Hỏi nhanh - đáp nhanh (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter saturn
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Status
Không mở trả lời sau này.
Cho em hỏi công thức tính tổng dãy số các số dương trong dãy số cột A
 
=sumproduct((a1:a10>0)*a4:a10)
 
Dạo này dhn46 chơi sang quá,thích dùng hàng hiệu (công ty mới tăng lương à?), hì hì, HMT nghèo nên dùng Sumif thôi đẹp mà vẫn thời trang, he he!
PHP:
=SUMIF(A:A,">0",A:A)
Nhìn công thức này mình có cảm giác hình như nó ..dư dư cái gì thì phải
Vẫn chứa nghèo. Híc
 
Cho mình hỏi có cách nào nhanh trong việc điền phép tính khi click vào 1 ô dữ liệu ta được ngay $giátrị$ thay vì giátrị rồi phải điền $$ để cố định giá trị đó.
Ví dụ:
=$G$1 ngay thay vì =G1 rồi ta phải click vào trước và sau G để điền thêm $G$1.

Xin cảm ơn!
 
Cho mình hỏi có cách nào nhanh trong việc điền phép tính khi click vào 1 ô dữ liệu ta được ngay $giátrị$ thay vì giátrị rồi phải điền $$ để cố định giá trị đó.
Ví dụ:
=$G$1 ngay thay vì =G1 rồi ta phải click vào trước và sau G để điền thêm $G$1.
Xin cảm ơn!
Không có cách điền ngay, nhưng có cách điền nhanh. Đó là click chọn ô G1 sau đó nhấn F4. Thử nhấn F4 4 cái để biết tác dụng của F4.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
cho em hỏi, cách in tự động dữ liệu filter theo tên nhân viên, vì có đến 100 nhân viên mỗi lần in theo 1 nhân viên thì em chọn 1 lần như vậy đến 100 lần mất thời gian, cho em xin công thức in tự động và sẽ tự động xuất ra theo tên nhân viên đỡ mất thời gian
 
cho em hỏi??? e có 2 cái hình ở phía dưới, ở cột B em sort A to Z thì nó chỉ hiểu số đứng phía trước, nhưng em lại muốn là sort số ở phía sau có được ko ạh, xin các anh chị cao thủ giúp em vấn đề này ạh thank mọi người.

hình của nó đây ạ
hình 1 là sort A to Z thì nó chỉ hiểu số đứng phía trước

1.jpg
Hình 2 là hình e mong muốn các cao thủ chỉ giúp em, em chỉ muốn sort các số đứng phía sau

hình thứ 2 đây ạ

2.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
cho em hỏi??? e có 2 cái hình ở phía dưới, ở cột B em sort A to Z thì nó chỉ hiểu số đứng phía trước, nhưng em lại muốn là sort số ở phía sau có được ko ạh, xin các anh chị cao thủ giúp em vấn đề này ạh thank mọi người.

hình của nó đây ạ
hình 1 là sort A to Z thì nó chỉ hiểu số đứng phía trước

View attachment 77106
Hình 2 là hình e mong muốn các cao thủ chỉ giúp em, em chỉ muốn sort các số đứng phía sau

hình thứ 2 đây ạ

View attachment 77108

Tạo một cột phụ, lấy ra số cuối cùng bên phải của cột, Sort theo cột phụ, không xài nữa thì xóa cột phụ.
 
Chào các bạn. Tôi đang có một số bài tập liên quan đến công thức if, tôi đã thử gõ vào nhưng vẫn không ra được kết quả.
Bài tập của tôi có dạng: như tính tiền điện phải trả chẳng hạn
- Nếu số điện tiêu thụ <=100 số thì có giá là 500đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 101 đến 150 thì có giá là 700đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 151 đến 200 thì có giá là 900đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 201 số trở lên thì có giá là 1.200đ.
Xin chỉ cho tôi cách viết công thức, hoặc có thể viết hộ tôi công thức cho đề bài trên được không.
Xin chân thành cảm ơn.

Bạn xem có đúng ý bạn không nhé
 

File đính kèm

Tạo một cột phụ, lấy ra số cuối cùng bên phải của cột, Sort theo cột phụ, không xài nữa thì xóa cột phụ.

Tạo ra cột phụ thì nó mất thời gian lắm hình trên là e ví dụ thôi chứ file dài đến hàng chục nghìn dòng sao mà tạo cột phụ, ai có công thức hoặc cách nào xin chỉ giúp
 
Lỗi vòng lặp?

Em đang có một file sử dụng một command button như sau:

=====
Private Sub CommandButton1_Click()
Dim r
r = Sheet2.Rows.Count

For r = 4 To 30 Step 1
If Cells(r, "F") = "" Then
Rows(r).Delete
End If
Next

End Sub
=====

Command Button này sẽ xóa đi những dòng rỗng ở cột F.
Nhưng không hiểu tại sao nó không xóa được hết. Nếu thực hiện vòng lặp là For r = 30 to 4 Step -1 thì không vấn đề gì. +-+-+-+

Nhờ các bác giải đáp giúp em!
 

File đính kèm

Em đang có một file sử dụng một command button như sau:

=====
Private Sub CommandButton1_Click()
Dim r
r = Sheet2.Rows.Count

For r = 4 To 30 Step 1
If Cells(r, "F") = "" Then
Rows(r).Delete
End If
Next

End Sub
=====

Command Button này sẽ xóa đi những dòng rỗng ở cột F.
Nhưng không hiểu tại sao nó không xóa được hết. Nếu thực hiện vòng lặp là For r = 30 to 4 Step -1 thì không vấn đề gì. +-+-+-+

Nhờ các bác giải đáp giúp em!
Bạn tìm trên GPE, gõ "Xóa dòng trống" rồi tìm thử xem, có rất nhiều phương án giải quyết.
Trong code trên,
PHP:
r = Sheet2.Rows.Count tôi đâu thấy có tác dụng gì.
Không xóa hết vì:
r=4, dòng 4 trrống, xóa dòng 4, lúc này dòng 5 nhảy lên thành dòng 4, nó có dữ liệu hay không code không cần biết, chỉ biết tiếp tục đến dòng 5 hiện hành (trước đây là dòng 6)
Vì thế, nếu trước đây dòng 5 cũng trống thì nó không xóa dòng này.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Có thể dùng AutoFilter và nhiều cách khác.
Cách sau là chọn những dòng trống rồi xóa (Sau khi record lại macro như sau).

Mã:
Sub Macro1()
'
' Macro1 Macro
' Macro recorded 02/02/2012 by User
'

'
    Range("f4:f25").SpecialCells(xlCellTypeBlanks).Select
    Selection.EntireRow.Delete
    
End Sub

Gọt dũa lại code trên thì ra code của bạn cần.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mọi người có thẻ cho em hỏi là có cách nào để bảo vệ sheet tính của mình k ạ?
Ví dụ trong một file excell có 1 sheet danh sách khách hàng em muốn bảo vệ dữ liệu trong sheet sao cho nó không bị thay đổi những dữ liệu hiện có nhưng vẫn đc nhập dữ liệu mới vào đó .
Ai biết làm ơn chỉ giùm em nha vì nhìu khi vô tình thế nào số điện thoại và địa chỉ của khách hàng lại bị xóa hoặc thay bằng ký tự vô nghĩa nào đó
Thanks all so much !
 
excel1.jpg

Mình muốn kiểm tra xem:O5 nếu giống với B1 thì đánh dấu "x" vào B5 rồi chuyển qua kiểm tra tiếp O6, nếu không giống thì để trống B5 và tiếp tục chạy kiểm tra hàng ngang 1 cho đến khi tìm ra thì ngưng.
Chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người!
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Cho mình hỏi cái này xíu!
Vấn đề là mình dang thiết kế một chương trình tính điểm cho cả trường. Chương trình bao gồm 14 file excel (13 môn học + 1 tổng hợp) về fần liên kết thì ok hết rùi nhưng mình chưa ưng ý một điểm đó là dữ liệu không thể tự cập nhật ở file tổng hợp nếu không thể mở những file liên quan.( VD như mình nhập điểm ở môn toán (nằm trên file TOAN) thì bảng tổng hợp (file TONG HOP) fải cập nhật được và không cần fải mở file TONG HOP lên.
Thank các Anh chị nhiều!
Liên hệ: chet_vi_nang84@yahoo.com hoặc p.huuthi@gmail.com
 
Dấu <> trong Excel nghĩa là gì

dấu <> trong excel nghĩa là gì?
Ai biết giải thích hộ mình nhé.
Cảm ơn rất nhiều
 
Dấu "<>" trong excel có nghĩa là "khác".
Ví dụ: 1<>2=True, "a"<>"b"=True, 1<>1=False
 
Dấu <> trong Excel dịch sang tiếng Việt tương đương với "Khác", "Không bằng", "Không giống"...
 
bạn xem phần sheet protect trong phần " review" đó
 
[h=2]XIN HƯỚNG DẪN: CÁCH LẬP CÔNG THỨC THAM CHIẾU TỰ ĐỘNG[/h]
View attachment 77814
QUESTION: Các bạn vui lòng cho mình hỏi, lập công thức thế nào để excel
có thể tự động tham chiếu qua các bảng BANG1, BANG2, BANG3
mà không cần phải sửa thủ công từng công thức ?
 
XIN HƯỚNG DẪN: CÁCH LẬP CÔNG THỨC THAM CHIẾU TỰ ĐỘNG
qUESTION: Các bạn vui lòng cho mình hỏi, lập công thức thế nào để excel
có thể tự động tham chiếu qua các bảng BANG1, BANG2, BANG3
mà không cần phải sửa thủ công từng công thức ?
Trên sheet tổng hợp lập 1 danh sách các sheet, dùng hàm INDIRECT
để link tới từng ô trong danh sách để lấy tên sheet tự động. Cụ thể thế nào gửi file mẫu lên nhé
 
lệnh đầu và lệnh cuối bạn dùng lệnh if bình thường, nhưng ở lênh dong 2 , 3 bạn phải dùng lenh if and
 
Các bác ơi giúp em với

Em dùng Excel để tổng hợp số liệu của rất nhiều đơn vị để tính ra tổng số (em làm công tác kế toán) và con số này vừa fải thể hiện bằng số, vừa phải thể hiện bằng chữ.

ví dụ: 1.516.350.000 đồng

Viết bằng chữ: một tỷ năm trăm mười sáu triệu, ba trăm năm mươi ngàn đồng chẵn

Em nghe nói là có cách chuyển từ số sang chữ, nhưng em không biết làm.

Em nhờ các bác chỉ dùm em cách làm được không

Em cảm ơn các bác nhiều
Cách sử dụng:
1. Chép file Doiso.XLA vào thư mục Add-in
Đối với Excel XP trên Windows XP:
C:\Documents and Settings\UserName\Application Data\Microsoft\AddIns
Đối với Excel 2000 trên Windows 98:
C:\Windows\Application Data\Microsoft\AddIns
Đối với Excel 97 trên Windows 98:
C:\Program Files\Microsoft Office\Office\Library
2. Khởi động lại Excel, cài đặt add-in vừa tạo cho Excel bằng cách chọn trình đơn Tools\ Add-Ins để mở hộp thoại Add-Ins, chọn tên add-in " Doiso" trong danh sách Add-Ins available, rồi bấm OK.
3. Hàm sử dụng: vnd(số cần đổi")

Hy vong Add-in này có thể giúp ích cho các bạn.
 
Cả nhà giúp em vơi nha
em co sheet dữ liệu từ B1:D35
nhung em chỉ muốn in từ B1:D30 thôi mặc dù không ẩn các dòng còn lại
( và dữ liệu từ B1:D30 được bao bởi 1 khung cách khoảng --- như thế này ạ )
 
Cả nhà giúp em vơi nha
em co sheet dữ liệu từ B1:D35
nhung em chỉ muốn in từ B1:D30 thôi mặc dù không ẩn các dòng còn lại
( và dữ liệu từ B1:D30 được bao bởi 1 khung cách khoảng --- như thế này ạ )
Bạn chọn File\Page setup, chọn tab Sheet và nhập B1:D30 vào vị trí Print area --> OK là được.
 
Bác nào cho hỏi lỗi này là nó báo lỗi gì

Untitled.jpgĐây ạ @$@!^%@$@!^%
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi nghĩ do bạn nhập công thức sai cú pháp.
Ví dụ thiếu đóng hay mở ngoặc, dùng sai dấu chấm hoặc dấu phẩy hoặc dấu chấm phẩy, hoặc dùng sai cú pháp hàm theo ý của anh Bill...
Muốn nhờ người khác xem giúp tôi nghĩ bạn nên làm thế này:
Nhập công thức của bạn, sau khi ấn Enter bị lỗi, bạn bỏ dấu = phía trước hoặc thêm dấu nháy đơn trước dấu = ('=) trong công thức rồi gởi file đó lên đây
 
Untitled12.jpg Khi e chọn vùng thì nó báo lỗi như thê
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Chọn trong List và không cho phép chọn trùng tên

Xin các anh chị hướng dẫn giúp cách chọn
Tên hàng hóa dựa vào dữ liệu trên Sheet1 để chọn ( không nhập trực tiếp) và không có tên hàng hóa trùng nhau
Xin xem File đính kèm
 

File đính kèm

Chiều của Group

Lúc mình group 1 nhóm các dòng (row) trong bảng tính thì dấu "-" của group xuất hiện ở cuối các hàng (phía dưới).
Tuy vậy, có một số bảng tính thì dấu "-" này lại nằm phía trên các hàng trong group.
Bác nào biết cách để thiết lập vị trí của dấu "-" này thì chỉ giúp em với, em thanks nhiều!
 
^^ Mình vừa google xong, mấy trang nước ngoài có chỉ cách
Group and outline setting/ Summary rows below detail (bỏ chọn)
Done!
 
Bác nào cho hỏi cái chỉnh lại giá chị tiền tệ cho thành định dạng số giúp e với ạ !!!!
 

File đính kèm

Bác nào cho hỏi cái chỉnh lại giá chị tiền tệ cho thành định dạng số giúp e với ạ !!!!

Dữ liệu cần chuyển của bạn đang ở dạng text, bạn chuyển thành số như sau:

Click chọn một ô trống bất kỳ, sau đó copy --> Paste special trên vùng dữ liệu cần chuyển --> chọn Add --> Ok.
 
Dữ liệu cần chuyển của bạn đang ở dạng text, bạn chuyển thành số như sau:
Click chọn một ô trống bất kỳ, sau đó copy --> Paste special trên vùng dữ liệu cần chuyển --> chọn Add --> Ok.
Một cách khác cũng rất nhanh trong trường hợp này: Chọn vùng và làm như trong hình:
ConvertToNumber.png
 
Ở excel 2003 thì chức năng "Convert to number" nằm trong tab nào vậy nghiaphuc?
Nhìn vào ô, bạn sẽ thấy có một hình tam giác màu xanh ở phía trên bên trái, click vào bên trái nó sẽ thấy 1 menu xổ ra. Bạn thử nhìn trong đó coi có lệnh này không, do mình hiện tại không dùng Excel 2003 nên chưa kiểm tra được.
 
In bảng tính

Các pro cho em hỏi em có bảng table 2 trang, khi in thì phần table trang thứ 2 không có có gạch ngang trên dùng của table ! Các pro chỉ cho em cách khắc phục với &&&%$R
 
Các pro cho em hỏi em có bảng table 2 trang, khi in thì phần table trang thứ 2 không có có gạch ngang trên dùng của table ! Các pro chỉ cho em cách khắc phục với &&&%$R
Bạn chọn File\Page setup --> Chọn tab Sheet, bạn click chuột vào vị trí Rows repeat at top và quét chọn hàng tiêu đề của bảng là được.
 
