[Hỏi] Tự động tạo file PDF từ 1 sheet và gộp với các file pdf khác có sẵn

Liên hệ QC

Tranthutrang1999

Thành viên mới
Tham gia
31/3/22
Bài viết
1
Được thích
0
Kính gửi các Anh/Chị trên diễn đàn
Nhờ các Anh/Chị giúp đỡ em tạo file PDF tự động và gộp với những file PDF khác.
Em gửi đính kèm file. Trên file có 2 sheet.
Sheet Data là sheet chứa các dữ liệu cần đưa vào mẫu tạo PDF
Sheet mẫu là sheet cần tạo file PDF
Em muốn tạo 2 nút ở mỗi 1 dòng (hoặc 2 nút cho cả file nhưng có thể tick chọn từng dòng để đổ dữ liệu sang sheet mẫu và tạo file PDF)
- 1 nút đổ dữ liệu từ sheet data sang sheet mẫu theo đúng vị trí các ô cần điền dữ liệu
- 1 nút tạo file PDF sao cho
+ sheet mẫu được tạo thành file pdf được đặt ở trang đầu tiên (ở trang 1 của file pdf được tạo ra)
+ tự động nối các file PDF ở thư mục được chỉ định tại cột N. Và nối theo thứ tự từ 1,2,3..... (các file đưa vào nối phải nằm phía sau trang được tạo ra từ sheet mẫu)
+ File PDF được tạo ra đặt tên theo tên chỉ định ở cột O, và lưu ở thư mục được chỉ định ở cột P.
Nhờ các Anh/Chị giúp em với, em cảm ơn ạ.
 

File đính kèm

  • danh muc hs pdf.xlsx
    25.2 KB · Đọc: 4
  • file pdf ND1 .rar
    24.1 KB · Đọc: 4
Tổng yêu cầu của bạn có quy mô ngang 1 dự án mini ấy chứ.
 
Bạn cần phải cài Adobe Acrobat rồi sử dụng cái thư viện Arobat.tlb để xử lý file PDF.
 

Đây nhé thớt .

 
Đây nhé thớt .

:D Rốt cuộc là cũng phải cài đặt cái gì đó chứ không phải là không cần cài đặt phần mềm. Tôi thấy có mấy cái thư viện DLL xử lý PDF miễn phí hỗ trợ code C#, VB, dùng vsto tạo Add in cho Excel cũng khỏi phải cài đặt phần mềm PDF nhưng phải cài Addin.
Túm lại là:
- Cài phần mềm đọc PDF và viết code VBA sử dụng luôn cái thư viện của phần mềm vừa cái. (Đã muốn tạo file PDF thì tất nhiên máy phải cài pm đọc nó rồi).
- Hoặc cài ứng dụng bên thứ 3, nó đã gộp luôn thư viện vô để xử lý.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
:D Rốt cuộc là cũng phải cài đặt cái gì đó chứ không phải là không cần cài đặt phần mềm.
Đúng rồi. Không cài phần mềm nào thì không thể. Còn nếu chấp nhận cài gì đó thì bài sau cũng đã chỉ ra rồi.

 
:D Rốt cuộc là cũng phải cài đặt cái gì đó chứ không phải là không cần cài đặt phần mềm. Tôi thấy có mấy cái thư viện DLL xử lý PDF miễn phí hỗ trợ code C#, VB, dùng vsto tạo Add in cho Excel cũng khỏi phải cài đặt phần mềm PDF nhưng phải cài Addin.
Túm lại là:
- Cài phần mềm đọc PDF và viết code VBA sử dụng luôn cái thư viện của phần mềm vừa cái. (Đã muốn tạo file PDF thì tất nhiên máy phải cài pm đọc nó rồi).
- Hoặc cài ứng dụng bên thứ 3, nó đã gộp luôn thư viện vô để xử lý.

Đâu có ai nói gì cài với không cài đâu. Sao bác kỳ vậy?
Mà khác nhiều lắm. Miễn giải thích, và ai thích thế nào thì tùy ý.
Windows 10 không cần cài cái gì cả, có sẵn hàng của Microsoft chính chủ đọc PDF ngon lành.
 
Đâu có ai nói gì cài với không cài đâu. Sao bác kỳ vậy?
Mà khác nhiều lắm. Miễn giải thích, và ai thích thế nào thì tùy ý.
Windows 10 không cần cài cái gì cả, có sẵn hàng của Microsoft chính chủ đọc PDF ngon lành.
Thấy bài #4 nói vậy. Không cần giải thích đâu befaint. :)
Screen Shot 2022-05-06 at 08.39.31.png
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom