Cách tạo Pivot Table và các vấn đề liên quan (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter ottieu
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Cái này có thể dùng AutoFilter - Custom 2 điều kiện:
- Larger or equal to (chọn 1 ngày bắt đầu trong danh sách xổ xuống)
- Less than (chọn 1 ngày cuối)
 
Kính gửi anh ptm0412

- Em cảm ơn anh trước nha!
* Do dữ liệu thẻ kho em nhiều lắm nên em dùng pivot để lọc lại và thấy hiệu quả file chạy rất nhanh, anh giúp em làm sao lọc được dữ liệu theo từ ngày đến ngày trong sheet loc ngày nữa là được, em cảm ơn anh.
 
1. Thêm 1 cột điều kiện cho ngày, nếu ngày nằm trong khoảng thời gian định nghĩa ở sheet Loc_ngay thì bằng 1, ngược lại thì bằng zero. Cột này đặt trên page field và chỉ hiển thị giá trị 1.
2. báo cáo nhập xuất tồn phải sửa lại công thức vì offset với 1 tham số cố định (1, 2, 3, 4, 5, 6) không chính xác khi Pivot table refresh. Khi thay khoảng thời gian và refresh, các tham số loại chứng từ chạy lung tung.
 

File đính kèm

- Cảm ơn anh ptm0412 ngàn lần, quan trọng là cái cột dkngay của anh ấy, em đã hoàn thiện cái file của em rồi, rất tiếc là hôm nay anh offline rồi. Cái phần offset ở file XNT anh sợ các loại chứng từ chay lung tung nhưng không sao, pivot cho minh cố định mà anh, em chọn field loại chứng từ -> non -> show items with no data là nó đứng đúng vị trí thôi anh dù không có dữ liệu.
- cám ơn anh nhiều nhé.
 
em chọn field loại chứng từ -> non -> show items with no data là nó đứng đúng vị trí thôi anh dù không có dữ liệu.
Đúng rồi, nhưng vẫn còn loại chứng từ PXTC, chưa phát sinh lần nào, nên không hiện lên Pivot. Cột M của BC NXT bị lỗi dò tìm.
 
Bác ptm0412 ơi,file của bác em ko hiểu gì cả. Bác có thể bớt chút thời gian giải thích rõ hơn giúp em ko?
 
Về pivot table, em phải coi lại topic này từ đầu, cột ngaydk là hàm if cơ bản, công thức của sheet NXT là hàm sumif, offset, Vlookup, Match. Nếu em muốn hỏi thêm về công thức hoặc hàm này thì mở topic khác bên box hỏi đáp về công thức nhé.
 
Nhờ các anh xem giùm file Pivot Table này của em. Em tưởng đã hoàn thiện được file và dùng ngon lành rồi.

Ấy vậy mà đùng một cái bị người ta chửi như té nước vào mặt vì làm ăn linh tinh. Bảng Pivot Table này tổng hợp toàn sai :((

Các anh cứ bấm vào 1 ngày ví dụ như cái ngày 27/2 (như em test) sẽ thấy. Rõ ràng trong sheet data có dữ liệu Dương (Cột C-Tên bao bì) 8 bao (ở cột D-"TO") vậy mà trong bảng tổng hợp của Pivot Table trông chơn. EM test lại còn rất nhiều chỗ sai. Rất ức chế mà không hiểu vì sao.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Bác làm ơn giúp cháu về cái bảng Pivot Table này. CHáu làm đúng tuần tự mà sao nó báo tổng hợp sai bét nhè so với data.
Gởi MAN:
Bạn làm Pivot table đúng chứ không sai. Chỉ là bạn đã làm một vài động tác và bạn đã quên đi. Tôi thấy tình hình là vầy:
- Bạn đã nghe lời 1 bạn khác tạo vùng dữ liệu quá rộng cho Pivot table (65.000 dòng)
- Khi làm thế sẽ xuất hiện những dòng dữ liệu blank trong Pivot, và bạn thì không muốn thấy nó. Thế là bạn đã tìm cách dấu nó đi bằng cách click bỏ chọn nó trong danh sách xổ xuống của tên field. Nhưng bạn đã làm hơn thế, click bỏ chọn khá nhiều tên trong cái field "Tên" trong đó có tên Dương.
Ngoài ra bạn còn click bỏ chọn 1 mớ trong field "ngày"
Bạn lại còn click vào danh sách xổ xuống của field "đối tác" và chọn "Hoàn", mà Hoàn thì không phải đối tác của Dương.
Bạn nên nhớ rằng trong excel 2003, đối với "Page field", không thể click để không view bớt 1 ít dữ liệu, mà chỉ có thể click để view duy nhất 1 dữ liệu, hoặc View All mà thôi.

Vậy, để giải quyết mọi vấn đề, bạn phải làm như sau:

1. Đặt vùng dữ liệu nguồn của Pivot table vừa với vùng dữ liệu của "Data". Nếu bạm muốn thêm dữ liệu vào "data" mà không phải sửa nguồn DL, thì hãy tạo 1 name động cho "data" và dùng cái name này làm Data source cho Pivot table. Cụ thể là đặt 1 name Data với công thức:

=OFFSET(data!$A$4;0;0;COUNTA(data!$A$4:$A$65000);18)

2. Nếu bạn muốn xem từng phần của bảng Pivot, thì hãy nhấn vào mũi tên kế bên các field, và cick chọn các phần dữ liệu mong muốn thấy, click bỏ những phần không muốn thấy.

3. Nếu có ai nói bạn làm sai, hãy click vào chỗ đó và click view all. Bạn làm không hề sai, mà bị chê bỏ và bị ức chế, là vì bạn không tự tin chính mình!
 
1. Đặt vùng dữ liệu nguồn của Pivot table vừa với vùng dữ liệu của "Data". Nếu bạm muốn thêm dữ liệu vào "data" mà không phải sửa nguồn DL, thì hãy tạo 1 name động cho "data" và dùng cái name này làm Data source cho Pivot table. Cụ thể là đặt 1 name Data với công thức:

=OFFSET(data!$A$4;0;0;COUNTA(data!$A$4:$A$65000);1 8)
Em xin hỏi 1 câu hỏi rất nhỏ là em muốn thay đổi vùng data của 1 Pivot Table thì làm thế nào?
EM dung EX 2003
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em xin hỏi 1 câu hỏi rất nhỏ là em muốn thay đổi vùng data của 1 Pivot Table thì làm thế nào?
Cách nhanh nhất:
Bấm chuột phải vào Pivot table, chọn Wizard, bấm back về step 2,đổi dữ liệu nguồn thành cái name mới đặt.
 
Không hiểu có phải trình độ của em còn "non" quá không mà xem file anh ptm0412 gửi em chẳng hiểu mô tê gì cả.
 
Mình có 2 sheet,
Sheet dữ liệu ( trial balance )
Sheet Pavot .

Trong sheet Pavot , mình muốn dưới mỗi dòng SUM ( cho tổng Doanh thu chẳng lại ) lại có một dòng thể hiện VAT của nó nữa.
Các bạn giúp mình với. Mình gửi kèm file để các bạn tham khảo và hướng dẫn.
 

File đính kèm

Trong sheet Pavot , mình muốn dưới mỗi dòng SUM ( cho tổng Doanh thu chẳng lại ) lại có một dòng thể hiện VAT của nó nữa.
Pivot table, chứ không phải pavot nha.
Muốn có dòng VAT thì dữ liệu nguồn cũng phải có cột VAT. Kéo thả nó vào vùng Data chung với Money
 

File đính kèm

Pivot table, chứ không phải pavot nha.
Muốn có dòng VAT thì dữ liệu nguồn cũng phải có cột VAT. Kéo thả nó vào vùng Data chung với Money


Thêm cột VAT vào thì mỗi dòng CODE trong PIVOT lại mọc thêm ra nhiều nhánh quá. Làm gọn lại được như cái bảng chuẩn trial trong sheet Pivot được không ?
 
Cho em hỏi nhà các bác một chút, em dùng Excel 2007 để lập 1 file quản lý bán hàng cho vợ. Nhưng tại sao khi tạo Pivot table va Pivot chart thì lúc sửa dữ liệu nguồn các Table và Chart kia nó ko update theo? Muốn update thì phải xóa đi rồi tạo lại hay thế nào, em mới tập học nên trình độ còn yếu, nhờ các bác chỉ dạy thêm ạ.
Em cảm ơn.
 
Nhân tiện nhờ Thanh Phong coi gíup: Với dữ liệu như trong file kèm theo, làm Pivot từ 2 sheet dữ liệu thì có thể làm giống mẫu của cái Pivot 1 nguồn dữ liệu (cũng trong file) không?
nghĩa là Phân tích đối ứng nợ có của các tài khoản.
Thank nhiều,

Chưa thể làm như thế được (ít ra với Office 2007 hoặc nhỏ hơn)
Pivot Table vẫn chưa thể gộp 2 data giống nhau thành 1 Data sau đó phân tích được.

Chỉ có thể dùng tiểu xảo là tạo 1 cột phụ nối Nợ và Có (=Nợ&Có). Cộtp phụ này là cột đầu tiên. Nó có thể cho ta các chỉ tiêu như phân tích 1 cột.
Tuy nhiên cũng không thể giống như 1 Data.

--CV--
 
Vấn đề bạn Buttri đưa ra chắc nhiều bạn gặp phải: Đó là rất mất thời gian khi tìm một thông tin trên trường ( cột ) của bảng PV nếu nó có hàng ngàn dòng như file kèm theo bài của bạn Buttri, hàng ngày tôi cũng mất gian với vấn đề này.
vậy có bạn nào có cách tìm nhanh ( có thể gõ từ khóa hoặc gì đó .... ) để đỡ mất thời gian được không?
Rất mong xin được giúp đỡ. Xin cảm ơn các bạn!
Xin ( mạn phép ) gửi lại file của bạn buttri dưới đây


Rất khó để làm điều này nếu không có VBA.
Còn nếu không phải dùng định dạng Excel 2007 (xlsx) thì mới có thể làm được điều này. Khi đó bạn có thể dùng Filter để lấy các giá trị (hoặc nhóm) mà bạn muốn hiển thị.

--CV--
 
Trả lời bạn Kieuhaminh:

1. Pivot không tự refresh, ăn gian bằng cách lợi dụng cái sự kiện refresh của sheet Database:
PHP:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
Sheets("500kV Parameter").PivotTables("PivotTable2").PivotCache.Refresh
Sheets("220kV Parameter").PivotTables("PivotTable1").PivotCache.Refresh
End Sub
2. Vào Table Property của Pivot Table, bỏ chọn mục Auto Table Format. Lý do: Dòng số 8 (đã dấu)có dữ liệu quá dài, 1 trong những điều Auto Format làm là Auto Column Width

3. Dùng Conditional Formatting, đánh dấu ô có giá trị lớn hơn 1 số cho trước.

Nên cho vào sự kiện :

PHP:
Sheets("500kV Parameter").Active
Sheets("500kV Parameter").PivotTables("PivotTable2").PivotCache.Refresh
Sheets("220kV Parameter").PivotTables("PivotTable1").PivotCache.Refresh

PHP:
Sheets("220kV Parameter").Active
 Sheets("220kV Parameter").PivotTables("PivotTable1").PivotCache.Refresh

Chứ mỗi lần thay đổi Data lại Refesh thì cũng hơi . .lạm dụng.

--CV--
 
Các bác cho em hỏi : Trong Office 2007, muốn chọn dữ liệu từ nhiều vùng khác nhau thì chọn như thế nào nhỉ??
Office 2003 thì có nhưng 2007 lại chạy đâu mất.

Xin cảm ơn!
 
Các bác cho em hỏi : Trong Office 2007, muốn chọn dữ liệu từ nhiều vùng khác nhau thì chọn như thế nào nhỉ??
Office 2003 thì có nhưng 2007 lại chạy đâu mất.

Xin cảm ơn!

xài wizzard của pivot đi bạn. trong office 2007 không có ribbon nhưng bạn có thể xài phím tắt ALT D + P được. :-=
 
báo lỗi khi tạo pivot table

Pivot table là 1 công cụ dùng phân tích dữ liệu với nhiều góc độ và nhiều cấp khác nhau.
Pivot table tiện lợi nhưng rất dễ sử dụng vì có wizard và dùng chuột kéo thả. Quy trình như sau:
1. Đánh dấu chọn toàn khối dữ liệu
2. Mở menu - data - Pivot table and pivot chart
3. next
4. chọn vùng dữ liệu ( đã chọn rồi) - next
5. chọn nơi đặt Pivot table. click nút layout


Sau khi mình chọn đến đây thì máy hiện thông báo lỗi thế này. Nhờ các bạn chỉ giúp mình lý do và cách khắc phục nha.

1. Cannot open pivottable source file '[book2.xls]sheet'
2. Sau khi sửa dữ liệu của một file có sẵn, mình có nhắp vào refresh nhưng dữ liệu trong pivottable vẫn như cũ.

Cám ơn các bạn rất nhiều.
 
không hiểu sao khi em tạo được Povit table xong, em định dạng refresh data nhưng khi dữ liệu gốc thay đổi thì file lại không tự động thay đổi mà phải kích chuột vào biểu tượng refresh data.

ai giúp em với, không hiểu sao khi em đã định dạng nút ! refesh rồi nhưng khi giữ liệu gốc thay đổi mà bảng pivot vẫn không thay đổi, sau đó phải ấn vào biểu tượng đó thì nó mới thay đổi theo dữ liệu gốc
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Pivot Table không có "định dạng" tự refresh em à, phải nhấn nút thôi.
Em có thể dùng VBA để refresh mỗi khi mở sang sheet Pivot.
 
Chào cả nhà!
Em nhờ mọi người cho ví dụ cụ thể hơn về tác dụng của Pivot Table trong phân tích báo cáo tài chính. Em vẫn không hiểu lắm. Cám ơn mọi người nha!
 
Bạn tùy chỉnh thuộc tính Subtotal của từng field tương ứng là None là xong. Bạn xem thêm file đính kèm nhé.
28-08-200811-54-04PM.png
Excel 2007 mình không biết set Subtotal None ở chỗ nào.

Làm sao để chỉnh thuộc tính Subtotal của từng field tương ứng trong Pivot Table là None
http://i280.photobucket.com/albums/kk163/ca_dafi/28-08-200811-54-04PM.png.
Trong hình là hướng dẫn trong excel 2003, còn trong excel 2007 mình không biết tìm thuộc tính này ở đâu cả.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Excel 2007 nằm đây: click phải vào cái subtotal rồi muốn bỏ cái nào thì click bỏ chọn cái dòng sub total đó.

attachment.php
attachment.php
 
Tôi đã tạo ra 1 sheet mới là Kết quả của pivot (đặt là sheet pivot). Tôi muốn Sử dụng sheet pivot này làm báo cáo mà khi người khác click vào vùng dữ liệu kq, không hiện ra Pivot Table mà chỉ hiện ra dữ liệu như bình thường thì làm sao (muốn dấu quá trình làm của mình thôi đi mà)
Tôi đã thử copy và paste sang file mới nhưng khi click vào vẫn hiện ra bảng pivot Table.
Nhờ các bác chỉ giúp dùm.
Thanks!
 
Cho mình hỏi là, tiện ích của nó thì rõ ràng rồi, còn nhược điểm của Pivot là gì?
 
Pivot table là 1 công cụ dùng phân tích dữ liệu với nhiều góc độ và nhiều cấp khác nhau.
Pivot table tiện lợi nhưng rất dễ sử dụng vì có wizard và dùng chuột kéo thả. Quy trình như sau:
1. Đánh dấu chọn toàn khối dữ liệu
2. Mở menu - data - Pivot table and pivot chart
3. next
4. chọn vùng dữ liệu ( đã chọn rồi) - next
5. chọn nơi đặt Pivot table. click nút layout


Sau khi mình chọn đến đây thì máy hiện thông báo lỗi thế này. Nhờ các bạn chỉ giúp mình lý do và cách khắc phục nha.

1. Cannot open pivottable source file '[book2.xls]sheet'
2. Sau khi sửa dữ liệu của một file có sẵn, mình có nhắp vào refresh nhưng dữ liệu trong pivottable vẫn như cũ.

Cám ơn các bạn rất nhiều.

Vấn đề
Cannot open pivottable source file các bác nào biết thì chỉ với. Mình cũng gặp vấn đề này và rồi search trên mạng cũng không thấy cách nào hay cả
 
Cannot open pivottable source file các bác nào biết thì chỉ với.
Trường hợp này hiếm xảy ra, trừ khi dữ liệu nguồn nằm ở file khác và file đó bị đổi tên hoặc bị dời đi chỗ khác.
Một trường hợp nữa là mở trực tiếp trong file rar, file zip mà không trích xuất (extract) hoặc không save as xuống đĩa cứng. Mở trực tiếp file từ mail, từ gpe, cũng bị như vậy.

Các trường hợp khác thì cứ bấm chuột phải vào Pivot, chọn Pivot Table wizard, nhấn Back để quay lại, và chọn lại Data source.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dear Mr.Mỹ,

Anh Mỹ em hỏi chút! Tại sao em làm số liệu trên Pivot (làm bảng chi phí cho các đầu phí) để xếp loại phí theo tiêu chí cần dùng. Lúc đầu em làm sheet data nguồn trước, sau đó dùng data nguồn để pivot. Sau khi Pivot xong, nhìn bảng kết quả Pivot phát hiện ra một số khoản mục phí đã xếp loại không đúng ý, và lý do là do em đặt tên xếp loại nhầm.

Em quay lại sheet nguồn sửa tiêu chí xếp loại sau đó quay sang sheet Pivot hồi nãy làm động tác Refresh. Tuy nhiên, duy nhất có 1 dòng (dòng sai) trên Sheet Pivot không hề thay đổi dữ liệu theo sheet nguồn. Khi em click vào dòng sai đó để nó show toàn bộ thông tin ra thì các thông tin show ra đều đã đúng?

Tại sao? Chỉ giúp em cách correct nó.

Thanks a.Mỹ nhiều!

Urgent!
 
Chào các anh chị trong diễn đàn.
Anh/ chị ơi chỉ giúp em cách lầm pivot table như trong file em gửi kèm với ah.
Em gửi kèm theo đây 1 file mẫu, em muốn anh chị hướng dẫn em cách làm để tạo ra được 1 pivot table giống như trong sheet quyết toán.
Em cảm ơn các anh chị nhiều.
 

File đính kèm

Giúp em tìm kiếm và tham chiếu

Nhờ các bạn giúp. Mình là thành viên mới của GPE. Chưa thành thạo nhiều.Nhưng ham học hỏi.Mình có một vấn đề vê tham chiếu và điều kiện. Các dữ liệu và muốn hỏi mình đã attach bên dưới.
 

File đính kèm

Nhờ các bạn giúp. Mình là thành viên mới của GPE. Chưa thành thạo nhiều.Nhưng ham học hỏi.Mình có một vấn đề vê tham chiếu và điều kiện. Các dữ liệu và muốn hỏi mình đã attach bên dưới.
Bạn dùng PivotTable theo file đính kèm nhé.
 

File đính kèm

excel 2007
Nếu muốn thêm một trường mới( cột mới) vào P. table cũ thì không thêm được , ví dụ P. table cũ có 4 cột bây giờ muốn thêm 1 cột nữa mà không chạy lại P.T
Nhờ các bác hướng dẫn cách tạo name động luôn đi
Cách tạo insert calculation filed trong P.T như thế nào ?
To: Anh Mỹ
Cám ơn cuốn sách của anh Mỹ, đọc xong rồi có một số cái không biết làm
 
excel 2007
Nếu muốn thêm một trường mới( cột mới) vào P. table cũ thì không thêm được , ví dụ P. table cũ có 4 cột bây giờ muốn thêm 1 cột nữa mà không chạy lại P.T
Nhờ các bác hướng dẫn cách tạo name động luôn đi
Cách tạo insert calculation filed trong P.T như thế nào ?
To: Anh Mỹ
Cám ơn cuốn sách của anh Mỹ, đọc xong rồi có một số cái không biết làm

Lúc Create Pivot Table - thay vì bạn gọi Table/range thì bạn gõ Name đã đặt (Ví dụ: =Data)
Xem tạm file đính kèm trong này xem? Ctrl+F3 là có name
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...kiện-nằm-ở-cả-cột-và-dòng&p=255645#post255645
Hoặc trao đổi cách đặt name:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...ề-hàm-offset-và-name-động&p=255612#post255612
 
excel 2007
To: Anh Mỹ
Cách tạo insert calculation filed trong P.T như thế nào ?
Cám ơn cuốn sách của anh Mỹ, đọc xong rồi có một số cái không biết làm

Trong sách có ghi Insert - Calculated Fields, chính là vào menu Insert của Excel 2003.
Bình thường dòng này không có trong menu, nhưng khi 1 Pivot table đang được kích hoạt (chọn dù chỉ 1 ô), trong menu Insert sẽ xuất hiện.
Còn Excel 2007, nó nằm ở đây:

InsertField.jpg

Tiếp theo thì làm như trong sách.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
excel 2007
Nếu muốn thêm một trường mới( cột mới) vào P. table cũ thì không thêm được , ví dụ P. table cũ có 4 cột bây giờ muốn thêm 1 cột nữa mà không chạy lại P.T
Nhờ các bác hướng dẫn cách tạo name động luôn đi
Cách tạo insert calculation filed trong P.T như thế nào ?
To: Anh Mỹ
Cám ơn cuốn sách của anh Mỹ, đọc xong rồi có một số cái không biết làm

Chào bạn vhh !
Tôi cũng đã "mò mẫm" mãi mới tạm hiểu đươc công cụ pivotTable. Có thể nói đây là công cụ rất hứu dụng cho mọi người cần tổng hợp, phân tích số liệu. Excel đã tích hợp ở công cụ này nhiều "tuyệt chiêu", càng tìm hiểu càng thấy lý thú. Chia sẻ với thắc mắc của bạn, mình gửi bạn file word hướng dẫn chi tiết cách tạo thêm cột tính toán số liệu (calculated Field) bạn xem qua sẽ hiểu ngay cách thêm cột tính toán cho pivotTable trong excel 2007(xem file word kèm theo). Về name động cho pivotTable bạn học thêm trên diễn đàn GPE, khoản này mình đang tập áp dụng, chưa hiểu sâu nên chưa giúp bạn được. Mong bạn thông cảm ! Thân ái !
 

File đính kèm

Còn 1 vấn đề nữa là cách chọn multi consolidation range, ở excel 2007 thì không biết chọn mục này ở đâu.
Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ.
 
Còn 1 vấn đề nữa là cách chọn multi consolidation range, ở excel 2007 thì không biết chọn mục này ở đâu.
Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ.
Trong Excel 2007 chức năng này vẫn còn nhưng bị ẩn, nên lúc cần thì:

Gõ tổ hợp phím Alt+D+P
 
Anh ptmo412 ơi em đang sử dụng pivottable để theo dõi công nợ, em muốn không thể hiện các chữ bank cột trống được không ạ, và em muốn sum ở dòng số lượng thì phải làm sao ạ, em đã refress rôi nhưng kích vào fitter thì lại thấy dữ liệu cũ mặc dù em chưa nhập dữ liệu mới vào. Anh giải thích giúp em với. Cám ơn anh nhiều.
 
Em đưa file và mô tả kỹ hơn xem: blank là cột/ dòng nào muốn ẩn, sum số lượng ở ô nào dòng nào,
thấy dữ liệu cũ mặc dù em chưa nhập dữ liệu mới vào
chưa nhập dữ liệu mới thì chỉ có dữ liệu cũ thì là đúng rồi chứ?
 
pivot table

Chào các anh, chị
Em có một file dữ liệu được xuất từ phần mềm ra Excel. Em sử dụng pivottable để tổng hợp dữ liệu ở cột KH và Chênh lệch nhưng làm hoài ko được. Em sử dụng Subtotal cũng ko được. Có phải dữ liệu lấy từ phần mềm thì ko làm được.
Anh, chị nào biết cách chỉ dùm em với. Phần line màu vàng là dữ liệu em cần lọc
Em cảm ơn nhiều
Em gửi file đính kèm
 

File đính kèm

Xin cho em hỏi :mình có thể dùng pivottable để tổng hợp lại các dữ liệu ở bảng nhập chi tiết hằng ngày với nhiều khách hàng lấy nhiều sản phẩm và nhiều giá được không ạ,xin các bác chỉ giúp em.cám ơn nhiều.
 
Xin cho em hỏi :mình có thể dùng pivottable để tổng hợp lại các dữ liệu ở bảng nhập chi tiết hằng ngày với nhiều khách hàng lấy nhiều sản phẩm và nhiều giá được không ạ,xin các bác chỉ giúp em.cám ơn nhiều.
Bạn đang ở trong mục PivotTable mà. Đã có nhiều ví dụ về tổng hợp số liệu từ các bảng số liệu rất hữu ích, chắc bạn chưa xem qua ? Về yêu cầu của bạn thì PivotTable chỉ "chớp mắt" là có bảng tổng hợp theo yêu cầu. Bạn nên gửi file lên diễn đàn, mọi người sẽ giúp đỡ bạn.
 
Chỉnh sửa trong pivot table

Em dùng pivot table trong excel 2007, ở cột B ĐVT em muốn nó thể hiện đơn vị tính là lít, bao... nhưng nó chỉ thể hiện là count of ĐVT loay hoay mãi mà không sửa được. Nhờ mọi người giúp đỡ, em cảm ơn nhiều.
 

File đính kèm

Em dùng pivot table trong excel 2007, ở cột B ĐVT em muốn nó thể hiện đơn vị tính là lít, bao... nhưng nó chỉ thể hiện là count of ĐVT loay hoay mãi mà không sửa được. Nhờ mọi người giúp đỡ, em cảm ơn nhiều.

E~2007 vẫn làm bình thường.
Bạn xem file ha ?
 

File đính kèm

Bạn kéo trường Đơn vị từ vùng Data thả vào vùng Row. Hide sub total nếu nó hiện ra.
 
Em chưa từng dùng PivotTable, vấn đề em quan tâm là nó có tự Update được số liệu như công thức không ạh
 
Nếu vùng dữ liệu bạn chọn thay đổi thì nó có chức năng tự cập nhật

Thanh công cụ của Pivot table có nút refesh, hoặc bạn click chuột phải và chọn refesh data, như vậy là dự liệu trong báo cáo sẽ được thay đổi theo dữ liệu nguồn
Không biết đấy có phải là điều bạn cần ko.
 
Mình là thành viên mới lại mới tập học excel, mong các bạn chỉ giúp mình với. Mình có đọc file PivotTable của bạn ptm0412 thấy khi bấm chọn một ô thấy có một ô bên cạnh và khi mình bấm vào đó thì có 1 dòng đổ xuống với các dữ liệu có trong cột mà mình không biết làm như thế nào. Có bạn nào chỉ giúp mình với. Mình cảm ơn nhiều!!!
 
Hồi nãy định up lên 1 file có sẵn, nhưng dữ liệu chỉ có thể phân tích 2 kiểu nên phải làm 1 file khác có thể phân tích nhiều kiểu hơn.
File này phân tích mẫu 4 kiểu, thực sự nếu hoán vị và kết hợp đủ kiểu thì vài chục kiểu
Ghi chú: có thể không cần kéo trường nào vào "page" nếu dữ liệu không phức tạp.
Em mới nghiên cứu được mấy hôm chưa được thạo cái này lắm, em xin được hỏi em mở file ra không thấy công cụ PivotTable Field List ở đâu cả? Em phải làm thế nào để nó xuất hiện? (Em dùng Office2007).
 
Phải có Pivot table thì mới có field list. Excel 2003 thì tạo Pivot table trong menu data, Excel 2007 - 2010 thì trong tab insert, ngoài cùng bên trái. Tạo xong mới có field list.
 
Cho em xin một File đơn giản về Pivot Table 2007

Em mới đụng đến Pivot Table 2007 nên những ví dụ phức tạp em chưa hiểu được, có bác nào có ví dụ đơn giản Post nên cho em học với (đặc biệt nếu là file Video về Pivot table 2007 thì càng tốt). Em xin cảm ơn mọi người.
 
Dùng file mẫu bài số 2, mở bằng 2007, thì sẽ là 2007. Nếu tôi đưa file mẫu làm thí dụ lên cũng sẽ làm như thế thôi.
 
bạn ơi cho mình hỏi, khi mình chọn 1 mục nao f đó trong Data để xem thi luc quay ra no mat het cac du lieu khac la sao
Vi minh làm tổng hợp rất nhiều chỉ tiêu, mà nhiều khi giám đốc chỉ muốn xem ít và in ít một thôi.
 
Đối với các trường tổng hợp hoặc phân tích (row field, column field, page field), khi bạn chọ xem thì nó là filter, nhưng trường dữ liệu ("datafield") thì lại là tháo gỡ. Bạn phải add trở vô lại thôi. Muốn tự động thêm vào bớt ra thì dùng VBA điều khiển việc này.
Xem cách dùng VBA tại đây: http://www.giaiphapexcel.com/forum/...g-VBA-vào-Pivot-table-để-lập-báo-cáo-theo-mẫu
 
Xin chào cả nhà
Tôi có 1 vấn đề nhỏ,xin được giúp đỡ
Sau khi sử dụng Pivot table,đến bước trang điểm cho nó như kẽ khung chẳng hạn thì làm khi ta nhấp nút chọn thì nó không mất đi các nét đã kẽ khung.
Tôi sử dụng excel 2003
Rất mong các bạn trên diễn đàn giúp mình.
Chân thành cảm ơn
 
Mình có 2 câu hỏi về PivotTable nhờ các bạn, những ai giỏi về PivotTable giải đáp giúp:
- Ta có thể Group ngày tháng năm tại khu vực Page Fields được không? Thường thì tôi đặt cột ngày tháng năm vào khu vực Row Fields, group nó, xong kéo field này vào Page Fields
- Ta có thể đặt Pivot Chart vào chung sheet với PivotTable hay không? Thường thì tôi tạo Pivot Chart bình thường, xong copy chart, paste vào sheet chứa PivotTalbe, cuối cùng xóa sheet chứa chart
 
1. Ta có thể Group ngày tháng năm tại khu vực Page Fields được không?
Không, kể cả 2007 và 2010 (hic)

2.
Ta có thể đặt Pivot Chart vào chung sheet với PivotTable hay không?

Có thể làm trong 2007 - 2010, còn 2003 thì thua.
 
Có cách nào để hiển thị các danh mục chọn trong PT hoặc trong Filter ra ngoài

Các Anh Chị cho em hỏi về cách hiển thị các danh mục chọn trong Pivot Table và trong Filter:

1. Dùng Pivot Table: Có thể hiện tên các danh mục chọn khi click chọn trong drop down list của Pivot Table ra một ô ở ngoài để quan sát được không?
2. Tương tự khi dùng Advance Filter: hiện tên các danh mục chọn ra ngoài để dễ kiểm soát, theo dõi những danh mục chọn?
 

File đính kèm

Các Anh Chị cho em hỏi về cách hiển thị các danh mục chọn trong Pivot Table và trong Filter:

1. Dùng Pivot Table: Có thể hiện tên các danh mục chọn khi click chọn trong drop down list của Pivot Table ra một ô ở ngoài để quan sát được không?
2. Tương tự khi dùng Advance Filter: hiện tên các danh mục chọn ra ngoài để dễ kiểm soát, theo dõi những danh mục chọn?

Em đoán biết câu hỏi của em có thể chỉ là câu hỏi YES/NO Questions, nhờ các Bro và Anh chị cho ý kiến tí hoặc chỉ dẫn thêm để em khỏi băn khoăn. Cảm ơn rất nhiều.
 
Thật sự tôi không biết bạn muốn kiểm soát nghĩa là gì, nên không thể trả lời.
Nếu để quan sát thì có thể dùng VBA cho hiện ra ngoài cho bạn quan sát, nhưng tôi e là sẽ quá sức bạn vì tôi chỉ có thể làm cho bạn 1 lần trên file mẫu, và bạn sẽ không tự làm cho file thực được.

Vậy, câu trả lời Yes hay No, là tuỳ bạn, chứ không phải do người trả lời:
Để kiểm soát: Không biết kiểm soát là làm những gì? Làm sao Yes hoặc No đây?
Để quan sát: Đối với tôi thì Yes, đối với bạn, Yes hay No?
 
Thật sự tôi không biết bạn muốn kiểm soát nghĩa là gì, nên không thể trả lời.
Nếu để quan sát thì có thể dùng VBA cho hiện ra ngoài cho bạn quan sát, nhưng tôi e là sẽ quá sức bạn vì tôi chỉ có thể làm cho bạn 1 lần trên file mẫu, và bạn sẽ không tự làm cho file thực được.

Dạ thưa thầy, em Nhờ thầy viết code giùm em cho 2 trường hợp này, bây giờ em không áp dụng được vào công việc, nhưng em sẽ tìm hiểu áp dụng vào những ví dụ thật đơn giản từ từ trước. Sau đó từ từ em tìm hiểu, thực sự VBA Code bây giờ là quá tầm tay của em, bắt đầu từ con số 0, nhưng em sẽ cố gắng tìm hiểu, vì trên hết nó phục vụ cho lợi ích và công việc của em, nhờ sự chia sẻ nhiệt tình của các Thầy và Anh chị trên GPE.

Riêng vấn dề hiển thị những danh mục được chọn trong Pivot Table ra ngoài, em xin giải thích rõ thêm:
Để kiểm soát: Không biết kiểm soát là làm những gì? Làm sao Yes hoặc No đây?
Để quan sát: Đối với tôi thì Yes, đối với bạn, Yes hay No?
Thưa thầy, kiểm soát và quan sát trong Pivot Table theo em có nghĩa là mình thể hiện ra những danh mục mình chọn ra bên ngoài để người xem biết được mình đang chọn những danh mục gì ở bên trong (Machine nào) mà ra biểu đồ của PT ra được kết quả như vậy? Là 1 chú thích để minh họa ah.
1.jpg
Tương tự Pivot Table, các danh mục chon trong Filter, làm sao để nó thể hiện ra bên ngoài àh, nhờ Thấy giúp đỡ và hướng dẫn.
2.jpg

Em xin chân thành cảm ơn,
PDVu
 
Page fields tôi không làm được, nhưng Row field tôi làm được.

PHP:
Private Sub Worksheet_PivotTableUpdate(ByVal Target As PivotTable)
j = 1
Range("F2:F100").ClearContents
With Target.PivotFields("Machine")
    For i = 1 To .PivotItems.Count
        With .PivotItems(i)
            If .Visible = True Then
                j = j + 1
                Cells(j, 6) = .Name
            End If
        End With
    Next
End With
End Sub

Cũng code này nhưng để Machine trên Page Area thì code không hoạt động.

Còn sheet Filter, chưa làm. Vả lại cũng không thấy có ích gì? Giả dụ dùng 1 list có sẵn để điều khiển filter thì còn có lý hơn. Cả pivot table cũng vậy?
 

File đính kèm

Page fields tôi không làm được, nhưng Row field tôi làm được.

PHP:
Private Sub Worksheet_PivotTableUpdate(ByVal Target As PivotTable)
j = 1
Range("F2:F100").ClearContents
With Target.PivotFields("Machine")
    For i = 1 To .PivotItems.Count
        With .PivotItems(i)
            If .Visible = True Then
                j = j + 1
                Cells(j, 6) = .Name
            End If
        End With
    Next
End With
End Sub

Cũng code này nhưng để Machine trên Page Area thì code không hoạt động.

Còn sheet Filter, chưa làm. Vả lại cũng không thấy có ích gì? Giả dụ dùng 1 list có sẵn để điều khiển filter thì còn có lý hơn. Cả pivot table cũng vậy?

Thưa Thầy,
Em rất cảm ơn Thầy àh. Em đang hình dung cách dùng 1 list có sẵn để điều khiển Pivot Table như Thầy nói nhưng khó quá ah.
Em cũng đang nghiền ngẫm qua loạt bài của Thầy về Áp dụng VBA vào Pivot table để lập báo cáo theo mẫu và diễn đàn Góp ý, thắc mắc về topic "Ứng dụng VBA trong Pivot Table". Rất cảm ơn Thầy. Thật hay và bổ ích, tạo báo cáo rất ư là Pro ah, nhưng Code VBA thì khó và lạ lẫm quá. Em tập đọc tài liệu nghiên cứu và học tập dần, có những vấn đề hỏi thêm, em sẽ nhờ Thầy và các Anh Chị trên diễn đàn giúp đỡ ah. Em xin chân thành cảm ơn trước ah,
 
Dùng 8 Checkbox link vào 8 cells và dùng code sau:
PHP:
Private Sub PivotFilter()
With ActiveSheet.PivotTables("PivotTable1").PivotFields("Machine")
   For i = 1 To 8
       .PivotItems(Cells(i, 6).Value).Visible = Cells(i, 9).Value
   Next
End With
End Sub
Với code điều khiển thì để Machine trên Page Area cũng điều khiển được tốt.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Dùng 8 Checkbox link vào 8 cells và dùng code sau:
...
Với code điều khiển thì để Machine trên Page Area cũng điều khiển được tốt.

Em thử điều khiển Machine trên Page Area điều khiển rất tốt. Hay quá Thầy ah. Cuối cùng thì chính việc dùng list điều khiển PT này mới đúng thật sự là giải pháp cho công việc mà em đang kiếm tìm.

Em đang hình dung áp dụng vào File Báo cáo Deployment của mình. Các Pivot Table khác (cấp dưới cấp Machine/Component) em cũng sẽ để link và lấy mục chọn của list Machine này. Như vậy sẽ không phải chọn lại các danh mục Machine trong Page Area của các PT tiếp theo.
Em cảm ơn Thầy, khi nghiên cứu có vấn đề gì em sẽ nhờ Thầy và các Anh Chị hướng dẫn và giúp đỡ thêm ah. Regards,
 
Trình bày lại, kết hợp cả điều khiển và hiển thị.


PivotControlPanel.jpg

Code hiển thị:

PHP:
Private Sub Display()
j = 1
Range("e2:e100").ClearContents
For i = 2 To 9
    If Cells(i, 9) = True Then
        j = j + 1
        Cells(j, 5) = Cells(i, 8)
    End If
Next
End Sub
 

File đính kèm

Chào các bạn. Cho mình hỏi ,mình có làm bản Pivot Table nhưng khi mà mình Protect Sheet thì bản Pivot Table không sử dụng được(Không Refresh Data được).Mình phải làm sao đây. Mong các bạn chỉ dzùm
 
Pivot bable

mình có một file xuất nhập gỗ , xin nhờ các bạn giúp mình dung phương pháp pivot bable để lọc sang một trang khác sao cho : khi nhấp vào các nút sổ xuống có thể biết được sl nhập từ khách hàng đó về kho là bao nhiêu . Cảm ơn dã đọc bài của mình
 

File đính kèm

Chào các anh chị,

Em có 1 bảng Pivot và muốn giữ nguyên thứ tự trong bảng Pivot như trong bảng dữ liệu nguồn ban đầu. Em đã vào PivotTable Options, trong Display và chọn "Sort in data source order" nhưng thứ tự của dữ liệu vẫn bị theo thứ tự A-Z ạ.
Các anh chị có cách nào giúp em không ạ? Em cảm ơn các anh chị nhiều!
 
... Em đã vào PivotTable Options, trong Display và chọn "Sort in data source order" nhưng thứ tự của dữ liệu vẫn bị theo thứ tự A-Z ạ.

Cái sự sort nó còn tùy thuộc vào các cột dữ liệu nào trước sau nữa. Cột mà bạn muốn thứ tự Z-A thực ra lại bị chi phối bởi cột đứng trước nó thì sao!?
 
Xin hỏi: Khi mình xóa nội dung gốc rồi mà trong list item của Pivot nó vẫn cứ hiện ra, làm sao để nó biết mất khỏi list.
Không dùng cách làm lại :)
 

File đính kèm

  • pivot.jpg
    pivot.jpg
    13.2 KB · Đọc: 200
bài của các bạn hay lắm, rất hữu ích. thanks
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình muốn chèn thêm cột, thêm dòng vào bảng pivot đã tạo, nhưng không thể làm được. Mong các anh chị giúp đỡ. Cảm ơn
 
Cho em hỏi cách tạo pivot Table trong cùng 1 sheet như thế nào với???
 
Mình muốn chèn thêm cột, thêm dòng vào bảng pivot đã tạo, nhưng không thể làm được. Mong các anh chị giúp đỡ. Cảm ơn

Không nên làm thế :). Đơn giản là Microsoft không tạo chức năng đó cho bạn.

Về logic cũng không ai làm thế. Nếu bạn muốn chèn thì cứ chèn vào dữ liệu nguồn, rồi Pivot sẽ cập nhật theo.
 
Bản thân Pivot không hỗ trợ trực tiếp tỷ lệ phần trăm trên tổng số. Tuy nhiên do nhu cầu phân tích, người ta yêu cầu 1 bảng dữ liệu tổng hợp - phân tích dạng mà Pivot cung ứng. sau đó là thời kỳ phân tích hậu WTO, í quên hậu Pivot. Thực ra phân tích chuyên sâu là cả 1 môn học riêng trong chương trình ĐH các khoa kinh tế.
Thí dụ như bạn hỏi, phân tích doanh thu từng thời kỳ của từng mặt hàng, theo mức tăng giảm tuyệt đối (giá trị) và mức tăng giảm tương đối (tỷ lệ %) giữa 2 thời kỳ, nhà phân tích sẽ đưa ra 1 số kết luận, và người cuối cùng sẽ dựa vào kết luận ấy để đưa ra sách lược, chiến lược kinh doanh cho từng mặt hàng, và cho từng vùng địa lý.
Như vậy, trở lại Excel và Pivot, bạn là nhà phân tích hay chỉ là người cung cấp số liệu, bạn phải biết lấy gì từ 1 đống dữ liệu thô ban đầu. Pivot chỉ là 1 công cụ mạnh giúp sức cho bạn thay vì phải dùng rất nhiều công thức, hàm, mà như bài #1 tớ đã nói, Pivot cho kết quả dễ dàng cho các cấp độ phân tích khác nhau.
Từ kết quả của Pivot nếu muốn tỷ lệ % bạn phải thêm 1 cột phụ. Không chỉ thế bạn còn phải thêm 1 cột tăng giảm tuyệt đối, 1 cột tăng giảm tương đối. Nếu muốn phân tích chính xác hơn bạn phải tách giá trị ra thành đơn giá và số lượng và thêm 2 cột tăng giảm cho 2 chỉ tiêu này.
Từ đó bạn sẽ tính:
Trên 1 cột khác tính mức dộ ảnh hưởng của sự thay đổi đơn giá đến sự thay đổi doanh thu (của từng vùng và từng mặt hàng)
Trên 1 cột nữa tính mức độ ảnh hưởng của sự thay đổi số lượng bán đến sự thay đổi doanh thu (cũng của từng vùng và từng mặt hàng)
Cuối cùng dựa vào 2 cột này kết luận rằng:
- Doanh thu có thực sự tăng do số lượng bán nhiều hơn không.
- Tỷ lệ Doanh thu vùng này tăng có thực sự là tăng không hay tại vì doanh thu tại vùng khác bị giảm (thí dụ do thiên tai)
- Nếu giá bán tăng mà số lượng bán không giảm , hoặc ngược lại, thì nên làm gì?

Tóm lại phân tích là cả 1 ngành học và là 1 nghệ thuật. Pivot chỉ là công cụ hỗ trợ ban đầu thôi bạn ơi..

Sếp ơi, tính mức dộ ảnh hưởng của sự thay đổi đơn giá đến sự thay đổi doanh thu (của từng vùng và từng mặt hàng) và tính mức độ ảnh hưởng của sự thay đổi số lượng bán đến sự thay đổi doanh thu (cũng của từng vùng và từng mặt hàng) là tính như thế nào vậy?
Many thanks.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Sếp ơi, tính mức dộ ảnh hưởng của sự thay đổi đơn giá đến sự thay đổi doanh thu (của từng vùng và từng mặt hàng) và tính mức độ ảnh hưởng của sự thay đổi số lượng bán đến sự thay đổi doanh thu (cũng của từng vùng và từng mặt hàng) là tính như thế nào vậy?
Many thanks.

Cái này có trong giáo trình thống kê.
Doanh thu phải tách ra được số lượng và đơn giá:

DT1 = SL1 x DG1
DT2 = SL2 x DG2

1. Phân tích tỷ lệ tăng:


(1): Tỷ lệ tăng DT chung = DT2/DT1

(2): Trong đó phần tăng do đóng góp của số lượng tăng: = (SL2 x DG1)/ (SL1 x DG1)
(3): Phần tăng do dóng góp của đơn giá tăng: = (SL1 x DG2)/ (SL1 x DG1)

(1) = (2) x (3)

2. Phân tích mức tăng:

(1): Mức tăng DT chung = DT2 - DT1

(2): Trong đó phần tăng do đóng góp của số lượng tăng: = (SL2 - SL1) x DG1
(3): Phần tăng do dóng góp của đơn giá tăng: = (DG2 - DG1) x SL2

(1) = (2) + (3)
 
Mọi người ngó dùm em cái,,, em làm sai chỗ nào mà không thể tạo được Pivot table ,,
pivot table.JPG

thank mọi người
 
Ô C1 là tiêu đề nhưng lại bị bỏ trống.
 
Bạn còn nhớ cách ăn gian đó không? Thêm vào đầu code và cuối code 2 dòng lệnh như sau sẽ không còn bị cảnh báo nữa:
[highlight=vb] Sub PVRefresh()
Application.DisplayAlert = False
' ............... (Your code to refresh)
Application.DisplayAlert = True
End Sub[/highlight]
Anh ơi cái này viết như thế nào ah? Em cũng bị 1 thông báo như vậy mà không muốn tắt nó đi ah.tại vì em phải đổ màu cho những ô này nên vì thế cảnh báo mới hiện nên
đây là code của em:
Private Sub Worksheet_Deactivate()
Sheets("bao cao theo dau xe").PivotTables("PivotTable3").PivotCache.Refresh
End Sub
 
cho em hỏi bác vấn đề sau:
Em là một bảng pivot để có số liệu tổng hợp, ở phần dưới, em phải có ngày tháng, người lập rồi người ký.... nhưng đối với mỗi đối tượng lọc khác nhau có số dòng trong bảng khác nhau. Hiện giờ em phải làm mấy ô đó ở xa, đối với mỗi đối tượng lọc cụ thể em lại phải hide mấy cái dòng trống (thừa) đi rồi mới in. Thủ công quá bác nhỉ. Có cách nào cái phần ký tá đó nó tự động lằm ở phía cuối của bảng pivot kia không bác.

Rất mong bác giúp đỡ.
Cảm ơn bác nhiều nhiều!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Nhờ trợ giúp về Pivot table

Em có cái bài tập này mà ko biết làm sao. Mong anh em làm dùm, 21/1 em phải nộp rồi. Thanks các ace
 

File đính kèm

Do em đóng PivotTable Field List, em mở PivotTable Field List xong click phải vào PivotTable và chọn Refresh Data nó sẽ cập nhật (chỉ trong vùng lấy dữ liệu), nếu ngoài vùng lấy dữ liệu thì phải thao tác chọn lại vùng lấy dữ liệu.
Chỉ có sử dụng PivotTable là nhanh nhất và hiệu quả nhất. Nếu sử dụng VBA thì cũng thực hiện tạo PivotTable theo từng tiêu chí (khỏi rê thả như Excel 2003 hoặc chọn như Excel 2007 - 2010).
 
Tôi có một file phổ cập, tôi muốn dùng pivot table để tạo ra một bản mà khi tôi thay xã, thì các thôn của xã đó cũng thay đổi theo. Nhờ Quý sư huynh giúp đỡ dùm.View attachment phổ cập.xls
 
Cho em hỏi xíu ạ. Em đang làm báo cáo bằng Pivort Table. Các phần khác đều ổn nhưng đến phần hiển thị Text thì nó hổng có chịu hiện ra. Trong sheet "Summary" như file đính kèm. Mong được giải đáp ạ. Chân thành cảm ơn trước ;;;;;;;;;;;
 

File đính kèm

Kính nhờ các anh chỉ giúp. E tạo pivot table nhưng ko kéo thả trực tiếp trên báo cáo được các trường Report Filter => Row. Mỗi lần muốn xem thì lại phải Show Field list để kéo thả trong ý. Thanks!
 
Cho em hỏi xíu ạ. Em đang làm báo cáo bằng Pivort Table. Các phần khác đều ổn nhưng đến phần hiển thị Text thì nó hổng có chịu hiện ra. Trong sheet "Summary" như file đính kèm. Mong được giải đáp ạ. Chân thành cảm ơn trước ;;;;;;;;;;;
Tất cả các trường text nếu muốn hiện ra đều phải thả vào row hoặc column. Thả vào Data thì sẽ bị count.


vejo đã viết:
Kính nhờ các anh chỉ giúp. E tạo pivot table nhưng ko kéo thả trực tiếp trên báo cáo được các trường Report Filter => Row. Mỗi lần muốn xem thì lại phải Show Field list để kéo thả trong ý. Thanks!

Nhấn chuột phải vào Pivot table, chọn pivot option. Trong tab Display đánh dấu vào mục Classic Pivot table layout (enables dragging of fields in the grid)
 
Xin nhờ anh chị giúp em làm cách nào để hiện các giá trị trùng lặp khi pivort ạ, cụ thể như sau:
Khi pivort thì nó tự lọc dữ liệu trùng lặp là Đêm như sau:

[TR]
[TD="class: xl65, width: 64"]Đêm[/TD]
[TD="class: xl65, width: 64"]Hải[/TD]
[TD="class: xl65, width: 64"]A[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="class: xl65"] [/TD]
[TD="class: xl65"]Hà[/TD]
[TD="class: xl65"]B[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="class: xl65"] [/TD]
[TD="class: xl65"]Hoàn[/TD]
[TD="class: xl65"]B[/TD]
[/TR]

[TR]
[TD="class: xl63"]
[/TD]
[TD="class: xl63"][/TD]
[TD="class: xl63"]và làm thế nào để được thế này ạ

[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="class: xl65, width: 64"]Đêm[/TD]
[TD="class: xl65, width: 64"]Hải[/TD]
[TD="class: xl65, width: 64"]A[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="class: xl65"]Đêm[/TD]
[TD="class: xl65"]Hà[/TD]
[TD="class: xl65"]B[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="class: xl65"]Đêm[/TD]
[TD="class: xl65"]Hoàn[/TD]
[TD="class: xl65"]B

[/TD]
[/TR]
Em xin cảm ơn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin nhờ anh chị giúp em làm cách nào để hiện các giá trị trùng lặp khi pivort ạ, cụ thể như sau:
Khi pivort thì nó tự lọc dữ liệu trùng lặp là Đêm như sau:
Em xin cảm ơn
nhìn vào cái bảng hoa cả mắt sao ko đưa cái file lên
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Dạ em đa tự làm xong.

Nhờ Mod xoá giúp ạ.

Cảm ơn :)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cho em hỏi, khi insert pivort table thì lại lỡ chọn thiếu 1 cột. Vậy để mở rộng vùng chọn của bảng pivort mình đã làm thì phải làm sao ạ. Em ko úp file lên được nên hỏi chay. Mong được giải đáp. Cảm ơn nhiều.
Bạn đặt chuột vào pivot
Với excel 2007 trở lên thì ấn phím tắt Alt + D + P và quay lại hộp thoại để chọn nguồn.
Với excel 2003 thì bấm chuột phải chọn Pivot table wizard quay lại hộp thoại để chọn nguồn.
 
Chân thành cảm ơn anh Good-Luck và bạn linhngoc
 
Tôi có một file phổ cập, tôi muốn dùng pivot table để tạo ra một bản mà khi tôi thay xã, thì các thôn của xã đó cũng thay đổi theo. Nhờ Quý sư huynh giúp đỡ dùm.View attachment 97713


Bác cứ thay đổi dữ liệu trên bảng dữ liệu, rồi sau đó trên Pivot table bác refresh là nó tự động cập nhật thay đổi. Refresh bằng cách chọn một giá trị (con số) bất kỳ trong bảng, nhấn chuột phải và chọn "Refresh", nó sẽ tự động cập nhật cho cả Pivot table luôn.
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom