Lỗi định dạng số khi làm mail merge

Liên hệ QC

batman237

Thành viên mới
Tham gia
13/9/11
Bài viết
9
Được thích
0
Các anh chị em diễn đàn có thể giúp mình vấn đề mail merge được không.
Tháng nào mình cũng làm phiếu lương. Mình mail merge dữ liệu từ file excel sang word rồi in
Cứ đến dòng hệ số lương khi mail merge sang word là tự động nó nhân dữ liệu cho 100. Ví dụ hệ số lương 1,55 thì trong file word thể hiện 155. Mình đã chỉnh dữ liệu trong file excel sang định dạng text, nhưng kết quả trong word vẫn không thay đổi. Mọi người giúp mình với ạ!!!
 

File đính kèm

  • PHIẾU LƯƠNG THU NHỎ.docx
    19.3 KB · Đọc: 10
  • Book3 - Copy.xlsx
    35.3 KB · Đọc: 11
Các anh chị em diễn đàn có thể giúp mình vấn đề mail merge được không.
Tháng nào mình cũng làm phiếu lương. Mình mail merge dữ liệu từ file excel sang word rồi in
Cứ đến dòng hệ số lương khi mail merge sang word là tự động nó nhân dữ liệu cho 100. Ví dụ hệ số lương 1,55 thì trong file word thể hiện 155. Mình đã chỉnh dữ liệu trong file excel sang định dạng text, nhưng kết quả trong word vẫn không thay đổi. Mọi người giúp mình với ạ!!!
Bạn nêu mong muốn bàng ví dụ cụ thể nhé.
 
Trên máy tôi tôi làm như sau:
1. Với tập tin Excel của bạn tôi làm như sau: chọn cột H -> phải chuột trên vùng chọn -> chọn Format cells -> chọn General ở thẻ Number -> chọn canh lề ngang là General, canh lề dọc là Bottom. Tóm lại định dạng như mặc định, không thay đổi gì.

2. Tập tin Word.
Nếu chưa hiển thị code thì nhấn tổ hợp phím Alt + F9 -> hiện tại bạn có:
Hệ số lương: { MERGEFIELD HSL }

Hãy click trước ký tự "}" và gõ lần lượt thành \# "0,00" (tôi gõ trên máy tôi), tức bây giờ là { MERGEFIELD HSL \# "0,00" }

Trên máy bạn rất có thể là \# "0.00" (dùng dấu chấm) chứ không phải là \# "0,00" (dùng dấu phẩy). Tức nếu là tôi thì tôi sẽ thử dùng dấu nào mà là dấu thập phân trong system. Nếu bên Excel bạn nhập số chuẩn là 1.55 thì bạn nhập \# "0.00", còn nếu số chuẩn là 1,55 thì nhập \# "0,00"

Nếu vẫn không được thì bạn chờ người khác nhé.
 
Các anh chị em diễn đàn có thể giúp mình vấn đề mail merge được không.
Tháng nào mình cũng làm phiếu lương. Mình mail merge dữ liệu từ file excel sang word rồi in
Cứ đến dòng hệ số lương khi mail merge sang word là tự động nó nhân dữ liệu cho 100. Ví dụ hệ số lương 1,55 thì trong file word thể hiện 155. Mình đã chỉnh dữ liệu trong file excel sang định dạng text, nhưng kết quả trong word vẫn không thay đổi. Mọi người giúp mình với ạ!!!
Bạn thêm cột phụ trong Excel, lấy hệ số lương bằng hàm =TEXT(địa chỉ cell;"#.##0,00"). Lúc đó merge mới ra kết quả đúng
 
Mình góp ý với bạn, với cái này bạn viết code thay thế trong Word nó làm nhanh hơn nhiều không bị lỗi định dạng nữa, bạn có thể lưu trữ từng file làm khác nhau nữa
 
Tôi thấy file merge vẫn bình thường!
(tôi chọn HSL ở dạng số, 2 số lẽ & khi Edit Field tôi chọn "0.00")
Trân trọng.
 

File đính kèm

  • PHIẾU LƯƠNG.docx
    21.4 KB · Đọc: 2
  • dulieu_Luong.xlsx
    36.7 KB · Đọc: 3
Web KT
Back
Top Bottom