Các câu hỏi về hàm dò tìm dữ liệu (Lookup, Vlookup, Hlookup...)

  • Thread starter Thread starter songlon
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Closed poll

  • 1

    Votes: 1 100.0%
  • 2

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    1
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
Cám ơn anh đã quan tâm. Đúng như anh nói mình cũng có thử code của anh cũng không thấy lỗi và kiểm tra qua lại đúng.

Vậy xin thưa cái nào để tránh rủi ro nhất.

Trường hợp của anh sealand thì vô tư nó lấy cả cột B và C
Còn trường hợp tôi dùng trị tuyệt đối thì kết quả truy tìm nó nằm trong giới hạn tôi định nghĩa.
Không rõ tôi hiểu như vậy có đúng không ?
Xin được giải thích thêm,

Thân mến,
Tôi cũng nghĩ vậy thôi. Nhưng cái khả dĩ có thể dùng là:
-Cái giới hạn của bạn (Xin lỗi tôi xưng hô vậy vì tôi cũng thuộc nhóm 5x mà) 1 lúc nào đó nó vượt giới hạn thì bạn cũng chẳng phải lo.
-Khi tìm thấy kết quả nó kết thúc dò tìm, nên khỏi lo là nó dò hết cả cột.Như vậy tốc độ chắc cũng không sao (Trừ trường hợp không tìm thấy nó sẽ dò hết cột)
Trường hợp dùng địa chỉ tương đối mà chép công thức thì chắc chắn sai với chủ ý rồi, vì ô kết quả dịch chuyển thì những ô tham chiếu cũng sẽ dịch theo. Sở dĩ có lúc công thức còn đúng là vùng dò tìm dịch chưa vượt quá giới hạn của bạn.
OK ý kiến ca_dafi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hỏi thêm về VLOOKUP

Em làm trong ngành may mặc và mới sưu tầm được bảng tính định mức chỉ (có file gởi kèm theo). Nhưng em không hiểu về cách dùng hàm VLOOKUP như trong bảng tính. Nhờ các anh chị hướng dẫn giúp. Thanks all
 

File đính kèm

Bạn vào Insert/name/define name
Trong hộp refer bạn sẽ thấy
 
1> Bạn tạo ra 1 vùng để ghi các hệ số, ví dụ vùng ấy là M1:O9
2> Vào menu Insert\Name\Define, chọn vào HESO, và sửa lại công thức ngay khung Refers to thành:
=$M$1:$O$9
3> Bấm nút Add để cập nhật mới
 
Sử dụng hàm Vlookup!

Em có làm một file về lịch gặp mặt một số khách hàng với những thông tin đầy đủ tại sheet 1.
Sang sheet 2 em muốn làm bảng tóm tắt một số thông tin ngắn gọn.
1.Lịch gặp mặt một số khách hàng trong tháng 6 em dùng auto Filter
2.Em muốn chỉ lấy một số thông tin từ sheet 1 thì phải làm như thế nào ạ..
Có thể dùng VLOOKUP được không ạ? Em nghĩ là được nhưng không biết chọn vùng dữ liệu như thế nào?
Thanks.
 

File đính kèm

o! bạn dùng Fon chữ gì mà về máy mình bị lỗi hết không sao đọc dược
 
Em có làm một file về lịch gặp mặt một số khách hàng với những thông tin đầy đủ tại sheet 1.
Sang sheet 2 em muốn làm bảng tóm tắt một số thông tin ngắn gọn.
1.Lịch gặp mặt một số khách hàng trong tháng 6 em dùng auto Filter
2.Em muốn chỉ lấy một số thông tin từ sheet 1 thì phải làm như thế nào ạ..
Có thể dùng VLOOKUP được không ạ? Em nghĩ là được nhưng không biết chọn vùng dữ liệu như thế nào?
Thanks.
Bạn chỉ cần dùng các hàm tìm kiếm thông dụng như vlookup, match, index là được bạn tham khảo bài viết về các hàm nhé.
Tra Cứu Hàm Excel

 
Đúng như Salam nói, có lẻ dùng các hàm tìm kiếm là được. Tuy nhiên nhìn vào dử liệu tôi không hiểu cột nào là cột ghi ngày gặp mặt?
Còn nữa: Cột C chổ thì Date chổ thì Text... Kỳ vậy? Ngày tháng năm bạn phải gỏ thật đúng chuẩn, đâu có thể tùy tiện khi thì dấu / khi dấu . chứ
 
o! bạn dùng Fon chữ gì mà về máy mình bị lỗi hết không sao đọc dược
Minh dùng Font Unicode

Đúng như Salam nói, có lẻ dùng các hàm tìm kiếm là được. Tuy nhiên nhìn vào dử liệu tôi không hiểu cột nào là cột ghi ngày gặp mặt?
Còn nữa: Cột C chổ thì Date chổ thì Text... Kỳ vậy? Ngày tháng năm bạn phải gỏ thật đúng chuẩn, đâu có thể tùy tiện khi thì dấu / khi dấu . chứ

Dạ. Có 2 lịch gặp mặt ở cột I và J.Một lịch là lịch kí kết giữa 2 bên được ghi ở cột I.Và lịch gặp mặt toàn thể ở cột J.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dạ. Có 2 lịch gặp mặt ở cột I và J.Một lịch là lịch kí kết giữa 2 bên được ghi ở cột I.Và lịch gặp mặt toàn thể ở cột J.
Vậy bạn muốn trích lọc ra riêng tháng 6 qua sheet 2, nhưng theo cột nào ở sheet 1, cột I hay cột J
Tôi đoán bạn muốn lọc theo cột I (vì cột J không có tháng 6)
Vậy làm thử xem đúng ý bạn không nha!
Với file này, dử liệu bên sheet 1 nếu đựoc gỏ thêm thì sheet 2 sẽ tự cập nhật
 

File đính kèm

Vậy bạn muốn trích lọc ra riêng tháng 6 qua sheet 2, nhưng theo cột nào ở sheet 1, cột I hay cột J
Tôi đoán bạn muốn lọc theo cột I (vì cột J không có tháng 6)
Vậy làm thử xem đúng ý bạn không nha!
Với file này, dử liệu bên sheet 1 nếu đựoc gỏ thêm thì sheet 2 sẽ tự cập nhật
Cảm ơn anh ndu96081631. File anh gửi đúng là như em muốn làm. Em chỉ nhìn file đúng chứ không biết làm cách nào cho nó đúng như thế. Mong anh :
1/Giải thích cho em về phần công thức...''=IF($A21="";"";INDEX(DS;SMALL(DK;$A21);F$6))''..DS và DK trong công thức là gì và ý nghĩa như thế nào ạ..
2/ Anh có thể hướng dẫn em cách lọc ở bên sheet 2 không ạ. Nó hay quá/
Thanks!
-----
Ngố.cơm
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn vào menu Insert\Name\Define để biết DS, DK là cái gì!
Chẳng qua công thức dài quá, lại sử dụng nhiều lần trên các cell nên ta định nghĩa nó thành 1 từ gợi nhớ (dạng như viết tắt ấy)
Ngoài ra nên tìm hiểu thêm về hàm INDEX và SMALL (nếu bạn vẩn chưa biết)
Cách lọc này đã có rất lâu trên diển đàn rồi. Có thể bạn là người mới nên cãm thấy ghê gớm, chừng vài tháng sau bạn sẽ thấy rất bình thường (các cao thủ trên diển đàn này ai cũng có thể làm nó trong tích tắc)
 
Tao Macro Giong Ham Vlookup

Mọi người chỉ giúp cách tạo macro giống hàm VLookup.
đề bài: Khi nhập một mã hàng vào một ô dữ liệu (b2). nhập các thông tin như (tên hàng-c2, giá tiền-d2,...) . khi nhập lại một mã hàng tại ô dữ liệu khác (b3).nếu dữ liệu ô b3=b2 thì các thông tin của c3,d3 tự động hiện thị giống như c2,d2.
Cam On Nhieu.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Khắc phục hàm vlookup?

Gửi các anh chị,
em có một báo cáo về NVL, khi sử dụng hàm vlookup em có ktra lại với data gốc thì thấy bị khác biệt, mong anh chị giải đáp giúp nguyên nhân tại sao lại như vậy. Và có cách nào khắc phục nhược điểm này không? Cụ thể anh chị xem ở sheet database cột B là cột gốc, và cột F là cột em đã làm ở bảng xuất và nhập copy sang để ktra.Tks
 

File đính kèm

Gửi các anh chị,
em có một báo cáo về NVL, khi sử dụng hàm vlookup em có ktra lại với data gốc thì thấy bị khác biệt, mong anh chị giải đáp giúp nguyên nhân tại sao lại như vậy. Và có cách nào khắc phục nhược điểm này không? Cụ thể anh chị xem ở sheet database cột B là cột gốc, và cột F là cột em đã làm ở bảng xuất và nhập copy sang để ktra.Tks
Như ví di\ụ của bạn thì cái nầy bạn tìm đúng rồi đó chứ. bạn có cùng tên mã mà có 2 (nhiều) tên màu mực thì làm sao mà hàm VLOOKUP tìm đúng ý bạn được. Theo tôi: Tên mã phải đặt khác nhau thì trong trường hợp này mới dùng VLOOKUP được
 
Gửi các anh chị,
em có một báo cáo về NVL, khi sử dụng hàm vlookup em có ktra lại với data gốc thì thấy bị khác biệt, mong anh chị giải đáp giúp nguyên nhân tại sao lại như vậy. Và có cách nào khắc phục nhược điểm này không? Cụ thể anh chị xem ở sheet database cột B là cột gốc, và cột F là cột em đã làm ở bảng xuất và nhập copy sang để ktra.Tks
Chưa hiểu lắm! Sai là sai ở chổ nào đâu? Và em đã kiểm tra như thế nào? Ở cột GN của Sheet SL Xuat chăng? Cột đó dùng VLOOKUP sai!
Công thức của em:
Mã:
GN7 =VLOOKUP(F7,[B][COLOR=Red]Database!$A$2:$C$206[/COLOR][/B],2,0)
Lý ra phải là:
Mã:
GN7 =VLOOKUP(F7,[COLOR=Red][B]Database!$C$2:$F$206[/B][/COLOR],......)
 
Mã bị trùng nhiều lắm, 250 chỉ còn 147. Xem file, 2 cách kiểm tra dữ liệu trùng:
1. Sort thứ tự rồi dùng cột phụ F để kiểm tra, 0 là trùng.
2. Advanced filter , copy unique only vào cột G

Khắc phục: 3 cách:
1. Sửa mã lại không để trùng
2. Dùng công thức trực tiếp =Database!A2, =Database!B2, =Database!C2, ...
(vì danh sách 3 sheet dài bằng nhau)
3. Đặt name các cột bằng tiêu đề cột: Chọn vùng data, insert - name - create - create name by top row. Sau đó công thức sẽ là = ten_ma, = mau_muc, ...
Với điều kiện ngang nhau về dòng của các sheet thí dụ dòng dữ liệu đầu của sheet database không kể tiêu đề là 2, thì bên sheet 2, sheet 3 cũng vậy.
 

File đính kèm

Cho mình hỏi về hàm Vlookup

Khi mình sử dụng hàm Vlookup mình không thể tìm ra được giá trị đúng như trong lookup table. Mình đoán là có vấn đề gì đó với cell format nhưng cũng đã thử nhiều cách mà không xử lý được.
Mình up file đó lên cho các bạn xem.
Mình chỉ muốn lookup giá trị của cột A từ lookup table lấy từ cột C và D.
Hàm của mình như sau:
Tại B2: =VLOOKUP(A2,$C:$D, 2)

Mong các bạn xem giúp đó là lỗi gì?

Ps: Mình dùng Excel 2007.
 

File đính kèm

Khi mình sử dụng hàm Vlookup mình không thể tìm ra được giá trị đúng như trong lookup table. Mình đoán là có vấn đề gì đó với cell format nhưng cũng đã thử nhiều cách mà không xử lý được.
Mình up file đó lên cho các bạn xem.
Mình chỉ muốn lookup giá trị của cột A từ lookup table lấy từ cột C và D.
Hàm của mình như sau:
Tại B2: =VLOOKUP(A2,$C:$D, 2)

Mong các bạn xem giúp đó là lỗi gì?

Ps: Mình dùng Excel 2007.

Bạn sửa thành :

Mã:
=VLOOKUP(A2;[COLOR=Blue]$C$1:$D$40[/COLOR]; 2[SIZE=4][COLOR=Red];0[/COLOR][/SIZE])
Đây là lỗi : Khi không có tham số cuối cùng, hàm này sẽ lấy giá trị không chính xác.
Muốn tìm hiểu về tham số này, hãy sử dụng tính năng tìm kiếm của diễn đàn.
Chú ý : Không nên lấy cả cột, chỉ nên lấy 1 vùng thôi (như màu xanh)

Thân!
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom