Các câu hỏi về hàm dò tìm dữ liệu (Lookup, Vlookup, Hlookup...)

  • Thread starter Thread starter songlon
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Closed poll

  • 1

    Votes: 1 100.0%
  • 2

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    1
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
Em mới học Ex anh ơi
Xin được dạy bảo

ST
 
Em down bài anh ndu gửi rồi, file đó không phù hợp với bài của ngoan
 
Bạn ST-Lu! ơi! Bạn đưa địa chỉ Email của bạn lên đi, tôi gởi qua, bạn xem giùm tôi nhé!
 
Em mới vào nghề nên nhiều cái không biết muốn nhờ các anh chỉ bảo. em muốn tìm khối lượng của 1 sheet khác mà không biết làm thế nào cho nhanh cả, toàn phải làm thủ công, mà các đầu mục công việc rất nhiều. cụ thể như file đính kèm nhờ các anh chỉ giúp
 

File đính kèm

Nhấn Alt+F11 để vào VBA. Nhấn tiếp Insert/Module rrồi thêm đoạn code dưới đây:
Mã:
Option Explicit
Public Function traDGCT(MaHieu, CongViec)
Dim row1 As Integer
Dim baseSheet As Worksheet
Set baseSheet = Sheets("Don gia chi tiet")
row1 = WorksheetFunction.Match(MaHieu, Range("rngMahieu"), 0)
Do
    If baseSheet.Cells(row1, "D") = CongViec Then
        Exit Do
    End If
    row1 = row1 + 1
Loop Until Not IsEmpty(baseSheet.Cells(row1, "B"))
traDGCT = baseSheet.Cells(row1, "I")
End Function
Trở về MS Excel, tại ô F8 trong sheet Du thau bạn đánh công thức:
Mã:
=traDGCT(B8,C8)
Dựa vào đoạn code trên bạn có thể tính được tổng cộng chi phí "Nhân công, Máy thi công..." mà không cần đến phần mềm Dự toán.

Em không hiểu đoạn code này. Anh chỉ giúp em nhé !
 
Bạn có thể dùng công thức này. Nhưng cần chú ý các đoạn Text trong mục Nội Dung phải giống y hệt với dòng nội dung đầu ở bảng "Bang tinh khoi luong". Đây là yêu cầu ưu tiên.
=HLOOKUP(B4,'Bang tinh khoi luong'!$B$3:$H$6,4,0)
Nếu không bạn có thể Copy-Paste dữ liệu từ bên bảng tính khối lượng qua bảng giá trị. Theo đúng trật tự như ở đây thì được. Bạn quét chọn vùng B6:H6 rồi nhấn Ctrl + C. Qua Sheet "Bang tinh khoi luong" chọn ô D4, bấm phải chuột chọn Paste Special -> chọn vào mục Transpose -> OK. Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Lần chỉnh sửa cuối:
Đoạn code này gọi là hàm tự đặt (UDF). Bạn chỉ cần chép nó vào Module trong VBA thì có thể dùng nó như các hàm khác trong Excel.
Bạn không hiểu gì nào?
Thân.
Mình nghĩ ý cobedethuong hỏi đoạn code trên được hiểu như thế nào ?
 
Po_Pikachu ơi em làm thử rồi nhưng không được, có thể download file về làm mẫu giúp em rồi gửi upload lên cho em được không , em cám ơn nhiều !
 
Bạn phải chỉnh sữa lại dữ liệu giống như mình mới có thể sử dụng hàm đúng chính xác được. Ban xem file. Và file mình dùng dùng Font Arial (nếu bạn không biết). File: http://www.mediafire.com/?zywmudmmoi3 Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Sử dụng hàm if kết hợp với hàm vlookup

Cho em hỏi 1 chút em pải làm thế nào trong trường hợp này
lập công thức để điền vào cột đơn giá nếu diện bệnh nhân là bảo hiểm thì đơn giá là 0 nếu diện bệnh nhân là không bảo hiểm thì dựa vào số ngày để dò tìm đơn giá trong báng 1 (giải thích về báng 1 số ngày từ 1 đến dưới 5 thì đơn giá là 5000 số ngày từ 5 đến dứoi 15 thì đơn giá là 45000 số ngày từ 15 trở lên thì đơn giá là 30000
 
Cho em hỏi 1 chút em pải làm thế nào trong trường hợp này
lập công thức để điền vào cột đơn giá nếu diện bệnh nhân là bảo hiểm thì đơn giá là 0 nếu diện bệnh nhân là không bảo hiểm thì dựa vào số ngày để dò tìm đơn giá trong báng 1 (giải thích về báng 1 số ngày từ 1 đến dưới 5 thì đơn giá là 5000 số ngày từ 5 đến dứoi 15 thì đơn giá là 45000 số ngày từ 15 trở lên thì đơn giá là 30000

Làm thử cho bạn VD nha, xem ra người hỏi lười hơn người bị hỏi đó +-+-+-+
 

File đính kèm

Phân tiền cho bảng công nợ

Xin chào các bạn, Nhờ các bạn giúp mình giải quyết vấn đề này, mình có gửi file cho các bạn để tham khảo. Đó là cách phân tiền sao cho mỗi khi nhập khoản thanh toán vào là flie tự động phân tiền, không cần phải phân tiền bằng cách đánh tay nữa. Cách phân tiền như sau, mong các bạn hiểu khi mình giải thích: - Khoảng tiền cần tự động hiển thị (khi nhập vào khoảng thanh toán nào đó) nằm ở cột trị giá. - Cột trị giá cũng có nghĩa là cột phát sinh của khách hàng, phân tới khi nào số tiền thanh toán (sau khi trừ đi các khoản ở cột trị giá) < số tiền phát sinh thì thôi. - Ngày nào không có phát sinh thì ngày đó không phân tiền. - Phân tiền khi cuối cột thanh toán = 0 & cột Pt Date checking toàn chữ ok là đúng. Cám ơn các bạn nhiều nhiều!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin chào các bạn,
Nhờ các bạn giúp mình giải quyết vấn đề này, mình có gửi file cho các bạn để tham khảo.
Đó là cách phân tiền sao cho mỗi khi nhập khoản thanh toán vào là flie tự động phân tiền, không cần phải phân tiền bằng cách đánh tay nữa.
Cách phân tiền như sau, mong các bạn hiểu khi mình giải thích:
- Khoảng tiền cần tự động hiển thị (khi nhập vào khoảng thanh toán nào đó) nằm ở cột trị giá.
- Cột trị giá cũng có nghĩa là cột phát sinh của khách hàng, phân tới khi nào số tiền thanh toán (sau khi trừ đi các khoản ở cột trị giá) < số tiền phát sinh thì thôi.
- Ngày nào không có phát sinh thì ngày đó không phân tiền.
- Phân tiền khi cuối cột thanh toán = 0 & cột Pt Date checking toàn chữ ok là đúng.

Cám ơn các bạn nhiều nhiều!!!
Dể ẹt... Làm xong rồi đây! Xem file nhé
Ẹc... Ẹc...
 

File đính kèm

Hi các bạn,
Có bạn nào giúp mình với, bạn kia có giúp mình nhưng không cho mình password, bó tay luôn!
Mình nghĩ bạn không nên hỏi Pass làm gì nữa vì bạn đã có câu trả lời rồi mà.trong File có lẽ không có gì.Bạn xem lại File bạn gửi lên sẽ rõ,mặc dù vẫn mở được nhưng bạn để Pass,ai không để ý sẽ không mở được kết quả bạn nhận được rất tương xứng đấy chứ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hi Son, vậy là các bạn ko hiểu ý mình rồi, ý mình là như thế này: Mình muốn khi nhập khoản thanh toán vào thì các khoản ở cột trị giá tự động hiện lên, tức là phải cài công thức ở cột trị giá hoặc là dùng macro trong vba gì đó để giúp nó tự động hiện lên chứ ko phải nhập tay những công thức thô sơ kia. Những công thức thô sơ kia là mình đã cài rồi, khi mở lên vẫn như cũ chứ có thay đổi gì đâu, mình đã làm rồi mà. Mong các cao thủ chỉ giáo. Cám ơn nhiều lắm!!! À, mình mới chập chững vào viết macro cho excel, các bạn có địa chỉ nào giúp mình học từ gốc tới ngọn ko? ý nghĩa và cách viết macro, ý nghĩa của từng công thức> Cám ơn các bạn nhiều nhé!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình muốn khi nhập khoản thanh toán vào thì các khoản ở cột trị giá tự động hiện lên, tức là phải cài công thức ở cột trị giá hoặc là dùng macro trong vba gì đó để giúp nó tự động hiện lên chứ ko phải nhập tay những công thức thô sơ kia. Những công thức thô sơ kia là mình đã cài rồi, khi mở lên vẫn như cũ chứ có thay đổi gì đâu, mình đã làm rồi mà. Mong các cao thủ chỉ giáo. Cám ơn nhiều lắm!!!

Tôi mở được file của bạn nhưng cũng bó tay với kiểu hỏi "đem con bỏ chợ" như bạn, cả một rừng dữ liệu, công thức ở cột Trị giá (cột M) loạn xị ngậu lên, thử ngó xem có quy luật nào không để làm giúp bạn nhưng cũng chịu chết. Vậy muốn nó "tự động hiện lên" thì nói sơ qua cách tính cột Trị giá cho mọi người biết !
-------
Lần sau post bài lên hỏi không được đặt Password !
 
Giải thích cách phân tiền cho bảng công nợ

Mình xin giải thích lại cách phân tiền như sau, mời các bạn xem file tháng 3: -- Số tiền ở các cột trị giá được hiểu vừa là số tiền nợ vừa là số tiền có của khách hàng (KH). Sau khi lấy khoản thanh toán trừ đi các khoản phát sinh của KH thì số tiền còn dư lại trở thành khoản "có" của KH, còn không thì là khoản "nợ". -- Khoản tiền ở ô Ô6 chính là khoản nợ của KH sau lấy khoản nợ ơ ô G6 trừ đi khoản "có" còn lại trong tháng 2. Hai dòng ngày 28 & 29/2 có nghĩa là KH thanh toán xong số tiền phát sinh trong tháng 2, phải dời qua tháng 3 tiếp tục thanh toán. Vd: chúng ta bắt đầu phân tiền từ tháng mới như sau: -- Các bạn thấy ngày 3/3 KH thanh toán 350tr, lẽ ra phải lấy 350tr này trừ đi ô Ô6 (Ô6 là số tiền còn nợ của KH khi lấy khoản nợ ở ô G6 trừ đi khoản có còn lại của tháng 2) sẽ ra M7. Nhưng nếu lấy 350tr trừ đi khoản nợ ở ô Ô6 thì số tiền còn lại (số tiền "có") của KH vẫn còn > số tiền phát sinh là 163,231.25 ở G7 (có nghĩa là chưa thanh toán hết số tiền 350tr của KH). Như vậy phải tiếp tục phân tiền bằng cách đem số tiền ở G7 qua M7 -- Vì số tiền chưa phân hết nên ngày 3/3 đem xuống L9 và tiếp tục phân. Trị giá ở M9=I11 - O6 - M7 (=8,743.00) < G9 (có nghĩa là số tiền thanh toán 350tr của KH kể như đã phân xong. -- Tiếp tục phân qua ngày 4/3. Ngày 4/3 KH thanh toán 200tr. Lẽ ra O9=G9-M9 nhưng vì G9-M9 > 200tr nên phải đưa khoản I12 lên O9 (có nghĩa là hai khoản M9 và O9 là hai khoản có của KH), còn khoản G9 là khoản nợ . Vậy Q9=G9-M9-O9 (Q9 bây giờ trở thành khoản nợ của KH) -- Vì ngày 7/3 KH mới thanh toán nên P9 là ngày 7/3. KH thanh toán khoản I15 thì M10=I15-Q9. Ta không đem khoản G10 qua M10 vì I15-Q9 < G10, như vậy khoản I15 kể như đã phân xong và M10 bây giờ là khoản "có" của KH. Tiếp tục phân như thế cho đến hết các khoản thanh toán có nghĩa là I42=0 thì mới đúng. -- Bây giờ thì các bạn đã rõ, mặc dù các ô ở cột trị giá có công thức nhưng phải nhập bằng tay mỗi ngày, mình muốn cài công thức chung để khi nhập khoản thanh toán vào thì số tiền ở các ô của cột trị giá tự động phân luôn. Mong các bạn giúp mình vì việc nhập như thế này rất mất thời gian, có rất nhiều khách hàng như vậy thì không thể nào nhập xuể được, các cao thủ ra tay giúp mình nhé. Cám ơn các cao thủ rất nhiều!!! Xin lưu ý: ngày nào có phát sinh thì mới phân tiền nhé các bạn! T. Anh
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom