(Cho em chen chân anh @Phan Thế Hiệp nhé)
Theo mình thì trong mỗi sheet tính lương L1, L2.... bạn nên thêm 2 cột :
1. Thu nhập chịu thuế = Tổng thu nhập - các khoản không tính vào TNCT - các khoản miễn thuế (mình check trong file thì hiện tại chỉ có khoản "Lương ngoài giờ miễn thuế" bỏ ra khỏi thu nhập chịu thuế, không biết bạn còn khoản nào nữa không vì đây chỉ là dữ liệu mẫu)
2. Bảo hiểm bắt buộc : Cộng dữ liệu của 3 cột T,U,V
Sau đó sử dụng hàm SUMIF+INDIRECT để tổng hợp lương và Bảo hiểm bắt buộc được trừ như file mình làm demo cho bạn 3 tháng trong sheet LUONG2019
Phần tính thuế TNCN thì bạn có thể tạo FORM giống như sheet Calculation mình làm lấy dữ liệu từ sheet
LUONG2019 (file đính kèm trong bài này). Hoặc lấy trực tiếp từ sheet lương của 12 tháng. Hơn nữa ngoài bảng lương bạn còn các khoản phúc lợi khác phải tính thuế TNCN mà không trả vào lương (cái này bạn phải xin số liệu từ phòng kế toán)
Nếu bạn đồng ý với những điểm này thì mình sẽ hỗ trợ bạn hoàn thiện file tính nhé.