Hỏi nhanh - đáp nhanh

Liên hệ QC
Status
Không mở trả lời sau này.
dvu58 đã viết:
Bạn ơi, khóa (lock) khác với ẩn (hide)
Trong Excel có các khả năng làm được yêu cầu của bạn dễ và nhanh nhất:

1. Bạn có thể chọn chức năng hide (bằng cách trỏ phải chuột vào cột (hoặc dòng) muốn dấu rồi chọn Hide, các cột (hoặc dòng) sẽ ẩn đi. Tuy nhiên, để có thể chỉ mình bạn biết và mở được thì bạn phải dùng thêm chức năng protect sheet.

2. Bạn có thể chọn vùng cần khóa (hoặc ẩn hoặc vừa khóa, vừa ẩn) rồi chọn Cells từ menu Tools, chọn trang protection, bấm chọn vào nút hình vuông có chữ Locked nếu muốn khóa 1 hoặc tất cả các cell của sheet hoặc bấm chọn vào mục Hided, OK>

Sau đó bạn phải protect sheet.

Ắt sẽ được.

(Không biết có đúng như ý bạn muốn hỏi không nữa? Nếu không đúng thì bỏ qua đi nhé!)
Ý mình là chỉ có 1hay nhiều cột(dòng) bị khoá(không hiện ra đc) còn các cột khác vẫn làm đc chuyện hide và unhide chứ không phải là tất cả.
 
Bạn ơi, cho mìh hỏi cùng 1 cột có cả tiền $ và vnd thì có công thức nào có thể sum từng loại được k?
Cảm ơn bạn
 
Có phải giống vầy ko?
Nếu như dử liệu cũa bạn khác hơn thì tốt nhất đưa file lên mới hướng dẫn dc chi tiết
ANH TUẤN
 

File đính kèm

  • SumtheoDK.zip
    1.7 KB · Đọc: 27
Đây là lỗi cũ, ko biết ai hỏi và đã được giải đáp cái này chưa:

Mỗi khi copy & paste table từ web pages có chứa số dạng 1/2 (dạng thập phân có gạch chéo giữa 2 số) thì excel luôn đổi nó thành dạng date, ko biết có cách nào bỏ chế độ tự động đổi sang date trong excel khi copy & paste?

Hiện tại chỉ biết mỗi cách format Sheet thành text, sau đó copy & paste as Text (nếu ko as Text thì giá trị dạng trên bị đổi thành dạng 5 số như 39725 ...) mới được; tuy nhiên cách này lại ko giữ nguyên định dạng giống như trên Web được.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
các bác giúp em sửa hai lỗi này với:
- khi gõ tiếng việt trong excel bị lỗi. đặc biệt là đối với những ký tự tiếng việt đầu dòng.
- gõ ngày tháng trong excel không được như ý, ví dụ nếu gõ 8/9/84 thì nó hiểu là ngày 9 tháng 8 ... nhưng đôi lúc nó lại vẫn hiểu là ngày 8 tháng 9...điều này làm em mấy lần bị nhầm.
các bác có cách nào khắc phục không vậy
 
- Lỗi gõ tiếng Việt: trong tool - Option, Auto Correct Option bỏ chọn TWo INitial CApital
- Lỗi gõ ngày tháng: trong control Panel, Region and Language Setting, vào phần Customize, trong tab Date, chọn hoặc gõ dd/mm/yy vào chỗ cần thiết.
 
Anh ptm0412 xem thử liệu có nên cho 1 bài viết cụ thể về vấn đề chỉnh Date/Times trong Control Panel ko? Tôi thấy có rất nhiều người hỏi về vụ này đây! Nếu bài viết đưa cã hình minh họa vào thì càng tốt! (vì giõi Excel chưa chắc rành về hệ thống)
Mến
ANH TUẤN
 
Cài này thì quá đơn giản, dùng if ấy là xong chứ gì

Nếu thích thì Vlookup hoặc Hlookup cho nó "Hành tá tràng"

việc gõ sai ngày tháng không phải do máy tính mà do người sử dụng.
Bạn vào Control Panel -> Date and Time -> vào đó điều chỉnh ngày tháng theo ý thích của riêng mình (khi gõ ngày tháng xong --> bôi đen --> Fomat cell mà điều chỉnh.
chúc đồng chí thành công!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
PL GiaBảo đã viết:
Hi mấy anh, chị.
Em là Newbie mới tham gia diễn đàn và đã đi dạo quanh 1 vòng nhưng em ko biết phải bắt đầu tham khảo những điều cơ bản nhất của Excel từ đâu, mấy anh chị có thể chỉ giùm ko ạ.

plz : Em chưa biết 1 chút gì về Excel cả :H mong anh chị giúp đỡ

Bạn hãy bắt đầu từ menu Thư Viện --> chọn tài liệu Học Excel từ ABC,

vào menu Tìm Kiếm với từ khóa "Bài Tập thực hành excel" để tìm các bài tập làm

Không ngừng hỏi và đọc các câu trả lời ở mục này, và mục đang học,

Chúc thành công
 
Hãy bắt đầu từ các hàm cơ bản, bắt đầu là hàm xử lý chuỗi (text)
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=7170

Sau đó xem dưới chữ ký của tác giả (Anh BNTT) có link đến bài viết về các hàm xử lý số, ngày tháng, và nhiều nữa. Các bài này viết rõ ràng, có thí dụ cụ thể.
Khi hiểu rồi thì đi tìm thêm thí dụ ở các bài khác trên diễn đàn.
 
Mỗi khi copy & paste table từ web pages có chứa số dạng 1/2 (dạng thập phân có gạch chéo giữa 2 số) thì excel luôn đổi nó thành dạng date, ko biết có cách nào bỏ chế độ tự động đổi sang date trong excel khi copy & paste?

Hiện tại chỉ biết mỗi cách format Sheet thành text, sau đó copy & paste as Text (nếu ko as Text thì giá trị dạng trên bị đổi thành dạng 5 số như 39725 ...) mới được; tuy nhiên cách này lại ko giữ nguyên định dạng giống như trên Web được.

bạn trả lời rùi còn gì,,... Format thành text

mún tự động hơn nữa thì bạn ghi thành template trước lần sau thì dùng

Cách nữa là lập VBA đáp ứng 2 y/c:
+ format ô thành text
+ paste giá trị từ clipboard vào excel
 
tigertiger đã viết:
bạn trả lời rùi còn gì,,... Format thành text

mún tự động hơn nữa thì bạn ghi thành template trước lần sau thì dùng

Cách nữa là lập VBA đáp ứng 2 y/c:
+ format ô thành text
+ paste giá trị từ clipboard vào excel

Cách format as Text và paste as Text làm mất định dạng như trên web bạn ạ. Nhiều lúc cần giữ nguyên định dạng nên cứ phải làm cách này hơi mất công.

- Bước 1: Copy từ web vào bảng 1 để nguyên định dạng.
- Bước 2: Copy lại vào bảng 2 nhưng là dạng Text.
- Bước 3: Copy phần cần ở bảng 2 vào bảng 1 để thay thế colum nào bị đổi thành dạng date.
- Bước 4: Format colum bảng 1 cho giống định dạng từ web.

Ai biết cách nào copy giữ nguyên định dạng trên web vào excel thì xin chỉ giúp.
 
Mình có câu này hỏi.Bà chị trong công ty có 1 file.hôm qua làm rùi.nhưng hôm nay mở ra thì nội dung ko đúng(hòan tòan khác hẳn).ko biết bị gì.File này được share từ máy người khác.Chỉ dùm mình nhé.càng nhanh càng tốt
PS:ko biết post đây đúng ko.Mong các bác thông cảm
 
trong quá trình lem việc với exel tôi lam mất menu tools bar lam thế nào để lấy lại menu tools bar?
 
GiangQC đã viết:
trong quá trình lem việc với exel tôi lam mất menu tools bar lam thế nào để lấy lại menu tools bar?
Bạ vào tools/customize.. trong thẻ toolsbar bạn chọn cái nào mà bạn cần.
 
Cho em hỏi cái này ạ: khi em đổ màu nền trong các ô excel của máy tính của em thì nó không hiển thị, nhưng có thể đổi màu chữ được. Anh chị nào biết chỉ em với.
 
Em có file Excel này.Em muốn copy công thức từ 2 ô xanh lá cây ở trên, xuống 2 ô hồng ở dưới = cách kéo thả công thức.( mà ko ảnh hưởng tới ô trắng vì đây là những ô nhập liệu)
-Em đã thử copy công thức và paste .Nó vẫn ok.Tuy nhiên vì bảng tính của e rất dài, ko thể đến từng ô rồi copy và paste hoài như vậy dc.Anh chị nào biết cách thì bày cho e với ah.Thanks a chị nhiều nhiều -=.,,
 

File đính kèm

  • TK.jpg
    TK.jpg
    77.9 KB · Đọc: 25
Em Nhờ Các Bác Chỉ Giúp Cách Làm Công Thức

Em Có Câu Hỏi Muốn Nhờ Các Bac Chỉ Giúp.
Câu Hỏi Em Gửi Kèm Theo File
Em Xin Chân Thành Cảm ơn
 

File đính kèm

  • BAN THU NGHIEM.xls
    44.5 KB · Đọc: 23
thangthong2007 đã viết:
Em Có Câu Hỏi Muốn Nhờ Các Bac Chỉ Giúp.
Câu Hỏi Em Gửi Kèm Theo File
Em Xin Chân Thành Cảm ơn
Bạn chỉ cần dung hàm vlookup như bạn đã nói là được.
=VLOOKUP(A4,'Phan bo 08'!B6:E81,3,0)
 
Hỏi cách ẩn một sheet trong một worbook

Mong anh chị chỉ giúp vấn đề sau:
Em có một Worbook tên là KETOAN gồm có nhiều sheet, giả sử như có các sheet: DULIEU,DATA,TONGHOP... Trong đó sheet DULIEU rất quan trọng, nên em muốn ẩn nó đi, khi mở Worbook tên là KETOAN thì chỉ hiện các sheet DATA, TONGHOP..., mà không hiện sheet DULIEU. Đồng thời em muốn tạo một Form để mở sheet DULIEU,
Khi đó nếu muốn hiện sheet DULIEU thì phải đánh password vào Form đó thì sheet DULIEU hiện lên để em có thể chỉnh sửa, cập nhật số liệu tại sheet này.

Em cảm ơn các anh chị
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom