Sử dụng excel trong công tác "Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư"

Liên hệ QC

hale0276

Thành viên mới
Tham gia
28/6/17
Bài viết
9
Được thích
3
Giới tính
Nam
Chào các anh chị, hiện mình đang làm nhiệm vụ tổng hợp cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đây là công việc hành chính nhà nước, có liên quan đến soạn thảo các văn bản (word), nhập thông tin, số liệu và tính toán, tổng hợp (excel). Những nhiệm vụ chính của công tác này gồm.
Bước 1. Mở mới dự án, công trình cần giải tỏa, gồm: Tên dự án, địa chỉ, quy mô, mục đích,... (do chủ đầu tư cung cấp hồ sơ, tài liệu)
Bước 2. Xây dựng danh sách các hộ gia đình, cá nhân và tổ chức có đất bị thu hồi, (bắt đầu công việc): Gồm các thông tin: giới tính, tên, địa chỉ thường trú, diện tích dự kiến thu hồi, loại đất, ... Sau đó ban hành Thông báo thu hồi đất cho từng đối tượng, ban hành kế hoạch kiểm đếm chung,...
Bước 3. Căn cứ Kế hoạch, thông báo thu hồi đất, tổ chức kiểm đếm ngoài thực địa, ghi chép, điều tra các thông tin:
- Đo đạc lại diện tích thu hồi theo thực tế sử dụng đất (làm cơ sở ban hành quyết định thu hồi đất), số liệu sẽ khác so với Thông báo thu hồi đất. Đồng thời áp giá bồi thường, hỗ trợ theo quy định của cơ quan nahf nước (Quyết định đơn giá đất)
- Kiểm đếm, đo đạc tài sản gắn liền với đất:
+ Bồi thường Nhà ở
+ Bồi thường Nhà xưởng
+ Bòi thường Công trình phụ, vật kiến trúc
+ Hỗ trợ di dời Mồ mả (nếu có)
+ Bồi thường Cây trồng
+ Di dời vật nuôi (thủy, hải sản)
- Ghi chép các chính sách hỗ trợ áp dụng cho từng trường hợp (nếu có). Ví dụ: Chính sách cho người có công với cách mạng, tiền thuê nhà, hỗ trợ việc làm,... được quy ra bằng tiền theo quy định của nhà nước.
Bước 4: Lập bảng áp giá cho từng đối tượng có đất bị thu hồi (trên cơ sở danh sách thông báo thu hồi đất đã lập ở mục 2), trên cơ sở các số liệu đã kiểm đếm, đo đạc. Việc áp giá được tính toán để biết được số tiền bòi thường, hỗ trợ cho từng mục đã được kiểm đếm, tổng số tiền nhà nước chi trả. In phát hành tường trường hợp (excel)
Bước 5: Ban hành Quyết định thu hồi đất (tương tự thông báo thu hồi đất), in phát hành từng trường hợp (word)
Bước 6: Tổng hợp các số liệu (diện tích, tài sản nhà, xưởng, nhóm cây trồng,...) của các bảng áp giá theo các tiêu chí khác nhau.
Bước 7: Xây dựng Phước án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, gồm:
- Bản phương án,... (viết trên word),...
- Các phụ lục, phụ biểu tổng hợp,... (được tổng hợp trên excel)
Đây là các vấn đề chính mình tổng hợp nêu lên, mình xin phép gửi kèm file excel mình mới tập làm, nó hơi lủng củng và rườm rà. Ae đừng cười chê, vì hiểu biết về excel của mình chỉ tới đó.
Kết luận: Mình muốn trao đổi trên diễn đàn này với mong muốn:
- Nếu có anh, chị nào là thành viên đã làm trong lĩnh vực này, mà có ứng dụng chia sẻ mình cảm ơn nhiều.
- Hoặc nếu có anh chị nào có thể hồ trợ viết giùm hoặc tư vấn dịch vụ với chi phí hợp lý cũng được. Để lại thông tin điện thoại, email mình sẽ chủ động liên hệ.
Rất mong được sự giúp đỡ từ các thành viên để công việc của mình nó đỡ vất vả vì phải làm việc thủ công. Xin chân thành cảm ơn.
Bài đã được tự động gộp:

Rất mong được sự giúp đỡ của các bạn
 

File đính kèm

  • Demo.xlsx
    96 KB · Đọc: 167
Lần chỉnh sửa cuối:
Ngày trước có bác Trung Chính đã từng làm rất hiệu quả. Vì bác đó làm bên ban di dân gpmb. Tiếc là hiện nay bác bận, không tham gia diễn đàn nữa.
 
Ngày trước có bác Trung Chính đã từng làm rất hiệu quả. Vì bác đó làm bên ban di dân gpmb. Tiếc là hiện nay bác bận, không tham gia diễn đàn nữa.
Cảm ơn bạn. Trong diễn đàn mình có thấy bác (be09), ở Đồng Nai, cũng làm bên ngành Tài nguyên và Môi trường. Hi vọng bác ấy sẽ đọc được bài này
 
Chào các anh chị, hiện mình đang làm nhiệm vụ tổng hợp cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đây là công việc hành chính nhà nước, có liên quan đến soạn thảo các văn bản (word), nhập thông tin, số liệu và tính toán, tổng hợp (excel). Những nhiệm vụ chính của công tác này gồm.
Bước 1. Mở mới dự án, công trình cần giải tỏa, gồm: Tên dự án, địa chỉ, quy mô, mục đích,... (do chủ đầu tư cung cấp hồ sơ, tài liệu)
Bước 2. Xây dựng danh sách các hộ gia đình, cá nhân và tổ chức có đất bị thu hồi, (bắt đầu công việc): Gồm các thông tin: giới tính, tên, địa chỉ thường trú, diện tích dự kiến thu hồi, loại đất, ... Sau đó ban hành Thông báo thu hồi đất cho từng đối tượng, ban hành kế hoạch kiểm đếm chung,...
Bước 3. Căn cứ Kế hoạch, thông báo thu hồi đất, tổ chức kiểm đếm ngoài thực địa, ghi chép, điều tra các thông tin:
- Đo đạc lại diện tích thu hồi theo thực tế sử dụng đất (làm cơ sở ban hành quyết định thu hồi đất), số liệu sẽ khác so với Thông báo thu hồi đất. Đồng thời áp giá bồi thường, hỗ trợ theo quy định của cơ quan nahf nước (Quyết định đơn giá đất)
- Kiểm đếm, đo đạc tài sản gắn liền với đất:
+ Bồi thường Nhà ở
+ Bồi thường Nhà xưởng
+ Bòi thường Công trình phụ, vật kiến trúc
+ Hỗ trợ di dời Mồ mả (nếu có)
+ Bồi thường Cây trồng
+ Di dời vật nuôi (thủy, hải sản)
- Ghi chép các chính sách hỗ trợ áp dụng cho từng trường hợp (nếu có). Ví dụ: Chính sách cho người có công với cách mạng, tiền thuê nhà, hỗ trợ việc làm,... được quy ra bằng tiền theo quy định của nhà nước.
Bước 4: Lập bảng áp giá cho từng đối tượng có đất bị thu hồi (trên cơ sở danh sách thông báo thu hồi đất đã lập ở mục 2), trên cơ sở các số liệu đã kiểm đếm, đo đạc. Việc áp giá được tính toán để biết được số tiền bòi thường, hỗ trợ cho từng mục đã được kiểm đếm, tổng số tiền nhà nước chi trả. In phát hành tường trường hợp (excel)
Bước 5: Ban hành Quyết định thu hồi đất (tương tự thông báo thu hồi đất), in phát hành từng trường hợp (word)
Bước 6: Tổng hợp các số liệu (diện tích, tài sản nhà, xưởng, nhóm cây trồng,...) của các bảng áp giá theo các tiêu chí khác nhau.
Bước 7: Xây dựng Phước án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, gồm:
- Bản phương án,... (viết trên word),...
- Các phụ lục, phụ biểu tổng hợp,... (được tổng hợp trên excel)
Đây là các vấn đề chính mình tổng hợp nêu lên, mình xin phép gửi kèm file excel mình mới tập làm, nó hơi lủng củng và rườm rà. Ae đừng cười chê, vì hiểu biết về excel của mình chỉ tới đó.
Kết luận: Mình muốn trao đổi trên diễn đàn này với mong muốn:
- Nếu có anh, chị nào là thành viên đã làm trong lĩnh vực này, mà có ứng dụng chia sẻ mình cảm ơn nhiều.
- Hoặc nếu có anh chị nào có thể hồ trợ viết giùm hoặc tư vấn dịch vụ với chi phí hợp lý cũng được. Để lại thông tin điện thoại, email mình sẽ chủ động liên hệ.
Rất mong được sự giúp đỡ từ các thành viên để công việc của mình nó đỡ vất vả vì phải làm việc thủ công. Xin chân thành cảm ơn.
Bài đã được tự động gộp:

Rất mong được sự giúp đỡ của các bạn
chơi được món này thì ngon à. Cái khó là xây dựng được dữ liệu, Có dữ liệu, bảng biểu. Bác cho hiện lên phương án tổng phê duyệt của bác thể như thế nào luôn. Bác cứ code đi, cho ae theo với.
Bài đã được tự động gộp:

Cảm ơn bạn. Trong diễn đàn mình có thấy bác (be09), ở Đồng Nai, cũng làm bên ngành Tài nguyên và Môi trường. Hi vọng bác ấy sẽ đọc được bài này
Bình Dương về (lên) Đồng Nai, lên gặp Bác Be09 hướng dẫn cho.
 
Cảm ơn bạn. Trong diễn đàn mình có thấy bác (be09), ở Đồng Nai, cũng làm bên ngành Tài nguyên và Môi trường. Hi vọng bác ấy sẽ đọc được bài này
1/ Cách đây hơn 10 năm tôi có đăng ký sáng kiến (cái vụ này) với cơ quan liên tù tì 5 năm liền nhưng chẳng có ma nào để ý tới mà còn bị chế giễu là ông này có học vi tính ngày nào đâu mà bài đặt sáng với kiến.
2/ Cách đây 5 năm tôi nghĩ hưu thì tất cả những sáng kiến này tôi đã để lại máy cơ quan, do luân chuyển tùm lum nên bây giờ không biết ai sử dụng máy đó, nếu tìm gặp được máy thì chắc cũng không còn cái File này nữa.
3/ Hiện nay quy trình về thẩm định bồi thường và các loại biểu mẫu cũng khác xưa nên phải xây dựng lại từ đầu. Vì vậy, tôi chỉ có thể góp ý là chủ yếu chứ không thể giúp từ A > Z.
4/ Tôi có tâm sự tại bài 52 của Link này: Vài dòng tâm sự những ngày đầu năm - Tinh thần GPE
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Năm 2011 - 2013 tôi cũng có làm việc này nhưng chỉ ở phần đuôi là chi trả tiền và quyết toán. Mọi việc trước đó mọi người đều làm bằng tay cả. Trình độ máy tính lúc đó chỉ là gõ, chép, dán, in.
 
Năm 2011 - 2013 tôi cũng có làm việc này nhưng chỉ ở phần đuôi là chi trả tiền và quyết toán. Mọi việc trước đó mọi người đều làm bằng tay cả. Trình độ máy tính lúc đó chỉ là gõ, chép, dán, in.
Tôi cũng chỉ đi kiểm tra, thanh tra tất cả mọi công việc chứ không trực tiếp làm công việc này.
Lúc đó tôi cũng mới chập chững VBA và do đam mê nghiên cứu để ứng dụng vào công việc nên mới mạnh dạng đăng ký sáng kiến làm 1 File thẩm định bồi thường. Nay sáng kiến đó đi vào dĩ vãng rồi.
 
Tôi cũng chỉ đi kiểm tra, thanh tra tất cả mọi công việc chứ không trực tiếp làm công việc này.
Lúc đó tôi cũng mới chập chững VBA và do đam mê nghiên cứu để ứng dụng vào công việc nên mới mạnh dạng đăng ký sáng kiến làm 1 File thẩm định bồi thường. Nay sáng kiến đó đi vào dĩ vãng rồi.
Phải mua mới chịu anh ơi. MÌnh tay ngang làm không ai tin tưởng hết.
 
Chào các anh chị, hiện mình đang làm nhiệm vụ tổng hợp cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đây là công việc hành chính nhà nước, có liên quan đến soạn thảo các văn bản (word), nhập thông tin, số liệu và tính toán, tổng hợp (excel). Những nhiệm vụ chính của công tác này gồm.
Bước 1. Mở mới dự án, công trình cần giải tỏa, gồm: Tên dự án, địa chỉ, quy mô, mục đích,... (do chủ đầu tư cung cấp hồ sơ, tài liệu)
Bước 2. Xây dựng danh sách các hộ gia đình, cá nhân và tổ chức có đất bị thu hồi, (bắt đầu công việc): Gồm các thông tin: giới tính, tên, địa chỉ thường trú, diện tích dự kiến thu hồi, loại đất, ... Sau đó ban hành Thông báo thu hồi đất cho từng đối tượng, ban hành kế hoạch kiểm đếm chung,...
Bước 3. Căn cứ Kế hoạch, thông báo thu hồi đất, tổ chức kiểm đếm ngoài thực địa, ghi chép, điều tra các thông tin:
- Đo đạc lại diện tích thu hồi theo thực tế sử dụng đất (làm cơ sở ban hành quyết định thu hồi đất), số liệu sẽ khác so với Thông báo thu hồi đất. Đồng thời áp giá bồi thường, hỗ trợ theo quy định của cơ quan nahf nước (Quyết định đơn giá đất)
- Kiểm đếm, đo đạc tài sản gắn liền với đất:
+ Bồi thường Nhà ở
+ Bồi thường Nhà xưởng
+ Bòi thường Công trình phụ, vật kiến trúc
+ Hỗ trợ di dời Mồ mả (nếu có)
+ Bồi thường Cây trồng
+ Di dời vật nuôi (thủy, hải sản)
- Ghi chép các chính sách hỗ trợ áp dụng cho từng trường hợp (nếu có). Ví dụ: Chính sách cho người có công với cách mạng, tiền thuê nhà, hỗ trợ việc làm,... được quy ra bằng tiền theo quy định của nhà nước.
Bước 4: Lập bảng áp giá cho từng đối tượng có đất bị thu hồi (trên cơ sở danh sách thông báo thu hồi đất đã lập ở mục 2), trên cơ sở các số liệu đã kiểm đếm, đo đạc. Việc áp giá được tính toán để biết được số tiền bòi thường, hỗ trợ cho từng mục đã được kiểm đếm, tổng số tiền nhà nước chi trả. In phát hành tường trường hợp (excel)
Bước 5: Ban hành Quyết định thu hồi đất (tương tự thông báo thu hồi đất), in phát hành từng trường hợp (word)
Bước 6: Tổng hợp các số liệu (diện tích, tài sản nhà, xưởng, nhóm cây trồng,...) của các bảng áp giá theo các tiêu chí khác nhau.
Bước 7: Xây dựng Phước án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, gồm:
- Bản phương án,... (viết trên word),...
- Các phụ lục, phụ biểu tổng hợp,... (được tổng hợp trên excel)
Đây là các vấn đề chính mình tổng hợp nêu lên, mình xin phép gửi kèm file excel mình mới tập làm, nó hơi lủng củng và rườm rà. Ae đừng cười chê, vì hiểu biết về excel của mình chỉ tới đó.
Kết luận: Mình muốn trao đổi trên diễn đàn này với mong muốn:
- Nếu có anh, chị nào là thành viên đã làm trong lĩnh vực này, mà có ứng dụng chia sẻ mình cảm ơn nhiều.
- Hoặc nếu có anh chị nào có thể hồ trợ viết giùm hoặc tư vấn dịch vụ với chi phí hợp lý cũng được. Để lại thông tin điện thoại, email mình sẽ chủ động liên hệ.
Rất mong được sự giúp đỡ từ các thành viên để công việc của mình nó đỡ vất vả vì phải làm việc thủ công. Xin chân thành cảm ơn.
Bài đã được tự động gộp:

Rất mong được sự giúp đỡ của các bạn
Bạn cần chia nhỏ công việc thành các yêu cầu cụ thể, trong đó phải có các dữ liệu minh họa:
- Biểu mẫu dữ liệu đầu vào
- Biểu mẫu báo cáo đầu ra.
- Cần tự động cái gì và như thế nào.

Có vậy mới có người quan tâm giúp bạn chứ thấy khối lượng khổng lồ như bạn mô tả thì không ai biết phải giúp cách nào.
 
Phải mua mới chịu anh ơi. MÌnh tay ngang làm không ai tin tưởng hết.
1/ Đơn vị anh có 1 Trung tâm Công nghệ Thông tin chuyên viết phần mềm ứng dụng, trong đơn vị có hàng vài chục kỹ sư Công nghệ Thông tin mà không thể làm và xử lý công việc từ A > Z được. Trong khi đó mình là tay ngang thì họ xem thường mình thì cũng là điều đương nhiên.
2/ Trung tâm làm thì mới xin được kinh phí, của cá nhân làm và xài miễn phí thì lấy kinh phí ở đâu.
 
Bạn cần chia nhỏ công việc thành các yêu cầu cụ thể, trong đó phải có các dữ liệu minh họa:
- Biểu mẫu dữ liệu đầu vào
- Biểu mẫu báo cáo đầu ra.
- Cần tự động cái gì và như thế nào.

Có vậy mới có người quan tâm giúp bạn chứ thấy khối lượng khổng lồ như bạn mô tả thì không ai biết phải giúp cách nào.
Đúng rồi. File bạn đó đưa lên đó chỉ là quy trình chuẩn. Chưa tính 1 hộ được bồi thường nhiều đợt trọng một dự án. Vì làm file để ứng dụng nên cần tính đến cho bên trình phương án, bên thẩm định phương án bồi thường nữa.
Bài đã được tự động gộp:

Năm 2011 - 2013 tôi cũng có làm việc này nhưng chỉ ở phần đuôi là chi trả tiền và quyết toán. Mọi việc trước đó mọi người đều làm bằng tay cả. Trình độ máy tính lúc đó chỉ là gõ, chép, dán, in.
chắc bạn cũng là k toán phòng TCKH hoặc KT-HT đây
 
1/ Đơn vị anh có 1 Trung tâm Công nghệ Thông tin chuyên viết phần mềm ứng dụng, trong đơn vị có hàng vài chục kỹ sư Công nghệ Thông tin mà không thể làm và xử lý công việc từ A > Z được. Trong khi đó mình là tay ngang thì họ xem thường mình thì cũng là điều đương nhiên.
2/ Trung tâm làm thì mới xin được kinh phí, của cá nhân làm và xài miễn phí thì lấy kinh phí ở đâu.
Tôi thì may mắn ở vào hoàn cảnh thằng chột làm vua xứ mù nên các ứng dụng nhỏ nhỏ giải quyết tình thế của tôi đều có đất dụng võ.
Bài đã được tự động gộp:

Đúng rồi. File bạn đó đưa lên đó chỉ là quy trình chuẩn. Chưa tính 1 hộ được bồi thường nhiều đợt trọng một dự án. Vì làm file để ứng dụng nên cần tính đến cho bên trình phương án, bên thẩm định phương án bồi thường nữa.
Bài đã được tự động gộp:


chắc bạn cũng là k toán phòng TCKH hoặc KT-HT đây
Tôi làm KTT kiêm kế toán tổng hợp, hành chính, và các công việc nghiệp vụ mà các nhân viên khác để lại khi chuyển đi. Công ty nhỏ mà.
 
Tôi thì may mắn ở vào hoàn cảnh thằng chột làm vua xứ mù nên các ứng dụng nhỏ nhỏ giải quyết tình thế của tôi đều có đất dụng võ.
Ngược lại tôi là thằng què trong đám khỏe mạnh. Bây giờ là thời buổi kinh tế nên cái gì có phí thì họ mới chịu dùng.
Bài đã được tự động gộp:

Cảm ơn bạn. Trong diễn đàn mình có thấy bác (be09), ở Đồng Nai, cũng làm bên ngành Tài nguyên và Môi trường. Hi vọng bác ấy sẽ đọc được bài này
Góp ý cho bạn:
1/ Bạn cần nêu rõ, tất cả 4 bước trên thì bạn phải theo dõi hết hay như thế nào?
2/ Bạn có trực tiếp làm khâu nào hay không?
3/ Hay bạn muốn đăng ký sáng kiến và làm từ A > Z.
 
tôi thì chỉ làm đc 1 phần bảng tính bồi thường cây cối, vkt nhà cửa. Khi ghi nội dung bồi thường cây gì hay nhà N1 N2... thì nó sẽ hiện ra và mình chọn. nó tự nhập giá trị bồi thường cho mình đỡ phải nhập tay thôi.
1626840002091.png
1626840046825.png
1626840055718.png
 
tôi thì chỉ làm đc 1 phần bảng tính bồi thường cây cối, vkt nhà cửa. Khi ghi nội dung bồi thường cây gì hay nhà N1 N2... thì nó sẽ hiện ra và mình chọn. nó tự nhập giá trị bồi thường cho mình đỡ phải nhập tay thôi.
View attachment 262775
View attachment 262776
View attachment 262777
Khâu nhập liệu như bạn thì có addin của anh Huuthang_bd rất thuận tiện.
 
mấy bác cho e xin lệnh ở cột thành tiền khi phần hệ số ta nhập hay không nhậm nó vẫn cho ra kết quả với ạ.
1626854021154.png
 
bác dùng lệnh iferror đấy, kéo sẵn thôi
Mà sao bạn không để cột họ tên trên cùng 1 cột luônView attachment 262806
Do bồi thường 1 hộ có nhiều chi tiết nội dung ghi, với lại 1 bộ 1 bảng tính rùi ký các thành phần. Có lệnh product đơn giản mà hẻm bít... cũng không rành excel cho lắm... Ông anh làm bên bồi thường có phần mềm gì hay hay không
 
Web KT
Back
Top Bottom