Dữ liệu cần chuyển của bạn đang ở dạng text, bạn chuyển thành số như sau:

Click chọn một ô trống bất kỳ, sau đó copy --> Paste special trên vùng dữ liệu cần chuyển --> chọn Add --> Ok.
Em đã làm theo nhưng ko đc bác ơi cái excel của e nó giờ đang hiểu đấy là chữ chứ ko phải số..:)
 
- chọn value: tìm kiếm trong giá trị của ô
- chọn formula: để tìm kiếm trong công thức của ô
- chọn comments: để tìm kiếm trong ghi chú của ô
 
Thân chào các bạn ! Cho mình hỏi cái này với nhé ! Mình làm kinh doanh nên quản lý doanh số bán hàng của NV. Mình muốn các số liệu tự động đổi màu khi nhập số lượng vào để tiện theo dõi. Ví dụ : Khi NV A đạt doanh số <50% thì số hoặc ô màu đỏ, khi doanh số >50% thì màu xanh ... Giúp mình với nhé ! thank !
 
các bạn cho mình hỏi mình đang đánh một cuốn gia phả thì gặp trường hợp thế này: mình muốn chọn một đoạn văn bản rồi chọn gạch chân, nhưng khi in ra thì không thấy dấu lặng đâu cả ".", có cách nào để nó hiện ra không? mong các bạn giúp mình đang cần gấp
 
hàm COUPPCD, HELP ME!

= COUPPCD(DATE(2007,1,25), DATE(2008,11,15), 2, 1) CHO KẾT QUẢ LÀ 39036(ngày 15/11/2006), mọi người cho mình hỏi tại sao lại biết đó là ngày 15/11/2006, có cách nào xác định đc k, thanks trước
 
= COUPPCD(DATE(2007,1,25), DATE(2008,11,15), 2, 1) CHO KẾT QUẢ LÀ 39036(ngày 15/11/2006), mọi người cho mình hỏi tại sao lại biết đó là ngày 15/11/2006, có cách nào xác định đc k, thanks trước
Bạn chỉ cần chọn ô, nhấn Ctrl+1, chọn tab Number và chọn Date ở khung bên trái là thấy ngay.
 
định dạng ngày tháng

cho tôi hỏi: Cách định dạng ngày tháng của bảng tính cùng với ngày của máy tinh. Sao cho mỗi ngày khi mở máy lên thì ngày của bảng tính cùng với ngày của máy
 
cho tôi hỏi: Cách định dạng ngày tháng của bảng tính cùng với ngày của máy tinh. Sao cho mỗi ngày khi mở máy lên thì ngày của bảng tính cùng với ngày của máy
Chọn một ô nào đó, gõ =Today() rồi Enter, xem nó ra cái gì, lưu file lại, ngày mai mở lên xem nó ra cái gì.
 
Chọn một ô nào đó, gõ =Today() rồi Enter, xem nó ra cái gì, lưu file lại, ngày mai mở lên xem nó ra cái gì.


Chọn hàm =NOW() cho lẹ bác ơi, gõ công thức đó rồi copy paste value tại ô khác, save file lại rồi thoát, sau đó mở lại file và so sánh giữa 2 ô công thức và ô copy là thấy liền chứ gì! cần gì đến mai nè!
 
Chọn hàm =NOW() cho lẹ bác ơi, gõ công thức đó rồi copy paste value tại ô khác, save file lại rồi thoát, sau đó mở lại file và so sánh giữa 2 ô công thức và ô copy là thấy liền chứ gì! cần gì đến mai nè!
Thì cứ để hàm TODAY() cũng được. Trên máy tính mình thích đổi sang ngày nào mà hổng được?
 
Kà kà, chú này vui nhẻy, mỗi lần cài hệ thống là mỗi lần mệt mõi đấy nhé! kakakaka
Có gì khó khăn đâu anh? Chỉ cần click phải tại chiếc đồng hồ dưới Systray, chọn Adjust date/time và một vài thao tác nhỏ nữa là OK chứ mấy đâu? Thử nghiệm xong mình lại "trả lại tên cho em" --=0
 
Hàm Now() hoặc Today() mà còn chưa biết, làm sao biết chỉnh ngày tháng ở nơi "mô"?
Ẹc... một cái.
 
Câu hỏi về hàm sumproduct

Hôm trước em có xem trên diễn đàn có câu trả lời rất hay về việc sử dụng hàm sumproduct nhưng em không biết làm thế nào để tạo được hai cột (xem giúp em trong file đính kèm)
Các anh chị có thể giải đáp giúp em được không ạ
Em cảm ơn!
 

File đính kèm

Hôm trước em có xem trên diễn đàn có câu trả lời rất hay về việc sử dụng hàm sumproduct nhưng em không biết làm thế nào để tạo được hai cột (xem giúp em trong file đính kèm)
Các anh chị có thể giải đáp giúp em được không ạ
Em cảm ơn!

Câu hỏi của bạn chẳng liên quan gì đến SUMPRODUCT cả
Cái mà bạn muốn hỏi đó là CÁCH TẠO XỔ XUỐNG TRONG 1 CELL ----> Hỏi phải sát với chủ đề chứ
Cái đó gọi là Validation
- Với Excel 2003, chức năng ấy nằm trong menu Data
- Với Excel 2007 hoặc Excel 2010, nó nằm trong tab Data
 
Mọi người ơi làm ơn cho mình hỏi một vấn đề sau: Khi mình nhập vào một giá trị số vào 1 ô trong excel thì nó lại tự nhảy thành giá trị lớn hơn gấp nhiều lần, ví dụ: khi nhập số 2,712 thì nó lại nhảy thành 2712, giống như bị mặc định nhân với 1000 lần. Mình đang tìm hiểu mà chưa biết nguyên nhân, đã thử định dạng lại, mặc dù ô đang định dạng là number, phần sau dấu phẩy là 3 số. Hiện tượng này chỉ không còn khi chuyển sang máy khác, gõ vào 2,712 thì nó hiện giá trị là đúng số đã nhập. Vậy ai biết xin chỉ cho mình cách khắc phục. Xin chân thành cảm ơn!
 
Xin chào!
Các bạn cho mình hỏi làm thế nào để khi mình kéo rê công thức theo chiều dọc ( kéo xuống) thì tướng ứng dữ liệu được lấy theo chiều ngang
VD : ô A1 = B1 ( có nghĩa là ô A1 được lấy dữ liệu là ô B1) => như vậy ta kéo rê chuột xuống ô A2, A3... thì dữ liệu sẽ là A2= B2, A3= B3 => ok, vấn đề này bình thường đúng ko?. Nhưng mình muốn Khi kéo rê đến A2 thì ô A2 này sẽ lấy dữ liệu ô C1 thì làm như thế nào?
Tóm lại : A1 = B1, A2 = C1, A3 = D1...... thì làm sao?.
Mong giúp đở!

Tại ô A1 bạn gõ công thức: =OFFSET($B$1,,ROW()-1)
 
bạn ơi! chi cho mình cách đăng bài lên đi, mình ko biết làm sao để vào mà đăng bài lên được tìm hoài mà không thấy chỗ . cảm ơn bạn nhiều nhe
 
Chào anh chị! Em có bài tập excel ở dưới.Cách anh chị xem giùm.Bài 1: Đề bài là tính số ngày có dưới 200 người,từ 200 đến 350,350 đến 550 và trên 550.Em sử dụng hàm Frequency để tính nhưng ko hiểu sao mà nó không ra.Công thức dùng hàm Frequency như trong bài excel ở dưới.Các anh chị kiểm tra giùm em.Với lại bài 5 ở phần Worksheet(cũng trong file excel),đề bài đưa ra các cột Họ tên,Chức vụ,Thực lĩnh của 4 người có thực lĩnh từ cao nhất trở xuống.Em đã tìm đươc hết các giá trị,nhưng còn phần sắp xếp 4 người cao nhất trở xuống và đưa ra các cột Họ tên,... thì em không biết dùng hàm gì.Mong dược sự giải đáp của các anh chị.Em cảm ơn nhiều!
 

File đính kèm

Mong anh chị giải đáp bài tập của em.E mới học Excel nên có những bài tổng hợp rắc rối quá,mong anh chị giúp đỡ.
 

File đính kèm

Bạn xem file đính kèm nhé
Tên hãng:
PHP:
=HLOOKUP(LEFT(B2);$K$15:$M$16;2;0)

Phân khối
PHP:
=VLOOKUP(VALUE(RIGHT(B2;2));$A$23:$B$26;2;0)

Tên xe
PHP:
=INDEX($A$15:$E$18;MATCH(C2;$A$15:$A$18;0);MATCH(D2;$A$15:$E$15;0))
 

File đính kèm

Khắc phục lỗi đánh chữ

Mỗi lần tôi đánh chữ Đ thì kèm theo 1 chữ D nữa đằng trước tôi phải khắc phục lỗ này thế nào?
 
Mỗi lần tôi đánh chữ Đ thì kèm theo 1 chữ D nữa đằng trước tôi phải khắc phục lỗ này thế nào?
Bạn chọn Tools\Options, chọn tab Edit và bỏ tùy chọn Enable AutoComplete for cell values --> OK.
Trong Excel 2007, 2010, tùy chọn này nằm tại nhóm Advanced, mục Editing options trên hộp thoại Excel options.
 
Các anh giúp em bài này với ạ.Chị H muốn mua 1 căn hộ có thể thanh toán = 1 trong 2 cách:
a/Trả tiền ngay với giá 800 triệu đồng.
b/Trả chậm sau 3 năm với giá 980 triệu đồng.
Biết lãi suất ngân hàng là 6%/năm.Hỏi nên chọn các nào thì có lợi hơn?
Cảm ơn các anh(chị)!
 
Các anh giúp em bài này với ạ.Chị H muốn mua 1 căn hộ có thể thanh toán = 1 trong 2 cách:
a/Trả tiền ngay với giá 800 triệu đồng.
b/Trả chậm sau 3 năm với giá 980 triệu đồng.
Biết lãi suất ngân hàng là 6%/năm.Hỏi nên chọn các nào thì có lợi hơn?
Cảm ơn các anh(chị)!

Đây là 1 bài toán kinh tế, đơn giản là có 1 khoản tiền A với lãi xuất là r %/năm thì gửi sau thời gian là t năm sẽ được bao nhiêu tiền hay để được 1 khoản tiền là B sau t năm với lãi suất r %/năm thì bây giờ phải gửi bao nhiêu tiền.
CT cho trường hợp 1 là: B= A*(1+r)^t
CT cho trường hợp 1 là: A= B*(1/(1+r)^t)
Bạn chỉ cần tính 1 trong 2 trường hợp rồi so sánh, với trường hợp 1, nếu B > =980 thì chọn b còn nếu B <980 thì chọn a
với trường hợp 2, nếu A > =800 thì chọn b còn nếu A < 800thì chọn a. Còn để giải thích vì sao thì bạn suy nhé.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mọi người ơi làm ơn cho mình hỏi một vấn đề sau: Khi mình nhập vào một giá trị số vào 1 ô trong excel thì nó lại tự nhảy thành giá trị lớn hơn gấp nhiều lần, ví dụ: khi nhập số 2,712 thì nó lại nhảy thành 2712, giống như bị mặc định nhân với 1000 lần. Mình đang tìm hiểu mà chưa biết nguyên nhân, đã thử định dạng lại, mặc dù ô đang định dạng là number, phần sau dấu phẩy là 3 số. Hiện tượng này chỉ không còn khi chuyển sang máy khác, gõ vào 2,712 thì nó hiện giá trị là đúng số đã nhập. Vậy ai biết xin chỉ cho mình cách khắc phục. Xin chân thành cảm ơn!

Có lẽ là do thiết lập hệ thống.Excel hiểu dâu "," bạn nhập vào là dấu phân chia hàng nghìn chứ không phải dấu phẩy phân chia số thập phân, còn ở máy kia chắc họ thiết lập trong Control Panel dấu "," là dấu phân chia thập phân.
Để đổi bạn vào Control Panel - Regional and Language Options, tại tab Regional Options bấm Customize, tại mục Degit Gruping Symbol bạn nhập ký tự muốn dùng làm dấu phân chia thập phân
 
Bạn cho mình hỏi khi mình chọn 1 ô trong excel rồi ấn F4 thì có tác dụng gì? mình có nghe thầy giáo giảng là để trói ô hay gì gì đó nhưng cũng không rõ ràng lắm. Mong bạn có thể giải thích tác dụng của nó giúp mình.
 
Bạn cho mình hỏi khi mình chọn 1 ô trong excel rồi ấn F4 thì có tác dụng gì? mình có nghe thầy giáo giảng là để trói ô hay gì gì đó nhưng cũng không rõ ràng lắm. Mong bạn có thể giải thích tác dụng của nó giúp mình.

Khi bạn chọn vào 1 ô, bạn gõ công thức, ví dụ =B1, nếu bạn chọn vào B1 và nhấn F4 sẽ cho ra giá trị tuyệt đối $B$1, nhấp thêm nữa sẽ ra B$1, thêm lần nữa $B1 và lần nữa sẽ trở về B1.

Bạn thử sẽ thấy. Như vậy, nó là cách nhanh nhất để đặt địa chỉ tuyệt đối, tương đối của một ô, 1 khối ô trong công thức.
 
mình không rõ là giá trị $B$1, B$1, $B1, B1 có ảnh hưởng gì đến kết quả tính toán của mình ko? và khi nào thì chọn những giá trị này?
 
mình không rõ là giá trị $B$1, B$1, $B1, B1 có ảnh hưởng gì đến kết quả tính toán của mình ko? và khi nào thì chọn những giá trị này?
Muốn hiểu và nhớ "dai", Bạn làm thế này nhé:
1. Nhập A1="G", B1="P", C1="E"
A2="Tôi", B2="Biết", C2="Rồi"
2. Nhập công thức ô F1=$A$1 Enter. Kéo copy sang ngang, xuống dưới.
Lần lượt thay công thức $A$1 bằng $A1, A$1, A1 rồi kéo copy như trên rồi ngẫm nghĩ cái công thức và kết quả của nó.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đây là 1 bài toán kinh tế, đơn giản là có 1 khoản tiền A với lãi xuất là r %/năm thì gửi sau thời gian là t năm sẽ được bao nhiêu tiền hay để được 1 khoản tiền là B sau t năm với lãi suất r %/năm thì bây giờ phải gửi bao nhiêu tiền.
CT cho trường hợp 1 là: B= A*(1+r)^t
CT cho trường hợp 1 là: A= B*(1/(1+r)^t)
Bạn chỉ cần tính 1 trong 2 trường hợp rồi so sánh, với trường hợp 1, nếu B > =980 thì chọn b còn nếu B <980 thì chọn a
với trường hợp 2, nếu A > =800 thì chọn b còn nếu A < 800thì chọn a. Còn để giải thích vì sao thì bạn suy nhé.
cảm ơn bạn.Nhưng bài này bắt phải dùng hàm của Excel để tính.Mình đọc qua sách thì không có ví dụ nào về dạng bài tập này nên không biết phải dùng hàm gì.Còn như cách tính của bạn là dùng công thức chứ không phải dùng hàm.Dù sao cũng cảm ơn bạn
 
cảm ơn bạn.Nhưng bài này bắt phải dùng hàm của Excel để tính.Mình đọc qua sách thì không có ví dụ nào về dạng bài tập này nên không biết phải dùng hàm gì.Còn như cách tính của bạn là dùng công thức chứ không phải dùng hàm.Dù sao cũng cảm ơn bạn
Với trường hợp 1 là dùng hàm FV, trường hợp 2 là PV
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nhờ các anh giúp em tí!

Em có vấn đề thắc mắc xin các anh giúp đỡ: Em có số liệu ở ô A2=Sheet2!D5, khi kiểm tra số liệu ở ô A2 em nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl+[ thì sẽ về số liệu gốc ở ô D5 Sheet2, giờ em muốn trở lại ô A2 cách nhanh nhất em muốn nhấn tổ hợp phím Ctrl+](theo em thấy 1 anh ở Vinaconex làm thì công tác kiểm tra rất nhanh) thì máy báo no cells...hic.Xin các anh giúp đỡ. Em chân thành cảm ơn.
 
Mọi người cho em hỏi cái. Em dùng Excel 2007, trong bảng tính em có nhập ký tự "'" để giữ nguyên bảng tính có số "0" đầu tiên hoặc không để nhảy lộn
ngày khi chuyển sang máy khác. Ví dụ: '0912... hoặc '25/4/2012...
Nhưng không hiểu sao tự nhiên máy mình cứ tự thay ký tự "'" thành ký tự "^". Kể cả khi mình thay toàn bộ rồi đến lần sau mở máy/mở file ra làm nó lại
bị lại như vậy.

Cảm ơn mọi người nhiều.
 
Mình mới mày mò sử dụng excel làm công việc riêng nên có vài vấn đề mong các bạn giúp đỡ!:)
Mình dùng Office 2010
- Mình muốn sau khi nhập 2 ký tự con số vào 1 cell thì nó tự động chuyển sang cell tiếp theo bên cạnh, hoặc xuống dòng để nhập số má cho nhanh thì liệu có làm đc ko các bạn? Nếu đc thì làm bằng cách nào?
- Mình muốn dùng conditional formating để đánh dấu phân loại số lẻ và số chẵn thì làm bằng cách nào ? Mình dùng cái formula gõ code "=isodd" và "=iseven" đều ko đc =,.=

Rất mong mọi ng có thể giúp mình! Thanks all!:)
 
Mình mới mày mò sử dụng excel làm công việc riêng nên có vài vấn đề mong các bạn giúp đỡ!:)
Mình dùng Office 2010
- Mình muốn sau khi nhập 2 ký tự con số vào 1 cell thì nó tự động chuyển sang cell tiếp theo bên cạnh, hoặc xuống dòng để nhập số má cho nhanh thì liệu có làm đc ko các bạn? Nếu đc thì làm bằng cách nào?
- Mình muốn dùng conditional formating để đánh dấu phân loại số lẻ và số chẵn thì làm bằng cách nào ? Mình dùng cái formula gõ code "=isodd" và "=iseven" đều ko đc =,.=

Rất mong mọi ng có thể giúp mình! Thanks all!:)

1) Không có cách nào nhập xong tự động xuống hàng, bạn nên bấm Enter, chẳng mất thời gian bao nhiêu.

2) Dùng hàm thì phải có tham số, công thức = ISODD(THAM SỐ). VD: =ISODD($A2)
 
Bạn có thể giải thích thêm về chỉ số ROW()-1) không, mình ko hiểu chỉ số này, Minh thử áp dụng thì mình có thể ROW()-9) luôn mới lấy đúng được giá trị mình cần.
Xin chân thành cảm ơn bạn
ROW() ở hàng nào thì hiện chỉ số giá trị hàng đó, ví dụ row tại hàng 3, thì row() sẽ bằng 3, row tại hàng 4, thì row() sẽ bằng 4. Còn hàm OFFSET($B$1,,ROW()-1) thì lấy ô B1 làm gốc, rồi sẻ nhãy xuống dưới 0 tức là không di chuyển xuống dưới, rồi qua phải giá trị row()-1
 
1) Không có cách nào nhập xong tự động xuống hàng, bạn nên bấm Enter, chẳng mất thời gian bao nhiêu.

2) Dùng hàm thì phải có tham số, công thức = ISODD(THAM SỐ). VD: =ISODD($A2)

Vậy có cách nào để khi gõ hết cell cuối của 1 hàng nó tự chuyển xuống cell đầu tiên của hàng tiếp theo ko? Enter nó chỉ chuyển xuống ô ngay bên dưới. Hoặc có cách nào để đóng khung 1 bảng nhập dữ liệu. Chẳng hạn như mình chỉ nhập dữ liệu vào 5 cột abcde -> n hàng. Nhưng từ cột fghijk... là cột mình dùng để đặt ký hiệu phân biệt lẻ chẵn, to nhỏ, trùng khác,v.v... cho các con số tương ứng cùng hàng nhưng nhập từ cột abcde gióng sang.
Hy vọng mọi ng giúp đc mình vì mình làm việc cần tốc độ nhanh. t/g chỉ có 1 phút để nhập hết dữ liệu vào 1 hàng và thống kê các ký hiệu. Mỗi lần hết hàng lại phải dùng chuột hoặc tab, enter, mũi tên chỉnh chỉnh về đầu dòng tiếp theo, rất mất t/g.

Cái chẵn lẻ dùng "use a formula to determine which cells to format" thì đc nhưng chỉ đổi đc màu ko đặt đc icon. Với lại chỉ tác dụng cho 1 cell chứ ko làm đc cho cả cột.=,.= Mình đặt tham số $c:$c thì ko có tác dụng gì, dùng tham số với 1 cell $c$3 thì nó chỉ so kết quả với mỗi 1 cell đó, n~ cell sau tự đổi lên $c$4,$c$5...
Còn dùng cái đặt icon thì chỉnh formula với hàm =isodd()/=iseven() ko có tác dụng gì ?? :( nó có dấu đằng trước là >= và >, chọn cái nào cũng ko đc. Ko biết đằng sau =isodd(tham số) có phải thêm kết quả true false gì ko? Mình dùng để xét số to nhỏ thì đc, mà dùng để xét số chẵn lẻ thì ko đc, hix.
Ai biết cách giúp mình vụ này với!=,.=

PS: Mình muốn hỏi thêm là muốn thống kê % của 1 cột/nhiều cột có chứa bao nhiêu số >37/<37, bao nhiêu số là lẻ/chẵn thì phải dùng hàm nào ạ???
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình là dân kỹ thuật, đi công trình lâu quá rồi nên quên mất cái này. Anh em ai biết giúp đỡ nhé! Đó là: "Khi số trong cell quá lớn (vd: tren 10 chữ 98987427427) thì cell không hiển thị đủ mà thành #####. Anh em cho mình hỏi là: "Phím tắt nào tự động hiển thị lại đúng kích thước cell để chứa số ấy". Cảm ơn mọi người nhiều. Một ngày vui vẻ!
 
Giả sử cell nằm trong cột B, bạn rê chuột lên giữa cột B và C đến khi hiện lên mũi tên 2 chiều, click nhanh 2 cái là được
 
Cảm ơn bạn rất nhiều, tuy nhiên cách này mình biết. Hi Hi, ý mình là phím tắt để thực hiện thao tác đó. Thanks!
 
Vậy là không có phím mặc định của exel hả bạn. Anyway, thanks so much!!
 
Cho mình hỏi, định dạng ô thời gian trong máy mình là:
VD: mình muốn nhập ngày 01 tháng 06, thì nó hiện là "01-Jun" (nghĩa là tháng là chữ).
Để chỉnh về định dạng "01-06" hoặc "06-01" thì làm như thế nào?

Cảm ơn nhiều!
 
Ẩn thanh hiện công thức.

Mình muốn ẩn thanh hiện công thức (màu đỏ) này nhưng không biết phải làm sao, mong các bạn giúp đỡ.
untitled.JPG
 
Vào Tools -> Option ->View -> Show -> Click bỏ chọn Formula bar là không hiện thanh đó, nếu click chọn thì là hiện thanh đó
 
Bạn chọn View\Formula Bar là được.
 
Cho mình hỏi, định dạng ô thời gian trong máy mình là:
VD: mình muốn nhập ngày 01 tháng 06, thì nó hiện là "01-Jun" (nghĩa là tháng là chữ).
Để chỉnh về định dạng "01-06" hoặc "06-01" thì làm như thế nào?

Cảm ơn nhiều!

Bạn làm như sau:

Select (bôi đen) vùng cần định dạng --> nhấn Ctrl + 1 --> chọn Custom trong hộp Category --> phía dưới chữ type gõ:
1. Nếu muốn hiển thị ngày trước tháng sau thì gõ: dd-mm.
2. Nếu muốn hiển thị tháng trước ngày sau thì gõ: mm-dd.
Nhấn OK. Xem kết quả.
 
Bạn làm như sau:

Select (bôi đen) vùng cần định dạng --> nhấn Ctrl + 1 --> chọn Custom trong hộp Category --> phía dưới chữ type gõ:
1. Nếu muốn hiển thị ngày trước tháng sau thì gõ: dd-mm.
2. Nếu muốn hiển thị tháng trước ngày sau thì gõ: mm-dd.
Nhấn OK. Xem kết quả.

Cảm ơn bạn nhiều, mình làm theo và thành công rồi.
Nhưng mình muốn chỉnh theo tính hệ thống, nghĩa là gõ vào là automatic tự hiện ra 01-06 luôn, không phải mất công định dạng lại nữa thì làm thế nào?

Thanks!
 
Cảm ơn bạn nhiều, mình làm theo và thành công rồi.
Nhưng mình muốn chỉnh theo tính hệ thống, nghĩa là gõ vào là automatic tự hiện ra 01-06 luôn, không phải mất công định dạng lại nữa thì làm thế nào?

Thanks!

Thì bạn bôi đen cả vùng bạn muốn định dạng và làm như trên là ok mà. Ví dụ bạn muốn định dạng vùng từ A1 đến A10 thì bôi đen từ A1 đến A10 sau đó định dạng. Sau khi định dạng xong thì từ A1 đến A10 bạn gõ ngày tháng vào bất kỳ ô nào thì cũng hiển thị nên cái bạn muốn.

Thân.
 
Thì bạn bôi đen cả vùng bạn muốn định dạng và làm như trên là ok mà. Ví dụ bạn muốn định dạng vùng từ A1 đến A10 thì bôi đen từ A1 đến A10 sau đó định dạng. Sau khi định dạng xong thì từ A1 đến A10 bạn gõ ngày tháng vào bất kỳ ô nào thì cũng hiển thị nên cái bạn muốn.

Thân.

Mình nói thế này bạn sẽ dễ hiểu hơn này :)

Đó là có máy thì định dạng 01-06, có máy khi gõ ra thì định dạng 01-Jun.
Vậy mình sẽ chỉnh ở đâu (có thể coi là chỉnh default) để mỗi lần gõ vào 1 ô bất kỳ, nó automatic được tự hiện ra 01-06.
Sau khi cài lại win, máy mình bị chuyển cái default định dạng như trên :(

Cảm ơn bạn nhiều!
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom