View attachment 46887Anh chị giúp em công thức sắp xếp theo thứ tự với. Như yêu cầu, Em có 1 file Excel với 2 Sheet. Sheet1 thì có 3 cột là STT, tên và cmnd; còn Sheet2 thì có tên, cmnd và mã số nhưng lại tên lại không theo thứ tự như Sheet1. Bây giờ em muốn lấy Tên ở Sheet1 làm chuẩn không thay đổi và sắp xếp lại tên, cmnd của Sheet2 theo thứ tự chuẩn của Sheet1 thêm vào đó Sheet1 sẽ được thêm 1 cột là "mã số" của Sheet2. Riêng Sheet2 thì dữ liệu có thể nhiều hơn hoặc bẳng Sheet1, những dữ liệu nào mà Sheet1 không có so với Sheet2 thì sẽ được này ở dưới. Mục đích của em là vậy. Mong các anh chị giúp em, Xin cám ơn
Thứ 7, 19/06/2010
Anh domfootwear và dat_butmuc có thể giúp em 1 lần nữa không? Công thức vừa rồi rất hữu dụng với em nhưng bây giờ có thể rắc rối là giả sử ở Sheet2 sẽ không có vài Tên so với ở Sheet 1 và các Tên ở Sheet 2 vẫn này đảo vị trí so với Sheet1, bây giờ em muốn lấy Sheet1 làm chuẩn rồi lọc những Tên này ở Sheet2 theo thứ tự của Sheet1 và những Tên nào ở Sheet2 bi thiếu so với Sheet1 thì sẽ tự động được thêm vào Sheet2 theo đúng thứ tự ở Sheet1 luôn được không các anh.
Vì đây là bản lương tổng hợp cho cả năm nên em cần giữ lại tên, cmnd va mã số của tất cả nhân viên dù đã nghĩ hay vẫn còn đang làm (ví dụ như T1 có các nhân viên A,B,C,D,E thì qua T2 có B và D nghĩ làm và có thêm người mới là F và G vào làm thì em muốn xếp bản lương theo thứ tự của T1 nhưng vẫn giữ vị trí thứ tự của B và D trong bản lương). Em có attach file mẫu vào bài, em mong sự giúp đỡ của các anh.
Xin cám ơn các anh nhiều lắm. chúc mọi người buổi tối vui vẻ
Thứ 7, 19/06/2010
Anh domfootwear và dat_butmuc có thể giúp em 1 lần nữa không? Công thức vừa rồi rất hữu dụng với em nhưng bây giờ có thể rắc rối là giả sử ở Sheet2 sẽ không có vài Tên so với ở Sheet 1 và các Tên ở Sheet 2 vẫn này đảo vị trí so với Sheet1, bây giờ em muốn lấy Sheet1 làm chuẩn rồi lọc những Tên này ở Sheet2 theo thứ tự của Sheet1 và những Tên nào ở Sheet2 bi thiếu so với Sheet1 thì sẽ tự động được thêm vào Sheet2 theo đúng thứ tự ở Sheet1 luôn được không các anh.
Vì đây là bản lương tổng hợp cho cả năm nên em cần giữ lại tên, cmnd va mã số của tất cả nhân viên dù đã nghĩ hay vẫn còn đang làm (ví dụ như T1 có các nhân viên A,B,C,D,E thì qua T2 có B và D nghĩ làm và có thêm người mới là F và G vào làm thì em muốn xếp bản lương theo thứ tự của T1 nhưng vẫn giữ vị trí thứ tự của B và D trong bản lương). Em có attach file mẫu vào bài, em mong sự giúp đỡ của các anh.
Xin cám ơn các anh nhiều lắm. chúc mọi người buổi tối vui vẻ
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối:


Nhưng cũng cám ơn anh nhiều lắm
. Để lần này em cố gắn lại nhưng dài dòng một tí cho dễ hiểu, mong anh thông cảm
.
, nên người lớn bảo gì làm đó chứ không dám ý kiến nhiều. Vì cty trước giờ toàn nhập liệu bằng tay nên dữ liệu giờ lung tung lắm và giờ sử dụng hàm và VBA trong mấy cái này khá rắc rối cho các cô kế toán lớn tuổi.
, tức là sắp xếp rồi so sánh Sheet2 với Sheet1, nếu tên nào thiếu thì copy qua thôi (nếu có phải nhập liệu bằng tay chút đỉnh cũng được). Bởi vì khi đưa Bản lương năm 2009 cho em làm thì tất cả các tháng từ 1-12 chỉ có STT, tên, cmnd, mst và lương thôi, nhưng khỗ nỗi trong các tháng dữ liệu lại bi đảo tùm lum hết nên giờ em mới muốn sắp xếp và so sanh dữ liệu lại. Còn cái Bản lương tổng họp cuối năm em để vào trong file mẫu là muốn ví dụ cho anh biết ý đồ công việc của em được yêu cầu làm vậy, nên mình không cần quan tâm cho cái vụ đó.
(những Sheet còn lại cũng tương tự, em sẽ dựa vào code của anh để chỉnh sữa thêm cho phù hợp với nhu cầu), phần bản lương tổng họp cuối năm là của người khác làm mà theo em biết họ sẽ chỉ copy dữ liệu của từng Sheet rồi Past Special/Value thôi