File Excel Cộng điểm và xếp loại dùng chung cho THCS & THPT

Liên hệ QC
Sao đính kèm flie không được vậy các bác?
 
cảm ơn bạn nhiều về tiện ích gvcn tơ muốn xem để tham khảo thêm. thanks
 
Không hiểu sao em đính kèm tập tin không được, bác cho em email em send qua, nếu có gì chỉnh giúp em nhé. Khi upload nó cứ báo thế này:
"HKII KHTN.rar:
Upload of file failed. "
 
mấy hôm trước em có down được chương trình mới của Thầy Văn trên giaovien.net em có thử với trường hợp sau: Ở em học sinh đầu tiên (GVCN_ANGIANG) em sửa môn ngoai ngữ cho 4.0 môn Thể dục cho xếp loại KÉM và kết quả của Thầy là Yếu (theo em phải là kém) em nghĩ thế có đúng không? mong Thầy xem giúp
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bạn lâu quá không vào
Chào Thầy Văn, lo bận công tác thi tốt nghiệp nên không vào gửi thầy Link khác nhe, Thầy tải về rồi góp ý có gì gửi mail cho mình doanaiquocnd@gmail.com để phần mềm đạt được hiệu quả (Đây là phần tính điểm dựa trên nền của Thầy và có chỉnh biên)
http://www.4shared.com/file/107616130/e2842658/Tinh_diem_GVCN_V30.html
Thân chào
Bạn có thể cho mình pass?
 
tentuinequocanh
3 sheet HKI, HKII, CN là: 0988993435
Mình đang tiến hành liệt nút cắt dán và 3 sheet lên lớp, ở lại, thi lại nếu khóa sẽ vô tác dụng không biết làm sao
có gì trao đổi nhe.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bạn lâu quá không vào
Chào Thầy Văn, lo bận công tác thi tốt nghiệp nên không vào gửi thầy Link khác nhe, Thầy tải về rồi góp ý có gì gửi mail cho mình doanaiquocnd@gmail.com để phần mềm đạt được hiệu quả (Đây là phần tính điểm dựa trên nền của Thầy và có chỉnh biên)
http://www.4shared.com/file/107616130/e2842658/Tinh_diem_GVCN_V30.html
Thân chào
Mình đã xem và xin góp một số ý theo chủ quan của mình như sau:
- Ở các trang bộ môn: Có thêm số cột quy định cho các bài kiểm tra, điều này rất tốt để nhắc GV khi vào điểm, tuy nhiên nếu người nào mới dùng phần mềm của bạn trong HK2, thì phải gõ đủ các điểm con để có được TBM HKI. Ngoài ra nên thu gọn bớt công thức trong hàm round như sau:
=IF(AND(COUNT($O4)=1,COUNT($F4:$I4)>=$K$2,COUNT($J4:$N4)=$P$2),ROUND(SUM(D4:O4,J4:O4,Q4)/COUNT(D4:O4,J4:O4,O4),1),IF(COUNT(O4)=0,"",""))
- Việc ẩn, hiện các dòng có "hiện đại", tuy nhiên việc chọn khối đã ẩn để hiện ra trở lại hơi khó đối với người chưa ràng về Excel, việc này làm thủ công có lẻ dễ hơn và cũng không lâu.
- Việc đưa tên GVBM từ cuối bảng lên xem hợp lý nhưng không cần tên GVCN.
- Cần chỉnh ở môn TD: trường hợp Hs chưa thi (hoặc được miễn), trong bảng tổng kết HK vẫn xếp loại.
- Các cột TBCM ở HKI, HK2, CN nên sửa gọn lại là:
=IF(COUNTBLANK(D5:N5)=1,"",ROUND((D5*$D$4+E5*$E$4+F5*$F$4+G5*$G$4+H5*$H$4+I5*$I$4+J5*$J$4+K5*$K$4+L5*$L$4+SUM(M5:Q5))/(SUM($D$4:$L$4)+COUNT(M5:Q5)),1))
- Việc tự động lọc lấy danh sách học sinh thi lại, trong đó đã có sẵn điểm cũ, GV có thể can thiệp sau khi thi: rất hay. Tuy nhiên cột danh hiệu không cần, kết quả sau khi thi theo mình nên chỉ có 2 trường hợp: Ở lại hoặc Được lên lớp (chứ không có thi lại nữa, khi đã có kết quả sau thi). Vùng này cũng nên mặc định có màu như phần trên để dễ quan sát môn bị khống chế.
- 3 sheet lenlop, Olai, thilai: chỉ cần giữ lại 1 sheet, đưa ô màu vàng C4 ra ngoài bảng tính để khi in không hiện chữ này, ô A3 sẽ dùng công thức sau:
=IF(LEFT(C4,1)="L","DANH SÁCH HỌC SINH LÊN LỚP",IF(LEFT(C4,1)="T","DANH SÁCH HỌC SINH THI LẠI","DANH SÁCH HỌC SINH Ở LẠI"))
Ô A59 sửa lại là:
="Danh sách này có "&COUNT($A$8:$A$57)&IF(LEFT(C4,1)="T"," hs thi lai",IF(LEFT(C4,1)="L"," hs lên lớp"," hs ở lai"))
Nên ghép luôn danh sách hs được khen vào sheet này.
Ngoài ra bạn xem có thể khắc phục hiện tượng sau: Khi kích vào C4 để chọn ds hs ở lại thì có vùng trống ở giữa bảng không kẻ khung, trông không đẹp mắt, nếu kẻ khung thì vùng trống này sẽ xuất hiện khi xem lại lần 2.
 
Thắc mắc về xếp loại học lực học sinh dùng hàm Countif

Password: van
Trước khi mở khoá bạn nên sao lại bản khác để dành, phần mềm có rất nhiều công thức không quen dễ làm sai lệch. Nhất là không được XOÁ, THÊM cột hoặc dòng

le phuong van Ơi! Cho tôi hỏi ý nghĩa của hàm COUNTIF khi bạn dùng để xếp loại học lực học sinh nghĩa là thế nào tôi chưa hiểu: có lúc Countif(Vùng đếm,<=5)=1, có lúc Countif(Vùng đếm,<=5)=2 nghĩa là thế nào?
Cám ơn
 
Giải thích công thức xếp loại học sinh

le phuong van Ơi! Cho tôi hỏi ý nghĩa của hàm COUNTIF khi bạn dùng để xếp loại học lực học sinh nghĩa là thế nào tôi chưa hiểu: có lúc Countif(Vùng đếm,<=5)=1, có lúc Countif(Vùng đếm,<=5)=2 nghĩa là thế nào?
Cám ơn

Giả sử vùng điểm của các môn là D5:Q5
Tuỳ theo trường hợp mình xét cho học sinh đang ở mốc nào (mà bị khống chế, hạ bậc) Giỏi hay Khá.
Lịnh mà bạn hỏi chỉ còn 1 nửa nên bạn không hiểu mà phải thế này:
COUNT(D5:Q5)-COUNTIF(D5:Q5,">=5")=2 : để đếm số cột điểm dưới 5 và chỉ được có đúng 2 cột mà thôi.
COUNT(D5:Q5)-COUNTIF(D5:Q5,">=5")=1 : để đếm số cột điểm dưới 5 và chỉ được có đúng 1 cột mà thôi.
 
cho nhóm hỏi về cách xét điểm đậu của bài exel "bảng ghi tên,ghi điểm dự xét tốt nghiệp trung học cơ sở", trong chuỗi có phần countif =IF(V12="","",IF(AND(V12>=8,MIN(H12:U12)>6.4,OR(H12>=8,L12>=8)),"",IF(OR(AND(V12>=8,MIN(H12:U12)>=3.4,OR(H12>=8,L12>=8),COUNT(H12:U12)-COUNTIF(H12:U12,">6.4")=1,COUNTIF(H12:U12,"<5")=1),AND(V12>=6.5,MIN(H12:U12)>4.9,OR(H12>=6.5,L12>=6.5))),"",IF(OR(AND(V12>6.4,MIN(H12:U12)>1.9,OR(H12>6.4,L12>6.4),COUNT(H12:U12)-COUNTIF(H12:U12,">=5")=1,COUNTIF(H12:U12,"<3.5")=1),AND(V12>=8,OR(H12>=8,L12>=8),COUNT(H12:U12)-COUNTIF(H12:U12,">=6.5")=1,COUNTIF(H12:U12,"<3.5")=1),AND(V12>=5,MIN(H12:U12)>3.4,OR(H12>=5,L12>=5))),"",IF(OR(AND(V12>=8,OR(H12>=8,L12>=8),COUNT(H12:U12)-COUNTIF(H12:U12,">=5")=2,MIN(H12:U12)>=2),AND(V12>6.4,OR(H12>6.4,L12>6.4),COUNT(H12:U12)-COUNTIF(H12:U12,">=5")=1,COUNTIF(H12:U12,"<2")=1),AND(V12>3.4,MIN(H12:U12)>1.9)),"H","H")))))
,tụi em ko hỉu tại sao phải dùng nó.(da thử ko có nó cũn ko sao???)+-+-+-+
còn 2 câu hỏi cuối
tại sao lại phải xét cả phần "hỏng" trong khi chúng ta đã xét phần "đậu", tại sao ko làm phần hỏng dựa trên đậu mà phải viết thành một bản công thức dài đến thế???-+*/
cho tụi em hỏi môn tc là môn j dạ?
còn diện ưu tiên là j thế?khi nào xét diện ưu tiên?diện khuyến khích thì sao ạ?tính diện ưu tiên như thế nào?**~**
ps:nhóm em đang fải làm đề án về mí cái nì...mà bi giờ còn chưa hỉu j hit chơn hít chọi...hic:.,
 

File đính kèm

  • 090612_xetTNTHCS_NHD.xls
    92.5 KB · Đọc: 63
Lần chỉnh sửa cuối:
cho nhóm hỏi về cách xét điểm đậu của bài exel "bảng ghi tên,ghi điểm dự xét tốt nghiệp trung học cơ sở", trong chuỗi có phần countif
,tụi em ko hỉu tại sao phải dùng nó.(da thử ko có nó cũn ko sao???)+-+-+-+
còn 2 câu hỏi cuối
tại sao lại phải xét cả phần "hỏng" trong khi chúng ta đã xét phần "đậu", tại sao ko làm phần hỏng dựa trên đậu mà phải viết thành một bản công thức dài đến thế???-+*/
cho tụi em hỏi môn tc là môn j dạ?
còn diện ưu tiên là j thế?khi nào xét diện ưu tiên?diện khuyến khích thì sao ạ?tính diện ưu tiên như thế nào?**~**
ps:nhóm em đang fải làm đề án về mí cái nì...mà bi giờ còn chưa hỉu j hit chơn hít chọi...hic:.,
-----------
Ngồi tra tự điển tiếng Việt hơn 2 tiếng mà chẳng hiểu gì cả. Có lẽ đây là tiếng Việt năm hai ngàn mốt?
 
cho nhóm hỏi về cách xét điểm đậu của bài exel "bảng ghi tên,ghi điểm dự xét tốt nghiệp trung học cơ sở", trong chuỗi có phần countif =IF(V12="","",IF(AND(V12>=8,MIN(H12:U12)>6.4,OR(H12>=8,L12>=8)),"",IF(OR(AND(V12>=8,MIN(H12:U12)>=3.4,OR(H12>=8,L12>=8),COUNT(H12:U12)-COUNTIF(H12:U12,">6.4")=1,COUNTIF(H12:U12,"<5")=1),AND(V12>=6.5,MIN(H12:U12)>4.9,OR(H12>=6.5,L12>=6.5))),"",IF(OR(AND(V12>6.4,MIN(H12:U12)>1.9,OR(H12>6.4,L12>6.4),COUNT(H12:U12)-COUNTIF(H12:U12,">=5")=1,COUNTIF(H12:U12,"<3.5")=1),AND(V12>=8,OR(H12>=8,L12>=8),COUNT(H12:U12)-COUNTIF(H12:U12,">=6.5")=1,COUNTIF(H12:U12,"<3.5")=1),AND(V12>=5,MIN(H12:U12)>3.4,OR(H12>=5,L12>=5))),"",IF(OR(AND(V12>=8,OR(H12>=8,L12>=8),COUNT(H12:U12)-COUNTIF(H12:U12,">=5")=2,MIN(H12:U12)>=2),AND(V12>6.4,OR(H12>6.4,L12>6.4),COUNT(H12:U12)-COUNTIF(H12:U12,">=5")=1,COUNTIF(H12:U12,"<2")=1),AND(V12>3.4,MIN(H12:U12)>1.9)),"H","H")))))
,tụi em ko hỉu tại sao phải dùng nó.(da thử ko có nó cũn ko sao???)+-+-+-+
còn 2 câu hỏi cuối
tại sao lại phải xét cả phần "hỏng" trong khi chúng ta đã xét phần "đậu", tại sao ko làm phần hỏng dựa trên đậu mà phải viết thành một bản công thức dài đến thế???-+*/
cho tụi em hỏi môn tc là môn j dạ?
còn diện ưu tiên là j thế?khi nào xét diện ưu tiên?diện khuyến khích thì sao ạ?tính diện ưu tiên như thế nào?**~**
ps:nhóm em đang fải làm đề án về mí cái nì...mà bi giờ còn chưa hỉu j hit chơn hít chọi...hic:.,
- Hình như bạn "đá lộn sân" rồi! Cái này sao không hỏi tác giả?
- Đa số chúng ta đều là GV, mong các thầy cô "GIỮ GÌN SỰ TRONG SÁNG CỦA TIẾNG VIỆT"
 
bạn ơi tại sao ở sheet môn toán cứ nhập điểm hoặc xóa điểm thì có báo lỗi Value còn ở các sheet của môn khác thì không báo lỗi
 
Cho em hỏi là muốn làm được trang bìa đó, để khi click vào mục "toán" sẽ nhảy tới sheet "toán" thì mình phải làm sao ?Rồi dấu mũi tên để chuyển sang sheet sau hoặc về sheet trước nữa. Em cám ơn nhiều.
 
Cho em hỏi là muốn làm được trang bìa đó, để khi click vào mục "toán" sẽ nhảy tới sheet "toán" thì mình phải làm sao ?Rồi dấu mũi tên để chuyển sang sheet sau hoặc về sheet trước nữa. Em cám ơn nhiều.
Bạn làm theo các bước sau:
- Ở trang bìa, bạn tuỳ ý chọn lấy một ví trí cho mục "TOÁN" (gõ vào ô này chữ "TOÁN" có thể kẻ khung tô màu tuỳ thích)
- Chọn ô có chữ TOÁN nói trên, chọn Insert/ Hyperlink
- Cột bên trái chọn : Place in this Document
- Trong khung lớn bên phải chọn: Sheet cần liên kết (ví dụ sheet TOAN)
- Ở mục Type the cell reference mặc định con trỏ sẽ ở vị trí của ô A1 của sheet TOAN (nếu muốn bạn có thể thay đổi)
- Bấm OK
Khi đưa chuột vào ô có chữ TOÁN ở trang bìa thì con trỏ chuột tự biến thành "Nhứt dương chỉ", kích chuột vào sẽ nhảy đến Sheet TOAN.
Ở Sheet TOAN bạn cũng làm tương tự để trở về được trang bìa
 
Xin góp thêm minh hoạ cách tạo liên kết cho vui
qdjrakadcckmu6y9fo1.gif
 
Web KT
Back
Top Bottom