng hoá có 1 hạn dùng cho 1 đợt nhập hàng. Khi gần bán hết số hàng đợt 1 sẽ phải nhập tiếp đợt 2,3,4.... Do đó phải làm 1 list đổ xuống đợt nhập hàng để dễ kiểm soát.
 
Hic, làm ơn hiểu 1 tí đi. Tức là dữ liệu cột B là hàng hoá, có rất nhiều hàng hoá, mỗi hàng hoá có 1 hạn dùng cho 1 đợt nhập hàng. Khi gần bán hết số hàng đợt 1 sẽ phải nhập tiếp đợt 2,3,4.... Do đó phải làm 1 list đổ xuống đợt nhập hàng để dễ kiểm soát.

Bạn nói mà không ai hiểu gì cả. Bạn nói rõ ràng và cụ thể hơn đi. Bạn muốn nhập những gì ở cột A? Làm ơn gõ hết những gì bạn cần điền vào cột A cho mọi người xem thử.
 
Hic, làm ơn hiểu 1 tí đi. Tức là dữ liệu cột B là hàng hoá, có rất nhiều hàng hoá, mỗi hàng hoá có 1 hạn dùng cho 1 đợt nhập hàng. Khi gần bán hết số hàng đợt 1 sẽ phải nhập tiếp đợt 2,3,4.... Do đó phải làm 1 list đổ xuống đợt nhập hàng để dễ kiểm soát.
Mình cố hiểu một tí,bạn xem file đính kèm nhé,không đúng ý mong thông cảm
 

File đính kèm

Hic, làm ơn hiểu 1 tí đi. Tức là dữ liệu cột B là hàng hoá, có rất nhiều hàng hoá, mỗi hàng hoá có 1 hạn dùng cho 1 đợt nhập hàng. Khi gần bán hết số hàng đợt 1 sẽ phải nhập tiếp đợt 2,3,4.... Do đó phải làm 1 list đổ xuống đợt nhập hàng để dễ kiểm soát.

Theo mình hiểu thì bạn sẽ dùng chức năng Filter. Bạn click chuột vào ô đợt nhập hàng rồi trên thanh menu bar : filter > autofilter.



P/S: Giống cách hiểu 1 của anh Cao Mạnh Sơn. (Nhờ BQT xóa bài này dùm em).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cách 1 đó bạn Cao Mạnh Sơn. Nhưng vẫn không đúng. Hic. Để mình nói lại lần nữa xem sao. Các bạn xem file lại nha.
Với file này mình nói rõ ràng hơn nè ^^. Mình có dữ liệu là bánh poca, đợt nhập đầu tiên có hạn dùng là ngày 5/6/2010, đợt nhập 2 có hạn dùng là 3/8/2008, đợt nhập 3 có hạn dùng là 15/6/2009. Như vậy nếu mình có đợt nhập n thì danh sách có phải quá dài hay không, vì kế tiếp sẽ là những mặt hàng khác nữa. Vì vậy mình muốn rút gọn cột đợt nhập lại thành 1 danh sách đổ xuống cho từng đợt nhập tương ứng với hạn dùng của đợt nhập đó. Coi như là cái file hiện tại làm thế nào để cột A2,A3,A4 thành 1 hàng thôi.
 

File đính kèm

Nói bạn buồn, chứ viết lách thế này thì bạn không giúp người, mà . . .

chỉ bắt người khác giúp mình!
Coi như là cái file hiện tại làm thế nào để cột A2,A3,A4 thành 1 hàng thôi.
Hiễn nhiên, các Ai là các ô cùng cột, khác hàng & kế tiếp nhau , bạn lại bắt người khác hiểu là cột thì hết biết bạn luôn đó!

:-=
 
Cách 1 đó bạn Cao Mạnh Sơn. Nhưng vẫn không đúng. Hic. Để mình nói lại lần nữa xem sao. Các bạn xem file lại nha.
Với file này mình nói rõ ràng hơn nè ^^. Mình có dữ liệu là bánh poca, đợt nhập đầu tiên có hạn dùng là ngày 5/6/2010, đợt nhập 2 có hạn dùng là 3/8/2008, đợt nhập 3 có hạn dùng là 15/6/2009. Như vậy nếu mình có đợt nhập n thì danh sách có phải quá dài hay không, vì kế tiếp sẽ là những mặt hàng khác nữa. Vì vậy mình muốn rút gọn cột đợt nhập lại thành 1 danh sách đổ xuống cho từng đợt nhập tương ứng với hạn dùng của đợt nhập đó. Coi như là cái file hiện tại làm thế nào để cột A2,A3,A4 thành 1 hàng thôi.
Tạm hiểu.... Làm thử file này bạn xem thế nào nhé
(Dử liệu gốc tại sheet1 tôi giử nguyên, tôi làm sang sheet2)
 

File đính kèm

Cám ơn anh ndu96081631, đúng được 1/2 rồi, chắc bị chửi nữa quá :(.
Ý của em là....cột C em tự nhập vào mỗi ngày vì dữ liệu ví dụ là đồ ăn nhưng thực tế dữ liệu của em là thuốc tây, em nhập thuốc mỗi 3 ngày 1 đợt hàng nên tách dữ liệu thành 2 sheet thì hơi khó. Có cách nào để đổ danh sách đợt 1,2,3,... cột hạn dùng tự nhập mỗi khi cần. Vì cái này chủ yếu kiểm tra tình trạng của thuốc còn hay đã hết hạn hay sắp hết hạn.
Có thêm cách nào để khi mình xoá dữ liệu hạn dùng của đợt nhập 1 (do bán hết) thì đợt nhập 2 chuyển thành đợt nhập 1. Như vậy lúc nào cũng nhập hạn dùng bắt đầu từ đợt nhập 2 trở xuống mà thôi (vì lúc nào cũng còn hàng để bán mà).
Ráng giúp em đi, hic, mày mò cả tháng rồi phải lên đây cầu cứu :(. 1 chầu cafe hen :D
 
Cám ơn anh ndu96081631, đúng được 1/2 rồi, chắc bị chửi nữa quá :(.
Ý của em là....cột C em tự nhập vào mỗi ngày vì dữ liệu ví dụ là đồ ăn nhưng thực tế dữ liệu của em là thuốc tây, em nhập thuốc mỗi 3 ngày 1 đợt hàng nên tách dữ liệu thành 2 sheet thì hơi khó. Có cách nào để đổ danh sách đợt 1,2,3,... cột hạn dùng tự nhập mỗi khi cần. Vì cái này chủ yếu kiểm tra tình trạng của thuốc còn hay đã hết hạn hay sắp hết hạn.
Có thêm cách nào để khi mình xoá dữ liệu hạn dùng của đợt nhập 1 (do bán hết) thì đợt nhập 2 chuyển thành đợt nhập 1. Như vậy lúc nào cũng nhập hạn dùng bắt đầu từ đợt nhập 2 trở xuống mà thôi (vì lúc nào cũng còn hàng để bán mà).
Ráng giúp em đi, hic, mày mò cả tháng rồi phải lên đây cầu cứu :(. 1 chầu cafe hen :D
Do tôi không chuyên ngành nên có những thứ bạn mô tả tôi lại chẳng biết gì... Tùy nhiên bạn nói rằng:
Có thêm cách nào để khi mình xoá dữ liệu hạn dùng của đợt nhập 1 (do bán hết) thì đợt nhập 2 chuyển thành đợt nhập 1
Tôi thấy dường như có gì đó không ổn theo nguyên tắc quản lý dử liệu:
- Mọi dử liệu đã nhập đều được xem như là History
- Dù hôm này dử liệu ấy không còn sử dụng nhưng nó vẫn có tác dụng thống kê, lưu trử những gì đã "từng trải qua" ----> Cớ sao lại có chuyện XÓA ĐI
- Nhập hàng, dù muốn hay không cũng phải có NGÀY THÁNG, MÃ HÀNG ---> Ở trong file bạn tôi chẳng hề thấy tồn tại 2 yếu tố này
Vì lẻ đó mà tôi nghĩ vấn đề của bạn nằm ở "phương pháp nhập liệu" và "quản lý CSDL"
Theo tôi bạn nên đưa lên 1 file với dử liệu nhiều hơn (vài trăm dòng) xem thử trước giờ bạn nhập liệu theo kiểu gì, từ đó mọi người sẽ góp ý cho bạn 1 vài phương pháp quản lý khác hiệu quả hơn
 
...
Có thêm cách nào để khi mình xoá dữ liệu hạn dùng của đợt nhập 1 (do bán hết) thì đợt nhập 2 chuyển thành đợt nhập 1. Như vậy lúc nào cũng nhập hạn dùng bắt đầu từ đợt nhập 2 trở xuống mà thôi (vì lúc nào cũng còn hàng để bán mà).
...

Nếu vậy duocsituan nhập công thức ở cột Dot nhap A(i+1) = Ai + 1 (Ví dụ: A3 = A1+1), như vậy, mỗi lần anh xóa đợt 1 thì đợt 2 sẽ là đợt 1 (Anh xóa dữ liệu chứ không Delete row).

Em vẫn chưa hiểu câu này của duocsituan : "Có cách nào để đổ danh sách đợt 1,2,3,... cột hạn dùng tự nhập mỗi khi cần. Vì cái này chủ yếu kiểm tra tình trạng của thuốc còn hay đã hết hạn hay sắp hết hạn" Có phải ý anh muốn ngày hạn sử dụng giảm theo thời gian đúng không? Ví dụ: HSD là 30-6-2009, có nghĩa là Cột hạn dùng hiển thị ngày hôm nay (1-6-2009) là 29. Ngày mai (2-6-2009) sẽ là 28 ? Đúng không?
 
Hic, trình độ tiếng việt của mình yếu kém quá, không đủ mô tả các bạn hiểu. :(
Là như thế này
Từ trước đến giờ nhà thuốc mình quản lý hạn dùng(exp) của thuốc bằng tay. Tức là nhập hàng về, thống kê trong tháng nào sẽ có hạn dùng của những thuốc nào. Như vậy cứ mỗi 6 tháng phải mở sổ kiểm tra, điều này rất khó khăn.
File này mình muốn quản lý hạn dùng bằng máy. Nói dễ hiểu là nhà thuốc mình chủ yếu bán lẻ chứ không phải xuất nhập tồn cho bất cứ công ty nào nên những mã hàng, số đăng ký mình không cần quan tâm. Mình chỉ quan tâm đến hạn dùng để có thể đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
Cột tình trạng thay đổi theo màu sắc mình đã làm được. Màu đỏ là báo động thuốc cần phải bán trước vì cận date, màu xanh biểu thị tình trạng thuốc an toàn, màu đen báo động thuốc hết hạn cần phải xử lý.
Quản lý hạn dùng tuy đơn giản nhưng là 1 vấn đề lớn. Thứ nhất, gây nguy hiểm cho khách hàng. Thứ hai, thanh tra nhà nước phát hiện sẽ bị phạt rất nặng. Thứ ba, khi bị phát hiện, uy tín của nhà thuốc sẽ mất hết.
Do vậy việc làm file quản lý hạn dùng rất cần đối với mình.
Nói lại về cách làm của mình.
khi mình nhập 1 lô hàng thuốc về, sẽ có rất nhiều loại thuốc thuộc nhiều công ty, như vậy sẽ có rất nhiều hạn dùng khác nhau (có loại exp 1 năm, loại 3 năm, loại 2 năm,...). Trong qua trình buôn bán sẽ có thuốc hết, thuốc còn tồn. Thuốc sắp hết lại nhập tiếp 1 đợt hàng, trong khi đợt 1 thuốc kia vẫn còn và hạn sử dụng 3 năm nên sẽ vẫn an toàn. Cơ sở bán lẻ nên việc tồn thuốc rất dễ nhìn, chỉ còn khoảng 1-2 hộp, rất dễ kiểm tra.
Do đó vấn đề đặt ra ở đây là hạn dùng.
Chỉ cần đồng hồ cmos chính xác, mình có thể thấy tình trạng thuốc mỗi khi mở file lên.
Vấn đề rắc rối mình đang gặp phải ở chỗ lô hàng sắp hết, mình lại nhập tiếp lô hàng kế. Và khi vừa bán hết cái mặt hàng cũ thì mình phải xoá nó đi. Nói chung là suy nghĩ của mình rất là thủ công nhưng nó sẽ đỡ cực hơn việc mở sổ ra dò từng trang hạn dùng.
Mọi người giúp nhé :((
 
Mình làm được rồi. Vào data>list>creat list. hihihi. Nhưng còn cái việc xóa đợt 1, đợt 2 trở thành đợt 1, đợt 3 trở thành đợt 2. Để nghiên cứu. Để làm thử file demo rồi gởi các bạn xem
 
Hic, trình độ tiếng việt của mình yếu kém quá, không đủ mô tả các bạn hiểu. :(
Là như thế này
Từ trước đến giờ nhà thuốc mình quản lý hạn dùng(exp) của thuốc bằng tay. Tức là nhập hàng về, thống kê trong tháng nào sẽ có hạn dùng của những thuốc nào. Như vậy cứ mỗi 6 tháng phải mở sổ kiểm tra, điều này rất khó khăn.
File này mình muốn quản lý hạn dùng bằng máy. Nói dễ hiểu là nhà thuốc mình chủ yếu bán lẻ chứ không phải xuất nhập tồn cho bất cứ công ty nào nên những mã hàng, số đăng ký mình không cần quan tâm. Mình chỉ quan tâm đến hạn dùng để có thể đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
Cột tình trạng thay đổi theo màu sắc mình đã làm được. Màu đỏ là báo động thuốc cần phải bán trước vì cận date, màu xanh biểu thị tình trạng thuốc an toàn, màu đen báo động thuốc hết hạn cần phải xử lý.
Quản lý hạn dùng tuy đơn giản nhưng là 1 vấn đề lớn. Thứ nhất, gây nguy hiểm cho khách hàng. Thứ hai, thanh tra nhà nước phát hiện sẽ bị phạt rất nặng. Thứ ba, khi bị phát hiện, uy tín của nhà thuốc sẽ mất hết.
Do vậy việc làm file quản lý hạn dùng rất cần đối với mình.
Nói lại về cách làm của mình.
khi mình nhập 1 lô hàng thuốc về, sẽ có rất nhiều loại thuốc thuộc nhiều công ty, như vậy sẽ có rất nhiều hạn dùng khác nhau (có loại exp 1 năm, loại 3 năm, loại 2 năm,...). Trong qua trình buôn bán sẽ có thuốc hết, thuốc còn tồn. Thuốc sắp hết lại nhập tiếp 1 đợt hàng, trong khi đợt 1 thuốc kia vẫn còn và hạn sử dụng 3 năm nên sẽ vẫn an toàn. Cơ sở bán lẻ nên việc tồn thuốc rất dễ nhìn, chỉ còn khoảng 1-2 hộp, rất dễ kiểm tra.
Do đó vấn đề đặt ra ở đây là hạn dùng.
Chỉ cần đồng hồ cmos chính xác, mình có thể thấy tình trạng thuốc mỗi khi mở file lên.
Vấn đề rắc rối mình đang gặp phải ở chỗ lô hàng sắp hết, mình lại nhập tiếp lô hàng kế. Và khi vừa bán hết cái mặt hàng cũ thì mình phải xoá nó đi. Nói chung là suy nghĩ của mình rất là thủ công nhưng nó sẽ đỡ cực hơn việc mở sổ ra dò từng trang hạn dùng.
Mọi người giúp nhé :((
Nếu chỉ là vấn đề theo dõi hạn dùng của từng lô thuốc,vậy đâu cần theo dõi đợt nhập vì theo mình hiểu bạn đâu có theo dõi số lượng nhập,xuất,tồn để chỉ ra rằng lô nhập đợt 1 bán sắp hết hay có lô hàng sắp hết hạn nhưng còn nhiều.
theo cách như vậy có lẽ bạn chỉ cần dùng Auto Filter để lọc theo cột hạn dùng là có thể biết được loại nào hết hạn,loại nào chưa hết hạn và ktra với lượng thuốc tồn trong cửa hàng của mình,
còn nếu bạn theo dõi cụ thể hơn thì bạn nên thiết kế lại cơ sở dữ liệu của bạn tối thiểu phải có ngày nhập,tên thuốc,hạn dùng,số lượng...nếu không muốn kế đến nhà cung cấp,đơn giá nhập,giá bán....và bất cứ lúc nào bạn cũng có thể kiểm soát được số lương tồn tưng loại thuốc,hạn dùng để có kế hoạch nhập bổ xung.
vài ý kiến cùng bạn
 
Quản lý hạn dùng tuy đơn giản nhưng là 1 vấn đề lớn & rất cần đối với mình.
Nói lại về cách làm của mình.
khi mình nhập 1 lô hàng thuốc về, sẽ có rất nhiều loại thuốc thuộc nhiều công ty, như vậy sẽ có rất nhiều hạn dùng khác nhau. Trong qua trình bán sẽ có thuốc hết, thuốc còn tồn. Thuốc sắp hết lại nhập tiếp 1 đợt hàng, trong khi đợt 1 thuốc kia vẫn còn và hạn sử dụng 3 năm nên sẽ vẫn an toàn. Cơ sở bán lẻ nên việc tồn thuốc rất dễ nhìn, chỉ còn khoảng 1-2 hộp, rất dễ kiểm tra.
Do đó vấn đề đặt ra ở đây là hạn dùng.
Chỉ cần đồng hồ cmos chính xác, mình có thể thấy tình trạng thuốc mỗi khi mở file lên.
Vấn đề rắc rối mình đang gặp phải ở chỗ lô hàng sắp hết, mình lại nhập tiếp lô hàng kế. Và khi vừa bán hết cái mặt hàng cũ thì mình phải xoá nó đi. Nói chung là suy nghĩ của mình rất là thủ công nhưng nó sẽ đỡ cực hơn việc mở sổ ra dò từng trang hạn dùng.
Mọi người giúp nhé :((

Theo như mình hình dung, việc xóa các records đã lỗi thời tạm chấp nhận;
Tuy nhiên, ngoài các trường [NgayNhap], . . . , [HanDùng], ta nên có thêm cột [NgayKiem] & [LuongTon]
Ngày kiểm kê này định kỳ theo độ tuổi của từng loại thuốc (VD thuốc có niên hạn 3 năm, ta kiểm sau mỗi 18 tháng; Niên hạn loại nào đó chỉ 6 tháng, ta nên kiểm sau mỗi 3 tháng)

Như vậy hàng ngày, khi bắt đầu giờ làm, ta chỉ việc xếp theo trường hạn dùng ra tất cả thông tin rồi còn gì;

Giả dụ bạn đồng ý với tôi, xây dựng cấu trúc dữ liệu như vậy, bạn nêu thêm những yêu cầu bạn cần xem sao!

Cảm ơn bạn một khi có hồi âm! :-=
 
hix, vẫn chưa làm được mọi người ơi, nó lại rối tum beng lên nữa rồi. File của em đây. hix.
cao mạnh sơn xem cái file này đi, nếu không có đợt nhập thì làm sao nhập được nhiều hạn dùng. Chẳng lẽ mỗi lần nhập 1 đợt hàng về lại ...... Không biết nói saao nữa.

Bây giờ file nó như vậy nè, cái này là đợt nhập đầu tiên. Bây giờ tui nói mấy thuốc kia còn nhiều, efferalgan hết tui nhập đợt 2 phải viết hạn dùng vào chỗ nào. Sau đó những thuốc kia vẫn còn, nhưng cty có chương trình khuyến mãi, tui lại nhập thêm lô hàng efferalgan thứ 3 thì viết hạn dùng chỗ nào. Vậy thôi đó.

File này chỉ là ví dụ vì hiện tại nhà thuốc không chỉ có 7 loại thuốc này mà là hơn 1000 mặt hàng khác nhau. Dữ liệu dài mọi người khó quan sát, tui chỉ làm 1 file demo để mọi người dễ hình dung
 

File đính kèm

Gỏi 1 file bạn tham khảo cho vui cửa vui nhà!

Gỏi 1 file bạn tham khảo cho vui cửa vui nhà!
 

File đính kèm

Tôi không tham gia từ đầu topic này nhưng tôi thấy như thế này: Bạn chưa hiểu rõ về Excel nên cách diễn đạt của bạn làm mọi người khó hiểu. Và theo tôi thì yêu cầu của bạn là không thực hiện được nếu như bạn không thay đổi một số chi tiết.
Ví dụ thế này nhé. Tại dòng 5. Đợt nhập là một list 1, 2, 3. Tên hàng hóa là Poca. Hạn dùng để trống chưa nhập gì hết.
Bây giờ, bạn chọn đợt nhập 1, nhập hạn dùng là 05/09 chẳng hạn. Rồi chọn đợt nhập 2, lại nhập hạn dùng là 28/12. Như vậy dữ liệu hạn dùng của đợt nhập 1 của bạn đã mất do bị đè bởi dữ liệu hạn dùng của đợt nhập 2. Phải có một nơi nào đó để lưu dữ liệu gốc chứ. Bạn muốn cho nó ngắn gọn để truy suất nhưng không có nơi để lưu dữ liệu gốc làm sao mà được. Bạn không muốn nhập dữ liệu trên một sheet rồi truy suất dữ liệu trên một sheet cũng được, có thể dùng VBA để nhập dữ liệu trực tiếp trên sheet truy xuất dữ liệu luôn. Nhưng một sheet để lưu dữ liệu gốc là bắt buộc phải có.
 
hix, vẫn chưa làm được mọi người ơi, nó lại rối tum beng lên nữa rồi. File của em đây. hix.
cao mạnh sơn xem cái file này đi, nếu không có đợt nhập thì làm sao nhập được nhiều hạn dùng. Chẳng lẽ mỗi lần nhập 1 đợt hàng về lại ...... Không biết nói saao nữa.

Bây giờ file nó như vậy nè, cái này là đợt nhập đầu tiên. Bây giờ tui nói mấy thuốc kia còn nhiều, efferalgan hết tui nhập đợt 2 phải viết hạn dùng vào chỗ nào. Sau đó những thuốc kia vẫn còn, nhưng cty có chương trình khuyến mãi, tui lại nhập thêm lô hàng efferalgan thứ 3 thì viết hạn dùng chỗ nào. Vậy thôi đó.

File này chỉ là ví dụ vì hiện tại nhà thuốc không chỉ có 7 loại thuốc này mà là hơn 1000 mặt hàng khác nhau. Dữ liệu dài mọi người khó quan sát, tui chỉ làm 1 file demo để mọi người dễ hình dung
Vậy tôi đưa ra 1 dạng dữ liệu,bạn tham khảo,nếu đồng ý phương án đó ta làm tiếp.tôi giữ nguyên sheet 1 của bạn,bạn xem ở sheet 2 và 3 nhé
 

File đính kèm

Mình không hiểu danh sách đổ xuống ở các cột Nhóm hàng Biệt dược Thành phần có tác dụng gì, nó hoạt động ra sao. Nhưng nếu theo cách của bạn thì mỗi lần nhập 1 lô hàng về lại phải đánh lại từng biệt dược, thành phần, dạng,.... Mà như vậy cũng khó kiểm soát được tất cả các thuốc, vì lúc thì ở trên cùng, lúc thì thuốc đó lại bay khúc giữa,...
Vì lẽ đó mà mình nói ngay từ lúc đầu là cố định tất cả các cột dữ liệu, chỉ nhập vào, xoá ra 2 cột đợt nhập và hạn dùng mà thôi
 
mình nói ngay từ lúc đầu là cố định tất cả các cột dữ liệu, chỉ nhập vào, xoá ra 2 cột đợt nhập và hạn dùng mà thôi
Xin hỏi bạn chư sau:
ngày 01/01/2009 bạn nhập 100 hộp paracetamol có hạn dùng đến 01/01/2010
ngày 01/02/2009 bạn nhập tiếp 50 hộp paracetamol vẫn có hạn dùng như trên.Số nhập ngày 01/01/2009 vẫn chưa bán hết
ngày 01/03/2009 bạn nhập tiếp 50 hộp paracetamol có hạn dùng đến 2011.số cũ vẫn còn không rõ đợt nhập nào vì cùng hạn sử dụng
ngày 01/04/2009 bạn nhập tiếp 200 hộp paracetamol cũng có hạn dùng đến 2011 nhưng lúc này toàn bộ số thuốc cũ đã bán hết
vậy bạn muốn theo dõi những vấn đề gì và theo dõi như thế nào.Bạn sẽ sửa đợt nhập và hạn dùng như thế nào trong khi bạn chỉ muốn duy nhất có 1 dòng dữ liệu cho loại thuốc paracetamol.Tôi thì không thể làm được với nhiêu đó nghiệp vụ phát sinh chỉ với 1 dòng dữ liệu.
 
Xin hỏi bạn chư sau:
ngày 01/01/2009 bạn nhập 100 hộp paracetamol có hạn dùng đến 01/01/2010
ngày 01/02/2009 bạn nhập tiếp 50 hộp paracetamol vẫn có hạn dùng như trên.Số nhập ngày 01/01/2009 vẫn chưa bán hết
ngày 01/03/2009 bạn nhập tiếp 50 hộp paracetamol có hạn dùng đến 2011.số cũ vẫn còn không rõ đợt nhập nào vì cùng hạn sử dụng
ngày 01/04/2009 bạn nhập tiếp 200 hộp paracetamol cũng có hạn dùng đến 2011 nhưng lúc này toàn bộ số thuốc cũ đã bán hết
vậy bạn muốn theo dõi những vấn đề gì và theo dõi như thế nào.Bạn sẽ sửa đợt nhập và hạn dùng như thế nào trong khi bạn chỉ muốn duy nhất có 1 dòng dữ liệu cho loại thuốc paracetamol.Tôi thì không thể làm được với nhiêu đó nghiệp vụ phát sinh chỉ với 1 dòng dữ liệu.
Như mình đã nói từ đầu. Nhà thuốc của mình chủ yếu bán lẻ, do đó mình chỉ quan tâm hạn dùng mà thôi còn nhập ngày tháng nào thì mình không quan tâm. File của mình không có số lượng tồn, vì date cũ để bên ngoài bán trước, date mới nhập sẽ bán sau. File này chỉ có tác dụng báo hiệu cho mình biết mặt hàng nào mình cần quan tâm thôi. Khi có mặt hàng nào ở dạng báo động, mình chỉ việc kiểm tra lại số hàng đó đã hết hay chưa. Nếu hết thì xoá, nếu còn thì để 1 bên tập trung bán.
Tóm lại, nếu tình trạng hiển thị hết hạn, mình kiểm tra lô hàng đang bán, nếu còn thì phải xử lý, nếu cận date thì để riêng ra bán cho mau, nếu trong thời gian bình thường thì mình không quan tâm.
Mỗi ngày chỉ việc mở file này lên và ngó sơ qua, thấy tình trạng màu đỏ hay đen thì xử lý ngay.
Đừng nói chưa hiểu nhé :(
 
Nếu chỉ là vấn đề theo dõi hạn dùng của từng lô thuốc,vậy đâu cần theo dõi đợt nhập vì theo mình hiểu bạn đâu có theo dõi số lượng nhập,xuất,tồn để chỉ ra rằng lô nhập đợt 1 bán sắp hết hay có lô hàng sắp hết hạn nhưng còn nhiều.
theo cách như vậy có lẽ bạn chỉ cần dùng Auto Filter để lọc theo cột hạn dùng là có thể biết được loại nào hết hạn,loại nào chưa hết hạn và ktra với lượng thuốc tồn trong cửa hàng của mình,
nếu không có đợt nhập thì làm sao nhập được nhiều hạn dùng. Chẳng lẽ mỗi lần nhập 1 đợt hàng về lại ...... Không biết nói saao nữa.
Như mình đã nói từ đầu. Nhà thuốc của mình chủ yếu bán lẻ, do đó mình chỉ quan tâm hạn dùng mà thôi còn nhập ngày tháng nào thì mình không quan tâm. File của mình không có số lượng tồn, vì date cũ để bên ngoài bán trước, date mới nhập sẽ bán sau. File này chỉ có tác dụng báo hiệu cho mình biết mặt hàng nào mình cần quan tâm thôi. Khi có mặt hàng nào ở dạng báo động, mình chỉ việc kiểm tra lại số hàng đó đã hết hay chưa. Nếu hết thì xoá, nếu còn thì để 1 bên tập trung bán
vậy là bạn có mâu thuẫn với chính bạn rồi nhé,không sao,vấn đề đó chính là ở bạn.Tôi tạm hiểu thế này:Khi nhập 1 đợt hàng bạn sẽ phải có thao tác ktra và nhập ExDate nhưng bạn lại không muốn nhập lại tên thuốc mà chỉ muốn nhập thêm ngày hết hạn vào cùng 1 Cell với hạn cũ (trong 1 Cell nhập nhiều hạn dùng theo từng đợt nhập)và vẫn muốn cột tình trạng báo cáo với bạn đúng tình trạng thuốc .
Khi đợt nhập 1 bạn đã bán hết thì bạn xóa ngày hết hạn thứ nhất trong cell hạn dùng nó sẽ còn lại ngày hết hạn thứ 2....
không biết có đúng không nữa
 
Đúng vậy đó bạn. Y như bạn nói. Không biết bạn giúp được không nhỉ? :((
 
chưa xem được vì máy hiện tại ko có excel
 
Cám ơn cao mạnh sơn nhiều lắm, ý của bạn cũng hay, mình đã xem rồi. Nhưng nếu đánh như vậy máy không nhận được ngày tháng theo dữ liệu. Dù sao cũng cám ơn bạn, để nghiên cứu thêm chắc có lẽ mình nhầm. Cám ơn nhiều. Close topic
 
cao mạnh sơn cách của bạn hay lắm, mình rất ok, nhưng bạn có thể chỉ cụ thể từng bước làm sao tạo được danh sách đổ xuống ở đợt nhập hay không
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom