Xem qua file của bạn rồi, việc tổ chức bảng biểu là tương đối nhưng còn thiếu phần Danh mục và phân loại cho mặt hàng của bạn - tức là mã hóa cho sản phẩm, trên mã đó có thể có thông tin nhóm loại.
Về cách tổ chức:
1. Sổ theo dõi nhập xuất - Nhật ký Nhập Xuất. Mọi việc nhập xuất ghi vào đây trước tiên - tương đương với Nhật Ký
2. Sổ theo dõi nhập xuất cửa từng mặt hàng, nhóm hàng. Phân Nhóm để xem cho dễ xem và so sánh- Sổ Chi tiết theo đối tượng được phân rã từ Nhật ký ở trên. Quét - tách dòng dòng hoặc lọc dữ liệu.
3. Bảng tổng kết Nhập xuất tồn tương đương Bảng Cân Đối Phát Sinh trong kế toán cộng dồn lại. SUMIF
4. Báo Cáo tổng hợp, đa số dựa trên Nhật ký. PIVOT TABLE
Mã hàng mã nhóm phải thống nhất vì nó là đối tượng chủ yếu. Mã hàng không có chưa qui chuẩn thì không thể tiến hành được.
Đó là hướng giải quyết. Kế đến mới gài công thức.