Các câu hỏi về định dạng, in ấn bảng tính đề nghị post tại đây. (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Mình có một file down ở mạng về. Các dữ liệu trong file đang định dạng ở dạng GENERAL. Mình muốn Convert tất cả sang định dạng kiểu NUMBER. Tuy nhiên khi mình Convert thì các số có số "0" ở cuối đều bị mất số "0" đó. Các số khác thì bình thường. Mình chuyển qua máy khác thì không bị hiện tượng này. Nhờ mn giúp đỡ.

Trường hợp này chắc là do thiết lập trong Control Panel của Windows mà ra. Cụ thể như sau:
- Máy nào quy định dấu phẩy là dấu phân cách ngàn thì khi Convert to Number sẽ ra kết quả như ý
- Máy nào quy định dấu chấm là dấu phân cách ngàn thi khi Convert to Number, Excel sẽ hiểu dấu phẩy trên bảng tính là dấu thập phân ---> Dẫn đến sau khi convert, Excel xem như con số 0 cuối chuỗi là số 0 thừa và sẽ bỏ bớt đi
Vậy bạn có 2 lựa chọn:
- Hoặc là vào Control Panel, thiết lập lại định dạng số theo kiểu Mỹ (dấu phẩy là phân cách ngàn và dấu châm là dấu thập phân). Sau đó cứ convert bình thường
- Hoặc là bạn làm theo cách: Quét chọn dữ liệu, bấm Ctrl + H. Khung Find what bạn gõ dấu , (dấu phẩy) khung Replace with bạn gõ dấu . (dấu chấm) Tiếp theo bấm Replace All
 
_ Mình thấy file ở máy OK và máy bị lỗi đều đang phân hàng ngàn bằng dấu ",".
_ Mình tìm trong Control Panel mà không biết chỗ nào đổi dấu phân cách hàng ngàn cả. Mình có sửa trong setting của Excel (phần ở hình dưới) thì không được
_ Mình thử kỹ hơn thì thấy các số có 2,3 chữ số mà cuối là số "0" thì Convert OK. Nhưng các số có 4 chữ số mà cuối là số "0" thì convert bị lỗi (Hình mình kèm bên dưới)




 
_ Mình thấy file ở máy OK và máy bị lỗi đều đang phân hàng ngàn bằng dấu ",".
_ Mình tìm trong Control Panel mà không biết chỗ nào đổi dấu phân cách hàng ngàn cả. Mình có sửa trong setting của Excel (phần ở hình dưới) thì không được
_ Mình thử kỹ hơn thì thấy các số có 2,3 chữ số mà cuối là số "0" thì Convert OK. Nhưng các số có 4 chữ số mà cuối là số "0" thì convert bị lỗi (Hình mình kèm bên dưới)

Muốn biết Excel đang thiết lập thế nào, bạn có thể thử nghiệm:
- Gõ 1,2345 vào 1 cell rồi Enter xem nó hiểu thị thế nào?
- Nếu bạn gõ sao nó hiển thị vậy thì chứng tỏ dấu phẩy là dấu thập phân
- Nếu nó hiển thị sai ý bạn thì chứng tỏ dấu phẩy là dấu phân cách ngàn
Từ đó suy ra được ta cần làm gì để convert cho đúng
Lưu ý rằng dữ liệu của bạn đang ở dạng text nên phải lưu ý về các thiết lập trên máy tính mới có thể convert to number như ý (không phải máy tính có thể tự hiểu được ta muốn gì đâu)
 
Mình có văn bản như hình. h muốn căn chỉnh cả 3 dòng đó sao chữ vừa ô thì làm thế nàountitled.jpg
 
Chào các bạn do mình có 1 list nhạc karaoke mình muốn chuyển 2 trang thành 2 cột trong cùng 1 trang A4 ( 2 cột nhé và khổ dọc ). bạn nào biết chỉ mình với ! mình cám ơn nhiều !

ĐAY LÀ FILE CỦA MÌNH ( 1 TRANG )

20150312_8b7e035f4a7f89990ff4db23163a9345_1426141848.png



CÒN ĐÂY LÀ FILE MÌNH MUỐN IN RA TUONG TU NHU THE NAY:

20150312_4575ff05b9701bf6ff130e21218050c3_1426141711.JPG
 
Kiểm tra giúp mình không biết tại sao khi in không thấy dự liệu ở cột B
Thanks!
 

File đính kèm

Chào các bạn, mình có vấn đề về bố trí Filter như sau:

VD:
Mình lập 1 danh sách Phòng: Phòng A, trong phòng A có bộ phận B,C,D, trong bộ phận B, C, D có các công viêc khác nhau của bộ phận.

Mình muốn trình bày để khi filter phòng A thì có danh sách các bộ phận B,C,D ( mỗi nhóm bộ phận có dấu (+)) sau đó click vào dầu (+) của từng bộ phận sẽ ra riêng thông tin các công việc riêng của từng bộ phận B, C, D.

Hình thức tương tự như danh sách ngày tháng, filter năm rồi filter theo từng tháng v...v


Các bạn xem xét và giúp mình thông tin nhé. Xin cảm ơn.
 
Các anh chị cho e hỏi một việc như sau:
E có số sau: 1.800.000 giờ e chỉ muôn hiện thị là 1.8 thôi (có nghĩa trước đơn vị là đồng giờ e muốn chuyển sang đơn vị là triệu đồng) thì làm thế nào các a chị giúp e với.
 
E để định dạng kiểu #,, thì có được k các a chị nhỉ
 
Format /custom:
###.0,,
Hoặc
###.0,, "tr.đ"
cái này nếu mà số nhỏ hơn 1.000.000đ thì nó không hiển thị số 0 và tự động làm tròn mất a ơi.như vậy kết quả không chính xác, anh xem có cách nào khắc phục giúp e
dưới đây là file của e
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn thử lại xem được không: 0.###,, hoặc #,##0.###0,,
 
Kiểm tra giúp mình không biết tại sao khi in không thấy dự liệu ở cột B
Thanks!

File của bạn đã được đặt vùng in là cột A,


Vây để bỏ chọn vùng in là cột A và trở về với chế độ in toàn bảng tính, bạn hãy thực hiện như sau:


1. Trên thanh Ribbon, chọn tab Page Layout.
2. Click Print Area và chọn Clear Print Area.
 

File đính kèm

Anh chị nào giúp mình chỉnh trong page layout/print titles/sheet/ ở phần print/comments luôn mặc định là as dislayed on sheet với. Cũng 1 file như vậy mình đã chỉnh như thế rồi save lại. Tắt đi bật lại thì lại trở về là (none)
 
Bạn có thể giúp mình vấn đề này không?
Mình nhận được bản excell từ máy khác sang mình chỉnh và thêm 1 số dòng nữa sau khi chỉnh xong minh view trên máy mình thấy căn chỉnh được rồi ko ra ngoài lề. Nhưng mình gửi cho người khác in thì 1 số dòng bị nhảy xuống trang sau. Minh chuyên sang 2 máy đều bị như vậy. Mình xem trực tiếp trên drive cua gmail cũng bị lệch.
Mong bạn giúp đỡ mình.
Mình có đính kèm file excell đó.
 

File đính kèm

Hôm nay em mở file word trộn thư thì xuất hiện lỗi này ai biết xin chỉ giáo.Untitled.jpg
 
Mình có câu hỏi như sau. Vì hiện tại thời gian đang gấp nên mình ko thể tìm hiểu hết các trang trước khi hỏi. Vậy nên nhờ các cao thủ hướng dẫn hộ mình.
---------------
Định dạng cho 1 bảng tính cố định
Mình muốn định dạng tô màu, kẻ bảng cho 1 bảng tính khoảng 8.000 dòng (hiện tại có rất nhiều bảng như vậy). Nếu mình chọn hết các cột các dòng thì nó sẽ định dạng hết cho các bảng.
Nên mình chỉ muốn chọn định dạng cho 1 bảng có độ rộng A1:AB8000.
Nhờ mọi người hướng dẫn.
Chân thành cảm ơn.
 
Cho em hỏi vấn đế này:

Em muốn in nhiều sheet trong một file, mỗi sheet vào một trang, các file có định dạng giống nhau. Tuy nhiên các file này được định dạng in trong hai sheet. Hiện tại em vẫn đang in thủ công. Các anh chị có phương pháp nào hay, em xin được chỉ giáo. Em cám ơn nhiều ạ.
 
Các Bạn cho mình hỏi với . máy mình cứ dùng printer titles trong excell xong in ra là mất dòng kẻ . k có 1 dòng kẻ nào rất khó chịu. mình dùng máy in rico 8000 file của mình đây
 

File đính kèm

[h=2]Cần giúp lỗi canh lề khi in bảng tính Excel 2010[/h]

+ Khi in kh
ổ ngang trong Excel 2010 .Mình đã margin trái 0.25 , phải ra 0.25 gần hêt trang in cả 2 bên, trong page setup cũng vây nhưng khi in ra thì bên phải và trái trang in lại không như mình chỉnh. Trái phải cùng la tư 2 - 2.5.Mình muốn phải và trái trang in là 0.25 mình phải làm thế nao, moi nguoi giup minh vơi
 
Khi in khổ ngang trong Excel 2010 .Mình đã margin trái 0.25 , phải ra 0.25 gần hêt trang in cả 2 bên, trong page setup cũng vây nhưng khi in ra thì bên phải và trái trang in lại không như mình chỉnh. Trái phải cùng la tư 2 - 2.5.Mình muốn phải và trái trang in là 0.25 mình phải làm thế nao, moi nguoi giup minh vơi
 
cho em hỏi có cách nào định dạng bảng tính theo để in 1 trang có 43 dòng không ạ? mặc định tất cả các trang nó định dạng no giống nhau hết. nhưng khj bấm in nó k theo 1 trang là 43 dòng, cám ơn
 
Mình có câu hỏi như sau. Vì hiện tại thời gian đang gấp nên mình ko thể tìm hiểu hết các trang trước khi hỏi. Vậy nên nhờ các cao thủ hướng dẫn hộ mình.
---------------
Định dạng cho 1 bảng tính cố định
Mình muốn định dạng tô màu, kẻ bảng cho 1 bảng tính khoảng 8.000 dòng (hiện tại có rất nhiều bảng như vậy). Nếu mình chọn hết các cột các dòng thì nó sẽ định dạng hết cho các bảng.
Nên mình chỉ muốn chọn định dạng cho 1 bảng có độ rộng A1:AB8000.
Nhờ mọi người hướng dẫn.
Chân thành cảm ơn.

- Bạn có muốn định dạng borders bằng VBA không. Nó sẽ xác định giúp bạn, chỉ boders cho vùng chưa dữ liệu thôi.
 
Cho em hỏi vấn đế này:

Em muốn in nhiều sheet trong một file, mỗi sheet vào một trang, các file có định dạng giống nhau. Tuy nhiên các file này được định dạng in trong hai sheet. Hiện tại em vẫn đang in thủ công. Các anh chị có phương pháp nào hay, em xin được chỉ giáo. Em cám ơn nhiều ạ.

- Mình chưa rõ câu văn màu đỏ trong đoạn trên của bạn viết.
 
cho em hỏi có cách nào định dạng bảng tính theo để in 1 trang có 43 dòng không ạ? mặc định tất cả các trang nó định dạng no giống nhau hết. nhưng khj bấm in nó k theo 1 trang là 43 dòng, cám ơn

- Bạn có thể Zoom lại, và kéo hẹp dòng lại sao cho đủ với khổ giấy mà bạn đang dùng để In.
 
Hiện tại em đang muốn xin code tắt và bật chức năng ngăn chặn in này ! anh nào giúp em với. Ý là bật cho in ->> (code nhập liệu) -->> tắt không cho in. Anh nào giúp em với
Private Sub workbook_BeforePrint(Cancel As Boolean)
Select Case ActiveSheet.Name
Case "Sheet1", "Sheet2"
Cancel = True
MsgBox "Sorry, you cannot print this sheet from this workbook", _
vbInformation
End Select
End Sub
 
Các bạn chỉ giúp, muốn định dạng chỗ nào có công thức thì mô màu tự động thì phải làm thế nào?

