nhờ hướng dẫn tạo vba tìm kiếm dữ liệu

Liên hệ QC

tienlagiay

Thành viên mới
Tham gia
7/8/07
Bài viết
8
Được thích
1
nhờ mọi người hướng dẫn mình cách lập 1 vba tìm kiếm , nội dung như sau
Giả sử mình có 1 seet chứa dữ liệu gồm các trường sau
trường 1: tài liệu tham khảo, bao gồm tên các cuốn sách tham khảo
trường 2: ký hiệu các tài liệu trên
trường 3: là trường xác nhận xem các cuốn sách tham khảo đã bị mượn hay chưa
trường 4: ngày tháng các cuốn sách bị mượn
trường 5: họ tên người mượn sách
Mục đích của mình là nhằm quản lý các cuốn sách tham khảo, giống như 1 thư viện vậy, xem ai mượn ai trả...
Ko biết có ai giúp được ko?
 
nhờ mọi người hướng dẫn mình cách lập 1 vba tìm kiếm , nội dung như sau
Giả sử mình có 1 seet chứa dữ liệu gồm các trường sau
trường 1: tài liệu tham khảo, bao gồm tên các cuốn sách tham khảo
trường 2: ký hiệu các tài liệu trên
trường 3: là trường xác nhận xem các cuốn sách tham khảo đã bị mượn hay chưa
trường 4: ngày tháng các cuốn sách bị mượn
trường 5: họ tên người mượn sách
Mục đích của mình là nhằm quản lý các cuốn sách tham khảo, giống như 1 thư viện vậy, xem ai mượn ai trả...
Ko biết có ai giúp được ko?

Bạn có file excel nguồn không? Hãy gửi lên để mọi người giúp nhé.
 
Upvote 0
Dùng ngay chức năng Finter của Excel mà tìm cần gì VBA
1/ Tạo một Sheet chứa danh mục sách(Ký hiệu, tên sách)
2/ Tạo một Sheet chứa các thông tin như các thông tin của bạn đã làm
3/ Dùng Finter mà lọc
Thân
 
Upvote 0
nhờ mọi người hướng dẫn mình cách lập 1 vba tìm kiếm , nội dung như sau
Giả sử mình có 1 seet chứa dữ liệu gồm các trường sau
trường 1: tài liệu tham khảo, bao gồm tên các cuốn sách tham khảo
trường 2: ký hiệu các tài liệu trên
trường 3: là trường xác nhận xem các cuốn sách tham khảo đã bị mượn hay chưa
trường 4: ngày tháng các cuốn sách bị mượn
trường 5: họ tên người mượn sách
Mục đích của mình là nhằm quản lý các cuốn sách tham khảo, giống như 1 thư viện vậy, xem ai mượn ai trả...
Ko biết có ai giúp được ko?
Có 2 vấn đề mình tham gia với bạn:
1/Đối với các tệp CSDL thì cột ID ma_sach phải là cột đầu tiên trong vùng dữ liệu sẽ tiện cho việc sử lý dữ liệu về sau.
2/Trường 3 của bạn theo mình là thừa vì chỉ cần cột 4<>0 là sách đã cho mượn và ngược lại.
Mình không rõ ý bạn lắm nên post file bạn xem lại nhé. Theo mình bạn chỉ cần quản lý người còn đang mượn, đã trả sách vào kho thì theo dõi làm gì?
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Có 2 vấn đề mình tham gia với bạn:
1/Đối với các tệp CSDL thì cột ID ma_sach phải là cột đầu tiên trong vùng dữ liệu sẽ tiện cho việc sử lý dữ liệu về sau.
2/Trường 3 của bạn theo mình là thừa vì chỉ cần cột 4<>0 là sách đã cho mượn và ngược lại.
Mình không rõ ý bạn lắm nên post file bạn xem lại nhé. Theo mình bạn chỉ cần quản lý người còn đang mượn, đã trả sách vào kho thì theo dõi làm gì?
Đây là file mình gửi kèm
Vì sách tham khảo có quá nhiều, ko thể nhớ hết nên đôi khi là vì mục đích search xem trong tủ sách có cuốn đó ko thôi
mình đang tập tành vba nên nhờ làm để học hỏi luôn
 

File đính kèm

Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom