Nhấn Alt+F11 để vào VBA. Nhấn tiếp Insert/Module rrồi thêm đoạn code dưới đây:
Trở về MS Excel, tại ô F8 trong sheet Du thau bạn đánh công thức:Mã:Option Explicit Public Function traDGCT(MaHieu, CongViec) Dim row1 As Integer Dim baseSheet As Worksheet Set baseSheet = Sheets("Don gia chi tiet") row1 = WorksheetFunction.Match(MaHieu, Range("rngMahieu"), 0) Do If baseSheet.Cells(row1, "D") = CongViec Then Exit Do End If row1 = row1 + 1 Loop Until Not IsEmpty(baseSheet.Cells(row1, "B")) traDGCT = baseSheet.Cells(row1, "I") End Function
Dựa vào đoạn code trên bạn có thể tính được tổng cộng chi phí "Nhân công, Máy thi công..." mà không cần đến phần mềm Dự toán.Mã:=traDGCT(B8,C8)
Nếu không bạn có thể Copy-Paste dữ liệu từ bên bảng tính khối lượng qua bảng giá trị. Theo đúng trật tự như ở đây thì được. Bạn quét chọn vùng B6:H6 rồi nhấn Ctrl + C. Qua Sheet "Bang tinh khoi luong" chọn ô D4, bấm phải chuột chọn Paste Special -> chọn vào mục Transpose -> OK. Thân.=HLOOKUP(B4,'Bang tinh khoi luong'!$B$3:$H$6,4,0)
Đoạn code này gọi là hàm tự đặt (UDF). Bạn chỉ cần chép nó vào Module trong VBA thì có thể dùng nó như các hàm khác trong Excel. Bạn không hiểu gì nào? Thân.Em không hiểu đoạn code này. Anh chỉ giúp em nhé !
Mình nghĩ ý cobedethuong hỏi đoạn code trên được hiểu như thế nào ?Đoạn code này gọi là hàm tự đặt (UDF). Bạn chỉ cần chép nó vào Module trong VBA thì có thể dùng nó như các hàm khác trong Excel.
Bạn không hiểu gì nào?
Thân.
Cho em hỏi 1 chút em pải làm thế nào trong trường hợp này
lập công thức để điền vào cột đơn giá nếu diện bệnh nhân là bảo hiểm thì đơn giá là 0 nếu diện bệnh nhân là không bảo hiểm thì dựa vào số ngày để dò tìm đơn giá trong báng 1 (giải thích về báng 1 số ngày từ 1 đến dưới 5 thì đơn giá là 5000 số ngày từ 5 đến dứoi 15 thì đơn giá là 45000 số ngày từ 15 trở lên thì đơn giá là 30000
Dể ẹt... Làm xong rồi đây! Xem file nhéXin chào các bạn,
Nhờ các bạn giúp mình giải quyết vấn đề này, mình có gửi file cho các bạn để tham khảo.
Đó là cách phân tiền sao cho mỗi khi nhập khoản thanh toán vào là flie tự động phân tiền, không cần phải phân tiền bằng cách đánh tay nữa.
Cách phân tiền như sau, mong các bạn hiểu khi mình giải thích:
- Khoảng tiền cần tự động hiển thị (khi nhập vào khoảng thanh toán nào đó) nằm ở cột trị giá.
- Cột trị giá cũng có nghĩa là cột phát sinh của khách hàng, phân tới khi nào số tiền thanh toán (sau khi trừ đi các khoản ở cột trị giá) < số tiền phát sinh thì thôi.
- Ngày nào không có phát sinh thì ngày đó không phân tiền.
- Phân tiền khi cuối cột thanh toán = 0 & cột Pt Date checking toàn chữ ok là đúng.
Cám ơn các bạn nhiều nhiều!!!
Mình nghĩ bạn không nên hỏi Pass làm gì nữa vì bạn đã có câu trả lời rồi mà.trong File có lẽ không có gì.Bạn xem lại File bạn gửi lên sẽ rõ,mặc dù vẫn mở được nhưng bạn để Pass,ai không để ý sẽ không mở được kết quả bạn nhận được rất tương xứng đấy chứ.Hi các bạn,
Có bạn nào giúp mình với, bạn kia có giúp mình nhưng không cho mình password, bó tay luôn!
Mình muốn khi nhập khoản thanh toán vào thì các khoản ở cột trị giá tự động hiện lên, tức là phải cài công thức ở cột trị giá hoặc là dùng macro trong vba gì đó để giúp nó tự động hiện lên chứ ko phải nhập tay những công thức thô sơ kia. Những công thức thô sơ kia là mình đã cài rồi, khi mở lên vẫn như cũ chứ có thay đổi gì đâu, mình đã làm rồi mà. Mong các cao thủ chỉ giáo. Cám ơn nhiều lắm!!!