Add-In .xlam trộn dữ liệu Excel vào Word

Liên hệ QC

Maika8008

Thành viên gạo cội
Tham gia
12/6/20
Bài viết
4,764
Được thích
5,723
Donate (Momo)
Donate
Giới tính
Nam
Tôi dùng code từ chủ đề này https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/chia-sẻ-dùng-vba-trộn-dữ-liệu-excel-sang-file-word-mẫu-tương-tự-chức-năng-mail-merge.155954/ và thêm code tạo ribbon bằng VBA để tạo file add-in dạng .xlam để anh em dùng cho tiện, khỏi phải dùng file dữ liệu trộn dạng .xlsm.

Cách cài 1 add-in dạng xlam thì chắc không cần phải nhắc lại nhỉ. Menu ribbon được tạo ngay sau khi cài add-in, trong đó có hướng dẫn địa chỉ ô dùng để nhập tùy chọn trộn. Nếu thấy các địa chỉ đó không phù hợp nhu cầu thì có công cụ để đổi lại theo ý muốn.

Thực tế là sau khi gỡ add-in, đến phiên làm việc sau thì ribbon mới mất đi. Tuy nhiên để cho chắc ăn, trước khi gỡ add-in thì anh em chạy sub ClearRibbon trong Module1 của add-ins để xóa ribbon của nó.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
bạn có thể viết addin này cho sang google sheet được không? bên mình làm việc nhiều trên google sheet để đồng bộ dữ liệu
Bạn có nhu cầu thiết thực vậy thì nên học đi rồi tự viết thôi, việc học chẳng bao giờ là muộn. Những người không có nhu cầu thì viết làm gì.
 
Upvote 0
bạn ơi bạn thử dùng chatgpt để chuyển code sang xem được không? vì bạn là người hiểu code của mình nhất nên nếu chuyển sang thì sẽ ko bị lỗi
Cũng có lý, nhưng code chuyển mà bị lỗi thì không biết nhờ ai sửa giùm ấy chứ
 
Upvote 0
bạn ơi bạn thử dùng chatgpt để chuyển code sang xem được không? vì bạn là người hiểu code của mình nhất nên nếu chuyển sang thì sẽ ko bị lỗi
Nếu dùng chatGPT mà chuyển code được như vậy thì dân lập trình đâu cần đi học các ngôn ngữ khác...
 
Upvote 0
Thay vì trộn qua file word mẫu làm cách nào để chèn dữ liệu qua file excel mẫu như word vậy ak.
 
Upvote 0
Bạn tạo 2 sheet nguồn, đich và kết quả mong muốn... mình hố trợ công thức...
Đây bác ơi. nhờ bác giúp đỡ đưa dữ liệu từ file nguồn Data qua file 03.TT và sao chép fiel 03tt vào thư mục được chỉ định. em cảm ơn bác
 

File đính kèm

Upvote 0
Để dễ hình dung và kiểm tra;
Chép 2 sheet vào 1 workbook
Đặt tên vùng dữ liệu sheet HDTV là Data; vì có nhiều cột nên dùng hàm Column() để đếm số cột

1. Tạo 1 validation list tại cell Q4 để chọn Stt của sheet HDTV
2. Dán hàm này vào câc cells cần lấy thông tin... =VLOOKUP(Q4;Data;SoCot;0)
3. Thay đối tham số thứ 3 bằng số cột.
4. Đổi chọn cell Q4 để xem kết quả...
 

File đính kèm

Upvote 0
Để dễ hình dung và kiểm tra;
Chép 2 sheet vào 1 workbook
Đặt tên vùng dữ liệu sheet HDTV là Data; vì có nhiều cột nên dùng hàm Column() để đếm số cột

1. Tạo 1 validation list tại cell Q4 để chọn Stt của sheet HDTV
2. Dán hàm này vào câc cells cần lấy thông tin... =VLOOKUP(Q4;Data;SoCot;0)
3. Thay đối tham số thứ 3 bằng số cột.
4. Đổi chọn cell Q4 để xem kết quả...
Với dữ liệu ít, dùng vlookup() thì ok, nhưng nhiều thì căng đấy. Tôi thường làm 1 cách khác nhẹ nhàng hơn: dùng name. Và cách tôi thay đổi reference của Name là dùng vào sheet 1 code cho thủ tục selection_change. Chọn dòng nào, name tự gán tới dòng đó (Dĩ nhiên là set cho nó ở 1 cột nào đó mình chỉ định thì mới chạy code).
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom