Cách nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo

Liên hệ QC

thaibinh_excel

Thành viên hoạt động
Tham gia
18/10/07
Bài viết
127
Được thích
29
Nghề nghiệp
Bán Hàng
Các bạn giúp mình nhé,

Mình có 1 Form số liệu mà nếu nhập bằng cách trực tiếp thì rất dài và mất thời gian, còn nếu dùng lệnh Form của Excel thi nó không thể hiện hết nổi các sheet và phải dùng Tab mới chuyển được.

Mình muốn tạo 1 Form riêng để nhập số liệu tiết kiệm thời gian hơn bằng cách hễ mình nhập trong Form của mình là nó sẽ tự cập nhật qua sheet tổng hợp, nhập xong mình xóa đi nhập dữ liệu khác là nó tự động xuống 1 hàng để chuyển tiếp dữ liệu mà không mất đi dữ liệu của mình. Mình có đính kèm file để các bạn xem thử ?

Không biết Excel có làm được cái này không nhỉ? Các bạn xem và giúp mình nhé.

Cảm ơn các bạn nhiều
 

File đính kèm

  • Sample.xls
    20 KB · Đọc: 8,096
Mình có tạo 1 file mới. Nhưng khi ấn nhập liệu dữ liệu mới không tự động xuống hàng được. **~**
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Cho mình hỏi thêm 1 câu nữa

Vẫn file nhập liệu như đề cập ở bài trước nhưng bây giờ mình muốn khi nhập thêm 1 hồ sơ mới thì chương trình tự động tạo mã cho hô sơ đó (cột AAA1) có dạng MxxxxH trong đó
M: là chữ đầu tiên của phân nhóm ngành (Máy, Phục vu,....)<--- cái này nằm ở ô AAA4
xxxx: là số thứ tự của bản ghi
H: là mã đơn vị thuê <--- cái này lấy giá trị nằm ở cột AAA8

Mong các bạn chỉ giáo.
Cảm ơn nhiều!
Trong ô A5 bạn nhập công thức như sau
= D5 & Row() -4 & H5 rồi kéo nó xuống là xong
 
Upvote 0
Bạn không đưa code lên thì ai mà biết được nguyên nhân, theo tôi nghĩ bạn chưa cho biến row chạy nên mới xảy ra tình trạng đó.
theo mình hiểu bạn nhập dữ liệu bình thường vào ô excel rồi enter để xuống dòng nhưng không xuông được, bạn khắc phục theo cách sau:
Đối với Office 2003 bạn chọn Tools\Option\Edit\Direction Down (chữ Down bạn chọn trong ô bên phải của mục Direction) OK
Đối với Office 2007 bạn chọn nút Button OFFICE (góc trên bên trái) chọn Excel Options \ Advanced\ Edit Option\Direction Down (chữ Down bạn chọn trong ô bên phải của mục Direction) OK
 
Upvote 0
/-*+/ Cám ơn các bạn nhiều. Mình đã tìm ra nguyên nhân. Đúng là mình chưa cho biến row chạy.
 
Upvote 0
Tôi tạo một form gồm các nút lệnh điều khiển như mở file, nhập liệu, in file... bằng Exel tại máy mình làm thì chạy rất tốt nhưng copy sang máy khác thì lại mất công sửa lại đường dẫn macro của các nút lệnh ấy rất mất thời gian, có cách nào khắc phục được chuyện này xin chỉ giúp, cảm ơn nhiều !
 
Upvote 0
Tôi tạo một form gồm các nút lệnh điều khiển như mở file, nhập liệu, in file... bằng Exel tại máy mình làm thì chạy rất tốt nhưng copy sang máy khác thì lại mất công sửa lại đường dẫn macro của các nút lệnh ấy rất mất thời gian, có cách nào khắc phục được chuyện này xin chỉ giúp, cảm ơn nhiều !
Cách tốt nhất là đưa chúng vào cùng một foder, cùng một ổ đĩa
 
Upvote 0
Theo mình nghĩ mình dùng = user form để nhập liệu cho nó dể nhập hơn, file của bạn có tất cả 7 danh mục bảo hiểm thì mình tạo 7 cái tab trong form, mỗi 1 tab là 1 danh mục, bạn muốn nhập danh mục nào thì nhấn vào danh mục đó cho nó đở rối.
Bạn tham khảo trong file đính kèm của mình nhé
Thân
MÌnh rất thích cách tạo form của bạn, nó gọn và rất đẹp. mình có một bài toán thế này: để quản lý thiết bị thì ta tạo nên một danh sách thiết bị gồm mã TB, tên thiết bị.... tronh quá trình bảo trì mình muốn tạo một cái form để nhập những việc đã làm cho mỗi thiết thị đó và lưu lại trên một sheet bảo trì, khi kiểm tra lại thì mình có thể có một cái form để truy vấn đến bất kỳ một thiết bị nào đã được sửa chữa, có thể trong khoảng thời gian 1 tháng chẳng hạn chúng ta bảo trì một cái máy 3 lần, thì nó cũng hiện đủ thông tin về thời gian và nội dung mà ta đã nhập trong form bảo trì. hơi dài dòng mong các anh em giúp với.
thanks
 
Upvote 0
MÌnh rất thích cách tạo form của bạn, nó gọn và rất đẹp. mình có một bài toán thế này: để quản lý thiết bị thì ta tạo nên một danh sách thiết bị gồm mã TB, tên thiết bị.... tronh quá trình bảo trì mình muốn tạo một cái form để nhập những việc đã làm cho mỗi thiết thị đó và lưu lại trên một sheet bảo trì, khi kiểm tra lại thì mình có thể có một cái form để truy vấn đến bất kỳ một thiết bị nào đã được sửa chữa, có thể trong khoảng thời gian 1 tháng chẳng hạn chúng ta bảo trì một cái máy 3 lần, thì nó cũng hiện đủ thông tin về thời gian và nội dung mà ta đã nhập trong form bảo trì. hơi dài dòng mong các anh em giúp với.
thanks
Nói thì không thể đoán hết ý được, bạn nên đưa dữ liệu giả lập lên đây xem thế nào nhé
 
Upvote 0
Theo mình nghĩ mình dùng = user form để nhập liệu cho nó dể nhập hơn, file của bạn có tất cả 7 danh mục bảo hiểm thì mình tạo 7 cái tab trong form, mỗi 1 tab là 1 danh mục, bạn muốn nhập danh mục nào thì nhấn vào danh mục đó cho nó đở rối.
Bạn tham khảo trong file đính kèm của mình nhé
Thân
Chỉ cho mình làm thế nào để nó hien code của cài form bạn làm với, mình ấn Alt+F11 nhưng chẳng thấy gì cả.
 
Upvote 0
Chào bạn domfootwear,
Form nhập liệu của bạn quá hay, bạn có thể giúp mình tạo một form nhập liệu khác theo file đính kèm không, vô cùng cám ơn và xin hậu tạ.}}}}}
 

File đính kèm

  • Database.rar
    95.9 KB · Đọc: 629
Upvote 0
Em ghép thêm lệnh tự động nhập Form không cần nút lệnh luôn. Cái này sẽ tăng tốc cho quá trình nhập dữ liệu cho mọi người luôn. ha. .ha.. .

Kính chào các bác,

File Nhaplieu rất hay. Các bác cao thủ cho hỏi thêm là nếu danh sách tên dài, và khi mình cần sửa đổi / cập nhật Địa chỉ & Điện thoại của người có Họ và Tên là Nguyễn Văn X nào đó trong Sheet Tonghop (đã đưa dữ liệu vào từ trước) thì phải làm thế nào?
Rất mong các bác chỉ giúp.
Cám ơn nhiều nhiều nha!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Kính chào các bác,

File Nhaplieu rất hay. Các bác cao thủ cho hỏi thêm là nếu danh sách tên dài, và khi mình cần sửa đổi / cập nhật Địa chỉ & Điện thoại của người có Họ và Tên là Nguyễn Văn X nào đó trong Sheet Tonghop (đã đưa dữ liệu vào từ trước) thì phải làm thế nào?
Rất mong các bác chỉ giúp.
Cám ơn nhiều nhiều nha!

Rất cần sự giúp đỡ của các bác!
 
Upvote 0
Chào bạn domfootwear,
Form nhập liệu của bạn quá hay, bạn có thể giúp mình tạo một form nhập liệu khác theo file đính kèm không, vô cùng cám ơn và xin hậu tạ.}}}}}
Các bài trước đã có hướng dẫn về form, bạn tham khảo và làm theo nhé, cái nào bí hãy hỏi.
Sheet tổng hợp bạn cũng có thể dùng PivotTable để tổng hợp.
 
Upvote 0
Các bài trước đã có hướng dẫn về form, bạn tham khảo và làm theo nhé, cái nào bí hãy hỏi.
Sheet tổng hợp bạn cũng có thể dùng PivotTable để tổng hợp.

Chào bác domfootwear,

Tôi đã đọc hết các trang trong thư mục tạo form (user form & sheet form), và tôi cũng có thể làm được form nhập giữ liệu, nhưng giữ liệu nhập vào bảng theo thứ tự tuần tự, từ hàng trên xuống hàng dưới.
Tôi gặp rắc rối là sau khi giữ liệu đã được nhập, tôi muốn sửa giữ liệu.
Ví dụ: ở sheet form: nhận giữ liệu: mã chứng khoán, doanh thu, lợi nhuận
Ở sheet dữ liệu tôi cần tìm đúng đến mã chững khoán đang vào ỡ sheet form để đưa thông tin về doanh thu & lợi nhuận vào.
Bác làm ơn cho xin đoạn mã.
Tôi rất muốn đưa file mẫu lên nhờ bác giúp, nhưng không tài nào attach được.
Mỗi lúc nhấn vào "Thêm file" lại nhận được thông báo "Upload of file failed".
Hay bác cho tôi xin email, để tôi gởi file được không. Tôi đang theo dõi các mã chứng khoán, nên công việc tự động hóa giúp ích rất nhiều.
Cám ơn bác nhiều nhiều.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Chào bác domfootwear,

Tôi đã đọc hết các trang trong thư mục tạo form (user form & sheet form), và tôi cũng có thể làm được form nhập giữ liệu, nhưng giữ liệu nhập vào bảng theo thứ tự tuần tự, từ hàng trên xuống hàng dưới.
Tôi gặp rắc rối là sau khi giữ liệu đã được nhập, tôi muốn sửa giữ liệu.
Ví dụ: ở sheet form: nhận giữ liệu: mã chứng khoán, doanh thu, lợi nhuận
Ở sheet dữ liệu tôi cần tìm đúng đến mã chững khoán đang vào ỡ sheet form để đưa thông tin về doanh thu & lợi nhuận vào.
Bác làm ơn cho xin đoạn mã.
Tôi rất muốn đưa file mẫu lên nhờ bác giúp, nhưng không tài nào attach được.
Mỗi lúc nhấn vào "Thêm file" lại nhận được thông báo "Upload of file failed".
Hay bác cho tôi xin email, để tôi gởi file được không. Tôi đang theo dõi các mã chứng khoán, nên công việc tự động hóa giúp ích rất nhiều.
Cám ơn bác nhiều nhiều.

Không upload được file mẫu, nên tôi lập mẫu đơn giản dưới đây nhờ các cao thủ chỉ giúp cách cập nhật giữ liệu.

Sheet form (Sheet1):

1. Tên chứng khoán: TDH
2. Doanh thu : 250,000
3. Lợi nhuận : 60,000

Sheet dữ liệu (Sheet2):

Tên chứng khoán Doanh thu Lợi nhuận
1. ABT
2. BCI
3. CII
4. TDH
5. TS4
6. ACB
7. NLC
8. S96
9. SD9
400. .....

Bài toán đặt ra là khi ta vào dữ liệu như ví dụ trên ở sheet form (sheet1), thì chương trình tự động tìm mã chứng khoán TDH ở sheet dữ liệu (sheet2) trong cột B và đưa giá trị "Doanh thu" và "Lợi nhuận" vào cột C & D trên dòng tương ứng (TDH).

Cám ơn các bác nhiều nhiều
 
Upvote 0
Muốn xoá dữ liệu

Các bác cho em hỏi vậy nếu muốn xoá dữ liệu ở bản tổng hợp khi 1 ngời nào đó trong danh sách chuyển đơn vị công tác thì làm thế nào để các dòng vẫn đựơc liên tục không có dòng trống và khi có người khác chuyển đến lại tiếp tục nhập dữ liệu bình thường.
 
Upvote 0
Muốn xoá dữ liệu đã nhập

Bạn boong;59221 giúp mình với. Tạo code để nếu có muột người trong danh sách tổng hợp chuyển đơn vị thì xoá thế nào để các dòng vấn liên tục không có dòng trống, và khi môt người khác chuyển đến lại tiếp tục nhập dữ liệu bình thường (Cám ơn)
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom