Các câu hỏi về định dạng, in ấn bảng tính đề nghị post tại đây.

Liên hệ QC
Máy mình cài kaspersky rồi mà không hiểu sao lại báo có virus được nhỉ.
Mình đánh số độ rộng của từng cột rồi mà bạn.
Về chỉ số nó bằng nhau nhưng khi view nó mới không bằng nhau thôi mà.
Cái vụ Virus macro này thì mấy anh chàng KAV, BKAV không hiệu quả bằng chương trình VirusMacroWarning của anh Nguyễn Duy Tuân.
Còn vấn đề độ rộng cột của 2 file thì thực sự là chúng khác nhau, bạn PasteSpecial với tùy chọn Column Width sẽ nhận ra điều này. Độ rộng khác nhau thì in ra khác nhau là bình thường mà.
 
Mình biết là 2 file có độ rộng khác nhau do thay đổi tùy chọn chỗ nào đó mà chưa tìm ra, và mình muốn tìm ra vì ko làm được cảm thấy cay cay. Bởi vì 2 file đều chọn chiều rộng từng cột như nhau (mình đã cố tình chọn chiều rộng từng cột 1) mà khi in lại khống giống nhau mới bực mình. Thế mới là vấn đề chứ.
 
Em merge 5 ô trong excel thành 1 ô, và đánh chữ văn bản vào, bình thường trong word nó có cái căn lề 2 bên (Ctr+J) để cho chữ nó đều và đẹp, không biết trong excel đó thì làm như nào vậy?
 
Bạn nào đã bị trường hợp 1 file excel đã canh lề và định dạng trang in A4 xuất ra pdf xong hết và in được bình thường trên Laptop nhưng khi mang file đó sang máy bàn thì độ rộng cột bị thu lại trong khi vẫn định dạng trang in là A4 ra pdf. Do đó cứ mang sang máy bàn thì in ra sẽ bị mất chữ, bạn nào đã xử lý được lỗi này thì pm gấp cho mình nha thanks! chúc các bạn làm việc tốt.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin chào Anh Chị Em ,
Mình ở công ty thấy có file excel, file này hàng ngang nhiều, nên khi in thì nó ra nhiều trang,
Thắc mắc của mình là khi mình in file này rất hay, nó tự cố định 3 cột đầu (A,B,C) , các trang in tiếp theo đều chứa 3 cột đầu A,B,C để tiện cho việc theo dõi khi lật xem trang tiếp theo.
Mình kiểm tra thì ko có freeze gì ở trong file cả,
Vậy làm sao mặc định để in được như vậy ?
Cám ơn mọi người,
Chúc mọi người sức khỏe.
 
Các bạn hướng dẫn giúp mình chỉnh định dạng trang in file này nha, mình đang xài Office 2007 như file gửi lên mình đã định dạng trang in là A4 và magin theo ý mình rồi, khi xem ở chế độ View hoặc in trực tiếp ra máy in thì đạt nhưng khi mình in ra PDF (đã thử nhiều cách khác nhau để tạo PDF) thì tỷ lệ không còn đủ 100% nữa mặc dù khi đã chọn máy in ảo và View thì vẫn bình thường nhưng khi ra file PDF thì lại bị tình trạng trên. Mong các bạn xử lý giúp mình và hướng dẫn mình sửa luôn nha, mình muốn chỉnh trong nhiều file nữa cũng bị trường hợp tương tự. Thanks các bạn nha!
http://www.mediafire.com/view/9dvj2bamku61dt4/thuyet minh.xlsx

Các bậc tiền bối và Admin ơi! help me!
 
Mình đã điều chỉnh độ rộng các cột phù hợp để in khổ A4. Tuy nhiên do có các cell dài (dài chứ không phải rộng) nên khi in có trang bên dưới khoảng trắng thừa nhiều nhưng vì gặp ô dài nên không dồn đủ vào trang đấy. Đó là vì excel beak trang theo cell. Có cách nào để break cắt ngang giữa ô không nhỉ. Ví dụ khi gặp ô dài quá thì một phần text của ô sẽ in vào trang đấy, phần còn lại của ô sẽ nhảy sang trang sau. Mình nhiều lúc phải tự làm thủ công là cắt text của ô dài thành 2 phần dán vào 2 ô với độ dài phù hợp cho excel break trang.
 
Xin mọi người giúp đõ cách in

Em có một bản giá hàng có 4 cột, nếu in 2 trang thì giấy thừa bên phải trang nhiều, vì từng ấy dữ liệu có thể in trên in tờ giấy, xin hỏi các anh chị có cách nào khi nhập thì vẫn vậy, nhưng khi in excel tự động chuyển dòng 37 lên cho vừa 1 trang giấy không chuyển luôn cả số thứ tự và báng tính này còn rất nhiều dòng nhưng cũng chỉ có 4 cột thôi, cứ 2 trang gộp lại 1 tờ giấy. Nhưng khi tính toán vẫn giữ nguyên như cũ. Mong anh chị giúp đỡ em không rành excel. Chân thành cảm ơn mọi người!
 

File đính kèm

  • Book1.xls
    21 KB · Đọc: 3
Các bạn giúp mình với. Mình có 1 chương trình Kế Toán khi xuất 1 file ra excel thì mình phải định dạng(font,canh lề,khổ giấy in,định dạng bảng tính,tự động add thêm câu cho trước ở cuối văn bản) toàn bộ file đó. mình muốn tạo 1 Add-in để định dạng lại.
File chưa định dạng:http://www.mediafire.com/view/9diaowilv9b4vr1/BKTT.xls
File đã định dạng:http://www.mediafire.com/view/4uyn49hl91l0esv/BKTT_dadinhdang.xls
THANKS
 
Các bạn cho mình hỏi: Mình có 1 bàng tính định in ra nhưng tới 2 trang lận cho nên mình in ở chế độ "Page break preview" nhưng khi in ra thì chữ rất nhỏ đến độ không thể đọc được,mình đã tăng size của chữ lên 14 rồi. Không biết mình có cách nào là cho chữ to hon không,Xin cảm ơn
 
Bạn nào đã bị trường hợp 1 file excel đã canh lề và định dạng trang in A4 xuất ra pdf xong hết và in được bình thường trên Laptop nhưng khi mang file đó sang máy bàn thì độ rộng cột bị thu lại trong khi vẫn định dạng trang in là A4 ra pdf. Do đó cứ mang sang máy bàn thì in ra sẽ bị mất chữ, bạn nào đã xử lý được lỗi này thì pm gấp cho mình nha thanks! chúc các bạn làm việc tốt.

Mình hiện đang sử dụng Office 2007 và đã thử trên Office 2010 thì vẫn gặp lỗi tương tự.
 
File excel của em bị lỗi không căn đều được, a chị giúp em với!

File excel của em bị lỗi không thể căn đều được 2 bên, Anh/chị nào giúp em với? nguyên nhân là sao ạ? Em mò mãi không tìm ra được!
 

File đính kèm

  • File lỗi.xls
    99 KB · Đọc: 2
Mình dùng 2013, trước đây ở các ver trước để chia sheet ra làm 2 phần (theo dọc hoặc ngang) thì di chuột vào góc phải trên hay dưới của sheet và kéo ra là sẽ có hai phần hặoc theo dọc, ngang. Nay trên 2013 di chuột vào đó ko thấy. Vậy chức năng chia sheet ra làm hai phần (theo dọc hoặc ngang) thì tìm ở đâu ? Có một lần đã làm nhưng mình lại quên mất rồi.
 
mình muốn tạo 1 file excel gồm toàn các sđt với đk là sđt nhập sau ko dc giống với những cái đã có trc. Định dạng sđt gồm 09xx xxx xxx hoặc 016xx xxx xxx hoặc 012x xxx xxx. Chỉ có sđt, ko có tiêu đề hay gì hết. Mục đích là để lưu DSKH lừa đảo để mỗi khi có KH mới mình sẽ dò thử xem có bị dính trc đó chưa hoặc để nhập thêm sđt KH xấu mới phát hiện.
Xin cám ơn!
P/s: mình xài Ex 2010 :)
 
Mình có 1 vấn đề như sau về in ấn mong được các bạn giúp đỡ (sau khi search google không thành công)

Mình có 1 bảng tính như hình đính kèm, khi chèn đầu trang số phòng thi vào nếu kéo lên trên cao thì nhìn thấy, nhưng nếu như mình muốn nó kéo bằng xuống dòng DANH SÁCH DỰ KIỂM TRA SÁT HẠCH thì cái Phòng thi số 1 lại biến mất.

Ai giúp mình cái này được thì cảm ko?
 

File đính kèm

  • 01.jpg
    01.jpg
    20.8 KB · Đọc: 1
  • 02.jpg
    02.jpg
    20.7 KB · Đọc: 4
Cho mình hỏi cách tạo chữ in chìm trong 1 ô:
Ví dụ mình muốn tạo 1 ô để nhập mã số hàng hóa vào, bình thường ô sẽ trống, nhưng mình muốn hiện chữ chìm trong ô đó là : "NHẬP MÃ SỐ Ở ĐÂY"

Cảm ơn mọi người đã quan tâm, mình đã tìm nhưng do kiến thức khả năng có hạn nên cần học hỏi thêm từ mọi người.
 
Mình Muốn tạo 2 bảng tính như hình này thì phải làm như thế nào ?
Bảng thứ 2 không theo ô của excel
 

File đính kèm

  • 1.jpg
    1.jpg
    77.8 KB · Đọc: 27
Cái này thuộc về kỹ thuật sử dụng mẹo co kéo để trình bày bảng tính thôi, bạn có thể co nhỏ cột excel lại rồi Merge cell lại với nhau thôi, nếu bạn có xem những file tải trên trang thu nhập cá nhân online bạn sẽ thấy cách người ta trình bày bảng tính kiểu co kéo như thế nào. hihi
 
Mình có một file down ở mạng về. Các dữ liệu trong file đang định dạng ở dạng GENERAL. Mình muốn Convert tất cả sang định dạng kiểu NUMBER. Tuy nhiên khi mình Convert thì các số có số "0" ở cuối đều bị mất số "0" đó. Các số khác thì bình thường. Mình chuyển qua máy khác thì không bị hiện tượng này. Nhờ mn giúp đỡ.
 

File đính kèm

  • Number.xlsx
    8.8 KB · Đọc: 6
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom