giúp về thống kê dữ liệu cho 12 tháng

Liên hệ QC

themorzer

Thành viên chính thức
Tham gia
24/5/13
Bài viết
95
Được thích
1
Chào các anh chị, mình đang triển khai viết 1 chương trình nhỏ để thông kê, nhưng đến đây chưa biết viết thế nào, nên nhờ mọi người giúp đỡ, mình có File Đính kèm
sau khi nhấn núp Start thì chường trình sẽ tự thống kê như hình bên dưới:
hinh mau.JPG


- Dữ liệu ở tất cả các tháng đều nằm ở sheet tổng hợp, và nếu có thì check 1 vào tháng tương ứng
mong mọi người giúp đỡ
 

File đính kèm

Chắc tiêu đề lại k hợp ný rồi
 
Upvote 0
Chào các anh chị, mình đang triển khai viết 1 chương trình nhỏ để thông kê, nhưng đến đây chưa biết viết thế nào, nên nhờ mọi người giúp đỡ, mình có File Đính kèm
sau khi nhấn núp Start thì chường trình sẽ tự thống kê như hình bên dưới:
- Dữ liệu ở tất cả các tháng đều nằm ở sheet tổng hợp, và nếu có thì check 1 vào tháng tương ứng
mong mọi người giúp đỡ
Bạn nên sửa tiêu đề là Làm thế nào để gộp sheet và tổng hợp số liệu của 12 tháng hoặc cách gộp sheet và tổng hợp số liệu của 12 tháng.
Trong File có sử dụng Macro, tại sheet Gop_Sheet bạn nhấn nút để gộp 12 tháng vào, sau đó sử dụng PivotTable ở sheet Tong_Hop.

Góp ý thêm cho bạn.
1/ Ở sheet Gop_Sheet bạn nên nhập liệu theo chiều dọc để thuận tiện cho việc theo dõi và tổng hợp, sheet này nên thêm cột số hóa đơn hoặc số chứng từ, ngày chứng từ (để căn cứ vào cột này mà tách sheet theo từng tháng (nếu cần in từng tháng) chứ không nên theo dõi mỗi tháng 1 sheet.
2/ Nếu nhập liệu theo chiều dọc thì bạn nên thiết kế hóa đơn (hay phiếu xuất, nhập gì đó) riệng 1 sheet và dùng sheet này nhập liệu vào sheet Gop_Sheet (hay sheet theo dõi).
 

File đính kèm

Upvote 0
Bạn nên sửa tiêu đề là Làm thế nào để gộp sheet và tổng hợp số liệu của 12 tháng hoặc cách gộp sheet và tổng hợp số liệu của 12 tháng.
Trong File có sử dụng Macro, tại sheet Gop_Sheet bạn nhấn nút để gộp 12 tháng vào, sau đó sử dụng PivotTable ở sheet Tong_Hop.

Góp ý thêm cho bạn.
1/ Ở sheet Gop_Sheet bạn nên nhập liệu theo chiều dọc để thuận tiện cho việc theo dõi và tổng hợp, sheet này nên thêm cột số hóa đơn hoặc số chứng từ, ngày chứng từ (để căn cứ vào cột này mà tách sheet theo từng tháng (nếu cần in từng tháng) chứ không nên theo dõi mỗi tháng 1 sheet.
2/ Nếu nhập liệu theo chiều dọc thì bạn nên thiết kế hóa đơn (hay phiếu xuất, nhập gì đó) riệng 1 sheet và dùng sheet này nhập liệu vào sheet Gop_Sheet (hay sheet theo dõi).
chào bạn. mình muốn kế quả ra như hình mình đã post vì nó dính tơi chương trình sau nữa, nên k dùng pivottable dc,
kết quả xuất ra là giá trị 1 hoăc " ", o để mình nạp vào thiết bị,
 
Upvote 0
Dữ liệu ở tất cả các tháng đều nằm ở sheet tổng hợp, và nếu có thì check 1 vào tháng tương ứng
Hình thì có dữ liệu, file thì trống trơn???
Sau khi gom 12 tháng lại thì có loại những mã trùng không? Trùng mã nhưng khác số lượng thì tính sao?
 
Upvote 0
chào bạn. mình muốn kế quả ra như hình mình đã post vì nó dính tơi chương trình sau nữa, nên k dùng pivottable dc,
kết quả xuất ra là giá trị 1 hoăc " ", o để mình nạp vào thiết bị,
Một yêu cầu quá xa rời thực tế, lý do:
Một sản phẩm có thể xuất, nhập kho nhiều lần thì đương nhiên phải tính đến số lượng hoặc có thể đếm số lần xuất hoặc nhập kho, việc xuất hoặc nhập kho trong nhiều tháng phải là nhiều lần thì có nhiều số hóa đơn, yêu cầu của bạn là 1 thì cần phải giải thích rõ, chứ chẳng ai hiểu nổi cái ý tưởng của bạn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
chào bạn. mình muốn kế quả ra như hình mình đã post vì nó dính tơi chương trình sau nữa, nên k dùng pivottable dc,
kết quả xuất ra là giá trị 1 hoăc " ", o để mình nạp vào thiết bị,
Muốn thì chiều.
Tên sheet không nên có dấu tiếng Việt.
 

File đính kèm

Upvote 0
Cám ơn bạn. Mình test dc rồi. Nhưng nếu muốn lấy tháng 1 làm chuẩn. Các tháng kia dựa vào tháng 1 thì code thay đổi chổ nào dc
Bạn tìm xóa bỏ dòng lệnh này cuối Sub:
PHP:
.Range("B5").Resize(K, 19).Sort Key1:=.Range("B5"), Order1:=xlAscending
 
Upvote 0
Bạn nên sửa tiêu đề là Làm thế nào để gộp sheet và tổng hợp số liệu của 12 tháng hoặc cách gộp sheet và tổng hợp số liệu của 12 tháng.
Trong File có sử dụng Macro, tại sheet Gop_Sheet bạn nhấn nút để gộp 12 tháng vào, sau đó sử dụng PivotTable ở sheet Tong_Hop.

Góp ý thêm cho bạn.
1/ Ở sheet Gop_Sheet bạn nên nhập liệu theo chiều dọc để thuận tiện cho việc theo dõi và tổng hợp, sheet này nên thêm cột số hóa đơn hoặc số chứng từ, ngày chứng từ (để căn cứ vào cột này mà tách sheet theo từng tháng (nếu cần in từng tháng) chứ không nên theo dõi mỗi tháng 1 sheet.
2/ Nếu nhập liệu theo chiều dọc thì bạn nên thiết kế hóa đơn (hay phiếu xuất, nhập gì đó) riệng 1 sheet và dùng sheet này nhập liệu vào sheet Gop_Sheet (hay sheet theo dõi).
bạn ơi! sao mình dùng consolidate từng tháng lại , nhưng kết quả nó chỉ ra dữ liệu chiêu ngang thôi, làm sao để ra dữ liệu theo như kết quả chiều dọc bạn làm được
 
Upvote 0
Bạn tìm xóa bỏ dòng lệnh này cuối Sub:
PHP:
.Range("B5").Resize(K, 19).Sort Key1:=.Range("B5"), Order1:=xlAscending
mình đã chạy được chương trình, nhưng sau khi chạy phát hiện ra vấn đề mà mình chưa đề cập ở trên, mong bạn giúp đỡ
mình thêm cột Type vào bảng, và dựa theo Sheet 1 và Type để thống kê, và nếu có giá trị trùng vẫn check là 1 đối với mỗi tháng, vì mình cần liệt kê chi tiết nên không hể cộng dồn
1531447686957.png
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Bạn nên sửa tiêu đề là Làm thế nào để gộp sheet và tổng hợp số liệu của 12 tháng hoặc cách gộp sheet và tổng hợp số liệu của 12 tháng.
Trong File có sử dụng Macro, tại sheet Gop_Sheet bạn nhấn nút để gộp 12 tháng vào, sau đó sử dụng PivotTable ở sheet Tong_Hop.

Góp ý thêm cho bạn.
1/ Ở sheet Gop_Sheet bạn nên nhập liệu theo chiều dọc để thuận tiện cho việc theo dõi và tổng hợp, sheet này nên thêm cột số hóa đơn hoặc số chứng từ, ngày chứng từ (để căn cứ vào cột này mà tách sheet theo từng tháng (nếu cần in từng tháng) chứ không nên theo dõi mỗi tháng 1 sheet.
2/ Nếu nhập liệu theo chiều dọc thì bạn nên thiết kế hóa đơn (hay phiếu xuất, nhập gì đó) riệng 1 sheet và dùng sheet này nhập liệu vào sheet Gop_Sheet (hay sheet theo dõi).
Bạn cho mình hỏi , sao mình dùng consolidate vd mình muốn hiển thị hết cả dũ liệu m chỉ gộp dc cột đầu và cột cuối, mấy cột giữa ko có dữ liệu
 
Upvote 0
mình đã chạy được chương trình, nhưng sau khi chạy phát hiện ra vấn đề mà mình chưa đề cập ở trên, mong bạn giúp đỡ
mình thêm cột Type vào bảng, và dựa theo Sheet 1 và Type để thống kê, và nếu có giá trị trùng vẫn check là 1 đối với mỗi tháng, vì mình cần liệt kê chi tiết nên không hể cộng dồn
View attachment 199469
1/ Dựa vào (Type & Mã SP & Số lượng) nếu trùng thì tính 1 dòng? Bạn phải giải thích cho người khác hiểu chứ không phải bạn viết theo cách bạn hiểu.
2/ Cột Type các tháng sao lại dùng hàm lấy dữ liệu từ TongHop? Trong khi TongHop lại lấy dữ liệu từ các sheet?
Cột Type các tháng bạn phải làm sao cho không bị lỗi #N/A. như T4, T5
3/ Thêm cột Type thì phải thêm cả 12 sheet, từ tháng 6 không có cột Type code chạy tầm bậy tầm bạ, gây lỗi tùm lum.
Chỉnh file lại cho chuẩn rồi mới tính tiếp, file bạn đưa lên làm khó người khác thì sao người khác vui vẻ giúp.
 
Upvote 0
1/ Dựa vào (Type & Mã SP & Số lượng) nếu trùng thì tính 1 dòng? Bạn phải giải thích cho người khác hiểu chứ không phải bạn viết theo cách bạn hiểu.
2/ Cột Type các tháng sao lại dùng hàm lấy dữ liệu từ TongHop? Trong khi TongHop lại lấy dữ liệu từ các sheet?
Cột Type các tháng bạn phải làm sao cho không bị lỗi #N/A. như T4, T5
3/ Thêm cột Type thì phải thêm cả 12 sheet, từ tháng 6 không có cột Type code chạy tầm bậy tầm bạ, gây lỗi tùm lum.
Chỉnh file lại cho chuẩn rồi mới tính tiếp, file bạn đưa lên làm khó người khác thì sao người khác vui vẻ giúp.
1/ Xin lỗi bạn vì mình test thử nên không cần chạy đến T6, nên mình đã xóa đi
2/ Cột Type các thánh mình chủa Xóa công thức, đã chỉnh sữa lại File
3/ Mình cần dữ liệu như file tổng hợp thêm cột Type cho các tháng và vẫn lấy Sheet 1 làm chuẩn,
 

File đính kèm

Upvote 0
1/ Xin lỗi bạn vì mình test thử nên không cần chạy đến T6, nên mình đã xóa đi
2/ Cột Type các thánh mình chủa Xóa công thức, đã chỉnh sữa lại File
3/ Mình cần dữ liệu như file tổng hợp thêm cột Type cho các tháng và vẫn lấy Sheet 1 làm chuẩn,
 

File đính kèm

Upvote 0
Chào bạn, làm thế nào để chung cột Type
1531462760899.png
mà vẫn đảm bảo Sheet T1 làm chuẩn
và dữ liệu có ở Sheet 1 (T1) không bị chồng lên nếu có giá trị trùng
1531462874720.png
như hình đính kèm
 

File đính kèm

  • 1531462740201.png
    1531462740201.png
    10.9 KB · Đọc: 3
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Chào bạn, làm thế nào để chung cột Type
View attachment 199499
mà vẫn đảm bảo Sheet T1 làm chuẩn
và dữ liệu có ở Sheet 1 (T1) không bị chồng lên nếu có giá trị trùng
View attachment 199500
như hình đính kèm
Tôi vẫn không hiểu bạn muốn gì, chuẩn cái gì, cái gì không chuẩn.

Bài #1:
- Dữ liệu ở tất cả các tháng đều nằm ở sheet tổng hợp, và nếu có thì check 1 vào tháng tương ứng
Như vậy
- Sheet TongHop, dữ liệu từ cột A đến cột I là bạn nhập thủ công?
- Bạn nhập thủ công có 2 dòng trùng nhau Type + MaSP + Số lượng (STT 16; 17 - 19; 20 bài #15) lấy dữ liệu thế nào?

Vậy nhé. Chờ các bạn khác hiểu ý bạn hơn tôi.
 
Upvote 0
Tôi vẫn không hiểu bạn muốn gì, chuẩn cái gì, cái gì không chuẩn.

Bài #1:

Như vậy
- Sheet TongHop, dữ liệu từ cột A đến cột I là bạn nhập thủ công?
- Bạn nhập thủ công có 2 dòng trùng nhau Type + MaSP + Số lượng (STT 16; 17 - 19; 20 bài #15) lấy dữ liệu thế nào?

Vậy nhé. Chờ các bạn khác hiểu ý bạn hơn tôi.
Sheet tổng hợp mình chỉ để cho ra kết quả như vậy. Sau khi bấm button
Đúng là nó trùng nhau nên mình mới gặp rắc rối chổ này. Vì báo cáo của mình nó yêu cầu liệt kê ra cụ thể nhu vậy.
Mình có ý như thẻ này nhưng chưa biết viết làm sau. Có thể lấy trùng nhau giữa type+masp+ số lượng. Để đưa ra 1 cột khác để đánh số thứ tự cho các số trùng được không?.
Sau đó mới bắt đầu tổng hợp lại.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom