Lập bảng theo dõi phòng ở

Liên hệ QC

nguyenlamoanh

Thành viên mới
Tham gia
16/8/17
Bài viết
13
Được thích
0
Giới tính
Nữ
Mọi người ơi, em có file dữ liệu về việc đóng phòng ở, em cần theo dõi theo từng ngày xem trong ngày đó có bao nhiêu phòng đóng lại không dùng, và nó thuộc loại phòng nào, số phòng, lý do đóng phòng là gì. Em có làm một cái bảng nhưng em không biết lập công thức hay xử lý dữ liệu sao để tổng hợp vào bảng đó hoặc xử lý data như nào để sử dụng được pivot. Mọi người giúp em với ạ.
Em cảm ơn ạ
 

File đính kèm

  • Template báo cáo kiểm soát đóng phòng.xlsx
    17.5 KB · Đọc: 8
Mọi người ơi, em có file dữ liệu về việc đóng phòng ở, em cần theo dõi theo từng ngày xem trong ngày đó có bao nhiêu phòng đóng lại không dùng, và nó thuộc loại phòng nào, số phòng, lý do đóng phòng là gì. Em có làm một cái bảng nhưng em không biết lập công thức hay xử lý dữ liệu sao để tổng hợp vào bảng đó hoặc xử lý data như nào để sử dụng được pivot. Mọi người giúp em với ạ.
Em cảm ơn ạ
Chẳng hiểu, làm đại hên thì trúng.
 

File đính kèm

  • kiểm soát đóng phòng.xlsx
    28.5 KB · Đọc: 9
Mọi người ơi, em có file dữ liệu về việc đóng phòng ở, em cần theo dõi theo từng ngày xem trong ngày đó có bao nhiêu phòng đóng lại không dùng, và nó thuộc loại phòng nào, số phòng, lý do đóng phòng là gì. Em có làm một cái bảng nhưng em không biết lập công thức hay xử lý dữ liệu sao để tổng hợp vào bảng đó hoặc xử lý data như nào để sử dụng được pivot. Mọi người giúp em với ạ.
Em cảm ơn ạ
Ban không nên mở nhiều Topic cùng lúc (có thể sẽ vi phạm nội quy), Link bài kia:
https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/lập-bảng-theo-dõi-phòng-ở.140510/
 
Chẳng hiểu, làm đại hên thì trúng.
Thanks bạn. nhưng trong bài bạn chỉ sử dụng 1 trường thời gian, còn hai trường còn lại thì sao nhỉ ?
Ý của mình là:
Ví dụ phòng NV2O nhé. Trong ngày hôm nay là 27/01 sẽ có bao phòng NV2O bị đóng, kèm theo lí do đóng là gì. Khi xuất báo cáo ra nhìn ngay được số lượng phòng đóng ấy và thời gian đóng tới khi nào ? bạn hiểu ý mình không. Mình có kèm theo cái bảng mình muốn điền dữ liệu vào đó ở hai sheet sau ấy.
 
Cảm ơn bạn. nhưng trong bài bạn chỉ sử dụng 1 trường thời gian, còn hai trường còn lại thì sao nhỉ ?
Ý của mình là:
Ví dụ phòng NV2O nhé. Trong ngày hôm nay là 27/01 sẽ có bao phòng NV2O bị đóng, kèm theo lí do đóng là gì. Khi xuất báo cáo ra nhìn ngay được số lượng phòng đóng ấy và thời gian đóng tới khi nào ? bạn hiểu ý mình không. Mình có kèm theo cái bảng mình muốn điền dữ liệu vào đó ở hai sheet sau ấy.
Tiêu đề cột là tiếng Anh, tôi thì dốt đặc nên không hiểu.
 
Tiêu đề cột là tiếng Anh, tôi thì dốt đặc nên không hiểu.
Cột thời gian có 1 cột là begin là ngày bắt đầu đóng phòng, and là ngày kết thúc đóng phòng, COMPLETED ngày họ sửa chữa xong và có thể mở phòng trước ngày dự định kết thúc ý ạ. Sẽ có trường hợp phòng được mở lại trc ngày kết thúc nếu có thêm trường completed ấy ạ. Thì dữ liệu mình cần thêm hay xử lý như nào để pivot được ạ.
Vì như thầy thấy thì dữ liệu ngày không dc liền mạch, mà e muốn nó được liền mạch như kiểu 1 bảng để mình tra cứu đc ấy ạ
Ví dụ. Ngày 27/01 có P201, P203,P204 đóng do hệ thống=> tổng 4 phòng
Ngày 28/01 có P201,P202 đóng do hệ thống => tổng 2 phòng
 
Cột thời gian có 1 cột là begin là ngày bắt đầu đóng phòng, and là ngày kết thúc đóng phòng, COMPLETED ngày họ sửa chữa xong và có thể mở phòng trước ngày dự định kết thúc ý ạ. Sẽ có trường hợp phòng được mở lại trc ngày kết thúc nếu có thêm trường completed ấy ạ. Thì dữ liệu mình cần thêm hay xử lý như nào để pivot được ạ.
Vì như thầy thấy thì dữ liệu ngày không dc liền mạch, mà e muốn nó được liền mạch như kiểu 1 bảng để mình tra cứu đc ấy ạ
Ví dụ. Ngày 27/01 có P201, P203,P204 đóng do hệ thống=> tổng 4 phòng
Ngày 28/01 có P201,P202 đóng do hệ thống => tổng 2 phòng
Bạn xem thử file này, tôi chỉ hiểu và làm được như thế, khác nữa thì thua.
 

File đính kèm

  • GPE_2801.rar
    35.9 KB · Đọc: 7
Bạn xem thử file này, tôi chỉ hiểu và làm được như thế, khác nữa thì thua.
Em chào thầy, thầy cho em hỏi như file thầy gửi cho em thì dùng tới lập trình excel rồi chạy maccro ạ.
Cũng cái file đó e làm pivot như trong file đính kèm. Ở sheet BD em có xử lý ngày theo chiều ngang, nhưng khi kéo pivot,nếu thời gian e để chặng dài rồi kéo thì không được ổn lắm. Thầy có thể xem pivot em kéo ở sheet 4, thực sự kéo theo ngày sẽ rất cực. Em muốn xoay dữ liệu ngày theo chiều dọc vì cột Room type, room number, và OOO em có thể biết được số lượng cố định, k thấy đổi, chủ yếu chỉ bị biến động theo ngày. Dữ liệu e muốn đổi sang như ở Sheet DB_1 để e kéo được pivot như ở sheet 5. Thầy giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ.
 

File đính kèm

  • 20190128_VP_TEMPLATE_Phong_OOO.xlsx
    83.2 KB · Đọc: 7
Em chào thầy, thầy cho em hỏi như file thầy gửi cho em thì dùng tới lập trình excel rồi chạy maccro ạ.
Cũng cái file đó e làm pivot như trong file đính kèm. Ở sheet BD em có xử lý ngày theo chiều ngang, nhưng khi kéo pivot,nếu thời gian e để chặng dài rồi kéo thì không được ổn lắm. Thầy có thể xem pivot em kéo ở sheet 4, thực sự kéo theo ngày sẽ rất cực. Em muốn xoay dữ liệu ngày theo chiều dọc vì cột Room type, room number, và OOO em có thể biết được số lượng cố định, k thấy đổi, chủ yếu chỉ bị biến động theo ngày. Dữ liệu e muốn đổi sang như ở Sheet DB_1 để e kéo được pivot như ở sheet 5. Thầy giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ.
File trước 1 đàng, file sau 1 nẽo, đọc xong chẳng biết gì luôn.
Từ sheet "DB" bạn muốn kết quả làm thủ công thì ra sao? chỉ 1 sheet Data và 1 sheet kết quả mẫu thôi. Tôi chỉ biết VBA chứ không rành Pivot.
 
File trước 1 đàng, file sau 1 nẽo, đọc xong chẳng biết gì luôn.
Từ sheet "DB" bạn muốn kết quả làm thủ công thì ra sao? chỉ 1 sheet Data và 1 sheet kết quả mẫu thôi. Tôi chỉ biết VBA chứ không rành Pivot.
Đây ạ, em muốn gộp ngày bắt đầu và ngày kết thúc gộp vào làm một cột thời gian, không phân tách làm hai cột riêng lẻ nữa ạ. thì em phải làm như nào ạ? Nó gần giống như file ban đầu thầy làm nhưng nó sẽ khác một chút là loại phòng sẽ là 1 cột, số phòng sẽ là 1 cột, lí do là 1 cột như file e đính kèm đó ạ
 

File đính kèm

  • 20190128_VP_TEMPLATE_Phong.xlsx
    49.2 KB · Đọc: 5
Đây ạ, em muốn gộp ngày bắt đầu và ngày kết thúc gộp vào làm một cột thời gian, không phân tách làm hai cột riêng lẻ nữa ạ. thì em phải làm như nào ạ? Nó gần giống như file ban đầu thầy làm nhưng nó sẽ khác một chút là loại phòng sẽ là 1 cột, số phòng sẽ là 1 cột, lí do là 1 cột như file e đính kèm đó ạ
Lấy 4 cột kết quả, 2 cột sau không hiểu lấy từ đâu.
 

File đính kèm

  • GPE_2801_2.rar
    55.5 KB · Đọc: 6
Lấy 4 cột kết quả, 2 cột sau không hiểu lấy từ đâu.
Cột VALIDITY để check ngày ạ, so sánh ngày hoàn thành COMPLETED_ON với ngày kết thúc, nếu ngày completed nhỏ hơn ngày kết thúc thì ngày kết thúc ko còn hiệu lực nữa. cột VALIDITY sẽ trả về kết quả đúng hoặc sai ạ. Nếu cột VALIDITY đúng thì mình sẽ hiện dấu X ở cột COUNT, còn sai thì không hiện gì. hai cột đó để check số liệu thôi ạ.
Vì cột ngày bị ràng buộc, nếu ngày hoàn thành COMPLETED_ON sớm hơn ngày kết thúc AND_DATE mình sẽ lấy ngày hoàn thành và bỏ qua ngày kết thúc AND_DATE. Chắc tại em diễn đạt khó hiểu quá.
FILE đủ các trường nó sẽ như file e đính kèm dưới, trên kia là do e cắt bớt 1 số trường đi rồi, e ngồi e đọc lại VBA chưa hiểu để làm lại ddc. Thầy giúp em chuyển file dưới với ạ. huhu
 

File đính kèm

  • DATA.xlsx
    52 KB · Đọc: 8
Lần chỉnh sửa cuối:
Cột VALIDITY để check ngày ạ, so sánh ngày hoàn thành COMPLETED_ON với ngày kết thúc, nếu ngày completed nhỏ hơn ngày kết thúc thì ngày kết thúc ko còn hiệu lực nữa. cột VALIDITY sẽ trả về kết quả đúng hoặc sai ạ. Nếu cột VALIDITY đúng thì mình sẽ hiện dấu X ở cột COUNT, còn sai thì không hiện gì. hai cột đó để check số liệu thôi ạ.
Vì cột ngày bị ràng buộc, nếu ngày hoàn thành COMPLETED_ON sớm hơn ngày kết thúc AND_DATE mình sẽ lấy ngày hoàn thành và bỏ qua ngày kết thúc AND_DATE. Chắc tại em diễn đạt khó hiểu quá.
FILE đủ các trường nó sẽ như file e đính kèm dưới, trên kia là do e cắt bớt 1 số trường đi rồi, e ngồi e đọc lại VBA chưa hiểu để làm lại ddc. Thầy giúp em chuyển file dưới với ạ. huhu
Khỏi hu hu, từ đầu tôi nói bạn đưa dữ liệu giống thật, nhưng các file bạn gởi đều mỗi file 1 kiểu, cột End_Date lúc cột F lúc cột J, Completeted_On lúc có lúc không, kết quả mẫu so với giải thích chẳng rõ.
Tôi "chạy" rồi. Có lẽ sẽ có thành viên khác hiểu được ý bạn và giúp bạn.
 
Khỏi hu hu, từ đầu tôi nói bạn đưa dữ liệu giống thật, nhưng các file bạn gởi đều mỗi file 1 kiểu, cột End_Date lúc cột F lúc cột J, Completeted_On lúc có lúc không, kết quả mẫu so với giải thích chẳng rõ.
Tôi "chạy" rồi. Có lẽ sẽ có thành viên khác hiểu được ý bạn và giúp bạn.
Giúp em lần cuối với ạ. Dữ liệu gốc e gửi là ở file DATA em đính kèm đó ạ. làm sao để ra được file VBA như thế kia ạ. Không xong chắc e bị đuổi việc sớm. Em ngồi dùng hàm mà ko thể đổi thời gian từ ngang sang dọc được ấy ạ
 
Giúp em lần cuối với ạ. Dữ liệu gốc e gửi là ở file DATA em đính kèm đó ạ. làm sao để ra được file VBA như thế kia ạ. Không xong chắc e bị đuổi việc sớm. Em ngồi dùng hàm mà ko thể đổi thời gian từ ngang sang dọc được ấy ạ
Bạn cứ "hu hu", "híc híc" mà chẳng xem kỹ lại dữ liệu và kết quả xem có "ăn nhập" gì với "giải thích yêu cầu" hay không.
- Bạn có mở file 2801_2.xlsm tôi gởi trên bài #11, bấm nút [GPE] xem kết quả thế nào chưa?
- Sheet DB1 của bạn là kết quả mẫu nhập thủ công? Sao kết quả cột A bắt đầu từ 14/02/2019 (Chỉ có tháng 2), trong khi DB thì có ngày bắt đầu nhỏ nhất là 26/01/2019?
- Sheet DB, cột F (Completed_On) có dòng nào có ngày khác với cột E (NGÀY KẾT THÚC) thì xét làm sao để nhập "X" vào sheet DB1 cột F (COUNT) như kết quả của bạn? (Chuyện này tôi chưa hiểu nên chưa làm, có nói trước trong bài #11)
- Kết quả các cột B đến E số liệu cột nào, dòng nào chưa đúng?
 
Bạn cứ "hu hu", "híc híc" mà chẳng xem kỹ lại dữ liệu và kết quả xem có "ăn nhập" gì với "giải thích yêu cầu" hay không.
- Bạn có mở file 2801_2.xlsm tôi gởi trên bài #11, bấm nút [GPE] xem kết quả thế nào chưa?
- Sheet DB1 của bạn là kết quả mẫu nhập thủ công? Sao kết quả cột A bắt đầu từ 14/02/2019 (Chỉ có tháng 2), trong khi DB thì có ngày bắt đầu nhỏ nhất là 26/01/2019?
- Sheet DB, cột F (Completed_On) có dòng nào có ngày khác với cột E (NGÀY KẾT THÚC) thì xét làm sao để nhập "X" vào sheet DB1 cột F (COUNT) như kết quả của bạn? (Chuyện này tôi chưa hiểu nên chưa làm, có nói trước trong bài #11)
- Kết quả các cột B đến E số liệu cột nào, dòng nào chưa đúng?

-File 2801_2.xlsm, em đã xem và cho chạy dữ liệu rồi thì dữ liệu bắt đầu từ đâu sẽ hiện lên từ đó và số liệu ngày không bị ngắt quãng như mong muốn, nhưng em muốn dữ liệu chỉ hiện từ ngày hiện tại đến tương lai. Tức những dữ liệu từ ngày hiện tại đổ về trước hay dữ liệu của quá khứ mình ko cần quan tâm đến=> không cần hiện ra.
---------------
- Trong sheet DB1 là kết quả chạy từ ngày 14/02/2019 là e ví dụ ngày báo cáo là ngày 14/02/2019. có nghĩa nếu như chạy từ ngày hôm nay là 29/01/2019 thì kết quả sẽ chạy từ ngày 29/01/2019. những dữ liệu dòng trước ngày 29/01/2019 đã hoàn thành thì mình sẽ không cần quan tâm đến.
Ví dụ: loại phòng KR1R số phòng 2701 bị đóng từ ngày 25/01/2019 đến 02/02/2019
loại phòng KR1N số phòng 2702 bị đóng từ ngày 27/01/2019 đến (end_Date) 30/01/2019 hoàn thành( Completed_On)29/03/2019
hôm nay là ngày 29/01/2019 thì dữ liệu hiện ra sẽ là :
29/01/2019 --KR1R--2701--đóng phòng
29/01/2019 --KR1N--2702--đóng phòng
30/01/2019 --KR1R--2701--đóng phòng
01/02/2019--KR1R--2701--đóng phòng
02/02/2019--KR1R--2701--đóng phòng
Dữ liệu sẽ hiện ra như vậy đó ạ.
----------------
- Cột Completed_On đùng để so sánh và chặn ngày so với ngày end_date( ngày kết thúc). Ví dụ nếu end_Date > completed_On thì ngày sẽ dữ liệu sẽ chỉ hiện tới ngày completed_On, như ví dụ trên em đã thể hiện.
- Còn cột COUND dùng để đếm xem ngày hôm đó có bao nhiêu phòng, có thể bỏ qua cột này cũng được. Do e đặt hàm nên cần dùng tới Cột COUND để đếm số lượng phòng.

Không biết em giải thích như vậy đã ổn hơn chưa ạ. Em không biết giải thích như nào nữa ấy ạ, em gửi lại file dữ liệu và kèm theo chú thích ở file kết quả gốc. Do dữ liệu mới nên ở cột completed_On chưa xuất hiện thêm ngày lệch với ngày end_date.
 

File đính kèm

  • DATA2901.xlsx
    47.2 KB · Đọc: 5
Lần chỉnh sửa cuối:
-File 2801_2.xlsm, em đã xem và cho chạy dữ liệu rồi thì dữ liệu bắt đầu từ đâu sẽ hiện lên từ đó và số liệu ngày không bị ngắt quãng như mong muốn, nhưng em muốn dữ liệu chỉ hiện từ ngày hiện tại đến tương lai. Tức những dữ liệu từ ngày hiện tại đổ về trước hay dữ liệu của quá khứ mình ko cần quan tâm đến=> không cần hiện ra.
- Từ bài đầu tiên đến trước bài này bạn chưa hề nói động tới chuyện này (từ ngay hiện tại là ngày nào: Today() hay tự chọn ngày).
- Bạn chỉ muốn lấy dữ liệu từ ngày hiện tại đến tương lai thì yêu cầu này không hiểu hiệu lực là sao, nếu nhỏ hơn ngày hiện tại làm gì có dữ liệu được lọc.
(VALIDITY (trường xét xem dữ liệu còn hiệu lực hay không so với ngày hiện tại (Today) nếu còn thì điền TRUE, hết hiệu lực điền FALSE)
- 2 cột sau bạn có thể "giả lập" 1 vài dòng data (Complete_On) và vài dòng kết quả mà. Bạn làm khó bắt người khác phải hiểu "nếu" theo ý bạn.
Từ đầu bạn giải thích rành mạch thì có lẽ 2, 3 bài trả lời là xong chứ không đến bây giờ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
- Từ bài đầu tiên đến trước bài này bạn chưa hề nói động tới chuyện này (từ ngay hiện tại là ngày nào: Today() hay tự chọn ngày).
- Bạn chỉ muốn lấy dữ liệu từ ngày hiện tại đến tương lai thì yêu cầu này không hiểu hiệu lực là sao, nếu nhỏ hơn ngày hiện tại làm gì có dữ liệu được lọc.
(VALIDITY (trường xét xem dữ liệu còn hiệu lực hay không so với ngày hiện tại (Today) nếu còn thì điền TRUE, hết hiệu lực điền FALSE)
- 2 cột sau bạn có thể "giả lập" 1 vài dòng data (Complete_On) và vài dòng kết quả mà. Bạn làm khó bắt người khác phải hiểu "nếu" theo ý bạn.
Từ đầu bạn giải thích rành mạch thì có lẽ 2, 3 bài trả lời là xong chứ không đến bây giờ.
Em nhận lỗi sai ở em, em không giải thích rõ ràng rành mạch. Dữ liệu khi lấy có thể là từ ngày trước đó đến tương lai, có nghĩa là sẽ gồm dữ liệu quá khứ, hiện tại và tương lai, thì cần kết quả trả về là hiện tại và tương lai. Em lập 2 thêm trường VALIDITY và COUNT do lúc đó em làm bằng công thức hàm, em nghĩ nếu chạy VBA thì chắc không cần tới hai trường đó. Nhưng có 3 trường begin_date, end_date và complete_On là để nhằm ra được kết quả như mình mong muốn là dữ liệu đươc trả về là đều có hiệu lực. Em cảm ơn ạ.
 
Em nhận lỗi sai ở em, em không giải thích rõ ràng rành mạch. Dữ liệu khi lấy có thể là từ ngày trước đó đến tương lai, có nghĩa là sẽ gồm dữ liệu quá khứ, hiện tại và tương lai, thì cần kết quả trả về là hiện tại và tương lai. Em lập 2 thêm trường VALIDITY và COUNT do lúc đó em làm bằng công thức hàm, em nghĩ nếu chạy VBA thì chắc không cần tới hai trường đó. Nhưng có 3 trường begin_date, end_date và complete_On là để nhằm ra được kết quả như mình mong muốn là dữ liệu đươc trả về là đều có hiệu lực. Em cảm ơn ạ.
Nếu là tôi thì tôi giải thích yêu cầu thế này:
1/ Ô A1 là ngày tùy chọn báo cáo, nếu muốn luôn là ngày hiện tại thì nhập A1 =Today()
2/ Nếu cột Complete_On có ngày thì ngày kết thúc là ngày Complete_On, nếu không có Complete_On thì ngày kết thúc là ngày của cột End_Date.
3/ Đúng ngày kết thúc của Phòng nào thì dòng đó có dấu "x".
Bạn dùng Auto Filter sẽ xem được mọi chuyện bạn muốn.
Bài này kết thúc tại đây được chưa?
 

File đính kèm

  • GPE_30_01.rar
    59.8 KB · Đọc: 7
Nếu là tôi thì tôi giải thích yêu cầu thế này:
1/ Ô A1 là ngày tùy chọn báo cáo, nếu muốn luôn là ngày hiện tại thì nhập A1 =Today()
2/ Nếu cột Complete_On có ngày thì ngày kết thúc là ngày Complete_On, nếu không có Complete_On thì ngày kết thúc là ngày của cột End_Date.
3/ Đúng ngày kết thúc của Phòng nào thì dòng đó có dấu "x".
Bạn dùng Auto Filter sẽ xem được mọi chuyện bạn muốn.
Bài này kết thúc tại đây được chưa?
Dạ được rồi ạ. Em cảm ơn ạ.
Cho e hỏi thêm một chút nếu e muốn thay đổi cột dữ liệu, Em cho chạy GPE đó ạ, nếu em chuyển Range ở sheet DB từ A sang E hoặc nếu cop dữ liệu thời gian bị lệch cũng nó hiện lỗi ở .Range("B2").Resize(K, 4) = dArr ở phần GPE như vậy nghĩa là như nào ạ? Do em cop sai dữ liệu ạ?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom