Cách tạo Pivot Table và các vấn đề liên quan

Liên hệ QC
Chào cả nhà,

Em có một vấn đề nan giải về format của Pivotchart, anh chị nào biết thì chỉ giáo cho em với.
Em làm 1 pivottable có Tên sản phẩm ở Page fields, Đại lí ở Column Fields, Tháng ở Row Fields và Số lượng ở Data Items. Từ bảng Pivottable này em muốn làm hai đồ thị
- 1 Đồ thị dạng cột biểu diễn sự tăng giảm số lượng hàng của các Đại lí qua các tháng (nghĩa là trục hoành là tháng, trục tung là số lượng).
- 1 đồ thị dạng bánh (đồ thị tròn) cho 1 tháng gần đây nhất, xem Đại lí nào nào tiêu thụ bao nhiêu sản phẩm.
Em thấy rằng mình có thể hoán đổi các trục của đồ thị để ra dạng đồ thị mong muốn, nhưng khi đổi 1 đồ thị thì Pivottable và đồ thị kia cũng đổi theo. Em không muốn điều này vì em muốn có 1 format cố định cho cả đồ thị và bảng Pivottable.
Túm lại, có cách nào cố định hình dạng Pivottable và 2 đồ thị được không?
Xin cám ơn.
 
Em thử làm riêng 2 Pivot cho 2 đồ thị. Nếu không được thì Em đưa file lên đi,
 
Hôm wa mình làm thử thì khi refesh lại thì nó trả format lại trạng thái ban đầu, nhưng hôm nay làm thì lại giữ nguyên những gì mình thay đổi.. hihi không hĩu luôn.. Thanks very much

Bạn click chuột phải vào trong bảng Pivotable chọn Table Option.
Nếu muốn excel tự động format lại các cột, dòng thì chọn Autoformat table, nếu không thì bỏ chọn.


Nếu muốn excel tự động format lại toàn bộ layout (kể cả màu sắc, kiểu chữ in đậm/in thường thì bỏ chọn Preserve formatting, nếu không muốn excel làm việc này thì chọn Preserve formatting.
 
Xin hỏi có ai biết dùng về Pivot table không giúp mình với.
Mình có 2 nguồn dữ liệu (2 sheet), một sheet khoản 60 ngàn dòng và sheet còn lại la khoản 30 ngàn dòng. Có cách nào để lọc dữ liệu từ 2 nguồn trên không. (Mình chỉ biết làm pivot từ một nguồn mà thôi)
 
Xin hỏi có ai biết dùng về Pivot table không giúp mình với.
Mình có 2 nguồn dữ liệu (2 sheet), một sheet khoản 60 ngàn dòng và sheet còn lại la khoản 30 ngàn dòng. Có cách nào để lọc dữ liệu từ 2 nguồn trên không. (Mình chỉ biết làm pivot từ một nguồn mà thôi)

Bạn nói rõ cần lọc dữ liệu như thế nào và gửi file ví dụ lên đi.
 
PivotTable với nhiều nguồn dữ liệu có cấu trúc giống nhau

Xin hỏi có ai biết dùng về Pivot table không giúp mình với.
Mình có 2 nguồn dữ liệu (2 sheet), một sheet khoản 60 ngàn dòng và sheet còn lại la khoản 30 ngàn dòng. Có cách nào để lọc dữ liệu từ 2 nguồn trên không. (Mình chỉ biết làm pivot từ một nguồn mà thôi)

PivotTable với nhiều nguồn dữ liệu có cấu trúc giống nhau

Bài này mình demo cách tạo PivotTable với nhiều nguồn dữ liệu có cấu trúc giống nhau (xem file đính kèm).

Giả sử ta có 2 sheet chứa dữ liệu Data1 và Dàta có cấu trúc giống nhau. Nhiệm vụ bài này là ta sẽ làm báo cáo tổng hộp số liệu về giá trị xuất khẩu trung bình hàng quý và hàng năm của các quốc gia.

pv01.jpg

B1. Vào Data | PivotTable and PivotChart Report

pv02.jpg

Chọn Multiple cosolidation ranges và chọn PivotTable tại phần What kind of report do you want to creat từ hộp thoại bước 1, sau đó nhấn nút Next qua bước 2

pv03.jpg

Hộp thoại bước 2a xuất hiện, để mặc định và nhấn Next qua bước 3

Tại bước 2b bạn hãy khai báo các vùng chứa dữ liệu mà mình muốn tổng hợp bằng cách chọn vùng địa chỉ sau đó nhấn Add. Sau khi hoàn thành việc chọn các vùng dữ liệu thì nhấn nút Next.

pv05.jpg

pv06.jpg

Tại hộp thoại bước 3, bạn nên chọn tùy chọn New worksheet, và đừng nhấn Next vội mà hãy nhấn vào nút Layout... để vào cửa số bố trí dữ liệu tổng hợp.

pv07.jpg

Tại cửa sổ Layout bạn lưu ý, các dòng dữ liệu trong các bảng dữ liệu đã được bố trí vào vùng Row và các cột đã bố trí vào vùng Column. Các giá trị thì được đưa và vùng Value với phép tính mặc định là Sum.

Vì muốn tính trung bình nên bạn nhấp chuột 2 lần vào nút trong vùng Value và chọn lại phép tính là Average.

Ngoài ra nếu bạn bố trí Page1 vào vùng Page thì trong kết quả sẽ có thêm trường Page cho bạn lựa chọn xem kết quả tổng hợp của từng vùng dữ liệu. Trong demo này tôi không đưa Page1 vào.

Sau khi hoàn thành việc bố trí các thành phần dữ liệu trong báo cáo, hãy nhấn nút OK

pv08.jpg

Một báo cáo được tạo ra trong một Sheet mới với hình dáng như hình sau. Do chúng ta muốn tổng hợp số liệu theo quý và năm nên bạn hãy chọn ô Row, sau đó nhấn phải chuột và chọn Group and Show Detail | chọn Group...

pv09.jpg

Bạn nhấp chuột lên 3 dòng Months, QuartersYears. Nhấn OK khi hoàn tất

pv10.jpg

Kết quả tổng hợp số liệu về Trung bình giá trị xuất khẩu của các nước theo quý và năm được trình bày như hình dưới.

pv11.jpg

TP.
 

File đính kèm

  • PV_example.xls
    44 KB · Đọc: 1,218
Em thử làm riêng 2 Pivot cho 2 đồ thị. Nếu không được thì Em đưa file lên đi,

Em đã làm riêng 2 Pivot cho hai đồ thị rồi. Tình hình là khá OK, nhưng em chỉ muốn hiển thị một bảng pivottable thôi. Làm ẩn dòng và cột thì em biết nhưng làm sao dấu sheet đi được ạ? Hiện giờ em đang chữa cháy bằng cách dấu các dòng có pivottable đi nhưng có vẻ không ổn lắm, lỡ người náo táy máy xóa cái sheet đó đi là em tiêu, hic...

Túm lại, có cách nào dấu 1 sheet đi được không?
 
Em đã làm riêng 2 Pivot cho hai đồ thị rồi. Tình hình là khá OK, nhưng em chỉ muốn hiển thị một bảng pivottable thôi. Làm ẩn dòng và cột thì em biết nhưng làm sao dấu sheet đi được ạ? Hiện giờ em đang chữa cháy bằng cách dấu các dòng có pivottable đi nhưng có vẻ không ổn lắm, lỡ người náo táy máy xóa cái sheet đó đi là em tiêu, hic...

Túm lại, có cách nào dấu 1 sheet đi được không?


Chọn Sheet vào | Format | Sheet | Hide
 
Nhân tiện nhờ Thanh Phong coi gíup: Với dữ liệu như trong file kèm theo, làm Pivot từ 2 sheet dữ liệu thì có thể làm giống mẫu của cái Pivot 1 nguồn dữ liệu (cũng trong file) không?
nghĩa là Phân tích đối ứng nợ có của các tài khoản.
Thank nhiều,
 

File đính kèm

  • Pivot2Data.xls
    25 KB · Đọc: 410
Em đã làm riêng 2 Pivot cho hai đồ thị rồi. Tình hình là khá OK, nhưng em chỉ muốn hiển thị một bảng pivottable thôi. Làm ẩn dòng và cột thì em biết nhưng làm sao dấu sheet đi được ạ? Hiện giờ em đang chữa cháy bằng cách dấu các dòng có pivottable đi nhưng có vẻ không ổn lắm, lỡ người náo táy máy xóa cái sheet đó đi là em tiêu, hic...

Túm lại, có cách nào dấu 1 sheet đi được không?

Bạn protect cái sheet đó lại rồi mở màn hình VB lên, Chọn sheet cần hide, chọn properties, gán thuộc tính visible là "2 - xlSheetVeryHidden", vậy là an toàn, không ai có thể thấy sheet của bạn nữa, kể cả khi họ vào Format/sheet/unhide họ cũng không thấy (trừ khi họ vào VB, nếu họ có vào được VB thì bạn đã protect sheet rồi, không lo bị xóa dữ liệu nữa).
 
Nhân tiện nhờ Thanh Phong coi gíup: Với dữ liệu như trong file kèm theo, làm Pivot từ 2 sheet dữ liệu thì có thể làm giống mẫu của cái Pivot 1 nguồn dữ liệu (cũng trong file) không?
nghĩa là Phân tích đối ứng nợ có của các tài khoản.
Thank nhiều,

Không làm được như yêu cầu của anh, em nghĩ đó chắc là giới hạn của PivotTable. Nhờ các bác tiếp tục nghiên cứu xem có giải pháp nào không!

TP.
 
Mình tìm thấy cái này: (trong thư viện GPE = contextures.com)
To create a Pivot Table, you can use data from different sheets in a workbook, or from different workbooks, if those tables have identical column structures. However, you won't get the same pivot table layout that you'd get from a single range.

PivotTable có thể lấy dữ liệu từ nguồn là các sheets trong 1 workbook, hoặc từ các workbooks khác nhau, nếu các bảng dữ liệu có cùng cấu trúc về cột. Dù vậy bạn sẽ không có đươc sự trình bày như lấy dữ liệu từ chỉ một nguồn.

Ngược lại, trình bày (layout) của Pivot như file của ThanhPhong, Pivot thông thường có 1 nguồn dữ liệu cũng không thực hiện được. Vì 1 nguồn dữ liệu đưa vào tiêu đề dòng, và nguồn còn lại đưa vào tiêu đề cột, ta sẽ có nhiều cột dữ liệu đã được xử lý. Pivot thông thường sẽ sắp xếp nhiều dữ liệu như thế theo thứ tự theo dòng trên cùng 1 cột.
Ứng dụng:
- Pivot lấy dữ liệu từ 2 nguồn trở lên, dùng cho phân tích nhiều loại dữ liệu theo 1 tiêu chí.
- Pivot chỉ có 1 nguồn dữ liệu: Phân tích theo nhiều tiêu chí.

Vậy để trả lời nguyenhdu:

Nếu Pivot 2 nguồn dữ liệu mà Thanhphong hướng dẫn không đạt yêu cầu do giới hạn của nó, hãy đưa dữ liệu vào chung 1 sheet, nếu dữ liệu nhiều quá 65.000 dòng thì đưa vào Access. Pivot Table có thể lấy dữ liệu từ External Data. phương pháp lấy giống như lấy Database Query, nhưng cái Query không hiện hữu trên bảng tính Excel, mà Pivot chỉ link đến nó thôi.
 
Các bác nói nhiều đến tạo pivot table rồi thế còn pivot report thì sao ạ?Các bác hướng dẫn nốt để em làm luôn thể
 
Các hướng dẫn giúp về cách tạo PIVOT CHART

Tôi tạo hoài không được theo biểu đồ mẫu kèm file,rất mong các bạn chỉ giùm
cám ơn nhiều+-+-+-+
 

File đính kèm

  • MAUTHU.rar
    26 KB · Đọc: 264
Sửa lại dữ liệu 1 chút cho đủ xài: thêm tháng, sửa số, ...
Xem file, nhưng không ổn định lắm, refresh 1 cái là trở về dạng cột toàn bộ.
 

File đính kèm

  • PivotChartPtm.zip
    36.9 KB · Đọc: 392
chào bạn ptm0412

Sửa lại dữ liệu 1 chút cho đủ xài: thêm tháng, sửa số, ...
Xem file, nhưng không ổn định lắm, refresh 1 cái là trở về dạng cột toàn bộ.

Rất cám ơn bạn giúp nhưng như vậy là không được bởi vì
Khi báo cáo trước tiên tôi phải mở biểu đồ tổng của tất cả các tổ
Tiếp theo mở biểu đồ tổng từng tổ
Kế đến mở biểu đồ của từng MANL
Trên biểu đồ đều thể hiện như biểu đồ mẫu
Nếu vậy thì trong PIVOT CHART có giải quyết được không vậy bạn?????
Nếu không thì có cách nào khác không,
Hay là trong excel có thể làm như vầy không:có 1 sheet data,1 sheet PIVOT tổng hợp,1 sheet chứa 1 from và 1 biểu đồ,
tạo liên kết với sheet PIVOT tổng hợp để khi ta chọn tổ sẽ ra biểu đồ tổ,chon từng MANL sẽ ra biểu đồ từng MANL,chọn ALL sẽ ra biểu tổng tất cả các tổ
mong bạn hướng dẫn giúp
cám ơn bạn nhiều
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trước tiên: Trong dữ liệu không có dữ liệu theo tổ.
Thứ hai: Group (GR) đặt ở vùng Page của biểu đồ, có thể chọn từng GR hoặc tất cả các GR (All) ngay trong biểu đồ. Khi chọn All, tức là tính tổng mọi Group
Thứ ba: MANL cũng có thể chọn từng mã ngay trên biểu đồ. Nếu muốn All và tính tổng, thì kéo trường MaNL bỏ ra ngoài (bỏ đi).

Chỉ có khác là khi chọn như vây dạng biểu đồ bị reset thành 1 dạng chung cho mọi trường.
 
- Đánh dấu = trong báo cáo rồi dùng chuột chọn ô số tiền tương ứng trong 2 Pivot. Công thức trên Formula Bar sẽ khá lạ lẫm:
=GETPIVOTDATA("ttvnd";$H$16;"tkno";"5111";"tkco";"9111")
nhưng đừng quan tâm. Khi bạn sort lại Pivot, nó giúp số tiền không đổi dù địa chỉ ô có số tiền ứng với 511 thay đổi. Bạn có thể gõ = J19 không sao, nếu đừng đụng gì đến 2 Pivot.

Pivot Table rất mạnh trong việc tổng hợp số liệu, tuy nhiên lại không linh động trong việc bố trí và kết hợp số liệu.
Vì vậy việc kết hợp Pivot Table và hàm GetPivotData làm nên một công cụ rất mạnh (Vì hàm có thể thay đổi trong từng Cell)

Nếu có thời gian, các bạn nên nghiên cứu kỹ về điều này.

Cảm ơn bác ptm0412!

Thân!
 
xin hỏi cách tạo VỀ PIVOT

rất mong các bạn giúp đỡ hướng dẫn chi tiết cách tạo PIVOT theo mẫu kèm file
xin cám ơn nhiều
 

File đính kèm

  • filekem.rar
    21.3 KB · Đọc: 303

File đính kèm

  • filekem_OB.rar
    45.7 KB · Đọc: 634
Web KT
Back
Top Bottom