Giúp đỡ căn chỉnh dòng tự động khi soạn văn bản bằng Excel

Liên hệ QC

thuangsxd

Thành viên mới
Tham gia
23/1/19
Bài viết
34
Được thích
12
Chào tất cả anh em, tôi phải soạn một số văn bản có những thông tin cố định và thay đổi, tôi muốn lập một sheet khai báo đầy đủ thông tin và các văn bản bên trong sẽ tự động bắt link thông tin ấy tùy theo ý muốn. Tuy nhiên mỗi lần thay thông tin phải tự căn chỉnh lại các dòng nội dung thay đổi rất tốn thời gian. Vậy tôi nhờ ae trợ giúp bằng cách KICK vào " căn chỉnh dòng tự động" là các dòng tự giãn vừa đủ để in cho đẹp. Cảm ơn ae giúp đỡ.
 

File đính kèm

  • KHAI BÁO THÔNG TIN.xlsx
    1.9 MB · Đọc: 16
Chào tất cả anh em, tôi phải soạn một số văn bản có những thông tin cố định và thay đổi, tôi muốn lập một sheet khai báo đầy đủ thông tin và các văn bản bên trong sẽ tự động bắt link thông tin ấy tùy theo ý muốn. Tuy nhiên mỗi lần thay thông tin phải tự căn chỉnh lại các dòng nội dung thay đổi rất tốn thời gian. Vậy tôi nhờ ae trợ giúp bằng cách KICK vào " căn chỉnh dòng tự động" là các dòng tự giãn vừa đủ để in cho đẹp. Cảm ơn ae giúp đỡ.
Góp ý cho bạn:
1/ Bạn muốn thực hiện trên sheet nào thì nên nêu rõ tên sheet muốn tự động co giản dòng.
2/ Bạn nên tô màu nền những chỗ muốn tự động co giản dòng, chứ đừng để người giúp phải đi tìm.
3/ Nếu có nhiều dự án thì ở Sheet Khai báo thông tin nên nhập liệu tất cả nội dung của 1 dự án trên 1 dòng. để chọn mã dự án thì nó tự động lấy tất cả các nội dung vào. Trong File của bạn dùng Link nên sẽ rất khó khăn khi thay đổi tên dự án.
 
Góp ý cho bạn:
1/ Bạn muốn thực hiện trên sheet nào thì nên nêu rõ tên sheet muốn tự động co giản dòng.
2/ Bạn nên tô màu nền những chỗ muốn tự động co giản dòng, chứ đừng để người giúp phải đi tìm.
3/ Nếu có nhiều dự án thì ở Sheet Khai báo thông tin nên nhập liệu tất cả nội dung của 1 dự án trên 1 dòng. để chọn mã dự án thì nó tự động lấy tất cả các nội dung vào. Trong File của bạn dùng Link nên sẽ rất khó khăn khi thay đổi tên dự án.
Cảm ơn bạn đã góp ý, mình xin gửi lại file đính kèm, ý mình muốn sửa ở các Sheet phía sau gồm: Hợp đồng, Đề nghị thanh toán; giám sát ở các dòng đã bôi màu.
 

File đính kèm

  • KHAI BÁO THÔNG TIN.xlsx
    1.9 MB · Đọc: 15
Cảm ơn bạn đã góp ý, mình xin gửi lại file đính kèm, ý mình muốn sửa ở các Sheet phía sau gồm: Hợp đồng, Đề nghị thanh toán; giám sát ở các dòng đã bôi màu.
Sheet Khai báo thông tin tôi có nêu "Nếu có nhiều dự án thì ở nên nhập liệu tất cả nội dung của mỗi dự án chỉ trên 1 dòng" thì mới tự động hóa được (nhập liệu theo kiểu bạn là thua), vậy thì bạn nên nhập liệu ít nhất là 2 dự án để người giúp có cái mà thử.
 
Sheet Khai báo thông tin tôi có nêu "Nếu có nhiều dự án thì ở nên nhập liệu tất cả nội dung của mỗi dự án chỉ trên 1 dòng" thì mới tự động hóa được (nhập liệu theo kiểu bạn là thua), vậy thì bạn nên nhập liệu ít nhất là 2 dự án để người giúp có cái mà thử.
Tên dự án, công trình, công ty, địa chỉ mình để chế độ vào kick chọn như file kèm theo nv có được k? hay vẫn phải nhập riêng lẻ?
 

File đính kèm

  • KHAI BÁO THÔNG TIN.xlsx
    1.9 MB · Đọc: 8
Chào tất cả anh em, tôi phải soạn một số văn bản có những thông tin cố định và thay đổi, tôi muốn lập một sheet khai báo đầy đủ thông tin và các văn bản bên trong sẽ tự động bắt link thông tin ấy tùy theo ý muốn. Tuy nhiên mỗi lần thay thông tin phải tự căn chỉnh lại các dòng nội dung thay đổi rất tốn thời gian. Vậy tôi nhờ ae trợ giúp bằng cách KICK vào " căn chỉnh dòng tự động" là các dòng tự giãn vừa đủ để in cho đẹp. Cảm ơn ae giúp đỡ.
Bạn thử file nhé. Giải thích sơ lược:
- Tạm dùng các cell của cột L (đã ẩn) để lấy dữ liệu của hợp đồng từ cột A đến cột K.
- Cột L dùng để chạy code autofit row vì nếu dùng cell đã bị merged (từ A đến K) thì code không tác dụng.
- Các row có chữ chỉ gọn trong 1 dòng thì tại cột L bạn nên xóa công thức của dòng tương ứng để code chạy nhanh hơn, còn không thì chờ 1 tí cũng không sao
- Vùng dữ liệu hợp đồng đã căn chỉnh horizontal là justify để in ra cho đẹp
 

File đính kèm

  • KHAI BÁO THÔNG TIN.xlsm
    1.9 MB · Đọc: 34
Bạn thử file nhé. Giải thích sơ lược:
- Tạm dùng các cell của cột L (đã ẩn) để lấy dữ liệu của hợp đồng từ cột A đến cột K.
- Cột L dùng để chạy code autofit row vì nếu dùng cell đã bị merged (từ A đến K) thì code không tác dụng.
- Các row có chữ chỉ gọn trong 1 dòng thì tại cột L bạn nên xóa công thức của dòng tương ứng để code chạy nhanh hơn, còn không thì chờ 1 tí cũng không sao
- Vùng dữ liệu hợp đồng đã căn chỉnh horizontal là justify để in ra cho đẹp
1/ Cách làm của bạn dùng Link từng Cell từ sheet Khai báo sang là chưa hợp lý, nên lấy dữ liệu từ sheet Thong tin con sang để in hàng loạt nhiều công trình (vì 1 dự án có thể có nhiều công trình), sheet này chủ Topic bổ sung khi tôi có góp ý ở bài 2 nhưng chưa đúng ý (chia ra 3 bảng) theo ý tôi là gộp chung vô 1 bảng.
2/ Bạn dùng cột phụ cũng là một sáng kiến hay, trong excel không có chức năng co giản dòng các Cell gộp ô ( Merge and Center) nếu sử dụng code thì vẫn làm được mà không cần đến cột phụ.
3/ Khi áp dụng Justify thì nên áp dụng cho tất cả các Cell có chứa nhiều dòng thì mới đẹp, chứ không nên áp dụng chỉ riêng những Cell cần lấy dữ liệu.
 
Cảm ơn 2 bạn, mình vừa thử thấy khá ổn, tuy nhiên nếu mình muốn căn chỉnh tất cả các dòng đã trộn các cột có được k (ngoài các dòng đã bôi màu đỏ)? vì có thể có văn bản khác cần căn chỉnh nhiều hơn. Mình đang xây dựng hệ thống các văn bản từ Báo cáo phê duyệt chủ trương đầu tư đến Quyết toán vốn của Chủ đầu tư nên có rất nhiều văn bản. Mình muốn dùng Excel để giảm sai sót dùng- "Control + H" ( so với dùng Word) và chỉ cần nhập thông tin đầu vào 1 lần là rất cả các bản khác tự thay đổi nội dung tương ứng. Rất mong được các bạn giúp đỡ, mình đang viết lại nội dung các văn bản từ Word sang Excel.
 
Cảm ơn 2 bạn, mình vừa thử thấy khá ổn, tuy nhiên nếu mình muốn căn chỉnh tất cả các dòng đã trộn các cột có được k (ngoài các dòng đã bôi màu đỏ)? vì có thể có văn bản khác cần căn chỉnh nhiều hơn. Mình đang xây dựng hệ thống các văn bản từ Báo cáo phê duyệt chủ trương đầu tư đến Quyết toán vốn của Chủ đầu tư nên có rất nhiều văn bản. Mình muốn dùng Excel để giảm sai sót dùng- "Control + H" ( so với dùng Word) và chỉ cần nhập thông tin đầu vào 1 lần là rất cả các bản khác tự thay đổi nội dung tương ứng. Rất mong được các bạn giúp đỡ, mình đang viết lại nội dung các văn bản từ Word sang Excel.
Muốn căn chỉnh dòng nào thì bạn cứ dùng công thức tại các cell cột J là bằng cell tương ứng ở cột A (đã merge). Code lần lượt chạy từ cell cuối cột J đến J1
 
Muốn căn chỉnh dòng nào thì bạn cứ dùng công thức tại các cell cột J là bằng cell tương ứng ở cột A (đã merge). Code lần lượt chạy từ cell cuối cột J đến J1
Cảm ơn bạn, mình đã làm được, tuy nhiên khi xuất ra in bị hiện tượng khoảng cách giữa các dòng không đều nhau, in ra không đẹp lắm, bạn giúp thêm mình nhé. Cảm ơn bạn nhiều.
 

File đính kèm

  • 1.pdf
    611.8 KB · Đọc: 10
Cảm ơn bạn, mình đã làm được, tuy nhiên khi xuất ra in bị hiện tượng khoảng cách giữa các dòng không đều nhau, in ra không đẹp lắm, bạn giúp thêm mình nhé. Cảm ơn bạn nhiều.
Xuất PDF vừa lâu vừa xấu. Mình có code xuất sang Word nhưng dùng cho mẫu của bạn lại chưa hoàn chỉnh lắm. Để mình xem chỉnh sửa lại rồi gửi cho
 
cảm ơn bạn nhiều. Mình chờ kết tin tốt từ bạn
Bạn tải file này về rồi chép code sang file của bạn. Khi chạy nếu báo lỗi thì là do chưa chọn thư viện MS Word nên không tương tác với Word được. Gặp lỗi này, tại cửa sổ code, vào Tools/References thấy MISSING Microsoft Word gì đó thì bỏ chọn và kéo xuống kiếm chọn vào Microsoft Word phiên bản gì gì đó cũng được.

Code tôi viết cũng chẳng hay ho gì, chạy cũng không nhanh lắm vì khả năng có hạn và nhất là làm việc với Word bằng VBA Excel cũng khoai lắm, nhưng dù sao cũng ngon lành hơn xuất trực tiếp ra PDF từ Excel

Chúc vui!
 

File đính kèm

  • KHAI BÁO THÔNG TIN.xlsm
    1.9 MB · Đọc: 25
Bạn tải file này về rồi chép code sang file của bạn. Khi chạy nếu báo lỗi thì là do chưa chọn thư viện MS Word nên không tương tác với Word được. Gặp lỗi này, tại cửa sổ code, vào Tools/References thấy MISSING Microsoft Word gì đó thì bỏ chọn và kéo xuống kiếm chọn vào Microsoft Word phiên bản gì gì đó cũng được.

Code tôi viết cũng chẳng hay ho gì, chạy cũng không nhanh lắm vì khả năng có hạn và nhất là làm việc với Word bằng VBA Excel cũng khoai lắm, nhưng dù sao cũng ngon lành hơn xuất trực tiếp ra PDF từ Excel

Chúc vui!
dạ. chào anh chị. a xem giúp em với ạ. em copy đoạn code của anh vào file mà không chạy được ạ
 

File đính kèm

  • gpe.xlsm
    161.3 KB · Đọc: 8
Bạn có phải là chủ topic đâu. Bạn xem file, xem cấu trúc văn bản rồi làm giống thế đi
 
Dạ em làm theo mà không được.. Bác giúp em sửa file trên với ạ
Bạn suy nghĩ đi. Cấu trúc VB của chủ topic với của bạn trên Excel khác nhau chỗ nào. Ở trên, dù chưa xem file của bạn tôi đã nhắc. Tuy nhiên tôi cũng nói rồi, việc này cũng xương lắm, không chắc đúng với mọi văn bản. Đây là file tôi làm lại theo file bạn gửi. Sheet copy là để test nhanh
 

File đính kèm

  • Tuan16.xlsm
    48.7 KB · Đọc: 13
Lần chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bạn, mình đã làm được, tuy nhiên khi xuất ra in bị hiện tượng khoảng cách giữa các dòng không đều nhau, in ra không đẹp lắm, bạn giúp thêm mình nhé. Cảm ơn bạn nhiều.
Tôi gửi lại file, có chỉnh sửa vài chỗ trong code
 

File đính kèm

  • KHAI BÁO THÔNG TIN.xlsm
    1.9 MB · Đọc: 28
code bị lỗi khi xuất sheet (Đề nghị thanh toán) thì các table không xuất đc
Bạn chạy file tôi gửi hay chép vào file bạn để chạy? file tôi không lỗi, dưới đây là đính kèm kết quả. LƯU Ý cấu trúc chỗ Số thứ tự
 

File đính kèm

  • KetQua.docx
    16.5 KB · Đọc: 25
Web KT
Back
Top Bottom