Cách nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo

Liên hệ QC

thaibinh_excel

Thành viên hoạt động
Tham gia
18/10/07
Bài viết
127
Được thích
29
Nghề nghiệp
Bán Hàng
Các bạn giúp mình nhé,

Mình có 1 Form số liệu mà nếu nhập bằng cách trực tiếp thì rất dài và mất thời gian, còn nếu dùng lệnh Form của Excel thi nó không thể hiện hết nổi các sheet và phải dùng Tab mới chuyển được.

Mình muốn tạo 1 Form riêng để nhập số liệu tiết kiệm thời gian hơn bằng cách hễ mình nhập trong Form của mình là nó sẽ tự cập nhật qua sheet tổng hợp, nhập xong mình xóa đi nhập dữ liệu khác là nó tự động xuống 1 hàng để chuyển tiếp dữ liệu mà không mất đi dữ liệu của mình. Mình có đính kèm file để các bạn xem thử ?

Không biết Excel có làm được cái này không nhỉ? Các bạn xem và giúp mình nhé.

Cảm ơn các bạn nhiều
 

File đính kèm

  • Sample.xls
    20 KB · Đọc: 8,096
form nhập dữ liệu của domfoowear

Mình chân thành cảm ơn các bạn đã nhiệt tình giúp đỡ trong việc tạo form nhập dữ liệu . Mình chưa tìm hiểu sâu về VB nên cũng lơ tơ mơ về xử lý các code.
Với sự giúp đỡ của bạn domfootwear, trân trọng cảm ơn bạn đã dành thời gian tạo một form hoàn chỉnh như vậy. Tuy nhiên, mình xin bổ sung một số ý kiến sau:
1. Với mỗi tab của sản phẩm bảo hiểm, thì nhóm sản phẩm đó có nhiều sản phẩm con, nên khi một khách hàng sử dụng nhiều sản phẩm con thì phải nhập toàn bộ thông tin về khách hàng, nếu không nhập lại thì chương trình không thực hiện được.
Ví dụ: Khách hàng Trần Đình Hợp, mua bảo hiểm XEOTO, với các dịch vụ (sản phẩm con) nhw sau: Bảo hiểm vật chất xe, Bảo hiểm TNDS, Bảo hiểm lái xe và người trên xe.
Lúc đó, khi nhập thông tin vào sẽ phải nhập lại các thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại...cho từng sản phẩm con nhập vào. Điều này sẽ làm tốn thời gian của người nhập.
Bạn có thể thay đổi bằng cách cho phép ghi nhập thông tin khi chưa nhập tên khách hàng, địa chỉ, điện thoại không? Hoặc có cách nào đó để làm?
Cảm ơn bạn nhiều.
P/S: Bạn cho tôi xin địa chỉ hoặc mail, mobile để còn liên lạc nhé. Thỉnh thoảng vô Sào Gòn thăm hỏi sức khỏe.
Thân.
 
Upvote 0
Mình chân thành cảm ơn các bạn đã nhiệt tình giúp đỡ trong việc tạo form nhập dữ liệu . Mình chưa tìm hiểu sâu về VB nên cũng lơ tơ mơ về xử lý các code.
Với sự giúp đỡ của bạn domfootwear, trân trọng cảm ơn bạn đã dành thời gian tạo một form hoàn chỉnh như vậy. Tuy nhiên, mình xin bổ sung một số ý kiến sau:
1. Với mỗi tab của sản phẩm bảo hiểm, thì nhóm sản phẩm đó có nhiều sản phẩm con, nên khi một khách hàng sử dụng nhiều sản phẩm con thì phải nhập toàn bộ thông tin về khách hàng, nếu không nhập lại thì chương trình không thực hiện được.
Ví dụ: Khách hàng Trần Đình Hợp, mua bảo hiểm XEOTO, với các dịch vụ (sản phẩm con) nhw sau: Bảo hiểm vật chất xe, Bảo hiểm TNDS, Bảo hiểm lái xe và người trên xe.
Lúc đó, khi nhập thông tin vào sẽ phải nhập lại các thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại...cho từng sản phẩm con nhập vào. Điều này sẽ làm tốn thời gian của người nhập.
Bạn có thể thay đổi bằng cách cho phép ghi nhập thông tin khi chưa nhập tên khách hàng, địa chỉ, điện thoại không? Hoặc có cách nào đó để làm?
Cảm ơn bạn nhiều.
P/S: Bạn cho tôi xin địa chỉ hoặc mail, mobile để còn liên lạc nhé. Thỉnh thoảng vô Sào Gòn thăm hỏi sức khỏe.
Thân.
Cải tiến theo ý bạn là sau khi nhập thông tin vào bảng thì bấm nút "NHAP VAO BANG" nhưng nó vẫn giữ lại Tên, ĐỊA CHỈ, SĐT. Sau khi nhâp danh mục con như bạn nói bạn nhấn tiếp vào nút "NHAP VAO BANG", Bạn muốn nhập khách mới thì nhấn vào nút "THEM KHACH"
Bạn xem file đính kèm nhé,
Thân
 

File đính kèm

  • nhaplieu.rar
    28.5 KB · Đọc: 1,318
Upvote 0
Bạn domfootwear thân mến, rất cảm ơn bạn lần nữa. Bạn có thể giúp mình một cách nữa nhé.
Cụ thể: Với các Tab BH XE OTO, BH MOTO XEMAY khi click vào NHAP VAO BANG thì vẫn giữ lại thông tin đã nhập vào các mục TU NGAY, DEN NGAY, BIEN SO XE (như cách giữ lại thông tin Họ tên, Địa chỉ, điện thoại)
Bạn giúp mình nhé.
Tôi cảm nhận được bạn là người nhiệt tình.
Thân mến.
 
Upvote 0
Bạn xem lại xem đúng ý chưa nhé
Thân
 

File đính kèm

  • nhaplieu.zip
    34.5 KB · Đọc: 1,219
Upvote 0
Xin Lỗi Nếu Như Làm Phiền Các Bác

Chào Domfootwear!
Nhờ bài nhaplieu của bạn mình mình làm được khá nhiều công việc, cám ơn bạn nhiều lắm.
Nhưng hiện giờ mình có vướng mắc trong một vấn đề rất mong bạn giúp:
- Theo bài của bạn thì tất cả dữ liệu sẽ ghi vào sheet TONGHOP, nhưng vì mình phải báo cáo công việc hàng tuần theo từng Sheet như trong file mình gởi kèm, cho nên mình muốn:
. Hoặc là trong nút BÁO CÁO CÔNG VIỆC có sự chọn lựa ghi cho sheet nào, hoặc là trong mỗi Sheet có những nút ghi riêng cho sheet đó.
Bạn giúp giùm mình nhé, cám ơn bạn rất nhiều.
Rất vui vì được làm quen với bác.
QuanBalme
 

File đính kèm

  • BaoCaoCongViec.rar
    27.3 KB · Đọc: 739
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Chào Domfootwear!
Nhờ bài nhaplieu của bạn mình mình làm được khá nhiều công việc, cám ơn bạn nhiều lắm.
Nhưng hiện giờ mình có vướng mắc trong một vấn đề rất mong bạn giúp:
- Theo bài của bạn thì tất cả dữ liệu sẽ ghi vào sheet TONGHOP, nhưng vì mình phải báo cáo công việc hàng tuần theo từng Sheet như trong file mình gởi kèm, cho nên mình muốn:
. Hoặc là trong nút BÁO CÁO CÔNG VIỆC có sự chọn lựa ghi cho sheet nào, hoặc là trong mỗi Sheet có những nút ghi riêng cho sheet đó.
Bạn giúp giùm mình nhé, cám ơn bạn rất nhiều.
Rất vui vì được làm quen với bác.
QuanBalme
Mình nghĩ bạn nên sử dụng 1 sheet data làm sheet để nhập liệu và là nơi để làm dữ liệu nguồn cho báo biểu, theo mình hiểu ý bạn thì mình chỉ cần 2 sheet để thực hiện công việc của bạn: 1 sheet là "Data" dùng nhập liệu, 1 sheet là "Baobieu" dùng PivotTable để thực hiện việc báo cáo hàng tuần của bạn hay bất kỳ thời gian nào bạn muốn.
Vài lời gửi đến bạn
Thân
 
Upvote 0
tổng hợp số liệu

Thêm một lần nữa cảm ơn bạn domfootwear trong việc tích cực hỗ trợ tôi tạo form nhập liệu. Bạn giúp tôi 1trường hợp nữa nhé.
Bây giờ, file nhập liệu của chúng ta sẽ đưa cho nhiều người sử dụng để nhập số liệu của từng người. Ví dụ
Ông A: có tên file nhập liệu là nhaplieu1, ở folder1
Ông B: có tên file nhập liệu là nhaplieu2, ở folder2
Bà C: có tên file nhập liệu là nhaplieu3, ở folder3
....
Bà 20: có tên file nhập liệu là nhaplieu20, ở folder20
Khi đó, với vị trí là người tổng hợp báo cáo, thì cần copy số liệu của sheet TONGHOP của 20 người trên. Như vậy sẽ khá tốn thời gian và công sức, và phải tự sắp xếp theo ngày tháng.
Tôi mong muốn: Lập ra một file sẽ copy toàn bộ dữ liệu của 20 người trên, sắp xếp dữ liệu theo ngày tháng nhập vào.
Ví dụ: file nhaplieuHop, ở folder có tên là HOP: sẽ copy dữ liệu của 20 vào sheet TONGHOP.
Bạn giúp tôi việc này nhé. Rất chân thành cảm ơn bạn.
 
Upvote 0
Cái này tạm dùng là sau khi cập nhật bạn chép hết tất cả các file vào chung 1 folder rồi mở file Tonghop, bấm vào nút tổng hợp là xong nhé
Bạn tham khảo ở file đính kèm
Thân
 

File đính kèm

  • nhap lieu.rar
    125.7 KB · Đọc: 1,528
Upvote 0
Giúp em cái món nhập sản lượng với các Bác ơi

Các Bác ơi, em có một file tính sản lượng cho công nhân cách làm như các bạn vậy. Mấy tháng này em và mấy chị đau đầu vì làm thủ công về vấn đề nhập. Nhìn thấy đề tài của các bác thì biết các bác có thể giúp được, mong các bác giúp đỡ cho em. (file em gửi kèm đây ạ)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Cái này thực hiện không khó, khó là cấu trúc bạn xd không giống nhau giữ bảng nhập liệu là bảng tổng hợp. Bảng nhập liệu và bảng tổng hợp của bạn cấu trúc không giống nhau thì nhập vào đâu được VD như mã Công Đoạn và Đơn giá SP ở bảng nhập liệu có nhưng bảng tổng hợp là cột nào ?
Bạn nên xem lại cho chính xác rồi mình làm tiếp nhe
Thân
 
Upvote 0
Cảm ơn Bác Domfootwear rất nhiều.

Cái này thực hiện không khó, khó là cấu trúc bạn xd không giống nhau giữ bảng nhập liệu là bảng tổng hợp. Bảng nhập liệu và bảng tổng hợp của bạn cấu trúc không giống nhau thì nhập vào đâu được VD như mã Công Đoạn và Đơn giá SP ở bảng nhập liệu có nhưng bảng tổng hợp là cột nào ?
Bạn nên xem lại cho chính xác rồi mình làm tiếp nhe
Thân
Em up lại cho bác nhé, có gì bác giúp em. Em cảm ơn Bác trước
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Mình xin sửa 1 số điểm theo yêu cầu của bạn nhé. Mình tạo form nhập liệu vào bảng chi tiết rồi dùng PivotTable để tổng hợp dữ liệu theo ý bạn.
Bạn xem có đúng không nhé
Thân
 

File đính kèm

  • NHAPSANLUONG.rar
    25.4 KB · Đọc: 1,216
Upvote 0
Em cảm ơn Bác nhiều nha, có lẻ la sử dụng được rồi, em không biết về viết code kiểu này các bác ạ. Em có thể chế biến thêm để nó thành một bảng lương hoàn chỉnh thì có ảnh hưởng gì đến code không Bác?. Có gì em nhờ các bác thêm nhé
 
Upvote 0
Không ảnh hưởng gì ngoại trừ bạn thay đổi code hoặc tên sheet CHITIET
Thân
 
Upvote 0
Bác ơi, chỉ cần sửa một chút nữa là khi mình nhập xong, bấm enter, enter, ... thì nó không chịu chuyển sang nút "NHẬP VÀO BẢNG", Nhờ bác bày luôn cho em nó bác nha.
Thân
 
Upvote 0
Cám ơn bạn Boong nha ! From Nhaplieu của bạn hay quá mình ứng dụng được, tuy không hiểu về đoạn chương trình của ban viết nhưng mình thử thêm 1 số hàng trong đoạn chương trình thấy vẫn chạy được. Tuy nhiên file nhaplieu chua dap ung het yeu cau cua noi mình đang làm. Mình nêu cụ thể mong bạn và các anh chị cùng giúp mình nha.
DN mình thuê xe VC hàng giao hàng cho các khách hàng, DS khách hàng và DS chủ vận chuyển thường không thay đổi. Chủ VC có 2 loại : xuất HĐ GTGT hoặc xuất HĐ bán hàng vì vậy giá thuê cũng khác nhau. Đơn giá VC tăng giảm tùy theo thực tế.
Mình có yêu cầu như sau:
Khi nhập liệu ở Sheet from thì dữ liệu được nhập vào sheet Bangtonghop đồng thời các Sheet chi tiết theo khách hàng nhận hàng và chủ phương tiện. Cột B3 khi nhập vào là chữ hoa, B5 số HĐ là dạng chuỗi( vì số HĐ thường có số 0 ở đầu). Khi nhập sồ xe VC cần kiểm tra danh sách chủ phương tiện VC nếu nhập sai số xe thì báo lỗi
Khi chủ phương tiện có nhu cầu thanh toán thì mình sẽ thanh toán ở Sheet thanh toán đồng thời ở các sheet chi tiết của chủ phương tiện sẽ được đổi màu.Số liệu thanh toán được tổng hợp ở bảng tổng hợp thanh toán
Hiện nay mình chỉ nhập số liệu thô và dùng các lệnh đơn giản để tính toán thôi.
Mình gửi kèm file nhaplieu để các bạn tham khảo
 

File đính kèm

  • Nhaplieu.zip
    62.1 KB · Đọc: 645
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Bác ơi, chỉ cần sửa một chút nữa là khi mình nhập xong, bấm enter, enter, ... thì nó không chịu chuyển sang nút "NHẬP VÀO BẢNG", Nhờ bác bày luôn cho em nó bác nha.
Thân
Bạn xem lại trong file đính kèm nhé, cái này bạn chỉ cần chỉnh tab index là được, còn nếu như bạn muốn enter mặc định nút nào đó thì bạn set default của nú đó là True thì xong nhé,
Thân
 

File đính kèm

  • NHAPSANLUONG.rar
    25 KB · Đọc: 566
Upvote 0
Em xin nhờ các pro cho vài lời khuyên hoặc sự giúp đỡ cụ thể về cách nhập dữ liệu vào sheet data trong file này của em đưa kèm lên./-*+/

Nó phiền cái là không dữ liệu là lặp trong 1 số giá trị nào đấy nhưng chẳng theo quy tắc nào :(. Nhất là giúp em có cách nào update dữ liệu từ cột C vào cột H nếu đưa ra thêm 1 sheet rằng những bao bì tên như thế nào sẽ đi cùng 1 đối tác cụ thể.
 

File đính kèm

  • Chi tiết hàng2.rar
    200.2 KB · Đọc: 486
Upvote 0
Em xin nhờ các pro cho vài lời khuyên hoặc sự giúp đỡ cụ thể về cách nhập dữ liệu vào sheet data trong file này của em đưa kèm lên./-*+/

Nó phiền cái là không dữ liệu là lặp trong 1 số giá trị nào đấy nhưng chẳng theo quy tắc nào :(. Nhất là giúp em có cách nào update dữ liệu từ cột C vào cột H nếu đưa ra thêm 1 sheet rằng những bao bì tên như thế nào sẽ đi cùng 1 đối tác cụ thể.
Nếu vậy bạn phải thêm 1 cột phụ để kết nối đối tác và tên bao bì,
Bạn xem file đính kèm coi có phải như vậy không nhe
Thân
 

File đính kèm

  • Chi ti_t hang2.rar
    96.2 KB · Đọc: 690
Upvote 0
cho tôi hỏi có cách nào không cần tạo 1 phím nhập liệu mà chỉ cần nhấn vô ô trong cột họ tên hoặc các cột tương tư sẽ hiện ra bảng nhập dữ liệu đươc không? cám ơn các A chị hướng dẫn dùm ah
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom