Chào các anh chị, hiện mình đang làm nhiệm vụ tổng hợp cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đây là công việc hành chính nhà nước, có liên quan đến soạn thảo các văn bản (word), nhập thông tin, số liệu và tính toán, tổng hợp (excel). Những nhiệm vụ chính của công tác này gồm.
Bước 1. Mở mới dự án, công trình cần giải tỏa, gồm: Tên dự án, địa chỉ, quy mô, mục đích,... (do chủ đầu tư cung cấp hồ sơ, tài liệu)
Bước 2. Xây dựng danh sách các hộ gia đình, cá nhân và tổ chức có đất bị thu hồi, (bắt đầu công việc): Gồm các thông tin: giới tính, tên, địa chỉ thường trú, diện tích dự kiến thu hồi, loại đất, ... Sau đó ban hành Thông báo thu hồi đất cho từng đối tượng, ban hành kế hoạch kiểm đếm chung,...
Bước 3. Căn cứ Kế hoạch, thông báo thu hồi đất, tổ chức kiểm đếm ngoài thực địa, ghi chép, điều tra các thông tin:
- Đo đạc lại diện tích thu hồi theo thực tế sử dụng đất (làm cơ sở ban hành quyết định thu hồi đất), số liệu sẽ khác so với Thông báo thu hồi đất. Đồng thời áp giá bồi thường, hỗ trợ theo quy định của cơ quan nahf nước (Quyết định đơn giá đất)
- Kiểm đếm, đo đạc tài sản gắn liền với đất:
+ Bồi thường Nhà ở
+ Bồi thường Nhà xưởng
+ Bòi thường Công trình phụ, vật kiến trúc
+ Hỗ trợ di dời Mồ mả (nếu có)
+ Bồi thường Cây trồng
+ Di dời vật nuôi (thủy, hải sản)
- Ghi chép các chính sách hỗ trợ áp dụng cho từng trường hợp (nếu có). Ví dụ: Chính sách cho người có công với cách mạng, tiền thuê nhà, hỗ trợ việc làm,... được quy ra bằng tiền theo quy định của nhà nước.
Bước 4: Lập bảng áp giá cho từng đối tượng có đất bị thu hồi (trên cơ sở danh sách thông báo thu hồi đất đã lập ở mục 2), trên cơ sở các số liệu đã kiểm đếm, đo đạc. Việc áp giá được tính toán để biết được số tiền bòi thường, hỗ trợ cho từng mục đã được kiểm đếm, tổng số tiền nhà nước chi trả. In phát hành tường trường hợp (excel)
Bước 5: Ban hành Quyết định thu hồi đất (tương tự thông báo thu hồi đất), in phát hành từng trường hợp (word)
Bước 6: Tổng hợp các số liệu (diện tích, tài sản nhà, xưởng, nhóm cây trồng,...) của các bảng áp giá theo các tiêu chí khác nhau.
Bước 7: Xây dựng Phước án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, gồm:
- Bản phương án,... (viết trên word),...
- Các phụ lục, phụ biểu tổng hợp,... (được tổng hợp trên excel)
Đây là các vấn đề chính mình tổng hợp nêu lên, mình xin phép gửi kèm file excel mình mới tập làm, nó hơi lủng củng và rườm rà. Ae đừng cười chê, vì hiểu biết về excel của mình chỉ tới đó.
Kết luận: Mình muốn trao đổi trên diễn đàn này với mong muốn:
- Nếu có anh, chị nào là thành viên đã làm trong lĩnh vực này, mà có ứng dụng chia sẻ mình cảm ơn nhiều.
- Hoặc nếu có anh chị nào có thể hồ trợ viết giùm hoặc tư vấn dịch vụ với chi phí hợp lý cũng được. Để lại thông tin điện thoại, email mình sẽ chủ động liên hệ.
Rất mong được sự giúp đỡ từ các thành viên để công việc của mình nó đỡ vất vả vì phải làm việc thủ công. Xin chân thành cảm ơn.
Rất mong được sự giúp đỡ của các bạn
Bước 1. Mở mới dự án, công trình cần giải tỏa, gồm: Tên dự án, địa chỉ, quy mô, mục đích,... (do chủ đầu tư cung cấp hồ sơ, tài liệu)
Bước 2. Xây dựng danh sách các hộ gia đình, cá nhân và tổ chức có đất bị thu hồi, (bắt đầu công việc): Gồm các thông tin: giới tính, tên, địa chỉ thường trú, diện tích dự kiến thu hồi, loại đất, ... Sau đó ban hành Thông báo thu hồi đất cho từng đối tượng, ban hành kế hoạch kiểm đếm chung,...
Bước 3. Căn cứ Kế hoạch, thông báo thu hồi đất, tổ chức kiểm đếm ngoài thực địa, ghi chép, điều tra các thông tin:
- Đo đạc lại diện tích thu hồi theo thực tế sử dụng đất (làm cơ sở ban hành quyết định thu hồi đất), số liệu sẽ khác so với Thông báo thu hồi đất. Đồng thời áp giá bồi thường, hỗ trợ theo quy định của cơ quan nahf nước (Quyết định đơn giá đất)
- Kiểm đếm, đo đạc tài sản gắn liền với đất:
+ Bồi thường Nhà ở
+ Bồi thường Nhà xưởng
+ Bòi thường Công trình phụ, vật kiến trúc
+ Hỗ trợ di dời Mồ mả (nếu có)
+ Bồi thường Cây trồng
+ Di dời vật nuôi (thủy, hải sản)
- Ghi chép các chính sách hỗ trợ áp dụng cho từng trường hợp (nếu có). Ví dụ: Chính sách cho người có công với cách mạng, tiền thuê nhà, hỗ trợ việc làm,... được quy ra bằng tiền theo quy định của nhà nước.
Bước 4: Lập bảng áp giá cho từng đối tượng có đất bị thu hồi (trên cơ sở danh sách thông báo thu hồi đất đã lập ở mục 2), trên cơ sở các số liệu đã kiểm đếm, đo đạc. Việc áp giá được tính toán để biết được số tiền bòi thường, hỗ trợ cho từng mục đã được kiểm đếm, tổng số tiền nhà nước chi trả. In phát hành tường trường hợp (excel)
Bước 5: Ban hành Quyết định thu hồi đất (tương tự thông báo thu hồi đất), in phát hành từng trường hợp (word)
Bước 6: Tổng hợp các số liệu (diện tích, tài sản nhà, xưởng, nhóm cây trồng,...) của các bảng áp giá theo các tiêu chí khác nhau.
Bước 7: Xây dựng Phước án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, gồm:
- Bản phương án,... (viết trên word),...
- Các phụ lục, phụ biểu tổng hợp,... (được tổng hợp trên excel)
Đây là các vấn đề chính mình tổng hợp nêu lên, mình xin phép gửi kèm file excel mình mới tập làm, nó hơi lủng củng và rườm rà. Ae đừng cười chê, vì hiểu biết về excel của mình chỉ tới đó.
Kết luận: Mình muốn trao đổi trên diễn đàn này với mong muốn:
- Nếu có anh, chị nào là thành viên đã làm trong lĩnh vực này, mà có ứng dụng chia sẻ mình cảm ơn nhiều.
- Hoặc nếu có anh chị nào có thể hồ trợ viết giùm hoặc tư vấn dịch vụ với chi phí hợp lý cũng được. Để lại thông tin điện thoại, email mình sẽ chủ động liên hệ.
Rất mong được sự giúp đỡ từ các thành viên để công việc của mình nó đỡ vất vả vì phải làm việc thủ công. Xin chân thành cảm ơn.
Bài đã được tự động gộp:
Rất mong được sự giúp đỡ của các bạn
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối: