Cách tự động nhập dữ liệu từ sheet này sang sheet khác !!!

  • Thread starter Thread starter dthanhdl
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

dthanhdl

Thành viên mới
Tham gia
15/9/08
Bài viết
18
Được thích
1
Em đang là sinh viên năm 3, hiện tại đang làm đồ án, e mới tập tành sử dụng excel để tính cho nhanh.

em có 1 file dữ liệu, sau khi lọc dc các thông số em cần, em muốn tạo nút bấm để insert những dữ liệu lọc sang 1 sheet khác như file đính kèm thì em phải làm như thế nào ạ.
cái ô STORY VÀ BEAM là điều kiện để lọc dữ liệu của em, 2 ô đó em tạo list.

Em xin cám ơn.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Em đang là sinh viên năm 3, hiện tại đang làm đồ án, e mới tập tành sử dụng excel để tính cho nhanh.

em có 1 file dữ liệu, sau khi lọc dc các thông số em cần, em muốn tạo nút bấm để insert những dữ liệu lọc sang 1 sheet khác như file đính kèm thì em phải làm như thế nào ạ.
cái ô STORY VÀ BEAM là điều kiện để lọc dữ liệu của em, 2 ô đó em tạo list.

Em xin cám ơn.
Bạn xài tạm code củ chuối này đi .
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
anh cho em hỏi xíu: em chưa hiểu dòng lệnh này có nghĩa là gì vậy anh.

Sheet7.Range("A65000").End(xlUp).Offset(1).PasteSpecial Paste:=xlPasteValues


và trong bảng excel em làm công thức thì nó chỉ cho mình quét mảng khoảng 65.000 cell thôi, bây giờ dữ liệu của em khoảng 500.000 cell thì em phải viết VBA hay sao. (em hạn chế viết VBA vì e chưa biết gì về lập trình cả)

 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
anh cho em hỏi xíu: em chưa hiểu dòng lệnh này có nghĩa là gì vậy anh.




và trong bảng excel em làm công thức thì nó chỉ cho mình quét mảng khoảng 65.000 cell thôi, bây giờ dữ liệu của em khoảng 500.000 cell thì em phải viết VBA hay sao. (em hạn chế viết VBA vì e chưa biết gì về lập trình cả)
Dòng lệnh trên có nghĩa là : tại sheet7 chọn ô A65000 dò lên, gặp ô cuối thì lùi xuống 1 dòng và dán dữ liệu đã copy (theo kiểu dán giá trị).Nếu bạn muốn số dòng tăng lên 500.000 dòng thì dùng office 2007 trở lên và sửa số 65000 theo ý muốn ( à, mà câu lệnh trên bạn copy lên còn thiếu "Values" đó ! copy mà còn thiếu hả trời ?)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
em đang xài office 2010, khi em tăng số cell lên thì nó báo lỗi (vùng dữ liệu chọn chuyển sang màu đen, chứ ko có màu xanh đỏ nữa).

 
Upvote 0
Nhân đây cho em hỏi thêm với ạ.
Em bây giờ mới lọ mọ thử xài record macro (em chưa có tí kiến thức gì về lập trình).
Em có tạo 1 file tính và dùng record macro để filter, nhưng vì dữ liệu quá lớn nên file chạy lâu lắm ạ.

các anh chị có thể giúp em lập trình để thực hiện yêu cầu sau:

CỘT AB SẼ TÌM GIÁ TRỊ M3.min (ỨNG VỚI |V2|max NẾU CÓ GIÁ TRỊ TRÙNG M3) TỪ ĐIỀU KIỆN CỘT R, CỘT S VÀ CỘT T
VÀ CỘT X SẼ TRẢ VỀ GIÁ TRỊ V2 ỨNG VỚI M3 MÌNH VỪA MỚI CHỌN DC

KHI TRẢ VỀ THÌ TRẢ GIÁ TRỊ THÔI, CHỨ KO TRẢ VỀ CÔNG THỨC NHƯ EM ĐÃ DÙNG RECORD MACRO


LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỘT K, L, X, AB, AH,AL chỉ in ra giá trị mà ko kèm công thức (nếu xử lý công thức thì sẽ chờ lâu lắm, vì dữ liệu của em còn dài nữa)


em xin cám ơn mọi người đã theo dõi và giúp đỡ
 

File đính kèm

Upvote 0
Nhân đây cho em hỏi thêm với ạ.
Em bây giờ mới lọ mọ thử xài record macro (em chưa có tí kiến thức gì về lập trình).
Em có tạo 1 file tính và dùng record macro để filter, nhưng vì dữ liệu quá lớn nên file chạy lâu lắm ạ.

các anh chị có thể giúp em lập trình để thực hiện yêu cầu sau:







em xin cám ơn mọi người đã theo dõi và giúp đỡ
Theo mình thì bạn cần lọc cái gì ? căn cứ vào đâu ? kết quả yêu cầu thế nào ? bạn cho ví dụ cụ thể trong file chứ không ai làm theo cái bạn record macro đâu .
 
Upvote 0
Dạ.

từ bảng nhập liệu từ CỘT A đến CỘT L

bạn cần lọc cái gì ?

Giá trị M3 nhỏ nhất (tức là tìm M3 mang giá trị âm nhất) và giá trị V2 tương ứng với M3 mới tìm dc đó

căn cứ vào đâu ?

căn cứ vào cột S và cột T ( điều kiện STORY VÀ B11 phải giống giá trị trong bảng số liệu



qua kết quả lọc từ điều kiện cho trước là cột S và cột T tìm giá trị M3.min (M3 có giá trị âm nhỏ nhất), từ M3.min đó sẽ trả về V2 tương ứng với hàng đã chọn giá trị M3
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Dạ.

từ bảng nhập liệu từ CỘT A đến CỘT L

bạn cần lọc cái gì ?



căn cứ vào đâu ?




qua kết quả lọc từ điều kiện cho trước là cột S và cột T tìm giá trị M3.min (M3 có giá trị âm nhỏ nhất), từ M3.min đó sẽ trả về V2 tương ứng với hàng đã chọn giá trị M3
Phần tính toán là của bạn, mình chỉ giúp bạn lọc sang sheet "Data". chọn điều kiện tại T5, sang sheet "Data" bấm nút "Loc"
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
em cám ơn anh Thanh Ngoai, sau 1 hồi google thì em cũng tạm tạm hiểu code Loc của anh.

Nhưng với dữ liệu quá lớn thì công thức của em sẽ làm chậm đi rất nhiều và em đã chuyển sang liệt kê tất cả dữ liệu theo những điều kiện chọn, rồi sau đó chọn bằng tay ra các giá trị cần lấy và cuối cùng là xuất kết quả cần thiết.

anh giúp em liệt kê dữ liệu theo những điều kiện chọn với.

file em đính kèm ở dưới. Cám ơn anh.
 

File đính kèm

Upvote 0
em cám ơn anh Thanh Ngoai, sau 1 hồi google thì em cũng tạm tạm hiểu code Loc của anh.

Nhưng với dữ liệu quá lớn thì công thức của em sẽ làm chậm đi rất nhiều và em đã chuyển sang liệt kê tất cả dữ liệu theo những điều kiện chọn, rồi sau đó chọn bằng tay ra các giá trị cần lấy và cuối cùng là xuất kết quả cần thiết.

anh giúp em liệt kê dữ liệu theo những điều kiện chọn với.

file em đính kèm ở dưới. Cám ơn anh.
Sáng giờ lu bu quá, hôm nay làm việc mất tập trung quá . Mình đã sửa lại file , bạn kiểm tra nhé .
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Khi em thay đổi story hoặc column thì số liệu liệt kê ra ko đổi, anh có thể xem giúp lại dùm em với.

ví dụ: STORY2 C13 thì lọc ko dc anh à.
 

File đính kèm

Upvote 0
dạ, file vẫn chỉ chạy với 1 điều kiện STORY thôi anh ạ, còn điều kiện COLUMN ko chạy. Dữ liệu chỉ liệt kê theo C11, khi thay đổi sang C12 Cc13 ... thì ko chính xác nữa ạ.

anh giúp em với.
 
Upvote 0
dạ, file vẫn chỉ chạy với 1 điều kiện STORY thôi anh ạ, còn điều kiện COLUMN ko chạy. Dữ liệu chỉ liệt kê theo C11, khi thay đổi sang C12 Cc13 ... thì ko chính xác nữa ạ.

anh giúp em với.
Mình sửa file và up lại bài #12 rồi đó. Sáng giờ mất tập trung quá , loạn cả lên .
 
Upvote 0
Kính mong nhờ các cao thủ Excel giúp đỡ mình mới mài mò Excel nên chưa rành. Mong các Bác giúp mình.
Mình muốn tạo hóa đơn bán hàng là khi mình nhập mã hóa đơn bán hàng bên sheet In HĐ BH vô thì tất dữ liệu từ Sheet Bán Hàng sẽ được copy qua điều kiện là theo mã bán hàng. sau khi tạo HĐ bán hàng xong mình sẽ copy sang 1 sheet khác của file excel mới và lưu trữ lại. đồng thời xóa dư liệu trong bảng chi tiết hàng hóa trên Sheet In_HĐ_BH. Mình rất cảm ơn !
 

File đính kèm

Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom