Cho hỏi cách lọc và trình bày các record

Liên hệ QC

susubambi

Thành viên mới
Tham gia
4/12/08
Bài viết
19
Được thích
4
Tôi cần làm một báo cáo hằng ngày, với sheet 1 là sheet dữ liệu theo kiểu như sau:


Ngày SốBiênNhận HọTên NgaỳSinh NơiSinh ĐiạChỉ
10/12/2008 1 Tuấn 10/10/1983 Sài Gòn Chắc Cà Đao
10/12/2008 2 Tiến 10/10/1983 Sài Gòn Chao Cà Đác
10/12/2008 3 Tùng 10/12/1943 Sài Gòn Chắc Cà Đao
10/12/2008 3 Tèo 10/2/1933 Sài Gòn Chắc Cà Đao
10/12/2008 4 Tí 10/3/1923 Sài Gòn Chắc Cà Đao
11/12/2008 5 ....
......................................

Mỗi hồ sơ sẽ có 1 Số Biên Nhận, mỗi năm bắt đầu từ số 1 tăng dần cho đến hết năm. Mỗi một số biên nhận có thể có nhiều người, như trường hợp biên nhận 3 trên ví dụ là 2 người, và số người của một hồ sơ (tức là của 1 số biên nhận) là không giới hạn. Mỗi ngày thông thường có khoảng 30 hồ sơ được nhận.

Nhiệm vụ mỗi ngày là phải làm báo cáo. Báo cáo đầu tiên là báo cáo số hồ sơ của một ngày, báo cáo này nằm trong sheet 2. Cái này có lẽ dùng filter, nhưng xin cho hỏi, sắp xếp và lọc như thế nào để khi mình nhập vào một cell quy định nào đó cái ngày cần báo cáo thì trên sheet 2 này sẽ chỉ hiển thị những record có ngày đó. Và nếu có thể thì chỉ hiển thị một số field trong bảng dữ liệu thôi.

Báo cáo thứ 2 là báo cáo chi tiết của mỗi hồ sơ. Trong báo cáo này chỉ hiển thị record những người có trong mỗi hồ sơ, trình theo dạng bảng như ở trên, có thể rút bớt một số field. Mỗi ngày có 30 hồ sơ thì sẽ phải in 30 bản báo cáo chi tiết. TRường hợp một hồ sơ có số người khoảng 10 hay 20 người thì bản báo cáo của hồ sơ đó có thể in thành 2-3 trang, nhưng trang đầu tiên chỉ hiển thị 6 người, trang 2 hoặc 3 thì hiển thị 30-40 người cho đến hết trang thì thôi.

Tôi ngồi sắp xếp mãi mà không sao làm được. Mong các anh chị chỉ giúp, nếu được cụ thể thì rất tốt, nếu không thì chỉ hướng cho em làm. Cái này làm bằng access thì có thể đơn giản hơn nhưng cái nhu cầu là sử dụng excel cho giản tiện cho mọi người . Xin cám ơn các anh chị.
 
Bạn xem file đính kèm! Một report cho tất cả các yêu cầu của bạn! Sheet Report là báo cáo thứ nhất, double click vào từng dòng báo cáo thứ nhất sẽ là báo cáo thứ hai!
 

File đính kèm

  • Book1.xls
    10 KB · Đọc: 52
Web KT
Back
Top Bottom