(mình đã tìm được cách làm, ADmin xóa bài này giúp mình với, cám ơn nhiều!)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cho mình hỏi có cách nào để khi tạo sheet và khi in các kích thước ô và chữ giống nhau không?
1.JPG 2.JPG
 
Chào mọi người
mọi người cho mình hỏi việc này
số là mình trong lúc in ấn biên bản mình có dùng hàm chèn ảnh tự tạo của anh ndu (chèn bằng ghi chú)
và trong cài đặt mình đã chỉnh in như hiển thị trên trang tính (in cả ghi chú)
nếu mình nhấn Ctrl + P thì vẫn in hình ra được nhưng khi cho vào code để in hàng loạt thì khi in ra lại không thấy hình ảnh
Mã:
ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, IgnorePrintAreas:=False
upload_2017-7-25_10-10-9.png
giải nén file tại ổ D:\
xong mọi người thêm Addins 1 vào để có thanh Ribbon bên trên
rồi thao tác như hình
kết quả xuất ra thì file không có ảnh
nếu xuất PDF thì file được xuất tại D:\HoSo\ (tức thư mục chứa file excel đang làm việc)
link media
 
Cho em hỏi tại sao mà em định dạng kiểu nào đi chăng nữa thì cũng không thể in gần hết khổ A4, còn thừa ở hai mép trái phải là 1cm. Các file khác thì in vô tư. Hay là do em dùng cái đánh số tự động khi in mà nó bị như vậy nhỉ.
 
Cho em hỏi tại sao mà em định dạng kiểu nào đi chăng nữa thì cũng không thể in gần hết khổ A4, còn thừa ở hai mép trái phải là 1cm. Các file khác thì in vô tư. Hay là do em dùng cái đánh số tự động khi in mà nó bị như vậy nhỉ.
Bạn kiểm tra lại có name xác định vùng in không, nếu có thì xóa name đó đi. mình đã từng bị do lỗi này, ngoài ra còn những lỗi khác nữa mình không biết.
 
Cho bài #138,
Scale content for A4 or 8.5 x 11" paper sizes
 
Các bác cho em hỏi nhờ chút với. Ngày trước em preview lên thì mình có thể kéo chỉnh margin trên preview luôn để cho vừa trang chẳng hạn. Nhưng từ bản 2016 thì không thấy tính năng này nữa mà phải vào page setup để chỉnh. Vậy có cách nào lôi nó trở lại không các bác?
 
Các bác cho em hỏi nhờ chút với. Ngày trước em preview lên thì mình có thể kéo chỉnh margin trên preview luôn để cho vừa trang chẳng hạn. Nhưng từ bản 2016 thì không thấy tính năng này nữa mà phải vào page setup để chỉnh. Vậy có cách nào lôi nó trở lại không các bác?
upload_2018-3-7_0-44-44.png
 
Các bạn cho mình hỏi mình thiết lập định dạng cho các ô trong Excel theo giá trị của công thức nhưng kết quả không được như ý, nhờ các bạn giúp đỡ, xin vui lofng xem file đính kèm;
Rất mong nhận được sự hỗ trợ
Cảm ơn các bạn rất nhiều
 

File đính kèm

Các bạn cho mình hỏi mình thiết lập định dạng cho các ô trong Excel theo giá trị của công thức nhưng kết quả không được như ý, nhờ các bạn giúp đỡ, xin vui lofng xem file đính kèm;
Rất mong nhận được sự hỗ trợ
Cảm ơn các bạn rất nhiều
Mục đích của bạn là muốn định dạng như thế nào mới biết mà sửa chứ.
 
Các bạn cho mình hỏi mình thiết lập định dạng cho các ô trong Excel theo giá trị của công thức nhưng kết quả không được như ý, nhờ các bạn giúp đỡ, xin vui lofng xem file đính kèm;
Rất mong nhận được sự hỗ trợ
Cảm ơn các bạn rất nhiều
Quét chọn vùng C2:C8899 rồi thiết lập CF như hình thử xem:

Untitled.jpg
 
Mục đích của bạn là muốn định dạng như thế nào mới biết mà sửa chứ.
Mình muốn định dạng như sau:

upload_2018-3-30_12-15-40.png
Nếu giá trị ở cột A =9999 thì dòng tương ứng của cột C được định dạng là chữ trắng trên nền đen;
giá trị cột A >80 và <=90 thì dòng tương ứng của cột C được định dạng là chữ đen trên nền đỏ và tương tự cho các giá trị khác
Rất mong nhận được hỗ trợ từ bạn
 
Mình muốn định dạng như sau:

View attachment 193146
Nếu giá trị ở cột A =9999 thì dòng tương ứng của cột C được định dạng là chữ trắng trên nền đen;
giá trị cột A >80 và <=90 thì dòng tương ứng của cột C được định dạng là chữ đen trên nền đỏ và tương tự cho các giá trị khác
Rất mong nhận được hỗ trợ từ bạn
Bạn xem thử file đúng ý mình chưa.
 

File đính kèm

1. Mình khi chỉnh trang thì thấy số bị ###########; hoặc chữ phải rớt dòng. Nhưng khi print preview thì hoàn toàn thấy rõ số, chữ không bị gì cả.
Minhd đã chỉnh page set up A4; 100% normal size...; máy in cũng A4 ... mọi cách
2. Khi nhấp đúp vào dòng thì nó không tự điều chỉnh vừa với chữ (đã để ở chế độ draft text) mà trở về còn có 1 dòng
3. thanh rule kéo sheet dọc và ngang còn có tý xíu
 

File đính kèm

1. Mình khi chỉnh trang thì thấy số bị ###########; hoặc chữ phải rớt dòng. Nhưng khi print preview thì hoàn toàn thấy rõ số, chữ không bị gì cả.
Minhd đã chỉnh page set up A4; 100% normal size...; máy in cũng A4 ... mọi cách
2. Khi nhấp đúp vào dòng thì nó không tự điều chỉnh vừa với chữ (đã để ở chế độ draft text) mà trở về còn có 1 dòng
3. thanh rule kéo sheet dọc và ngang còn có tý xíu
Sheet 3a của bạn đang ở trạng thái View - Page Layout.
Bạn chọn lại View - Normal xem sao.
 
Mình bị lỗi khác nhau lúc đánh chữ và lúc in ra giấy như này, khi đang gõ chữ thì thấy không xuống dòng, khi vào để in thì lại thấy nó xuống dòng rồi (như ảnh). Mặc dù mình đã để autofit row high và wraptext, trang tính của mình cả mấy trăm dòng, bị lỗi này cứ phải quay lại trang soạn thảo để kéo dài từng dòng bị lỗi thì lâu quá. Mong các bạn giúp đỡ. Xin cảm ơn!
 

File đính kèm

  • 863F0612-C5B6-464C-89A1-AA8872375BF3.jpeg
    863F0612-C5B6-464C-89A1-AA8872375BF3.jpeg
    1.6 MB · Đọc: 7
  • DAA43057-F3F4-4775-B5A5-ED092D79A87A.jpeg
    DAA43057-F3F4-4775-B5A5-ED092D79A87A.jpeg
    1.5 MB · Đọc: 7
Cho em hỏi giả sử em có số 10.000.000 em muốn định dạng để nó hiển thị thành 10M thì làm thế nào?
 
Cho em hỏi. Em có dữ liệu giờ là 48:00. Có cách nào để định dạng giờ nó hiện là 48:00 không?
 
Chào anh chị. Em có file excel mà khi in ra thì nó lại khác với khi view trong phần Print.
Em đã điều chỉnh các kiểu nhưng ko ăn thua. Dù đã in trước theo kiểu PDF.
Anh chị có cao kiến gì để xử lý việc khi xác lập khung in thì lúc in ra phải giống y vậy thì chỉ giúp e ạ. Chân thành cảm ơn.
 

File đính kèm

  • Khung in 1.png
    Khung in 1.png
    346.4 KB · Đọc: 3
  • Khung in 2.png
    Khung in 2.png
    96.6 KB · Đọc: 2
  • Khung in.xls
    Khung in.xls
    84 KB · Đọc: 1
Chào mọi người!
Mình Pivot xong sau đó muốn tô màu như trong ảnh, do có nhiều ngày tô bằng tay rất lâu, nhờ anh em chỉ cách tô màu có điều kiện theo tên Nhà Vận Chuyển với
 

File đính kèm

  • 1635472550736.png
    1635472550736.png
    149.3 KB · Đọc: 10
Chào mọi người!
Mình Pivot xong sau đó muốn tô màu như trong ảnh, do có nhiều ngày tô bằng tay rất lâu, nhờ anh em chỉ cách tô màu có điều kiện theo tên Nhà Vận Chuyển với
Bạn nên đính kèm file dữ liệu xem sao, chỉ đưa ảnh thì hơi khó.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào mọi người!
Mình Pivot xong sau đó muốn tô màu như trong ảnh, do có nhiều ngày tô bằng tay rất lâu, nhờ anh em chỉ cách tô màu có điều kiện theo tên Nhà Vận Chuyển với

mọi người chỉ mình thêm cách làm mất chữ blank đi với nha,
Bài đã được tự động gộp:

Bạn nên đính èm file dữ liệu xem sao, chỉ đưa ảnh thì hơi khó.
đây bạn xem giúp mình với nhé
 

File đính kèm

Chào mọi người!
Mình Pivot xong sau đó muốn tô màu như trong ảnh, do có nhiều ngày tô bằng tay rất lâu, nhờ anh em chỉ cách tô màu có điều kiện theo tên Nhà Vận Chuyển với
mọi người chỉ mình thêm cách làm mất chữ blank đi với nha,
Bài đã được tự động gộp:

đây bạn xem giúp mình với nhé
Bạn xem thử, mình làm chữ "HÀNG RỚT". Các chữ khác bạn làm tương tự.
 

File đính kèm

Tôi có 1 file excel in phiếu xuất kho 200 trang. mỗi trang là 1 phiếu xuất khác nhau , trang đầu từ dòng 1-30, trang 2 từ dòng 31-60... nhưng thỉnh thoảng mở fiel để in lại phát hiện khi mở xem trước khi in thì trang đầu lại từ 1-29 trang 2 từ 30-58... dù không chỉnh sửa hay thay đổi gì cả. Mong mọi người có thể giúp tôi
 
Help. E có sd wrap text trong bảng này nhưng nó cứ bị lỗi k hiện hết chữ trong 1 ô tính hoặc ô tính quá to so với bảng => khi in bảng bị vượt quá trang in. Ac nào giúp e sửa lỗi với ạ. E cám ơn nhiều.
 

File đính kèm

Các bạn cho mình hỏi cách in bảng mà giữ lại được cả tiêu đề trên và phần khung bên dưới. (Mình đã bôi đen phần cần lặp lại khi in).
Phần tiêu đề trên thì mình lặp lại bằng lệnh thông thường. Nhưng không xử lý đc lặp lại phần đuôi.
Khi làm trong word mình đưa dạng bảng vào Header và Footer thì giải quyết được. Không rõ trong excel có xử lý được không.
Cám ơn mọi người nhiều
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Hi các bác, có cách nào in 2 mặt trong Excel mà in kiểu "Mirror margins" như trong Word được không? Kiểu canh lề phải của trang chẵn trùng với lề trái của trang lẻ ý. Này trong Word có, mà Excel mình tìm mãi không thấy. Nhờ các bác giúp đỡ. Thanks!
 
Hi các bác, có cách nào in 2 mặt trong Excel mà in kiểu "Mirror margins" như trong Word được không? Kiểu canh lề phải của trang chẵn trùng với lề trái của trang lẻ ý. Này trong Word có, mà Excel mình tìm mãi không thấy. Nhờ các bác giúp đỡ. Thanks!
Bạn hỏi ChatGPT thử xem
 
Các anh chị cho em hỏi nếu như mà em có files tổng hợp dự án cho mỗi tuần, Sếp em bảo nếu nhưng tuần sau mà có cập nhật gì thì nó phải hiện chữ màu đỏ so với tuần trước đó. Thì mình dùng conditional formatting được không? hay phải dùng VBA?
 

File đính kèm

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom