File Excel Cộng điểm và xếp loại dùng chung cho THCS & THPT

Liên hệ QC
Trao đổi
Thực tế 1 trường có đủ 3 ban rất khó tính điểm
 
chào bạn dpsangcva lind của bạn tôi không đao được bạn có thể gửi cho tôi vào mail quyetthang103@gmail.com được không
tôi cảm ơn bạn nhiều.
 
Tôi rất thích Excel. Nó rất tiẹn dụng và phù hợp với nhiều lĩnh vực, trình độ tin học.
Tôi xin chia sẻ với các bạn chương trình quản lí điểm THCS - THPT theo quy chế 51 (sổ điểm dành cho GVCN, sổ điểm cá nhân) của tôi nhưng chưa tìm thấy cách gửi bài vào đây. Tôi gửi các bạn đượ̀ng Link các bạn xem, góp ý cho tôi nhé. ( đây là phiên bản mới, hai phiên bản trước theo quy chế 40 lạc hậu rồi).
 
Quy chế QĐ51

Tôi rất thích Excel. Nó rất tiẹn dụng và phù hợp với nhiều lĩnh vực, trình độ tin học.
Tôi xin chia sẻ với các bạn chương trình quản lí điểm THCS - THPT theo quy chế 51 (sổ điểm dành cho GVCN, sổ điểm cá nhân) của tôi nhưng chưa tìm thấy cách gửi bài vào đây. Tôi gửi các bạn đượ̀ng Link các bạn xem, góp ý cho tôi nhé. ( đây là phiên bản mới, hai phiên bản trước theo quy chế 40 lạc hậu rồi).

Tôi biết chương trình quản lí điểm THCS - THPT theo quy chế 40 hoặc quy chế 51 cũng có ở http://magias.webng.com , bạn nào cần thì vào đó lấy về. Tôi biết được cũng nhờ anh Thanh giúp đỡ.
 
Tôi biết chương trình quản lí điểm THCS - THPT theo quy chế 40 hoặc quy chế 51 cũng có ở http://magias.webng.com , bạn nào cần thì vào đó lấy về. Tôi biết được cũng nhờ anh Thanh giúp đỡ.
tôi đã tải phần mềm này về máy nhưng khi vào sử dụng thì nó không cho phép.xin hỏi làm cách nào để sử dụng chương trình này vậy??cảm ơn
 
tôi đả tải phần mềm trong đường link của "thihau" về máy nhưng khi sử dụng thì không thể thao tác được.vậy xin hỏi làm thế nao???????
 
phần mềm cộng điểm và xếp loại THCS

Nhìn chúng hình thức cũng giống tớ làm đó nhưng tớ cũng bị kẹt ở chỗ phần in SLL , chẳng lẻ một lớp 45 HS thì chỉnh 45 bảng cho các công thức của mỗi trang hả, cực quá!
Ai có cách gì hay hơn không? Chỉ tớ với. T
Thanks.
 
tôi đã xem qua chương trình nhưng chưa chính xác với quyết định số 40 của Bộ GD rồi anh Phương Văn ơi.Cụ thể:
1./không nhập tên HS mà cũng xuất TBM (nghĩa là không có HS sao lại có TBM chứ?)
2./Không nhập điểm dù chỉ 1 con điểm Thi mà TBM vẫn xuất (lạ vậy, theo QĐ 40 thì ít nhất HS phải có 1 cột M,15p,45p,Thi thì mới có TBM đuợc chứ anh VĂN?)
anh xem lại nhé.
Nhận tiện, tôi up lên 1 file Sổ Điểm dành cho GVBM làm điểm rất nhanh chóng và báo cáo ngay tỉ lệ TBM, điểm Thi cho chuyên môn.Mong góp ý
http://www.mediafire.com/?lmoreymyjo9file://www.mediafire.com/?ahtcnxmncux
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Giải thích thêm

tôi đã xem qua chương trình nhưng sai với quyết định số 40 của Bộ GD rồi anh Phương Văn ơi.Cụ thể:
1./không nhập tên HS mà cũng xuất TBM (nghĩa là không có HS sao lại có TBM chứ?)
2./Không nhập điểm dù chỉ 1 con điểm Thi mà TBM vẫn xuất (lạ vậy, theo QĐ 40 thì ít nhất HS phải có 1 cột M,15p,45p,Thi thì mới có TBM đuợc chứ anh VĂN?)
anh xem lại nhé.
Nhận tiện, tôi up lên 1 file Sổ Điểm dành cho GVBM làm điểm rất nhanh chóng và báo cáo ngay tỉ lệ TBM, điểm Thi cho chuyên môn.Mong góp ý
file://www.mediafire.com/?ahtcnxmncux

Chương trình bạn lấy từ đây đã cũ, còn thiếu nhiều tiện ích khác cần cho GVCN.
Tuy nhiên chỉ có thế thôi sao bạn lại "kết tội" nặng thế!
1/ Nếu không có tên HS thì bạn có cho điểm vào không? (kể cả khi bạn làm trên giấy)
2/ Tôi cũng đã thử làm một phiên bản có cài sẵn quy chế cho điểm (nếu không đủ con điểm tối thiểu thì không cộng), nhưng ngặt một nỗi mỗi địa phương lại quy định số cột điểm tối thiểu khác nhau, cuối cùng mình phải bỏ. Mục đích của tôi là: giúp cho bạn nào chỉ cần bảng tổng hợp thôi hoặc đang học kì 2 mới dùng đến chương trình của mình thì không cần gõ các điểm con của HK1 mà chỉ cần gõ luôn ĐTBM vào cột điểm thi, điểm này sẽ được đưa vào bảng tổng hợp HKI, xem như HKI đã có dữ liệu, máy sẽ dùng kết quả này để tính tiếp cho HK2 và cả năm, chứ HK1 đã qua rồi mà bắt họ gõ lại từng điểm con của các môn thì........ phê quá. Trong khi chương trình của bạn chỉ cần 1 con điểm cho mỗi mục: miệng, 15 ph, 1tiết, thi HK thì như thế có SAI QUY CHẾ không? Trong khi môn Văn, nội kiểm tra 1tiết đã 5,6 lần rồi.
Riêng file bạn làm, bạn cho mình pass, mình sẽ xem và góp ý.
 
Nếu bản em gửi tiện ích của anh là cũ thì anh gửi cho em xin bản mới của anh học hỏi và rút kinh nghiệm nhé.
Nhưng tiện ích của em, anh có thấy vấn đề gì ko?
Lưu ý: em đặc vị trí hàng đầu là tiện sử dụng cho người ko rành Excel luôn mà vẫn xài được
 
Góp ý bảng điểm

Nếu bản em gửi tiện ích của anh là cũ thì anh gửi cho em xin bản mới của anh học hỏi và rút kinh nghiệm nhé.
Nhưng tiện ích của em, anh có thấy vấn đề gì ko?
Lưu ý: em đặc vị trí hàng đầu là tiện sử dụng cho người ko rành Excel luôn mà vẫn xài được
- Nhìn hình thức bề ngoài thì khá bắt mắt, sắp xếp các nút lệnh khoa học, chính xác, dễ sử dụng đối với người không rành excel.
- Đối với phần tổng kết báo cáo có khi tuỳ theo từng địa phương có biếu mẫu thống kê khác nhau.
Do không có pass nên về nội dung thì không không thể góp ý được, cùng đạt được kết quả như nhau nhưng người viết lệnh khác nhau: ngắn gọn, dài dòng hoặc người viết trực tiếp nhưng có người lại dùng cột phụ v.v...
Hiện mình có 3 chương trình cộng điểm và xếp loại (dùng chung cho THCS và THPT):
1- Dùng cho tỉnh An Giang: môn TD, N, H được máy tự đánh giá (cột TBM) đúng như quy chế của SGD An Giang, nhưng nếu trường C3 không dạy N, H thì cho điểm vào máy cũng cộng được.(Do chương trình của mình dùng cho 2 cấp nên có thể cho điểm hoặc đánh giá vào, máy đều tính chính xác)
2- Dùng cho tỉnh Gia Lai, tính năng như trên nhưng theo quy chế của SGD Gia Lai (đối với các môn đánh giá)
3- Các môn TD, N, H người dùng tự gõ vào nếu là nhận xét, kể cả cột TBM (Do không biết rõ quy chế nhận xét của mỗi tỉnh ở các môn TD, N, H). Nếu cho điểm dĩ nhiên máy sẽ tự cộng điểm TBM.
Bạn cần dùng bảng tính nào liên hệ với mình (vanleph@yahoo.com), sẽ gởi qua email
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Kính chào thầy giáo chuyên tin học HÀ TẤN LỰC tài ba
+ Tôi là một GV cũng đã sưu tầm được rất nhiều tiện ích quản lý điểm bằng Excel trên Internet của các đồng nghiệp trên cả nước và tôi có một vài ý kiến như sau:
- Mỗi tiện ích đều có những cái hay, cái dở riêng, tuy nhiên thầy nói rằng họ làm sai với QĐ40 thì chắc là thầy phải suy nghĩ lại !.
- Tuỳ theo yêu cầu và mục đích của người sử dụng mà mỗi chương trình có những đặc điểm riêng biệt, có thể đối với người này như thế đã là quá đủ, tuy nhiên đối với người kia lại vẫn chưa hài lòng, họ chia sẻ trên net là mong được đóng góp và học hỏi cùng các đồng nghiệp chứ không phải để khoe khoang, khoác lác như trường hợp của thầy “hatanluc”. Nếu chúng ta là người biết chia sẻ và biêt học hỏi thì chắc chắn chúng ta sẽ có được nhiều kinh nghiệm bổ ích.
- Về 2 chương trình quản lý điểm thầy đề cập đến trong topic này, tôi thấy như sau:
1. Trước hết là chương trình của thầy Lê Phương Văn: Thầy Văn là 1 GV trường THCS Minh Khai, từ lâu lắm đã rất quen thuộc với các đồng nghiệp vì một số tiện ích quản lý điểm của thầy, chúng ta có thể tìm thấy trên Echip và 1 số Web khác cũng có đưa tin, rất nhiều đồng nghiệp gần xa đã sử dụng chương trình của thầy Văn và họ đều thấy có ích cho mình, bản thân tôi cũng đã nghiên cứu rất kỹ về các tiện ích của thầy Văn làm ra và tôi cũng đã học hỏi được khá nhiều điều về kiến thức Excel cho mình. Chương trình của thầy Văn có khá đầy đủ các mẫu thống kê cần thiết, có hỗ trợ xét tốt nghiệp THCS, có trích lọc danh sách HS khen thưởng, HS thi lại, …, có xếp vị thứ học sinh, có in phiếu liên lạc, in giấy tốt nghiệp tạm thời, có thể dùng cho các khối lớp THCS và THPT … vv…
2. Còn về chương trình của thầy Nguyễn Hữu Biển tôi thấy như sau:
Chương trình này cũng chuyên nghiệp không kém, có rất nhiều mẫu báo cáo chi tiết (từ điểm miệng đến học kỳ…), tất cả các mẫu đều đếm số HS nữ, cũng hỗ trợ xét tốt nghiệp, chức năng in phiếu liên lạc và giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời rất chuyên nghiệp, có chức năng quy định số lần điểm kiểm tra tối thiểu cho từng môn học… vv. ….
Nói chung nếu chỉ dùng với phạm vi “môn học - lớp học” thì 2 chương trình của thầy Văn và thầy Biển là đủ đáp ứng yêu cầu, ở trên net hiện nay cũng có rất nhiều tiện ích khác của các thầy như Lê Văn Đức, Dương Phước Sang, Huỳnh Phi Hạt,,,…… cũng rất đáng được học hỏi.

Có những chương trình được thiết kế đặc biệt như sau:
- Phải nhập điểm KT học kỳ (hệ số 3) thì mới chia điểm.
- Chỉ cần có 1 con điểm cũng đã chia rồi (một số phần mềm thương mại cũng được thiết kế như vậy).
Theo tôi dù là thiết kế ra sao thì đó là ý đồ của tác giả, chẳng hạn đối với trường hợp “chỉ cần nhập 1 con điểm mà đã chia điểm” cũng có cái hay của nó: Đó là giúp Gv viết trước và dự đoán được kết quả môn mình, nếu GV nào “làm biếng” thì chỉ cần nhập điểm TBM vào 1 cột bất kỳ thay vì nhập các điểm thành phần…..), điều đó liệu có phải là sai quy chế 40 không?- thật buồn cười- vậy thì các phần mềm thương mại hiện nay đều sai quy chế 40 hết à? Khi Gv dạy vào điểm thì GV đó phải tự biêt số lần điểm tối thiểu của môn mình là bao nhiêu để vào cho chính xác chứ. ???..
Thầy Lực ạ, nếu như thầy có góp ý cho các đồng nghiệp thì cũng … tế nhị thôi, bởi vì ta phải xem chính bản thân ta xem có tài giỏi hơn người không đã chứ. Tôi thấy chương trình của thầy cũng có cái hay, cái dở riêng, tuy nhiên tôi … không dám góp ý cho thầy, bởi vì tôi chưa kịp góp ý cho thầy thì thầy đã … góp ý cho tôi mất rồi, thực lòng tôi thấy chương trình của thầy so với các chương trình khác vẫn còn … kém lắm.
Xin lỗi các thầy cô đã đọc những dòng này của tôi, tôi không định viêt nhiều thế này nhưng vì … bức xúc cho GV quá.
 
Bạn ITGS hơi nóng tính quá....bạn chưa cân nhắc về những điều mình nói mà đã đánh giá , nhận xét mình như vậy rồi.....
1./ Mình ko hề nói là tác giả nào làm chương trình Sổ điểm dở hơn mình
2./ Mình chỉ có thắc mắc là tại sao có rất nhiều tiện ích Sổ điểm chỉ có nhập 1 con điểm của 1 cột hệ số thôi hoặc chỉ có 1 con ở điểm thi mà vẫn xuất TBM và thống kê luôn cho dù hoàn toàn HS đó vắng các con điểm kia?---->sai theo quy chế 40 chăng?nếu tôi gõ như thế vào chương trình về mặc nghĩa đen đấy ko phải là bằng chứng rành rành hiện ngay trước mắt điều kì lạ này.Còn chuyện bạn nói, tất nhiên có GV nào mà ko biết phải nhập đủ con điểm mới gọi là đầy đủ.
3./ Mình ko hề đặt lên bàn cân so sánh tiện ích của mình với của ai hết vì mình tự biết chương trình của mình là rất đơn giản, tuy có dùng VBA (nhưng phần phụ thôi cho công việc mình thôi).Mình nói rất rõ ràng là GV ko cần biết kiến thức tin học nhiều về Excel cũng xài được, thực tế ko vậy sao bạn?Và mình cũng nói là nhanh gọn,"mì ăn liền" cho GVBM báo cáo thôi
4./ Bạn đã so sánh tiện ích của mình với 2 tác giả trên là ko đúng định lượng, ko cùng đơn vị so sánh vì của mình ko đạt tới đẳng cấp ấy, ko ôm tồn nhiều chức năng.
*Ah, điều rắc rối ở đây là các Sở Giáo dục trên cả nước mỗi khác về đánh giá và thống kê nên khó khăn cho chương trình và cách góp ý của mỗi các nhân
---->Mong anh chị em đồng nghiệp góp ý đúng mực và nhìn nhận lại các ý kiến đề xuất thêm của người khác về chương trình của mình
 
Mình cũng thấy các chương trình này rất hay, mình cũng đã mầy mò và làm ra một chương trình tính điểm cho HS THPT mong các bác góp ý cho em. Chương trình này có thêm một số chức năng mà mình thấy ít được quan tâm đó là tiện ích khóa bảng điểm và làm mặt nạ nhập điểm (tránh việc nhập điểm sai). Cũng chính vì lí do này mà mình đã tự làm chương trình này. Chương trình có bắt đăng ký sử dụng nhưng bác nào muốn thì hiện giờ mình vẫn cung cấp miễn phí Serial cho các bác theo địa chỉ có trong chương trình.
Các bác vào địa chỉ này nha: http://xuanhoa7604.googlepages.com/http://xuaaânho
 
Góp ý chương trình tính điểm

Mình cũng thấy các chương trình này rất hay, mình cũng đã mầy mò và làm ra một chương trình tính điểm cho HS THPT mong các bác góp ý cho em. Chương trình này có thêm một số chức năng mà mình thấy ít được quan tâm đó là tiện ích khóa bảng điểm và làm mặt nạ nhập điểm (tránh việc nhập điểm sai). Cũng chính vì lí do này mà mình đã tự làm chương trình này. Chương trình có bắt đăng ký sử dụng nhưng bác nào muốn thì hiện giờ mình vẫn cung cấp miễn phí Serial cho các bác theo địa chỉ có trong chương trình.
Các bác vào địa chỉ này nha: http://xuanhoa7604.googlepages.com/

Bảng tính của bạn đã có vấn đề xếp loại chưa chính xác, cho pass mình sẽ góp ý cụ thể hơn.
 
Em chào các Thầy Trước đây em cũng có tìm hiểu và làm một chương trình tính điểm đơn giản, nhỏ gọn chỉ mang tính chất tham khảo cho giáo viên trong quá trình tính điểm thôi (giờ không làm nữa). Sau có sưu tầm được rất nhiều tiện ích của các Thầy cô. mỗi tiện ích đều có cái hay riêng. Phần lớn đều rất đồ sộ, rất kì công đã được ứng dụng ở rất nhiều địa phương, có thể thay thế cho các loại sổ điểm, sổ chủ nhiệm, các loại báo cáo ... Nay em muốn nhờ các Thầy xem hộ cho em xem chương trình em làm trước đây kết quả đưa ra là đúng hay sai với ??? vì chương trình này em làm ra cho một người bạn làm giáo viên nên chương trình rất đơn giản dễ sử dụng, tính điểm theo quy chế mới (51) hay cũ (40) đều được. Chương trình có thống kê tổng số, số nữ, nữ dân tộc, có kết quả ngay khi nhập điểm. Những ví dụ em đưa ra trong chương trình chỉ là những thử nghiệm của chương trình cho thấy những điểm mạnh của chương trình có thể xử lí điểm trong nhiều trường hợp mà vẫn đưa ra được kết quả ngay để giáo viên tham khảo. Các Thầy cho em hỏi luôn là ở những nơi có sử dụng chương trình của các Thầy thì người giáo viên còn phải nhập điểm bằng tay vào sổ không ạ!
 
Trường Em cũng sử dụng Excel để tính điểm, em gửi các bác phôi điểm dành cho ban KHTN (hệ số 2 các môn nâng cao) còn với ban cơ bản, các bác chỉ cần chỉnh hệ số chút xíu nha. Có gì mọi người góp ý.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom